16:49 PDT Thứ ba, 20/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 11102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 332099

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18842764

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

NSUTQuếTrân_Âm thầm làm việc, cực kỳ kín tiếng trong chuyện riêng tư.

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/04/2015 06:17 - Đã xem: 3067
NSUTQuếTrân_Âm thầm làm việc, cực kỳ kín tiếng trong chuyện riêng tư.

NSUTQuếTrân_Âm thầm làm việc, cực kỳ kín tiếng trong chuyện riêng tư.

Năm nào với Quế Trân dường như cũng có những hoạt động gây chú ý, không nhận làm MC một chương trình mới thì cũng là một live show riêng hoặc tham gia một cuộc thi...


Image
Quế Trân vai nàng Trinh trong Bến nước Ngũ Bồ - Ảnh: Nguyễn Lộc


Vừa trở về từ chuyến lưu diễn phục vụ kiều bào tại Pháp theo lời mời của Hội Việt kiều và Lãnh sự quán VN tại Pháp kéo dài từ ngày 28-2 đến 12-3, cô đào trẻ Quế Trân đã vội vã chuẩn bị tập vở cải lương Chiến binh (đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang để kịp ra mắt ngày khánh thành rạp Hưng Ðạo nhân dịp đại lễ 30-4.

Có thể nói, năm nào với Trân dường như cũng có những hoạt động gây chú ý, không nhận làm MC một chương trình mới thì cũng là một live show riêng hoặc tham gia một cuộc thi, liên hoan nghề nghiệp nào đó và... rinh giải!

Gần nhất là cuối năm ngoái, trong liên hoan truyền hình toàn quốc tại Huế, Quế Trân là gương mặt duy nhất được xướng tên nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai cô giáo trong vở cải lương Cơn hồng thủy của HTV và vai Mỵ Châu trong vở Ðối thoại với người xưa của VTV.

Với vai cô giáo trong Cơn hồng thủy, Quế Trân từng giành được HCV cá nhân trong Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 tại Ðồng Nai. Một vai diễn, hai lần được vinh danh ở những giải thưởng lớn, có thể nói đây là thành tích hiếm hoi khó có diễn viên cải lương trẻ nào đạt được.

“Điên thiệt rồi nhe cưng!”

Cơn hồng thủy là vở diễn chỉ có ba nhân vật: bác sĩ (NSƯT Hữu Quốc), kẻ tử tù (Võ Minh Lâm, ở bản dựng sân khấu năm 2012 là NSƯT Kim Tiểu Long) và vai cô giáo của Quế Trân.

Vở lấy giả định sau một cơn đại hồng thủy, thế giới bị hủy diệt, trên hòn đảo hoang tàn sau đống đổ nát chỉ còn vị bác sĩ, cô giáo và kẻ tử tù.

Trong hoàn cảnh khắc nghiệt ấy, những cuộc tranh đua về của cải, tiền tài, danh vọng đều trở nên vô nghĩa. Mỗi người đối diện với lương tâm và tự vấn bản thân mình. Cô giáo của Quế Trân có vẻ ngoài mong manh, yếu đuối và cái vẻ trong sáng ấy quả hợp với hình ảnh người mẹ dịu hiền trên học đường của đàn em thơ.

Nhưng khi bị kẻ tử tù “gí” đến tận cùng, cô giáo phải cay đắng thú nhận vì muốn ở lại một trường học nơi phố thị, cô phải chấp nhận đánh đổi thân xác với vị hiệu trưởng dẫn đến cái chết đau lòng của mẹ cô...

Cách đây sáu, bảy năm, nhắc đến Quế Trân người ta chỉ nghĩ đến những vai đào thương dạng liễu yếu đào tơ. Với vóc dáng gầy... muôn năm đó, với cái cằm móm nhưng có duyên, gần như chưa từng có xìcăngđan trong giới, ai cũng nghĩ Trân sẽ an phận với những vai hiền hiền, đi chậm nói nhẹ trên sân khấu.

Rồi năm 2006, bất ngờ Trân nhận được lời mời vào vai Quỳnh trong vở Nước mắt thâm tình. Vai diễn của Trân bị chấn động tâm thần vì phát hiện những hành động xấu xa của cha mình. Mấy ngày đầu Trân diễn không được, cứ bị mọi người chê sao tỉnh quá.

Cảm thấy mắc cỡ với bạn diễn, Trân lén rủ người chị họ chở nhau vào bệnh viện tâm thần quan sát người bệnh. Mấy ngày trời như thế, rồi về nhà tự... điên một mình.

Một thời gian sau, mấy anh em diễn chung mới giật mình: Ðiên thiệt rồi nhe cưng! Vở được đưa đi dự Liên hoan sân khấu xã hội hóa rồi sau đó... cất kho, nhưng cũng kịp để các đạo diễn nhận ra rằng: Quế Trân chẳng... hiền đâu nhé!

Từ dạo ấy, những vai diễn hiền dịu bắt đầu “rời xa” Quế Trân. Ngoại trừ những vở diễn cũ, còn các vở dựng mới, phần lớn các đạo diễn đều chọn cho Trân dạng vai tính cách. Mà các vở đó hầu hết để dành đi thi các giải thưởng chuyên nghiệp.

