06:22 PDT Thứ sáu, 29/05/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 53

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 4039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 590971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24694760

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

45 năm sân khấu cải lương

45 năm sân khấu cải lương

Đối với các nghệ sĩ thế hệ vàng của cải lương, 45 năm qua thật sự là những mùa nắng ấm, niềm tự hào lớn để họ đồng hành đầy trách nhiệm với thế hệ trẻ

Xem tiếp...

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Muốn mọi người tin vào những điều tốt đẹp

Đăng lúc: Thứ tư - 21/05/2014 01:19 - Đã xem: 2039
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Muốn mọi người tin vào những điều tốt đẹp

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Muốn mọi người tin vào những điều tốt đẹp




Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hơn 10 năm theo nghề, nhưng thực hiện chưa tới 10 bộ phim - cả phim điện ảnh và phim truyền hình. So với các đạo diễn hiện nay, anh là một trong số đạo diễn “đủng đỉnh” làm phim, nhưng mỗi khi phim của anh xuất hiện, ít nhiều đều tạo sự chú ý với người xem

 Theo anh, điều gì làm nên sự chú ý này?

* Tôi nghĩ phim của tôi được chú ý, được yêu thích vì tinh thần của bộ phim, về các nhân vật trong phim; nói gọn lại là khán giả thích phim của tôi thuần túy thuộc về cảm xúc là nhiều, chứ câu chuyện phim không phức tạp, có khi người xem còn biết hoặc đoán trước được... Tôi thể hiện mọi thứ trong phim đều nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng tạo được nhiều cung bậc cảm xúc. Xã hội bây giờ dù còn nhiều chuyện xấu, người xấu, nhưng các nhân vật và câu chuyện trong tất cả các bộ phim của tôi đều lấp lánh vẻ đẹp tâm hồn. Với tôi điều này mới là căn bản nhất. Tôi muốn mọi người tin vào những phần tốt đẹp của cuộc sống, của con người. Tôi vốn thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nên phim của tôi cũng luôn trung thành theo phong cách này.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

* Có lẽ vì thế mà anh chỉ làm phim với kịch bản do chính mình viết và với những diễn viên quen thuộc?

* Tự viết kịch bản sẽ làm chủ được sự nghiệp của mình, vì mình thích làm đề tài nào, viết cho diễn viên nào mình có toàn quyền; trong khi nếu làm phim bằng kịch bản của người khác, mình chỉ đem cảm xúc của mình vào thôi. Tuy nhiên, tự viết kịch bản cũng có cái dở là tốn nhiều thời gian quá. Tôi viết kịch bản phim truyền hình thường là mất hơn 1 năm, kịch bản phim điện ảnh cũng mất cả năm. Thêm vào đó, việc viết nhiều, rất dễ lặp lại. Thú thật, tôi bị áp lực vì điều này lắm. Muốn mình có một sự đổi mới mạnh mẽ là rất khó. Tôi cũng đã từng đặt hàng người khác viết kịch bản cho mình đó chứ, nhưng không thành công. Kịch bản hay là một chuyện, nhưng muốn biến nó thành bộ phim hay và hợp với mình không dễ chút nào. Vì vậy, cho đến nay, ngoài phim Ngôi nhà hạnh phúc được chuyển thể từ bộ phim của Hàn Quốc, tất cả các phim tôi làm đều là kịch bản do chính tôi viết. Cũng như thế, việc “đo ni đóng giày” cho một diễn viên nào đó cũng là một thử thách lắm. Với diễn viên mới, “đo ni đóng giày” có khả năng “đẩy” diễn viên lên được, còn với diễn viên quen thuộc sẽ khó hơn và dễ thất bại hơn!

* Anh đã làm cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình, vậy đến thời điểm này, anh thích làm phim nào hơn?

