22:17 PST Chủ nhật, 08/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 15342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21053226

Trang nhất » Tin Tức » Nghệ Sĩ Tâm Sự

Võ Hồng Thủy - Tình yêu của cô đào trẻ

Đăng lúc: Thứ năm - 22/11/2012 09:01 - Đã xem: 4001


Sáng sân khấu, ca diễn tốt, Võ Hồng Thủy của đoàn cải lương Tây Đô - Cần Thơ là một trong những gương mặt trẻ hiếm hoi tạo được sự chú ý với khán giả tại Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp tòan quốc 2012 (diễn ra từ 20/10 đến 3/11 tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Hóa thân thành Út Thư, cô du kích dịu dàng, xinh đẹp nhưng cũng rất dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cho độc lập của Tổ Quốc trong vở Món nợ vùng ven (TG Nguyễn Kháng Chiến, Đức Hiền; ĐD: Kiều Mỹ Dung), Hồng Thủy đã chinh phục được người xem bằng chất giọng mượt mà, đầy cảm xúc và lối diễn xuất mộc mạc, nhưng đầy lửa đam mê với nghề của một cô đào trẻ.

* ​Chào Hồng Thủy, tốt nghiệp trường Trung cấp VHNT Cần Thơ chưa đầy hai năm đã được tạo điều kiện để tham gia Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp, Thủy có bị áp lực?

Võ ​Hồng Thủy: Tôi bị… áp lực từ khi mới cầm kịch bản (cười). Áp lực đầu tiên là lo mình không biết cách thoại lời. Vượt qua áp lực này lại tới nỗi lo không biết mình có đảm đương nổi tâm trạng của nhân vật hay không. Đây là lần đầu tiên tôi được diễn nguyên vở, lần đầu tiên được các cô chú tạo điều kiện để có mặt tại Liên hoan sân khấu nên… tôi có đủ thứ áp lực (cười).

* ​Làm sao để Thủy vượt qua áp lực?

- Tôi may mắn được các cô chú, anh chị trong đòan hỗ trợ rất nhiệt tình. Mỗi buổi tập, hễ thấy tôi “ngắc ngứ” chỗ nào, các cô chú lại phân tích, hướng dẫn cho tôi từng chút một. Từ những hướng dẫn đó tôi về nhà tranh thủ tự tập thêm một mình. Dần dần áp lực vơi bớt và tôi thấy tự tin hơn.

* Còn áp lực… huy chương giải thưởng? Vì xét ra vai Út Thư tuy không nhiều nhưng cũng là vai diễn hay, nhiều cơ hội để thể hiện khả năng ca diễn của diễn viên?

- Nói không hy vọng có huy chương là không thiệt lòng. Nhưng đó không phải là mục tiêu lớn nhất của tôi. Tôi quan niệm làm sao để ca diễn tốt nhất để được khán giả đón nhận và nhớ được vai diễn của mình trong hàng trăm vai diễn dự thi của các cô chú, anh chị đồng nghiệp tham gia liên hoan đã là thành công. Diễn sao để sau buổi diễn mình thấy… thiệt đã là "hoàn thành nhiệm vụ". Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì sau buổi thi, mỗi khi đến nhà hát xem các đoàn bạn diễn có những khán giả nhận ra tôi là Út Thư.

* ​Xinh đẹp, diễn xuất tốt nhiều bạn trẻ có ngọai hình như Hồng Thủy đang có xu hướng tìm đến những bộ môn nghệ thuật hiện đại như ca nhạc, kịch nói, điện ảnh… thay vì chọn nghệ thuật dân tộc?

