01:14 PDT Thứ tư, 23/10/2019
trang music

Menu

Tin ngẫu nhiên

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 1145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 444271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 20085254

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

Xem tiếp...

Nghệ sĩ Út trà Ôn - Vọng Cổ & Bản nhạc ma quái..

Đăng lúc: Thứ năm - 18/10/2018 10:05 - Đã xem: 1330
UTO

UTO

CLVNCOM - « Một bản nhạc ma quái!» Nghệ sĩ và khán giả ái mộ cải lương đều gọi bản Vọng Cổ là bản nhạc vua của sân khấu cải lương, nhưng soạn giả Viễn Châu, được nghệ sĩ tặng danh hiệu là Vua viết lời ca vọng cổ lại nói với soạn giả Kiên Giang và Nguyễn Phương trong một buổi nhậu tại nhà anh rằng Bản vọng cổ là một bản nhạc ma quái!

Ngh sĩ Út trà Ôn 
Vng C & Bn nhc ma quái..


Image

« Một bản nhạc ma quái!» Nghệ sĩ và khán giả ái mộ cải lương đều gọi bản Vọng Cổ là bản nhạc vua của sân khấu cải lương, nhưng soạn giả Viễn Châu, được nghệ sĩ tặng danh hiệu là Vua viết lời ca vọng cổ lại nói với soạn giả Kiên Giang và Nguyễn Phương trong một buổi nhậu tại nhà anh rằng Bản vọng cổ là một bản nhạc ma quái!

Tôi nói:« Phải nói là một bản nhạc thần tiên, có phép thiên biến vạn hóa chớ?»

Viễn Châu cười hề hề: « Nói như anh thì người ta cho là mèo khen mèo dài đuôi...

Kiên Giang: « Viễn Châu nói Vọng Cổ là một bản nhạc ma quái, giải thích cho rõ ràng đi!»

- « Đây nhé! Cùng thời là một trong những bài bản cổ nhạc, nhưng bản Vọng Cổ được người trong giới lẫn ngoài giới ưa thích, say mê hơn những bài bản khác.
Tại sao? Vì đơn giản là chỉ có bài Vọng cổ mới hội đủ các làn điệu: Xuân, Ai, Bắc, Oán, rồi nào giọng Huế, giọng Thơ, giọng thơ Vân Tiên, giọng hò Đồng Tháp, giọng thơ Tao đàn. Cho đến lời ca viết theo điệu hài hước, hoặc ghép hai dòng Tân, Cổ nhạc để tạo thành một loại tân cổ giao duyên, cũng được mọi người ưa thích.
Giả thử nó cứ là Dạ Cổ Hoài Lang « Từ phu tướng» thì anh ca cũng thế, tôi ca cũng thế. Anh đờn là Hò là xang xê cống, tôi cũng ...Hò là xang xê cống! Không ai thêm thắt gì được...Không ai trổ ngón nghề, hoa lá gì được cả. 
Nhưng thực tế thì bản Vọng cổ đã biến hóa...Thời gian qua, một con sâu đã hóa bướm. Từ nhịp 2, kéo dài thành nhịp 4, rồi 8, rồi 16 đến bây giờ là 32.

Còn nhạc thì sao? Nào là hò nhứt, hò nhì, hò ba, hò tư, hò năm, dây Bắc Oán, dây Tố Lan, dây Nhị Ngũ, dây Cò Oán, dây Nguyệt Điều, dây Saigon, dây Rạch Gíá, dây Ngân Giang, dây bán Ngân Giang... Rồi từ bài vọng cổ 20 câu, rút ngắn còn 16 câu, rút còn 6, rút còn 4...
Còn lời ca? Biết bao nhiêu bài vọng cổ như muôn ngàn cánh hoa rực rỡ muôn màu: xã hội, hương xa, tình sử, quê hương...những bài ca với lời văn chải chuốt, mượt mà, theo gió bay khắp muôn phương, từ ba miền đất nước thân yêu đến tận đồng bào ruột thịt nơi hải ngoại.
Đố ai có thể ghép một câu Hò Đồng Tháp vào bản Văn Thiên Tường, một câu lục bát vào bản Trường Tương Tư hoặc một làn hơi Huế vào bài Tứ Đại Oán?
Bản Vọng cổ làm được tất cả những việc đó. Vậy nó không phải là một bản nhạc thuộc loại liêu trai, ma quái hay sao?»


Tôi thêm:« Còn nữa...Vọng Cổ có khả năng biến người nông dân ít học thành Vua, như Vua Vọng cổ Út Trà Ôn hay Hoàng đế dĩa nhựa Tấn Tài...,Chuyện này liên quan tới Viễn Châu nên để cho tôi kể về Vua Vọng Cổ Út Trà Ôn! 

Nghệ sĩ Út Trà Ôn tên là Nguyễn Thành Út, sanh năm 1919 tại làng Đông Hậu, quận Trà Ôn tỉnh Cần Thơ.. Gia đình anh mấy đời làm ruộng. Năm anh 13 tuổi, nhờ có giọng tốt nên khi trong làng có Cúng Kỳ Yên, Ban nhạc lễ nhờ anh xướng danh cho các ông hương chức Hội tề cúng lễ. Ban nhạc lễ dạy cho anh Út ca các bài cổ nhạc nhỏ để sau lễ cúng, anh ca giúp vui. Nhạc sĩ Năm Tồn đàn tranh và nhạc sĩ Tư Hiệu đờn cò dạy anh ca hai mươi bài bản nhạc tổ của cổ nhạc và vọng cổ. Năm 15 tuổi, anh Út đã nổi danh trong các cuộc đờn ca tài tử ở Trà Ôn. 
Năm anh 18 tuổi( 1937) anh Út lên Saigòn, ca tài tử trong Quán rượu Đức Thành Hưng và gặp dịp hãng rượu Bình Tây ở Chợ Lớn tổ chức thi ca thưởng rượu, anh Út dự thi ca vọng cổ, được giải nhất. Trong cuộc thi này, anh Út ca hai bài vọng cổ :

1/ Tôn Tẩn giả điên, trong tuồng Bàng Quyên Ton Tẩn của đoàn hát Tâ Thinh và bài vọng cổ Sầu Vương Biên Ải của soạn giả Thái Thụy Phong :


 
phpBB [video]


Bài ca vọng cổ Sầu Vương Biên Ải : Bài vọng cổ 20 câu nhịp 8, xin giới thiệu 6 câu đầu ghi lại từ dĩa hát Asia của thầy Năm Mạnh, Asia Chợlớn) 

Nói lối : 
Ôi, nhìn trời hiu quạnh rừng đêm sương gió lạnh
Hướng quê nhà lòng thêm chạnh tủi niềm riêng
Em ơi, muôn dặm xa xôi xin em giữ vẹn hương nguyền
Để cho người cô lữ khỏi mang nặng điều tủi hận. 

Vọng Cổ

1/ Thâu canh hồn ngơ ngẩn, nhìn bóng trăng khuya soi lặng lẽ giữa đêm trường….Cảnh vật mơ màng giấc điệp dưới trời sương. Thêm chạnh tủi lòng người viễn xứ cô đơn ngoài biên ải lạnh lùng sầu vương theo ngọn gió.

2/ Tấm thân tuy dầu dãi phong trần nơi lữ thứ mà hồn quê còn theo dõi mộng gia đình. Nhớ buổi biệt ly lệ thảm tuôn dòng. Khúc hận chia lìa không tả đặng thành câu. Niềm riêng mang nặng canh cánh bên lòng, nhớ bạn khuê phòng vàng võ nét xuân phai.

3/ Giọt sương rưới ngàn cây đẫm lệ, ngọn gió lay cành lá tả tơiu, hướng quê nhà miền giá lạnh xa khơi, xót thay đời cô lữ ven trời hiu quạnh. Còn vọng tưởng người thiếu phụ chong ngọn đèn khuya mơ hình bóng chinh lang ngoài muôn dặm núi mây ngàn.

4/ Đêm vơi khắc lụn canh tàn, gió lướt nhẹ nhàng rừng đêm xào xạc, mấy đoạn tơ lòng rung động nhịp hoài mong. Ngẩn ngơ nhìn cỏ cây vắng vẻ lạnh lùng, tâm hồn như phủ che một màu đen u ám. Tủi bấy lửa hương duyên chưa bén đượm mà chia phôi khiến phượng xa hoàng.

5/ Thơ xưa ôn lại đã bao lần. Lời âu yếm chưa lạt nét mờ văn. Câu ái ân vẫn đượm nồng mùi chung thủy. Ôi lòng anh…càng thương nhớ bạn xa xăm, mỏi mòn chiếc bóng thâu đêm khoắc khoải đợi tin chồng.

6/ Vì nước non mịt mờ cơn khói lửa khiến cho đôi ta kẻ Tần người Sở, sâm thương ngăn trở như nhạn lạc giữa rừng khuya. Anh thì dặm trường sương gió chốn xa xăm còn em chịu cảnh chăn đơn gối lẻ chốn loan phòng….Thâu canh đổ lệ tình dầm chan khăn áo, nét liễu phai tàn môi thắm lạt màu son. 