* Tôi có nhiều sự lựa chọn, vấn đề là chọn cái mình thích. Giờ tôi thích làm phim truyền hình, vì phim truyền hình tuy dài tập nhưng không bị áp lực như phim điện ảnh - áp lực sản xuất, ra rạp, suất chiếu, bán vé… Đã vậy, phim ra rạp được mấy ngày rồi mất tiêu. Trong khi với phim truyền hình, thời gian phát sóng có khi kéo dài vài tháng, hiệu ứng khán giả sau mỗi ngày phát sóng khiến mình thích thú! Có thể là khen hoặc chê, nhưng không khí bàn luận rần rần ấy, khiến người làm phim cũng hào hứng theo. Hiện nay, tôi rất vui khi mỗi ngày đều thấy khán giả quan tâm, bình luận về các tập phim, các nhân vật trong bộ phim Vừa đi vừa khóc đang phát sóng trên VTV3. Đó chính là động lực để tôi tiếp tục có cảm hứng cho những dự án phim truyền hình tiếp theo. 

* Trong các bộ phim của anh, bất kể là phim điện ảnh hay phim truyền hình luôn có ít nhất một con vật nào đó được đưa vào phim. Vì sao và có nhất thiết phải như vậy không?

* Với người làm phim nói chung, khó nhất là làm việc với con vật và con nít, nhưng tôi thích đặt ra thử thách cho mình. Quay với con vật, đa phần rất khó quay vì chúng đâu có chịu đi, chịu chạy hoặc diễn được theo ý mình và thường phải làm đi làm lại nhiều lần, nhưng không hiểu sao lần nào tôi cũng chỉ quay một lần là được. Tôi thấy mình có cái duyên với các con vật, nên khi viết kịch bản có con vật tôi viết rất… “mạnh tay”. Với bộ phim Vừa đi vừa khóc cũng vậy, các cảnh quay con mèo, con chuột đều chỉ phải quay một lần là đạt. Trong phim nhân vật Lố là anh chàng đi bán cá cảnh. Tôi vốn không bao giờ nuôi cá, nhưng để nghiên cứu và lấy cảm hứng cho nhân vật, tôi mua cá về nuôi; giờ thì nhà tôi quá trời cá. Thật sự thông qua những bộ phim của mình, tôi muốn kêu gọi mọi người có cái nhìn yêu thương đối với động vật, vì các con vật thật sự đều có tình cảm. Phần khác, tôi cũng muốn tạo cho những bộ phim của mình có sự độc đáo hơn!

* Cảm ơn anh và chúc anh tiếp tục thành công với các bộ phim của mình.

NHƯ HOA (thực hiện)


 

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: SGGP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich
SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

45 năm sân khấu cải lương

Đối với các nghệ sĩ thế hệ vàng của cải lương, 45 năm qua thật sự là những mùa nắng ấm, niềm tự hào lớn để họ đồng hành đầy trách nhiệm với thế hệ trẻ

 

Nghệ sĩ xót xa khi nhìn thấy gương mặt ca sĩ Hồng Ngọc

Rạng sáng nay, 23-5, ca sĩ Hồng Ngọc bất ngờ chia sẻ hình ảnh gương mặt bị phỏng nặng của mình khiến nhiều người không khỏi xót xa

 

Sân khấu kịch giảm giá vé để hút khách - Sân khấu sáng đèn trở lại, nghệ sĩ rộn ràng trên sàn tập

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động, từ ngày 21-5, Sân khấu Kịch IDECAF đã sáng đèn trở lại với vở "Mưu bà Tú". Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết lực vé bán khả quan khi sân khấu này quyết định giảm 30% giá vé. Từ hiệu ứng này, một số sân khấu kịch đã giảm giá đồng loạt để hút khán giả.

 

Nghệ sĩ "khóc" nhà báo Tần Nguyên

Tối 20-5, NSND Lệ Thủy và nhiều nghệ sĩ đã đến thắp hương tiễn biệt nhà báo Tần Nguyên – ký giả kịch trường thân thuộc với giới sân khấu, thành viên của Ban liên lạc Tổ chức phong trào "Ký giả ăn mày", Phó Ban Ái hữu Hội Sân khấu TP HCM.

