22:41 PST Thứ ba, 30/11/2021
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 24194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1013952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 41876040

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

Nghệ sĩ Viễn Sơn - Giọng ca ru say lòng người

Đăng lúc: Thứ tư - 22/10/2014 23:49 - Đã xem: 9873
Nghệ sĩ Viễn Sơn - Giọng ca ru say lòng người

Nghệ sĩ Viễn Sơn - Giọng ca ru say lòng người




So với các nghệ sĩ cùng thời, danh ca Viễn Sơn xuất hiện ở sân khấu Sài Gòn khá muộn. Anh sống ở Nam Vang (Pnom Penh, Campuchia), một thời nổi tiếng với biệt danh “đệ nhất danh ca xứ Chùa Tháp”.
Biến cố năm 1970, chính quyền Lon Nol ra tay tàn sát người Việt trên đất Chùa Tháp, buộc đồng bào ta phải rời bỏ nơi sinh sống trở về đất Việt để bảo toàn tính mạng. Viễn Sơn cùng một số nghệ sĩ khác như nhạc sĩ Út Trọn, NSƯT – nhạc sĩ Hoàng Huệ quay về quê hương, lại có cơ hội tung bay,vùng vẫy.

Thi thố tài năng của mình trên sân khấu cải lương với những bài tân cổ nổi tiếng ở Hãng đĩa Việt Nam như: Vùng quê tương lai(song ca với NSƯT Mỹ Châu), Đôi ngã chia ly (song ca với NSƯT Mỹ Châu), Đường xưa lối cũ, Trăm năm bến cũ (song ca với NSND Lệ Thủy).... hay vai Lâm Vũ trong vở Đường gươm Nguyên Bá, Chú tiểu trong Lan và Điệp bên cạnh những danh ca lừng lẫy như Minh Vương, Thanh Tuấn, Chí Tâm, Hữu Phước, Thanh Sang.

Viễn Sơn vẫn để lại dấu ấn của mình bằng lối ca chân phương, nhẹ nhàng, truyền cảm, mang âm hưởng của danh ca Thành Được, một thần tượng mà anh rất yêu mến từ thời còn là cậu bé 12, 13 tuổi sinh trưởng ở quê người.Viễn Sơn tên thật là Võ Văn Tiễn, sinh năm 1942 tại Phnom Penh.Từ nhỏ đã mê ca vọng cổ, mang mơ ước trở thành một nghệ sĩ trên sân khấu cải lương.

Vốn có làn hơi nhẹ nhàng, mềm mại, ngọt ngào, có chút gì đó hao hao phong cách ca của nghệ sĩ Thành Được nên rất được bạn bè người Việt ở Phnom Penh yêu thích. Họ khuyến khích, cổ vũ anh nên tham gia ca hát chuyên nghiệp. Thời đó ở Nam Vang cũng có một số đoàn cải lương, gọi là đoàn chớ thật ra là những nhóm đờn ca, yêu thích cải lương tập hợp lại thuê rạp tổ chức bán vé mỗi năm vài đợt, mỗi đợt vài tuần.

Tuy không thường xuyên nhưng cũng tạo được không khí thưởng thức nghệ thuật nhộn nhịp, tuy nhiên do giá thuê mướn rạp khá cao nên phần nào đã hạn chế sự hoạt động của họ. Minh Tiễn nổi lên là giọng ca trẻ hay nhất ở đó. Anh được một số bạn bè biết đàn dạy cho ca đúng nhịp, biết nhiều bài bản.

Để tự luyện một mình anh phải mua đĩa hát, phải tự bấm đốt tay để học nhịp. Với quyết tâm cao và lòng yêu nghề vô bờ bến, không lâu, Minh Tiễn từ bóng tối bước ra ánh sáng với vị thế một kép trẻ sáng đẹp trên sân khấu, giọng ca mùi mẫn mê hoặc lòng người, những đoàn cải lương Công Nhân, đoàn cải lương Thống Nhất...

Nơi nào có Viễn Sơn hát chính nơi đó khán giả luôn đầy rạp.Thập niên 60 – 70 khán giả kiều bào, và báo chí Việt ở Campuchia phong tặng anh danh hiệu “Đệ nhất danh ca vọng cổ” như một phần thưởng xứng đáng dành cho tài năng, tình cảm của một người nghệ sĩ dù ở xứ người vẫn hết lòng quảng bá nghệ thuật cải lương.