Các hãng dĩa Asia, Béka thu giọng ca của anh Út vô dĩa : Tôn TẨn Giả Điên, Thái Sư Văn Trọng giáng thập điều, Mổ Tim Tỷ Can, Hỏa Thiêu Bá Lạc Đài… Đài phát Thanh Pháp Á khi phát thanh các dĩa vọng cổ của anh Út đã đặt nghệ danh cho anh là Út Trà Ôn giống như các danh ca vọng cổ khác đã lấy tên tỉnh thành nơi sinh trưởng để đặt nghệ danh như cô Ba Bến Tre, cô Năm Cần Thơ, cô Ba Trà Vinh….

Năm 1954, hãng dĩa Asia phát hành dĩa Vọng cổ « Tình Anh Bán Chiếu» tác giả Viễn Châu, ca sĩ Út Trà Ôn. Danh tiếng của Út Trà Ôn càng thêm vang dội nhờ Nhật báo Tiếng Dội của ký giả Trần Tấn Quốc mở một cuộc trưng cầu ý kiến của độc giả và khán thính giả ái mộ nghệ sĩ cải lương. 

- Nghệ sĩ Út Trà Ôn được bầu là đệ nhứt nam danh ca. 
- Nữ nghệ sĩ Thanh Hương( con của cô Tư Sạng và nghệ sĩ Năm Châu là đệ nhứt nữ danh ca
- Nữ nghệ sĩ Như Ngọc là Đệ nhứt đào lẵng độc. 
- Nghệ sĩ Hoàng Giang là Đệ nhứt kép lẳng độc.

Ký giả Nguyễn Ang Ca viết trên báo Tin Sáng:« Ngành thể thao xe đạp có Vua Leo Núi Lê Thành Các, bóng đá có Vua Pélé, ca vọng cổ, mình cũng có Vua vọng cổ Út Trà Ôn». Từ đó nghệ sĩ và khán giả gọi NS Út Trà Ôn là Vua Vọng cổ. Từ năm 1954 cho đến ngày 13 tháng 8 năm 2001, ngày mất của NS Út Trà Ôn, ngôi vị đó vẫn chưa có người kế vị.

Giọng ca của Vua Vọng cổ Út Trà Ôn khởi đầu được nhiều người biết đến qua các bài vọng cổ Tôn Tẩn giả điên, Thái Sư Văn Trọng giáng thập điều, đến bản Sầu Vương Biên Ải nhưng ngày nay nhắc đến Vua Vọng cổ, người ta thường nhắc đến « Tình Anh Bán Chiếu» và «Ông lái đò» của tác giả Viễn Châu. 

 
phpBB [video]


Bài vọng cổ « Tình Anh Bán Chiếu » :

Hò…hò…hơ…chiếu Cà Mau nhuộm màu tươi thắm

Công tôi cực lắm mưa nắng dãi dầu
Chiếu nầy tôi chẳng bán đâu
Tìm cô không gặp…ờ…hò ..hơ…
Tìm cô không gặp tôi gối đầu mỗi đêm…

Câu 1 / Ghe chiếu Cà Mau đã cắm sào trên bờ kinh ngả bảy, sao cô gái năm xưa chẳng thấy….… ra… chào… Cổng vườn cô khóa kín tự hôm nào… Tôi vác đôi chiếu bông từ dưới ghe lên xóm rẩy, chiếc áo nhuộm bùn lấm tấm giọt mồ hôi (- ) Vườn nhà cô sau trước vắng tanh, gió lạnh chiều đông bổng có ai dạo lên tiếng nguyệt cầm. Như gieo vào lòng tôi một nỗi buồn thê thảm…

Câu 2 / Cô đã đặt đôi chiếu bông bề dài hai thước, có lẽ để điểm tô ở chốn loan phòng… Hôm nay, cô đã quên tôi để cất bước theo chồng…Cô ơi, đôi chiếu nầy tự tay tôi dệt lấy, tôi đã lựa từng cọng lác, sợi đay ( - ) Hôm nay, tôi đến nơi đây thì cô đã rời bỏ quê nhà sang qua xứ khác. Tôi đứng trước cổng vườn xưa với nỗi buồn man mác, còn đôi chiếu nầy tôi biết tặng cho ai ?

Câu 3 / Nhớ năm ngoái, khi ghe vừa tới vàm sông ngả bảy cô đã tươi cười dẫn tôi đến tận nhà cô, Cô đưa tôi vào tận chốn phòng riêng để đo ni chiếc giường gõ đỏ và cô đặt làm đôi chiếu ( - ) Cô hỏi qua giá cả, tôi trả lời lấy rẽ làm quen! Năm hôm sau tôi sắp sửa lui ghe, cô còn đứng trên bến dặn dò kỷ lưỡng. Sau khi cô đà quay gót, chiếc áo bông hường khuất dạng sau mấy lùm tre. Cô có biết đâu, tôi đã đưa nón lá che nghiêng để giấu đôi dòng nước mắt. Vì tôi không muốn bàng quan thiên hạ họ cười tôi là một gả si tình.

Nói lối :

Khi hỏi lại xóm giềng tôi mới biết
Cô theo chồng đã được bốn trăng qua.
Mình dám đâu sai hẹn với người ta
Mà họ đành đoạn bỏ nhà đi xứ khác…!

Câu 4 / Tôi vác đôi chiếu bông mà cõi lòng tan nát. Bước chân đi như thể xác…không hồn…
Nước mắt tuôn rơi theo lá rụng bên đường… Gió đông vụt vù thổi mạnh, lạnh đất trời đến cả tâm can ( - ) Người ta đã có đôi rồi Chiếu chăn đâu ấm bằng người tình chung Để mình vác cặp chiếu bông Chờ đợi chi nữa, uổng công đợi chờ.

Câu 5 / Khuya đêm nay ngồi chờ nước lớn, nỗi niềm riêng cứ canh cánh bên lòng…Tôi thấy đời của tôi sao lạnh lẽo khôn cùng… Còn chi buồn hơn đời bán chiếu, để tô điểm loan phòng cho những gái còn xuân ( - ) Đến khi họ cất bước quay lưng lại không một lời hỏi han từ giả! Đến đôi chiếu bông tôi đã bỏ công ngồi dệt mấy ngày đêm ròng rả, mà nay vẫn còn nằm trơ ở dưới khoang thuyền.

Câu 6 / Ngọn gió đêm đông đừng thổi nữa, lòng tôi lạnh lắm gió đông ôi! Tôi nhổ sào cho ghe chiếu trôi xuôi mà lòng trĩu một nỗi sầu tê tái. ( - ) Tôi ngồi yên sau lái, đôi mắt vẫn hướng về nơi nẻo cũ, vườn xưa. Hỡi ơi! Con sông Phụng Hiệp nó chảy ra bảy ngả. Mà lệ của tôi sao nó cứ lai láng tuôn dòng.
Có ai biết được nỗi lòng của tôi với cô gái mỹ miều trên kinh ngả bảy. Sông sâu bên lỡ, bên bồi, Tình anh bán chiếu trọn đời không phai. ./.

Người ta vẫn thường nhắc tới hai bài vọng cổ:« Ông lái đò » và « Tình Anh Bán Chiếu» của soạn giả Viễn Châu. Vua vọng cổ Út Trà Ôn làm cho hai bài vọng cổ nầy được nhiều người ưa thích và cũng từ hai bài vọng cổ nầy mà danh hiệu Vua Vọng Cổ Út Trà Ôn được nhiều người biết đến.

Viễn Châu cho biết anh viết hai bài vọng cổ nầy để giới thiệu giọng ca của Út Trà Ôn cho hãng dĩa Asia. Anh Viễn Châu nói : « NS Út Trà Ôn có hơi đồng trầm ấm, cách ca ngâm khoan thai, chững chạc, thích hợp với tâm sự một ông lão chèo đò, sống ung dung tự tại cùng sông nước, không màng chuyện thế thái nhân tình. NS Út Trà Ôn là bậc thầy của lối hành văn , sắp chữ, nhịp nhàng chắc chắn, cung bổng cung trầm minh bạch. Giọng ca diễn tả được tình cảm trong câu ca, tạo cho người nghe một cảm xúc khó tả. Như trong vở Tuyệt Tình Ca, khi gặp vợ, ông tâm tình qua câu ca :« Tôi đứng đây như đứng trên bờ sông Mỹ Thuận, khi mình quay xuồng tách bến trở lại với hai con. Bờ cây xa mờ nhuộm khói hoàng hôn, con nước lớn lục bình trôi rời rã….» người nghe cũng tưởng như mình đang đứng trên bờ sông ấy, cũng tâm tình như nhân vật trong tuồng.

