19:41 PST Thứ bảy, 14/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 85

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 78


Hôm nayHôm nay : 23938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 283457

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21195803

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

NSƯT Vũ Luân lên tiếng về tin đồn tẩy chay gameshow truyền hình

NSƯT Vũ Luân lên tiếng về tin đồn tẩy chay gameshow truyền hình

Xuất hiện trong chương trình Tinh hoa hội tụ, nghệ sĩ Vũ Luân đã có những trải lòng về sân khấu cải lương. Anh cũng lên tiếng về thông tin tẩy chay gameshow mà nhiều người đồn đoán.

Xem tiếp...

NS Bạch Tuyết:Tôi không là tiến sĩ cải luơng - Chất sĩ NSND

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/10/2015 17:40 - Đã xem: 4806
Bạch Tuyét & Thanh Thanh Hiền

Bạch Tuyét & Thanh Thanh Hiền

CLVNCOM - Trà lời một số câu hỏi hóc búa, chút nhạy cảm trong bài mà tựa đề nghe " nhợn xuơng sống"-
Hồn cốt dân tộc, những câu hỏi mà mọi người ngại ngùng chỉ hỏi thầm, rằng tại sao cải luơng ngày này đã xuất hiện một tiến sĩ và nghệ sĩ nhân dân-hai trong một và nhiều nghệ sĩ nhân dân và hàng loạt nghệ sị ưu tú mà cải luơng "nhạt nhòa dần trong đời sống hiện đại" thì nghệ sĩ Bạch Tuyết thanh minh " Tôi tốt nghiệp ngành nghệ thuật học. Tôi có thể ứng dụng, tìm tòi, xử lý vào trong nghệ thuật cải lương, chứ bản thân tôi không phải là tiến sĩ cải lương. Gần 60 năm trong nghề, tôi cảm nhận rõ, mình vẫn ngu ngơ lắm nỗi."

Image

Báo nhân dân cũng không ngần ngại đưa ra câu hỏi "Có ý kiến cho rằng: Sân khấu không phát triển theo cùng xã hội và do đưa quá nhiều thứ tuyên truyền, sân khấu bị lợi dụng khiến khán giả quay lưng? thì" nghệ sị Bạch Tuyết cũng khéo léo trả lời câu hỏi theo một hướng khác "Bản thân loại hình văn nghệ tuyên truyền có cái hữu ích, lôi cuốn riêng của nó, đừng xem đó như là một đối lập của nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi chưa bao giờ tách bạch cái gọi là "vị nghệ thuật" hay "vị nhân sinh", mà thật sự đó là mục đích "hai trong một" của bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào. Chỉ có điều, khi "làm chưa tới", cái sản phẩm "nửa vời" ấy đã vội vàng được đưa ra, thậm chí là chủ đạo, là "vai trò trung tâm" thì quả thật, rất tội cho công chúng."

Nghệ sĩ Bach Tuyết cũng khiêm tốn hơn so với những bải viết bị ném đá rất nhiều qua cộng đồng mạng khi nghệ sĩ Bạch Tuyến đưa mình về vị trí của một cải luơng chi Bảo. Bà cho biết "Là nghệ sĩ biểu diễn, cái chất sáng tạo lẫn tính bốc đồng nó khác xa cái vị trí "bầu đoàn", đòi hỏi óc tổ chức, tính kỷ cương tới mức độc đoán, sự tính toán chi li... Chúng tôi chỉ biết lao vào vở tuồng, biểu diễn, cho nên cuối cùng không thể duy trì đoàn hát. Ngay cả sau này, khi nhiều nơi đặt tôi viết tuồng, tôi chỉ chập chững vài ba vở, hoặc nhiều hơn chút ít, rồi cũng...buông bút bởi đơn giản, đó không phải là chánh nghiệp của tôi."

Image
ns Kim Cuơng hoạt động mạnh từ thiện

Gần đây một số nghệ sĩ nhân dân cũng phản ứng mạnh mẽ tích cực hơn sau nhiều năm hô hào, dưới sự lãnh đạo của các đồng chí NSND Kim Cương đề nghị: “Đã đến lúc nhà nước và các cơ quan, tổ chức phải vào cuộc, không thể bắt văn nghệ sĩ chúng tôi tự hô hào, động viên nhau. Vai trò quản lý của nhà nước thông qua các cơ quan chuyên môn, các hội chuyên ngành rất quan trọng. Ai làm tốt được khen thưởng đúng lúc, ai làm sai cần phải điều chỉnh kịp thời, thậm chí xử phạt thật nghiêm. Hơn ai hết, các cơ quan này phải làm gương”. trên báo Người Lao Động- Cần chiến lược tầm quốc gia cứu đạo đức xã hội" - cần tìm một người lãnh đạo văn hóa thật sự tâm đức, đừng để nghệ sĩ chúng tôi hô hòa mãi"

Đạo diễn NSUT Hoa Hạ cũng đắng lòng "nỗi niềm với sân khấu" trên tờ báo mạng vnexpress.net rằng "Họ không hiểu những người làm nghề như chúng tôi. Mà hễ muốn loại chúng tôi ra thì họ tìm mọi sơ hở... Tôi không nói lãnh đạo sai, nhưng đừng nên gây ảnh hưởng đối với người khác. Vì cái chung, nếu làm không được thì xin tránh qua cho người khác làm.....Tôi không hy vọng sẽ có một cuộc thay đổi lớn ở lĩnh vực này khi mà các vị lãnh đạo chưa biết xem trọng con người"

Image
Đặc biệt năm nay,NSND Lệ Thủy "“Nhìn Về Giải Chuông Vàng Vọng Cổ” rất bức xúc lên tiếng"trải qua 9 lần mà nội hàm của chương trình vẫn chưa toát lên một đặc trưng riêng về đặc thù của loại hình vọng cổ. Nghĩa là vẫn còn nhiều gượng ép cho đúng với chủ đề đêm thi....các em bị ép vào những trích đoạn, những bài ca mới viết theo yêu cầu tuyên truyền tư tưởng một cách khô khan, dân nhà nghề còn chạy làng nói chi các em mới chập chững đến với cuộc thi"(Báo sân khấu)

Rỗ ràng cách nhìn hai NSND Bạch Tuyết và Lệ Thủy trái ngược nhau về cải luơng tuyên truyền nhồi nhét chính trị , một thì "chạy làng" một có cái nhìn táo bạo, ủng hộ nhưng tại gì "làm chưa tới" dù đã cạn hết những lời hoa mỹ

Image
Nghệ sĩ Lệ Thủy theo nhiều fan và nhà báo chấm vẫn là số 1 mấy mươi năm nay

Năm nay quả thật các nghệ sĩ đã thể hiện chất chiến sĩ của mình trên mặt trận văn hóa nghệ thuật dân tộc dù khá muộn màng,và dường như mọi người mới hiều ra rằng cải luơng quá xa rời thực tế./

khangianhandan
Email contact: thiengia@cailuongvietnam.com



NSND BẠCH TUYẾT
"Hồn cốt dân tộc làm nên giá trị bền vững của văn hóa Việt Nam"

Như một tình yêu mà chị giấu kín bấy nay, TS Nghệ thuật- NSND Bạch Tuyết thích nói chuyện về chèo, ca trù, tuồng cổ, quan họ... Chỉ có trò chuyện với chị mới được nghe những câu chèo ngân nga, lí lơ quan họ, "ứ hự" ca trù. Thật tiếc khi cuộc trò chuyện của chúng tôi lại đi theo vấn đề khác.

Sân khấu - cuộc đời

- Thanh sắc giúp diễn viên lợi thế được giao vai sân khấu, nhất là "sân khấu chính trị" thời phong kiến. Qua đó, có ảnh hưởng đến tâm tư, ý niệm, "được, mất" của chị ngoài đời?

Với nghệ thuật, tôi quan niệm, chỉ có sự làm được, làm tới hoặc làm chưa tới, chứ không có sự cân đo được, mất. Với những vai diễn lịch sử như Thái hậu Dương Vân Nga, Lý Chiêu Hoàng, công chúa An Tư... tôi nhận thấy mình may mắn có được những khoảnh khắc suy ngẫm, sáng tạo, thăng hoa tuyệt vời. Tôi tự hào với di sản lịch sử - gia sản nghệ thuật ấy. Những câu chuyện, những chứng nhân, những bài học vọng về từ ngàn năm ấy, chưa bao giờ là "chuyện xưa, tích cũ" với đất nước này, với người dân Việt hôm nay. Tôi cảm thấy công việc tôi làm, chuyên chở cái giá trị lịch sử, nghệ thuật đến người xem, thật sự có ích cho mọi người, mọi thời đại.