- Quê ở Bình Minh, Vĩnh Long, tôi lớn lên cùng những bài ca cổ được ba mẹ mở cho nghe hàng ngày và mơ ước lớn lên mình cũng sẽ trở thành diễn viên. Tốt nghiệp, tôi quyết định xin ba mẹ cho thi vào trường Trung học VHNT Cần Thơ nhưng lúc đó tôi lại chọn thanh nhạc thay vì cải lương vì cả nhà không ai theo nghệ thuật nên không thể tư vấn cho tôi. May mắn được bác hàng xóm góp ý cộng thêm tư vấn của hội đồng tuyển sinh, tôi cũng lờ mờ nhận ra chất giọng của mình không hợp với thanh nhạc lắm nên chuyển sang thi và học cải lương. Chừng trúng tuyển rồi đi học mới thấy cải lương sao khó quá vì phải vừa ca hay, vừa biết diễn xuất, thoại lời… Có lúc tôi đã nghĩ chắc mình không có đủ sức theo đuổi. Giờ nghĩ lại tôi mới thấy dường như mình rất có duyên với nghề và được tổ nghiệp thương. Những lúc khó khăn tôi luôn may mắn nhận được những lời động viên kịp thời để mạnh dạn bước tiếp con đường mình đã chọn. Với thời gian tôi càng thấy thêm yêu nghệ thuật cải lương dù hiện nay cải lương đang gặp không ít khó khăn.

* ​Từ lúc còn là cô học sinh mới bước chân vào trường nghệ thuật, trải qua quá trình học nghề và trở thành diễn viên thực thụ ở một đoàn nghệ thuật, suy nghĩ, cảm nhận của Thủy về cải lương có thay đổi?

- Thay đổi lớn nhất là từ yêu nghề ít đến yêu nghề nhiều hơn và đến giờ phút này thì có lẽ không gì có thể dứt tôi ra khỏi nghệ thuật cải lương?

* Nhưng người ta vẫn nói “Thuyền theo lái, gái theo chồng”, nếu người yêu hoặc gia đình chồng không muốn Thủy tiếp tiếp tục làm nghệ sĩ?

- Nghe có vẻ hơi… kỳ kỳ nhưng thực lòng tới giờ tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. Con đường sự nghiệp của tôi chỉ mới bắt đầu, trong khi tôi không còn trẻ. Tôi cần có thêm thời gian để học hỏi, phấn đấu cho nghề nghiệp của mình. Là phụ nữ nhưng tôi thích có một cuộc sống độc lập, không lệ thuộc. Tôi cho rằng sự độc lập đó chỉ có thể có được khi mình có một nghề nghiệp vững vàng, có thể khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Vậy nên, tôi sẽ không tính chuyện lập gia đình khi chưa có sự ổn định trong nghề nghiệp và cuộc sống.

* Nhưng “con gái có thì”, tuổi xuân của người phụ nữ sẽ qua rất mau…

- Tôi biết mình không còn trẻ. Bạn bè nhiều người cũng lo lắng tôi sẽ… ế chồng khi cứ mải mê chạy theo sự nghiệp. Nhưng tôi lại không quá quan trọng vấn đề này. Tôi nghĩ mọi việc theo chiều hướng nhẹ nhàng hơn. Có lẽ vì ở thời điểm này tình yêu dành cho cải lương trong tôi quá lớn, khát khao được làm nghề, được cống hiến và được lớn lên trong nghề nghiệp trong tôi lấn át tất cả những tình yêu khác. Tôi không ngại… bị ế chồng và đã nghĩ đến chuyện sẽ xin con nuôi hoặc nhận cháu về nuôi nếu chẳng may bị lỡ cơ hội lập gia đình. Không biết liệu sau một thời gian nữa suy nghĩ của tôi có thay đổi không nữa.

* Thủy cũng nói cải lương hiện nay đang gặp khó, có bao giờ bạn cảm thấy chạnh buồn?

- Làm sao cho khỏi buồn?! Khán giả TP Cần Thơ giờ không còn nhiều người thích xem cải lương mà chỉ thích ca nhạc. Người còn mê âm nhạc dân tộc thì chỉ còn thích nghe ca cổ. Những chương trình trích đoạn, ca cổ đậm chất cải lương giờ chỉ còn phục vụ cho khán giả ở vùng sâu, vùng xa. Nhiều lần trong buổi diễn nhìn xuống thấy khán giả lơ là tôi buồn lắm! Nhưng không biết làm cách nào khác ngoài việc cố gắng chăm chút cho từng vai diễn của mình và diễn hết mình trên sân khấu với hy vọng có thể mang lại cho khán giả, nhất là lớp khán giả trẻ những cảm nhận đẹp về sân khấu cải lương để khán giả lại yêu thương cải lương như đã từng yêu.

* Xin cảm ơn bạn.

THẢO VÂN (thực hiện) Ảnh: T.V

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: PNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc