06:39 PDT Thứ năm, 17/10/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 4016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343794

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 19984777

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Hồng Nhung: Càng theo cải lương, càng thấy mình sáng suốt

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/11/2015 06:51 - Đã xem: 3393
Hồng Nhung

Hồng Nhung

Gặp Hồng Nhung trên phố, người ta thường gọi là Hạnh, cô gái trẻ cá tính, sắc sảo trong phim truyền hình “Ngõ lỗ thủng”. Nhung bảo, đóng phim có cái lợi là đi đâu khán giả cũng nhận ra, trong khi trên sàn diễn, hóa thân vào rất nhiều vai, mình vẫn có vẻ xa lạ với công chúng.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuộc tỉnh Hà Tây (cũ), từ bé Hồng Nhung đã yêu văn nghệ, thích ca hát. Cô từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát dành cho học sinh. Cũng chính vì thế mà Nhung ôm giấc mơ đi theo nghệ thuật, dù khi ấy chưa có khái niệm gì nhiều về nó. Kể cả khi thi đỗ vào khoa cải lương, Đại học Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội, cô cũng chưa thực sự hiểu cải lương là thế nào, gắn bó cả đời mình với nó thì sẽ ra sao. “Lúc ấy, cả nhà tôi đều mừng vì tôi đã thi đỗ đại học. Không ai biết rằng, lúc đó nghệ thuật cải lương đã bắt đầu xuống dốc”, Hồng Nhung kể. 

* Vào nghề lúc nghệ thuật này đã qua thời kỳ đỉnh cao, Hồng Nhung có thấy tiếc?

Tôi chưa bao giờ tiếc. Khi bắt đầu học, tôi thực sự chưa biết gì nhiều về nghệ thuật Cải lương song càng học càng thấy mê. Tốt nghiệp, tôi may mắn được nhận về Nhà hát Cải lương Hà Nội và thường xuyên được giao những vai chính. Càng theo nghề, tôi càng thấy sự lựa chọn của mình là sáng suốt. 

Càng theo cải lương, càng thấy mình sáng suốt - Ảnh 1

* Nhưng cuộc sống của một diễn viên kịch hát thời buổi này thường phải chịu nhiều thiệt thòi...

- Đúng thế. Nhưng tôi là người rất năng động. Không chỉ tham gia công việc ở Nhà hát, tôi còn làm nhiều việc như MC, lồng tiếng, đóng phim truyền hình... để tăng thêm thu nhập. Vì thế, cuộc sống cũng không đến nỗi nào. Cứ có việc là tôi đi, mọi người ở nhà hát bảo tôi: “Sao cứ thấy Nhung thoắt ẩn thoắt hiện”. Tôi trả lời: “Cũng phải đi làm thêm chứ”. 

* Làm nhiều việc như thế, có thể sẽ không toàn tâm toàn ý cho công việc chính của Nhung là một diễn viên cải lương?

- Tôi cũng có cảm giác là đôi khi mình bị phân tán, không thực sự tập trung được cho những vai diễn của mình ở nhà hát. Nhìn một số anh chị diễn viên đi trước thấy họ ca, hát và diễn khác hẳn. Mình không nhập tâm được như thế. Song cũng không có nghĩa, nếu tôi bỏ đóng phim, MC thì ngay lập tức sẽ được như ý. Thực ra, muốn nghệ thuật ngấm sâu vào mình thì cần phải có thời gian. Nhiều anh chị diễn viên thế hệ trước là con nhà nòi, uống máu nghệ thuật từ trứng nước, còn tôi xuất thân từ nông thôn, tuổi thơ rất xa lạ với môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi chỉ chính thức sống với nghệ thuật chưa đầy mười năm, khoảng thời gian này tuy không ngắn nhưng chưa phải là quá nhiều. Có lẽ cần phải chờ đợi.

 * Sao Nhung không chọn một trong hai, hoặc diễn viên cải lương hoặc điện ảnh để gây dựng sự nghiệp, như thế sẽ tạo ấn tượng sâu đậm hơn với khán giả?