Tạo cho bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc có một vị trí vững chắc, góp phần bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa Việt cho kiều bào sinh sống tại Campuchia thời ấy.

ời

Image

Đổi tên đổi vận

Vốn bản tánh hiền lành, không có ý bon chen, lại mang mặc cảm ngại mình không hát bằng các đồng nghiệp khác ở quê nhà nên khi về Việt Nam thỉnh thoảng Minh Tiễn mới tham gia vào các cuộc đờn ca nhỏ lẻ, chủ yếu để tập hợp bạn bè, liêm hoan, lễ cưới. Tình cờ quen biết với soạn gỉa Viễn Khách, ông này thấy anh có thể thành danh ở quê nhà nên đã đổi tên Minh Tiễn thành Viễn Sơn và giới thiệu anh vào đoàn Hương Mùa Thu của ông bầu soạn giả nổi tiếng Thu An, hát bên cạnh danh ca Thanh Tuấn, thời ấy cũng mới vừa nổi lên. Bước đầu Viễn Sơn hòa nhập khá tốt với các nghệ sĩ Ngọc Hương, Thanh Tuấn... tạo thành một ê kíp ca diễn trẻ trung, mới lạ, hấp dẫn. Với con mắt nhà nghề ông bầu Thu An tin tưởng Viễn Sơn sẽ sáng trên sân khấu cải lương.

Viễn Sơn sống khép kín, nếu như trên sân khấu anh hòa nhập dễ dàng với các bạn diễn là những nghệ sĩ tài danh, thì trong cuộc sống thường ngày anh lại thấy không phù hợp với mình, cảm giác cô đơn, lạc lỏng khiến anh buồn chán. Sau khi hết hợp đồng với đoàn Hương Mùa Thu anh không tái ký, có ý định từ giả sân khấu chuyên nghiệp trở về cuộc sống bình thường, chơi đàn ca tài tử.

Về phía Đoàn, ông Thu An đang cần một nghệ sĩ trẻ, có thể đảm đương được vị trí quan trọng, về phía cá nhân ông tiếc một nghệ sĩ trẻ có triển vọng mà có ý định bỏ nghề. Vậy là Viễn Sơn rời đoàn Hương Mùa Thu trở lại cuộc sống đời thường, không có tiếng đàn ca, ánh đèn màu sân khấu.

Nhưng nghiệp dĩ đã vướn vào thân thì khó mà bỏ được! Nếu phải xa sân khấu vì một lý do nào đó riêng tư, khi có cơ hội thuận tiện thì niềm đam mê sẽ được hâm nóng trở lại. Khi đoàn cải lương Tiếng hát dân tộc được thành lập, Viễn Sơn được mời về hợp tác hát chung với các nghệ sĩ tài danh đương thời như Út Hiền, Mộng Tuyền, Phương Thanh...

Thời gian này anh bắt đầu được Hãng đĩa Việt Nam chú ý mời thu một số bài ca cổ tạo được sự chú ý đáng kể, mở ra một triển vọng mới. Như một số nam nghệ sĩ cải lương khác, Viễn Sơn nằm trong lứa tuổi quân dịch phải luôn tìm mọi cách trốn tránh để khỏi bị bắt lính nên phần nào hạn chế sự phát triển đi lên của mình.

Hát ở đoàn cải lương Tiếng Hát Dân Tộc một thời gian, sau đó Viễn Sơn hợp tác với Đoàn Tây Giang Kiều Mai Lý, hát chung với Phương Trúc Bình, Kiều Mai Lý. Anh hát cho tới trước ngày 30-3-1975 vài tháng thì nghỉ hẳn ở nhà.

Sau khi nằm nhà được một thời gian tưởng như mãi mãi rời xa sân khấu, Viễn Sơn gặp lại nghệ sĩ Mộng Tuyền, chị rủ anh về cộng tác với đoàn Dạ Lý Hương Mộng Tuyền, hát chung với Minh Phụng, Út Hiền trong vở “7 mùa mai nở”, Minh Phụng đóng Phạm Khanh, Út Hiền vai Trần Quang Diệu, Viễn Sơn vai vua Quang Trung.