- Những hình ảnh lẫm liệt, uy nghi, cái tâm thế " vị quốc, vị dân" theo chị đến mọi nẻo đường. Nhưng không phải bao giờ nghệ sĩ cũng được đón nhận?

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945 ở Châu Đốc, An Giang, là một nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng, được mệnh danh là "Cải lương Chi Bảo".

Ở đâu, ở thời điểm nào, thậm chí ở ngay trong mỗi một con người, tính cực đoan không thiếu. Tôi có thói quen tôn trọng "việc của người khác". Chỉ có điều, khi sự cực đoan đạt tới ngưỡng giới hạn, trở thành một thứ chủ nghĩa bài xích, công kích những giá trị thuộc về lẽ phải, chính nghĩa thì rất khó chấp nhận. Vào thời điểm 2003-2004, khi mầu sắc phản đối, chống đối nghệ sĩ trong nước sang Mỹ biểu diễn còn khá cực đoan, tôi sang và cùng một nhóm bạn trẻ, sinh ra tại Mỹ, sống và lớn lên tại Mỹ; và cả vừa du nhập vào Mỹ chỉ vài năm, lặng lẽ tìm hiểu, lặng lẽ thiết kế một chuỗi công việc. Chương trình Tự tình quê hươngbiểu diễn ngay tại lòng chảo chống đối nhận được sự yêu thương, ủng hộ nhiệt tình, đông đảo của bà con gốc Việt. Nhiều cái lắc đầu, nhiều sự xa lánh trước đó, cuối cùng đã nhập cuộc, cùng đứng chung sân khấu, cùng biểu diễn phục vụ. Tình dân tộc, tình đất nước, tình với cải lương, xóa nhòa mọi sự gay gắt. Tôi tìm thấy họ, cái hồn quê vẫn chân chất, vẫn đau đáu ngay giữa lòng nước Mỹ xa xôi.

- Ở nước ngoài, người Việt có tự hào về văn hóa Việt?

Năm 1984, khi đoàn nghệ sĩ Việt Nam công diễn bảy nước châu Âu, đó cũng là đoàn nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lưu diễn nước ngoài sau ngày thống nhất, sau đêm diễn Đời cô Lựu, nhiều bà con Việt nấn ná ở lại, bảo các anh chị nghệ sĩ nói chuyện gì đó đi, chúng tôi chỉ cần được nghe tiếng Việt, nghe cái âm điệu tiếng - nước - mình, để thấy quê nhà vẫn còn đây, ngay bên cạnh mình. Bạn thấy đấy, đó cũng là lý do vì sao Chèo, Cải lương, Bài chòi, Xẩm... dù lặng lẽ giữa nhịp sống hiện đại, nhưng đó là hơi thở của dân mình, là nhịp điệu của tiếng mình, là cái "ngũ cung" trong đời sống tinh thần cởi mở, dễ chịu nhưng cũng rất cứng cỏi, vững vàng của người Việt mình.

Cuộc đời khi rời sân khấu

- "Trăng thề Vườn Thúy", "Má hồng phận bạc", "Cung Thương sầu nguyệt hạ"... từng "làm mưa, làm gió" một thời sân khấu miền nam. Theo NS Bạch Tuyết, đó là những tài năng "nhân duyên khởi tầm" hay còn một lý do nào khác?

Những ý đồ nghệ thuật, những phong cách sáng tạo chưa bao giờ làm thỏa mãn những người trẻ tuổi chúng tôi thời điểm đó; vì vậy tôi và anh Hùng Cường cùng có ý định lập gánh. Tại sao chúng tôi không chọn những vở diễn khác mà lại chọn nguyên tác Truyện Kiềucủa Nguyễn Du để làm một chuỗi tác phẩm trên sân khấu Bạch Tuyết- Hùng Cường. Bởi ở đấy, chúng tôi bày tỏ cái nỗi niềm thế sự "mười năm gió bụi" của Nguyễn Du tiên sinh; được bày tỏ cái "dọc ngang nào biết trên đầu có ai" của Từ Hải...

- Sau đó do "nhạt duyên sân khấu" hay "tình không chung đường" mà gánh hát Bạch Tuyết - Hùng Cường tan rã?