- Tôi không bao giờ bỏ cải lương, vì đây là nghề của tôi, dù gì tôi cũng sẽ theo nó đến cùng. Tôi đóng phim chỉ để cho vui, và khi nhận được lời mời mình mới có thể đóng phim được. Hơn nữa, ngày xưa còn son dỗi, có thể theo chân đoàn làm phim đi khắp nơi. Nhưng bây giờ, tôi đã có gia đình, có con, phải dành thời gian cho tổ ấm. Khi nhận được lời mời của đạo diễn, tôi bảo, chỉ có thể tham gia nếu phim đó quay ở Hà Nội. Vóc dáng tôi lại phù lợp với nhân vật nông thôn nên cũng khó. 

* Diễn trong phim và trên sân khấu, hai công việc này có hỗ trợ cho nhau, giúp Nhung thuận lợi hơn trong công việc?

- Diễn xuất trong phim truyền hình và trên sân khấu cải lương đều là diễn xuất, thế nên nhiều người tưởng là giống nhau mà thực ra lại rất khác. Trên sân khấu, vì khán giả ngồi xa nên tôi phải diễn mạnh hơn rất nhiều. Còn phim truyền hình, máy quay cận cảnh, có khi chỉ một cái liếc mắt là xong. Đôi khi, đi đóng phim hay lồng tiếng, tôi vẫn mắc thói quen của sân khấu, là nói to, diễn “nống” khiến người khác phải nhắc nhở mình nên tiết chế. Tôi có cảm giác, hai việc này không liên quan đến nhau nhiều. 

* Nhung được giao khá nhiều vai chính trong các vở diễn của Nhà hát Cải lương Hà Nội, chị có nghĩ đó một phần do nhan sắc trời phú?

- Tôi về nhà hát đã gần 10 năm, được giao nhiều vai chính, đi dự các hội diễn, liên hoan và gặt hái được một số huy chương Vàng, Bạc. Đúng là có người hát khỏe hơn tôi song hình thức lại không phù hợp với những vai đào thương của cải lương, có người thì suốt đời chỉ vai phụ hoặc thứ. Tôi nghĩ mình được tổ nghề đãi, vì thế cũng luôn cố gắng hết sức. Nhan sắc thì cũng chỉ là một phần nào đó thôi. Nếu mình không cố hát hay, diễn giỏi thì cũng chỉ như một bình hoa di động, sẽ không thể sống lâu với nghề. 

* Ngần ấy năm theo nghề, đã có những thành công nhất định, sao Nhung vẫn muốn tham dự những cuộc thi, nhất là Tài năng sân khấu trẻ? Phải chăng những cuộc thi là vô cùng quan trọng đối với một diễn viên?

- Diễn viên nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi được tham dự một cuộc thi nào đó. Bởi chỉ cần được đi thi thôi, diễn viên cũng phải tạo được niềm tin với ban lãnh đạo nhà hát. Có phải mình cứ thích là đi thi được đâu. Như nhà hát tôi, mỗi lần sắp đi tham dự cuộc thi nào đó là phải tập vở, chỉnh sửa đến mệt nhoài. Mỗi cuộc thi là cơ hội để mình học hỏi các bạn nghề, khả năng của mình cũng được bạn nghề công nhận. Đấy là chưa kể, khi được huy chương, mình mới cảm nhận được rõ thành quả của mình, và sau này còn có thể được phong tặng những danh hiệu cao quý.

Mai Châu


Nguồn tin: tcgd theo BDS
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.

 

‘Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,’ kéo khán giả đến với cải lương

Sau hơn 15 năm vắng bóng trong địa hạt cải lương, nghệ nhân Trần Đông Phương “tái xuất giang hồ” tại Little Saigon với tuồng cải lương “Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,” một nỗ lực của ông trong việc phục hồi vị trí xứng đáng cho bộ môn cải lương tại hải ngoại.