 

NSND Bạch Tuyết: Sợ cũ với mình và khán giả

"Tôi luôn sống và làm việc như chỉ còn một ngày cuối cùng trong đời" - NSND Bạch Tuyết bày tỏ và cho biết bà luôn xác định mục tiêu phải làm mới mình liên tục

 

Diễn viên hài Hiếu Hiền, cứ nghe vọng cổ là tôi nhớ mẹ

Tối 15-5, HTV tổ chức chương trình giao lưu với diễn viên hài Hiếu Hiền trong chương trình sân khấu với khán giả trẻ. Anh đã tâm sự trong nước mắt khi nói về mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Con gái soạn giả Hoa Phượng sáng tác cải lương về Covid-19 tại Đức

Nữ soạn giả Lương Nhứt Nương, con gái cố soạn giả tài danh Hoa Phượng, đang sinh sống tại thành phố Munich – Đức đã gửi tặng bạn đọc Báo Người Lao Động MV cải lương "Chuyện khu cách ly" do chị sáng tác.

 

Cải lương tuồng cổ gian nan truyền nghề

Mô hình đào tạo xã hội hóa nghệ thuật truyền thống rất cần sự tiếp sức của nhà nước

 

Nghệ sĩ trải lòng về "Ngày của mẹ"

Ngày của mẹ (10-5) năm nay, rất nhiều nghệ sĩ đã tri ân đấng sinh thành. Câu "Với mẹ, ngày nào cũng là "ngày của con" đã nói lên những cảm xúc khó tả về sự hy sinh thầm lặng và tình yêu của mẹ dành cho họ.

 

Vĩnh biệt nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển

Nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển đã trút hơi thở cuối cùng vào 23 giờ 25 phút ngày 6-5 tại tư gia ở TP HCM do căn bệnh ung thư vòm họng.

 

NSƯT Kim Tiểu Long lên tiếng khi "fan ảo" soi giới tính

NSƯT Kim Tiểu Long đã phản ứng trước nhiều tin đồn nghi ngờ về giới tính, điều mà anh cho là làm tổn thương đến gia đình mình.

 

Soạn giả Huỳnh Vũ qua đời, hưởng thọ 68 tuổi

Lúc 11 giờ ngày 1-5, các nghệ sĩ và người mộ điệu tiễn biệt tác giả Huỳnh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng tại An Giang. Ông qua đời lúc 15 giờ 50 ngày 29-4 do bệnh chấn thương sọ não để lại di chứng gây ứ nước trong não và bẹnh tiểu đường, hưởng thọ 68 tuổi.

 

"Bao Công" Linh Trung dốc sức cho cải lương 60 phút

Nghệ sĩ Linh Trung sau thành công với nhân vật Bao Công trong vở cải lương tuồng cổ "Bao Công sát thủ hoa hồng" đã bắt tay vào sáng tác kịch bản cho chương trình cải lương 60 phút của HTV.

 

"Bà chúa Tuồng" NSND Đàm Liên qua đời, thọ 77 tuổi

Theo tin từ NSND Lê Tiến Thọ, sân khấu tuồng Việt Nam vừa mất đi một nữ nghệ sĩ tài hoa, đó là NSND Đàm Liên. Bà trút hơi thở cuối cùng lúc 9 giờ 40 ngày 25-4, hưởng thọ 77 tuổi.

 

Mai Thế Hiệp: Thức tỉnh đam mê nghệ thuật sau phút "sinh tử"

"Nếu được chọn lại, tôi vẫn quyết theo nghệ thuật" là thông điệp mà diễn viên - đạo diễn - nhà sản xuất phim Mai Thế Hiệp đã mang đến trong chương trình "Khoảnh khắc cuộc đời".

 

Nghệ sĩ Bạch Long dồn sức cho "Đồng ấu" sau đại dịch

Khi nhận được thông tin TP HCM nới lỏng cách ly xã hội, dù chưa biết sân khấu sẽ được mở cửa trở lại lúc nào nhưng nghệ sĩ Bạch Long đã chuẩn bị cho sự trở lại của "Đồng ấu" mang tên anh.