Là nghệ sĩ biểu diễn, cái chất sáng tạo lẫn tính bốc đồng nó khác xa cái vị trí "bầu đoàn", đòi hỏi óc tổ chức, tính kỷ cương tới mức độc đoán, sự tính toán chi li... Chúng tôi chỉ biết lao vào vở tuồng, biểu diễn, cho nên cuối cùng không thể duy trì đoàn hát. Ngay cả sau này, khi nhiều nơi đặt tôi viết tuồng, tôi chỉ chập chững vài ba vở, hoặc nhiều hơn chút ít, rồi cũng...buông bút bởi đơn giản, đó không phải là chánh nghiệp của tôi.

- Và đó là lý do khiến nghệ sĩ Bạch Tuyết "lánh đèn" vào... trường đại học?

Hồi đó, nhà tôi bảo, mình phải biết làm đầy kiến thức để không phụ lòng cái vị trí mà công chúng đã cho mình. Tôi đã suy nghĩ nhiều và quyết định quay lại với môi trường thầy - trò. Học để biết, học để thấy ngày hôm nay đỡ hơn ngày hôm qua tí xíu... Tôi không muốn làm nghệ thuật theo kiểu cảm hứng, bất chừng. Thời đại khác xưa nhiều, con người ngoài tài năng bẩm sinh: năng khiếu, cần liên tục học hỏi, nâng tầm những kiến thức cơ bản để có điều kiện cộng sinh với sự phát triển chung của toàn thể xã hội, họa may mới tránh được phần nào sự chệch hướng, lạc thời, trong tư duy, hành động.

- Là Tiến sĩ nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam, tận mắt chứng kiến sự nhạt nhòa dần của nghệ thuật cải lương trong đời sống hiện đại, chị cảm nhận ra sao?

Tôi tốt nghiệp ngành nghệ thuật học. Tôi có thể ứng dụng, tìm tòi, xử lý vào trong nghệ thuật cải lương, chứ bản thân tôi không phải là tiến sĩ cải lương. Gần 60 năm trong nghề, tôi cảm nhận rõ, mình vẫn ngu ngơ lắm nỗi.

Cái thiếu thì đủ cả, cái yếu cũng rất rõ ràng, còn cái đủ để chúng tôi làm nghề tử tế thì... heo hút quá! Nhưng tôi không thích than vãn. Làm được gì, chúng tôi kết nối, bắt tay cùng làm. Sức cạnh tranh của các phương tiện đó là quy luật. Nhưng liệu chừng trong cái quy luật, nghĩa là mang tính khách quan ấy, những yếu tố mang tính chủ quan của con người - con người quản lý, con người tổ chức, con người sáng tạo, và cả con người tiếp nhận (khán giả - báo chí) có gánh một phần trách nhiệm to lớn khi năng lượng làm nghề, năng lực sáng tạo cứ mài mòn dần, cứ "tha hóa" dần ?

- Có ý kiến cho rằng: Sân khấu không phát triển theo cùng xã hội và do đưa quá nhiều thứ tuyên truyền, sân khấu bị lợi dụng khiến khán giả quay lưng?

Bản thân loại hình văn nghệ tuyên truyền có cái hữu ích, lôi cuốn riêng của nó, đừng xem đó như là một đối lập của nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi chưa bao giờ tách bạch cái gọi là "vị nghệ thuật" hay "vị nhân sinh", mà thật sự đó là mục đích "hai trong một" của bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào. Chỉ có điều, khi "làm chưa tới", cái sản phẩm "nửa vời" ấy đã vội vàng được đưa ra, thậm chí là chủ đạo, là "vai trò trung tâm" thì quả thật, rất tội cho công chúng.

- Xin cảm ơn nghệ sĩ Bạch Tuyết!

Nam Tư, Ninh Nguyễn (Thực hiện) - ND


Nguồn tin: khangianhandan - CLVNCOM - ND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NSƯT Vũ Luân lên tiếng về tin đồn tẩy chay gameshow truyền hình

Xuất hiện trong chương trình Tinh hoa hội tụ, nghệ sĩ Vũ Luân đã có những trải lòng về sân khấu cải lương. Anh cũng lên tiếng về thông tin tẩy chay gameshow mà nhiều người đồn đoán.

 

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

 

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.