 

Cải lương miễn phí: Nên hay không?

Giới chuyên môn và nghệ sĩ sân khấu đang lo lắng về dự án cải lương miễn phí, bởi theo họ, đó không phải là cách để cứu sàn diễn của bộ môn nghệ thuật này

 

NSƯT Kim Tử Long dời live show vì Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô bị cháy

Chiều 2-10, NSƯT Kim Tử Long đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về chương trình live show "Thánh đường sân khấu" của anh được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

 

Đồng nghiệp, bạn bè thương tiếc NSND Thế Anh

Nhiều người trong giới văn nghệ sĩ bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin NSND Thế Anh qua đời sáng 29-9 sau thời gian điều trị nhồi máu cơ tim.

 

Giới nghệ sĩ phản ứng khi cải lương được hát miễn phí tại rạp Hưng Đạo

Động thái này thể hiện rõ khát khao muốn chấn hưng cải lương trong tình cảnh đang èo uột. Người trong cuộc đã vận động và tìm kiếm mọi phương cách để tạo lại thói quen đến rạp xem cải lương của công chúng. Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác, có vẻ như quyết định này khiến nghệ sĩ trăn trở nhiều.

 

Nghệ sĩ Cẩm Thu: "Hát trên quê hương mình, cảm xúc nồng nàn lắm"

Tham gia dự án thiện nguyện mang lời ca tiếng hát phục vụ trẻ em mồ côi, nghệ sĩ Cẩm Thu từ Mỹ về Việt Nam đã tích cực đi tìm những hạt giống yêu thương.

 

Quách Thị Diễm Ngọc đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2019

Tối 29-9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP HCM, đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 14 – năm 2019 đã diễn ra. Thí sinh Quách Thị Diễm Ngọc – Cà Mau đã đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2019.

 

Vở "Giấc mộng đêm xuân" diễn miễn phí phục vụ khán giả

Nằm trong kế hoạch sáng đèn từ nay đến cuối năm 2019 của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, vở "Giấc mộng đêm xuân" sẽ khởi động dự án tạo thói quen để khán giả đến rạp.

 

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 25-2019: Nhiều vở diễn ấn tượng

Có nhiều vở diễn tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, xứng đáng được đề cử tranh Giải Mai Vàng năm nay

 

Điều gì làm nên “Ấn tượng” ở “Ký ức vui vẻ”?

“Ấn tượng” là một hạng mục của Giải thưởng Truyền hình VTV Awards 2019. Hạng mục này đã được trao cho chương trình “Ký ức vui vẻ” (phát sóng lúc 20 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3). Vậy điều gì làm nên “Ấn tượng” để “Ký ức vui vẻ”, một chương trình còn rất mới, vượt qua những đối thủ khác để đoạt giải thưởng?

 

Bị nhồi máu cơ tim, NSND Kim Cương cấp cứu

Ngày 21-9, gia đình đã đưa NSND Kim Cương vào cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Đức, TP HCM trong tình trạng khó thở. Các bác sĩ chuyên khoa tim mạch đã chẩn đoán bà bị nhồi máu cơ tim.

 

Quách Thị Diễm Ngọc chứng minh bản thân là “con nhà nòi” chính hiệu

Đến với cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2019, Quách Thị Diễm Ngọc khiến người hâm mộ yêu mến qua các trích đoạn ngọt ngào, trữ tình, nhẹ nhàng rót vào lòng người nghe nhiều cung bậc cảm xúc.

 

CHUÔNG VÀNG VỌNG CỔ 2019 "Trai tài gái sắc" miền Bắc: "Đi thi là chính, đi học là... mười"

Tuy không sở hữu ưu thế "thiên thời, địa lợi" như những thí sinh ở khu vực miền Nam, hai giọng ca đến từ miền Bắc là Vũ Thị Nguyệt và Lê Trung Tuấn vẫn xuất sắc vượt qua gần 30 thí sinh để góp mặt trong vòng Chung kết Chuông vàng vọng cổ 2019.