Nhắc lại giọng ca và tài năng thiên phú của Vua vọng cổ Út Trà Ôn, tôi nhớ lại trong thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, tôi cùng anh ở chung đoàn Thanh Minh Thanh Nga, anh phủ cho sức sống mới, một dung mạo mới cho nhân vật trong tuồng tôi, đem đến cho tôi một sự thành công vượt bực mà nếu không có anh Mười Út, tôi không thể nào đạt được.

Thương nhớ anh Mười Út, Vua vọng cổ và là người anh nghệ sĩ kính yêu nhất của Nguyễn Phương.
Montréal, đầu thu 2018.
Nguyễn Phương


Image

Image

Image

Nguồn tin: Hanh 31- CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

 

NSƯT Mỹ Hằng: Người đưa đò thầm lặng

Trong thời gian qua, NSƯT Mỹ Hằng cùng với NS Thanh Lựu đã giúp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện 8 khóa đào tạo diễn viên cải lương với học viên chủ yếu là công nhân, giáo viên, tiểu thương...

 

Đồng nghiệp thương tiếc nghệ sĩ Phan Quốc Hùng

Trưa 18-10, đông đảo nghệ sĩ sân khấu đã tiễn đưa nghệ sĩ Phan Quốc Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hôm nay cũng trùng với sinh nhật lần thứ 67 của ông.

 

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.

 

‘Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,’ kéo khán giả đến với cải lương

Sau hơn 15 năm vắng bóng trong địa hạt cải lương, nghệ nhân Trần Đông Phương “tái xuất giang hồ” tại Little Saigon với tuồng cải lương “Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,” một nỗ lực của ông trong việc phục hồi vị trí xứng đáng cho bộ môn cải lương tại hải ngoại.

 

Cải lương miễn phí: Nên hay không?

Giới chuyên môn và nghệ sĩ sân khấu đang lo lắng về dự án cải lương miễn phí, bởi theo họ, đó không phải là cách để cứu sàn diễn của bộ môn nghệ thuật này

 

NSƯT Kim Tử Long dời live show vì Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô bị cháy

Chiều 2-10, NSƯT Kim Tử Long đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về chương trình live show "Thánh đường sân khấu" của anh được tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

 

Đồng nghiệp, bạn bè thương tiếc NSND Thế Anh

Nhiều người trong giới văn nghệ sĩ bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin NSND Thế Anh qua đời sáng 29-9 sau thời gian điều trị nhồi máu cơ tim.

 

Giới nghệ sĩ phản ứng khi cải lương được hát miễn phí tại rạp Hưng Đạo

Động thái này thể hiện rõ khát khao muốn chấn hưng cải lương trong tình cảnh đang èo uột. Người trong cuộc đã vận động và tìm kiếm mọi phương cách để tạo lại thói quen đến rạp xem cải lương của công chúng. Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác, có vẻ như quyết định này khiến nghệ sĩ trăn trở nhiều.

 

Nghệ sĩ Cẩm Thu: "Hát trên quê hương mình, cảm xúc nồng nàn lắm"

Tham gia dự án thiện nguyện mang lời ca tiếng hát phục vụ trẻ em mồ côi, nghệ sĩ Cẩm Thu từ Mỹ về Việt Nam đã tích cực đi tìm những hạt giống yêu thương.

 

Quách Thị Diễm Ngọc đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2019

Tối 29-9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TP HCM, đêm chung kết xếp hạng và trao giải cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 14 – năm 2019 đã diễn ra. Thí sinh Quách Thị Diễm Ngọc – Cà Mau đã đoạt giải Chuông vàng vọng cổ 2019.

 

Vở "Giấc mộng đêm xuân" diễn miễn phí phục vụ khán giả

Nằm trong kế hoạch sáng đèn từ nay đến cuối năm 2019 của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, vở "Giấc mộng đêm xuân" sẽ khởi động dự án tạo thói quen để khán giả đến rạp.

 

Đề cử giải Mai Vàng lần thứ 25-2019: Nhiều vở diễn ấn tượng

Có nhiều vở diễn tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, xứng đáng được đề cử tranh Giải Mai Vàng năm nay

 

Điều gì làm nên “Ấn tượng” ở “Ký ức vui vẻ”?

“Ấn tượng” là một hạng mục của Giải thưởng Truyền hình VTV Awards 2019. Hạng mục này đã được trao cho chương trình “Ký ức vui vẻ” (phát sóng lúc 20 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3). Vậy điều gì làm nên “Ấn tượng” để “Ký ức vui vẻ”, một chương trình còn rất mới, vượt qua những đối thủ khác để đoạt giải thưởng?