Trân quả có “số” thi cử, lần nào cô cũng đem về cho mình những HCV sáng chói. Lần nào cô cũng gây cho khán giả, ban giám khảo những bất ngờ mới về sự lột xác của bản thân.

Âm thầm làm việc, cực kỳ kín tiếng trong chuyện riêng tư và chẳng có tuyên ngôn nghề nghiệp gì to tát, nhưng Quế Trân đang là người sở hữu bộ sưu tập giải thưởng, danh hiệu “khủng” mà có thể nói không nghệ sĩ cải lương trẻ nào hiện nay có được như: HCV giải Trần Hữu Trang, Diễn viên tài sắc, Mai vàng, Ấn tượng Mực Tím, Tài năng trẻ, Thanh niên tiên tiến, Nữ tài năng trẻ, Tài hoa trẻ, Công dân tiêu biểu của TP.HCM, HTV Awards, nhiều HCV, HCB ở các hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp của thành phố và toàn quốc...
Trong Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2009 tại TP.HCM, hai vai diễn cô tham gia đều tạo ấn tượng rất mạnh.

Vai nàng Trinh trong vở Bến nước Ngũ Bồ khiến người xem đau buốt về phận nữ nhi trong thời loạn, trong đó cảnh nàng Trinh bị bọn giặc cưỡng hiếp là lớp Trân đã diễn tả được những sắc thái nội tâm khiến người xem phải rơi nước mắt.

Vở khác là Con mắt thời gian. Trân vào vai Phượng - cô gái trẻ vì thiếu sự quan tâm của cha mẹ mà sa vào con đường nghiện ngập. Những cảnh nhảy nhót, giật như điên trong vũ trường, cảnh phê thuốc, lờ đờ, vật vã... đều được Trân đẩy “tới bến” hệt như... gái hư thực thụ!

Nói về sự “nổi loạn” liên tiếp trong thời gian gần đây, Trân cười bẽn lẽn: “Tánh tôi hay sợ vì mình mà ảnh hưởng đến tập thể, nếu diễn không đạt thì vở sẽ thất bại, vì vậy khi nhận vai khó chỉ còn cách là cố hết sức.

Tôi tự thấy mình không có... quậy nhưng sau này các đạo diễn toàn giao những vai hết sức gai góc. Lần nào cũng trải qua cảm giác lo lắng, hồi hộp rồi tìm đủ mọi cách để ngấm, để “thu phục” nhân vật, nhưng sau đó quả thật là sướng khi được diễn thật đã với những vai như nàng Trinh, Phượng, cô giáo...”.

Giọng ca nhiều cảm xúc

Khán giả yêu mến cải lương có lẽ đều biết Quế Trân là con gái cưng của NSND Thanh Tòng - vị thống soái của cải lương tuồng cổ.

Sinh ra trong dòng tộc có năm thế hệ theo nghiệp hát nên khoảng 4 tuổi Trân đã tham gia ca hát trên các đài truyền hình. 8 tuổi cô lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu với vở Cóc kiện trời và một loạt vở diễn của đoàn Ðồng Ấu Bạch Long.

Mê hát từ thuở nhỏ nhưng nhờ ba mẹ đặt điều kiện phải học giỏi mới được hát nên thành tích học tập của Trân khá ổn. Tốt nghiệp THPT, cô đỗ hai trường Ðại học Sư phạm TP.HCM (khoa giáo dục tiểu học) và Cao đẳng Kinh tế đối ngoại.

Năm 2000, lần đầu tiên được Hội Sân khấu khuyến khích làm MC cho giải Trần Hữu Trang. Từ một cô bé nhút nhát, ít nói, sau lần “bạo gan” đó tự dưng Trân bén duyên với nghề MC.

Vậy là các đài truyền hình thi nhau “bắt cóc” cô nàng vào các chương trình có dính dáng đến cải lương như Chuông vàng vọng cổ, Giọt nắng phù sa, các chương trình THTT cải lương, live show của nghệ sĩ Hồng Nga hồi cuối năm ngoái...

Mật độ phủ sóng của Quế Trân rộng khắp cả nước. Trong khi các nghệ sĩ phải... bỏ ống heo dành dụm tiền làm show riêng thì Trân là một trong số những nghệ sĩ cải lương hiếm hoi được các đơn vị bỏ tiền mời làm live show riêng cho cô, chẳng hạn như các show Quế Trân mừng xuân mới, Quế Trân - Một thời áo trắng, Quế Trân - Lớn lên cùng thành phố, các show mini Quế Trân - Má lúm đồng tiền vào dịp tết ở công viên văn hóa Ðầm Sen...

Luôn ưu tiên cho Quế Trân ở những vở diễn quan trọng của mình, đạo diễn Nguyên Ðạt chia sẻ: “Trân là diễn viên thông minh, chịu khó đào sâu nhân vật. Vì vậy với những vở diễn đòi hỏi nội tâm, nội lực bên trong, tôi luôn nhớ đến Quế Trân. Ðiều tôi rất thích ở Trân là sự thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi để vở diễn được tốt hơn. Hạn chế ở Trân là giọng ca nhưng Trân biết cách khắc phục bằng cách ca sao cho tình cảm nên giọng ca có nhiều cảm xúc”.

LINH ÐOAN

Nguồn tin: meoxu theo TTO
Từ khóa:

làm việc, kín tiếng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.