Từ vai diễn này anh được một khán giả quen thân với Trưởng đoàn Trúc Giang giới thiệu về đoàn. Vậy là anh có dịp trở về thành phố ra mắt khán giả. Đây là cơ hội để anh giới thiệu mình với khán giả sành điệu cải lương ở Sài Gòn, mặc dù trước đó anh đã tạo được tên tuổi mình trên băng từ, đĩa hát, một giọng ca triển vọng của Hãng dĩa Việt Nam, nơi “lăng xê” rất thành công đối với các giọng ca trẻ như Minh Phụng, Minh Vương, Thanh Tuấn, Chí Tâm, Thanh Kim Huệ v.v...
Phải hơn 5 năm trời từ Campuchia trở về đất Tổ anh mới được chính thức hát chánh của một sân khấu thành phố. Bạn diễn của Viễn Sơn là nghệ sĩ Phượng Mai, một thời nổi danh “Tiểu Lăng Ba” của cải lương Hồ Quảng. Dấu ấn nổi bật khi đoàn Trúc Giang với Viễn Sơn, Phượng Mai được chọn hát báo cáo vở “Thái hậu Dương Vân Nga”, Viễn Sơn vai Lê Hoàn, Phượng Mai đóng vai Thái hậu Dương Vân Nga, đây là đôi diễn viên trẻ nhất thời bấy giờ thủ diễn hai vai trên. Gương mặt sáng đẹp, giọng ca ngọt ngào truyền cảm, có chút âm hưởng của Thành Được cộng với lối diễn trầm tĩnh, chững chạc, nên Viễn Sơn khá thành công với vai Lê Hoàn lại được sự kết hợp nhuần nhuyễn của Phượng Mai, giỏi về vũ đạo, đẹp về ngoại hình, đã giúp họ để lại ấn tượng tốt đẹp với làng nghề, khán giả mộ điệu. Phượng Mai là một trong những bạn diễn ăn ý nhất của Viễn Sơn. Sau đó Viễn Sơn hát chung với NS Bạch Lê, cô đào sáng giá bậc nhất của sân khấu cải lương Hồ Quảng hồi ấy.

Năm 1979, sau khi nghệ sĩ Thanh Nha mất, NS Thanh Sang về cộng tác với Nhà hát Trần Hữu Trang, bà bầu Thơ đã chọn Viễn Sơn về hát thay ở sân khấu Thanh Nga. Tại đây anh có dịp tái hợp với người bạn diễn lâu năm nhất là nghệ sĩ Mộng Tuyền. Và cũng ở sân khấu Thanh Nga mà Viễn Sơn mới có dịp hát cùng với những nữ nghệ sĩ tài sắc của sân khấu cải lương như Mỹ Châu, Phượng Liên, Hà Mỹ Xuân, Kiều Phượng Loan... suốt từ 1979 đến 1986. Với Viễn Sơn đây là cơ may và hạnh phúc lớn nhất trong suốt quảng đời làm nghệ thuật của anh. Chưa bao giờ Viễn Sơn dám nghĩ có lúc mình sẽ được đóng chánh với các nữ nghệ sĩ tài danh nói trên, họ luôn là thần tượng mà anh luôn ngượng mộ. Anh cho biết được hát với những ngôi sao sân khấu ấy là anh hạnh phuc lắm rồi, người nào cũng tương tác rất ăn ý, riêng khán giả lại chọn bộ đôi Viễn Sơn – Kiều Phượng Loan là hai diễn viên đóng cặp mà họ yêu thích.

Năm 1987 anh chuyển qua Đoàn 2 Nhà hát Trần Hữu Trang diễn vở “Bàn thờ tổ một cô đào” chung với danh hài Bảo Quốc, NS Thanh Thanh Tâm, Lương Tuấn, Kiều Mai Lý, Chí Hiếu .v.v... Sau đó thì anh chánh thức từ giả sân khấu cải lương, sống ẩn dật không giao tiếp với đồng nghiệp, đỡ phải nhớ về sân khấu. Trên sân khấu đã đem đến cho Viễn Sơn những vinh quang nghề nghiệp mà anh coi đó là báu vật Tổ nghiệp đã trao tặng cho mình. Còn sau hậu trường thì biết bao nỗi buồn, để rồi mỗi khi nhớ tới anh không khỏi ngán ngẫm và cho rằng mình lui về bóng tối là cách lựa chọn hợp lý nhất.

Năm 2011 nữ nghệ sĩ Mộng Tuyền từ nước ngoài về làm liveshow mời anh đóng vai Cang trong vở “Nửa đời hương phấn” cùng với sự góp mặt của hai nghệ sĩ tài danh Lệ Thủy – Minh Vương. Nể lời đàn chị đồng thời cũng là bạn diễn rất ăn ý năm xưa, đã từng giúp đỡ anh qua nhiều sân khấu để anh góp nhặt những thành công, lời mời của nghệ sĩ Mộng Tuyền tạo cơ hội cho Viễn Sơn có dịp đền ơn đáp nghĩa với Mộng Tuyền, với khán giả từng thương mến anh. Sau đêm diễn đó anh bỗng thèm được hát, thèm được ca nghêu ngao, lãng tử như thuở thanh xuân, vậy là anh tham gia đờn ca tài tử với nhạc sĩ Minh Hữu, danh cầm đờn kìm lừng lẫy một thời. Từ ấy đến nay nhóm Minh Hữu hát ở đâu đều có mặt Viễn Sơn tham gia ca hát. Anh hát lại một số bài hát nổi tiếng một thời của soạn giả Viển Châu như “Quán nửa khuya”, “Đêm lạnh trong tù” một thời gắn liền với tên tuổi Thành Được. Dù rất “thần tượng” Thành Được, Viễn Sơn ca theo phong cách của thần tượng nhưng không hề bắt chước hay sao chép nguyên xi, người nghe vẫn biết Viễn Sơn bị ảnh hưỡng Thành Được, nhưng thể hiện bằng làn hơi, sắp nhịp rất riêng của mình. Những ai yêu thích giọng ca của Thành Được sẽ rất thú vị khi nghe Viễn Sơn hát vọng cổ. Có lẻ nhờ theo phong cách ca của Thành Được mà anh được nhiều bạn diễn nữ yêu mến, trân trọng. Điều này là một vinh hạnh, một niềm vui to lớn với người nghệ sĩ “chân quê” như anh, nhưng đó cũng là lý do để những kẻ ganh tỵ đã dựng thành nhiều câu chuyện bịa nhằm hạ uy tín anh, làm tổn thương anh. Một phần cũng vì lẻ đó mà khi có dịp anh đã rời sân khấu lánh xa những thị phi không đáng có mà một người vốn dĩ hiền lành, sống khép kín như anh không đủ sức để vượt qua. Đó là lý do sâu xa góp một phần không nhỏ vào việc rời sân khấu. Nhân đây cũng muốn nói lại cho rõ, Viễn Sơn là một nghệ sĩ tài hoa lại hiền lành, mềm mỏng nên rất được khán giả ái mộ, nhất là phụ nữ. Các bạn nữ diễn chung không ít người đã dành cho anh cảm tình tha thiết. Đối thủ ganh ghét, mượn vào cái gốc một thời anh sinh sống ở Campuchia mà tung tin rằng Viễn Sơn là tay chuyên chơi bùa ngãi, như một tay chơi chuyên nghiệp lợi dụng sức mạnh huyền bí của bùa ngãi làm những chuyện không hay. Cứ từ đó người ta lại thêu dệt thêm lên nhiều giai thoại, để có người không hiểu mà nhìn anh bằng ánh mắt nghi kỵ, thậm chí có người còn dựng chuyện tác động đến gia đình Viễn Sơn. Cuộc sống riêng của anh luôn gặp sóng gió, buồn vì nhân tình thế thái, buồn vì mình không đủ sức để đương đầu vượt qua những khó khắn bất cập, Viễn Sơn đã chọn cách im lặng lui vào bóng tồi ở ẩn, lặng lẽ vui chơi với bạn bè tri âm, tri kỷ, những người thật sự thương yêu và thấu hiểu anh. Với Viễn Sơn những điều tiếng xấu ấy về mình, anh đã quen chịu, không cần phải thanh minh. Hôm nay, khi ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy” anh muốn nhắn lại với những kẻ đã từng bịa chuyện nhằm hạ gục anh hay những ai chưa hiểu anh, đừng nghĩ anh như một tên “tà ma ngoại đạo”, một gã phù thủy gớm ghê, Viễn Sơn mãi là một con người hiền lành, từ tốn lấy sự thương yêu của mọi người làm niềm vui của mình, đem giọng ca ngọt ngào êm ả làm nhịp cầu mối những bến bờ vui. Bởi con người ta muốn có hạnh phúc bền bỉ, muốn được tồn tại trong thương mến của người phải là người hiền lành nhân ái.

Với tôi, Viễn Sơn là một nghệ sĩ tài năng, một giọng ca vàng của thế hệ nghệ sĩ đi trước. Dù hôm nay đã ngoải bảy mươi, nhưng gương mặt Viễn Sơn vẫn đẹp, hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ, dáng đi tướng đứng nho nhã dễ gây thiện cảm với người đối diện, anh vẫn còn nguyên sức thu hút, cái duyên “trời cho” dành cho người nghệ sĩ mà không phải ai muốn cũng được. Phải chăng “bùa” của Viễn Sơn là do phong cách, đi đứng, ăn nói từ tốn nhỏ nhẹ dễ thu hút mọi người? Chắc ứng với câu ông bà xưa hay nói “trâu cột ghét trâu ăn”

Đăng Minh

http://www.cailuongvietnam.com/forum/viewtopic.php?f=63&t=62046&p=929497#p929497
Tác giả bài viết: sauvekeu & khangbang
Nguồn tin: BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 15 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

DUY TRÌ TRANG WEB

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Mỹ Lợi - đào võ đoàn Huỳnh Long, qua đời vì bệnh tim

Nghệ sĩ Tuấn Anh thông tin vợ ông là nghệ sĩ Mỹ Lợi đã trút hơi thở cuối cùng lúc 24 giờ ngày 25-11, hưởng dương 57 tuổi.

 

NSND Bạch Tuyết, Minh Vương dù tuổi cao vẫn đồng hành cùng "Chuông vàng vọng cổ"

Tối 21-11, Vòng chung kết 1 cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 16 đã diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV. NSND Bạch Tuyết và NSND Minh Vương, xuất hiện với vai trò giám khảo, đã truyền năng lượng tích cực cho 9 thí sinh.

 

Danh ca Bạch Yến: Những ân tình trong kiếp cầm ca

20:12 03/09/2019 Ca sĩ Túy Hồng, người vợ cũ của nhạc sĩ Lam Phương, sau này vẫn hay nói với Bạch Yến rằng: “Chị biết không, ổng viết nhiều bài nhạc tình về chị lắm”. Bạch Yến lắc đầu cười, coi đó như một lời đùa. Nhưng trong thâm tâm, bà mơ hồ nhận ra những câu hát của tác giả “Duyên kiếp” ám ảnh hình bóng bà – mối tình đầu đầy trong sáng nhưng xước xát cả đời người

 

Ca sĩ Kim Anh "Mùa thu lá bay" bị đột quỵ

Nghệ sĩ hài Mỹ Chi cho biết ca sĩ Kim Anh (sinh năm 1953), người nổi tiếng với ca khúc "Mùa thu lá bay" vừa nhập viện cấp cứu vào ngày 4-11 theo giờ địa phương tại miền Nam California (Mỹ).

 

Nghệ sĩ Kim Thủy qua đời sau khi mắc Covid-19

Những ai mê cải lương đều biết đến vở "Lan và Điệp" của Loan Thảo do Hãng dĩa Việt Nam sản xuất năm 1974, trong đó nhân vật mẹ của Điệp do nghệ sĩ Kim Thủy thể hiện được yêu mến bởi giọng ca ngọt ngào truyền cảm.

 

Hoàng Rapper: Mê cải lương sao gọi là biến chất?

Sự xuất hiện của Hoàng Rapper trong chương trình "Chuông vàng vọng cổ" đã đem lại một làn gió mới cho thương hiệu vốn đã tồn tại trong lòng công chúng mộ điệu

 

Cải lương trở lại trong âu lo

Sau hơn 2 năm yên ắng, sàn diễn cải lương chuẩn bị trở lại. Nghệ sĩ đều xúc động chia sẻ những gian nan mà họ sẽ đối mặt khi sàn diễn được sáng đèn

 

Lộ diện ứng viên tạm dẫn đầu các hạng đề cử Mai Vàng 2020

Kết quả ban đầu cũng khiến Ban Tổ chức có phần lo lắng. Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 vẫn diễn ra đến hết ngày 30-11. Tổng giải thưởng cho bạn đọc đề cử trúng giải là 40 triệu đồng

 

Trizzie Phương Trinh đón Phi Nhung về Mỹ: "31 năm trước chị ra rước em bằng xương bằng thịt, nay chỉ còn lại là một hũ tro cốt"

Sáng nay 10/10, Trizzie Phương Trinh cùng Wendy Phạm đã túc trực ở sân bay Los Angeles, Mỹ từ sớm để nhận tro cốt cố ca sĩ Phi Nhung.

 

Vĩnh biệt 10 nghệ sĩ ra đi giữa đại dịch Covid-19: Chỉ 2 tháng mà mất mát quá lớn!

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và làm đảo lộn cuộc sống của hầu hết người dân trên thế giới. Dẫu rằng, chúng ta luôn động viên nhau phải lạc quan, chấp nhận sống chung với dịch nhưng không thể phủ nhận, Covid-19 đã cuốn trôi quá nhiều điều. Trong đó, thứ đáng quý nhất có lẽ chính là mạng sống. Rất nhiều người đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19, nhưng cũng có rất nhiều người không may mắn như thế. Ở showbiz Việt, chỉ trong 2 tháng đã có tận 10 nghệ sĩ ra đi mãi mãi vì Covid-19.

 

Đêm Trung Thu - Vân Tâm

CLVNCOM - Những ngày mùa hạ cuối cùng cũng theo mây bay về núi khi từng cơn gió mát rượi làm rụng rơi những chiếc lá chưa kịp úa vàng. Trăng mười bốn tuy chưa tròn vành nhưng đã sáng soi một khoảng sân và lóng lánh thêm những hạt sương đêm vương trên đám cỏ ướt. Ngày mai là rằm tháng tám, là ngày Tết Trung Thu. Cũng như bao mùa lễ tết, Tết Trung Thu năm nào cũng âm thầm đến và lặng lẽ đi chứ không để lại chút hương sắc gì ngoại trừ mấy cái bánh Trung Thu mang về từ siêu thị bán thực phẩm Á châu. Mấy chục năm xa xứ là những nỗi u hoài của một kiếp đời tạm bợ.

 

30 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia MV ca cổ "Sài Gòn, ngày vui trở lại" của NSƯT Hữu Quốc

Chỉ công bố trên mạng xã hội một ngày, MV ca cổ "Sài Gòn, ngày vui trở lại" do NSƯT Hữu Quốc khởi xướng với sự tham gia của 30 nghệ sĩ nổi tiếng đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 

TẢN MẠN VỀ CHUYỆN TỔ NGHIỆP NGHỀ CA HÁT NHÂN NGÀY GIỖ TỔ 11, 12, 13 THÁNG 8 ÂM LỊCH HẰNG NĂM.

Từ thuở nhỏ, đại gia đình nghệ sĩ chúng tôi đã từng được ông bà, cha mẹ, cô cậu, chú dì... theo nghiệp dĩ nghề hát từ cuối thế kỷ Thứ XIX (19)... mãi cho đến ngày hôm nay kể về những tập tục truyền thống cổ xưa trong nghề, trong đó quan trọng nhất nhì... đó là Ngày Giỗ Tổ .

 

NSƯT Thoại Mỹ hội ngộ 4 cô đào tại Mỹ

Sang Mỹ trị bệnh, NSƯT Thoại Mỹ đã giao lưu trực tuyến với khán giả tại Atlanta sáng 23-8 (giờ địa phương) để nói về chương trình "Giỗ Tổ sân khấu". Lần đầu tiên cô hội ngộ với các cô đào: Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Đáng…

 

Thực hư chuyện "người nhà thuê chuyên cơ gấp đưa Phi Nhung về Mỹ điều trị Covid-19"

Phía ca sĩ Phi Nhung khẳng định chị vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đã có nhiều tín hiệu khả quan. Thông tin người nhà nữ ca sĩ thuê chuyên cơ gấp đưa chị về Mỹ điều trị Covid-19 chỉ là "tin vịt".

 

Hỗ trợ nghệ sĩ trẻ giữ lửa nghề

Khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều sân khấu đóng cửa, đời sống của nghệ sĩ trẻ tại các đơn vị nghệ thuật xã hội hóa gặp nhiều khó khăn, cần được hỗ trợ kịp thời