05:21 PST Chủ nhật, 17/11/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 85

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 4798

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 394480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 20672259

Trang nhất » Tin Tức » Những Giọng Ca Vàng

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão...

Xem tiếp...

Xúc động 3 giọng ca vàng cải lương gặp lại trên đất Mỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 21/03/2017 00:10 - Đã xem: 3298
PL-MC-HN

PL-MC-HN

Họ đều là danh ca được giới chuyên môn đánh giá cao, bằng tài năng và sức lao động nghệ thuật, họ làm nên nhiều kỳ tích cho sàn diễn cải lương


NS Hồng Nga và NSƯT Mỹ Châu
NS Hồng Nga và NSƯT Mỹ Châu

NSƯT Mỹ Châu từ Atlanta đã bay đến California – Mỹ để thăm 2 nữ nghệ sĩ mà chị rất quý.Đó là Phượng Liên và Hồng Nga.

Hiếm hoi lắm mới có được một ngày ở bên 3 nữ nghệ sĩ mà tuổi đời, tuổi nghề đã tạo nên những cung bậc tình cảm dành cho khán giả mộ điệu.

NSƯT Mỹ Châu cho biết bà hay tin NS Hồng Nga bị tai nạn ô tô, đã gọi điện sau khi đặt chân đến quận Cam, bang California – Mỹ. “May mắn chị Hồng Nga chỉ bị chấn thương nhẹ và đã bình phục, còn lấy xe đến nhà người thân của tôi tại quận Cam để đưa tôi đi ăn và hai chị em hàn huyên tâm sự"

Phút giây hội ngộ của những nghệ sĩ thuộc thế hệ vàng rất mộc mạc và chân thành, NSƯT Mỹ Châu đã nói với NS Hồng Nga: “Em chỉ thích mua đồ may sẵn thôi, em không đi Los, mà bây giờ chị đưa em tới chỗ này được không ? Chị đưa em đi đến thăm chị Phượng Liên và anh Vinh – ông xã của chị Phượng Liên”. Khi chưa nói dứt câu thì NS Hồng Nga nói : “Trời ơi tôi cũng đang muốn gặp Phượng Liên đây”.

Vậy là 2 nghệ sĩ ghé chợ Phước Lộc Thọ để mua trái cây để cúng mẹ của NS Phượng Liên, đến lúc này NS Hồng Nga đã lái xe, để người cháu về đi làm. Trên đường đi NS Hồng Nga kể chuyện rất duyên, làm ai cũng cười thật tươi bởi những mẫu chuyện khôi hài của bà.

NS Phượng Liên, Mỹ Châu và Hồng Nga tại nhà NS Phượng Liên, quận Cam - Mỹ
NS Phượng Liên, Mỹ Châu và Hồng Nga tại nhà NS Phượng Liên, quận Cam - Mỹ

Do không báo trước, nên xe đến nhà NS Phượng Liên thì cửa đóng then cài, không có ai ở nhà. NS Hồng Nga liền gọi điện thoại cho NS Phượng Liên, nhưng không gọi được, điện thoại cài chế độ thu âm tin nhắn,

Và thế là Hồng Nga nhắn tin cho Phượng Liên: “Alo, xin lỗi tôi nhắn tin, tôi là nghệ sĩ Hồng Nga, tôi đến thăm nhưng không có ai ở nhà. Nhưng tôi cũng báo cho cô Phượng Liên biết, tôi đang chở một nghệ sĩ rất thân với cô, nếu ở đâu về gấp khi nhận tin này. Tôi báo luôn cho cô biết, đó là nghệ sĩ Mỹ Châu ..Châu ..Châu..”.

NS Phượng Liên lập tức gọi lại, vui mừng quá và nói hãy lái xe chạy chạy vòng vòng 5 phút, NS Phượng Liên sẽ về tới liền.

Gần 6 giờ chiều, cuộc hội ngộ đã diễn ra giữa 3 nữ nghệ sĩ tài năng của sân khấu cải lương.

“Ngộ lắm bạn à. Nghệ sĩ chúng tôi mà gặp nhau trên đất khách thì tôi cảm thấy khác vô cùng, bao nỗi buồn, bao niềm vui nó lại thâm thúy hơn và sâu nặng hơn. Chính vì thế cho dù đã thốt lời từ giã mà chân vẫn không muốn bước đi” – NSƯT Mỹ Châu nói với tôi.

 

NS Phượng Liên và NSƯT Mỹ Châu
NS Phượng Liên và NSƯT Mỹ Châu

Thật nhiều xúc động vì cả 3 nữ nghệ sĩ đều không còn sức trẻ như xưa nhưng giọng ca và tình cảm sâu lắng dành cho nghệ thuật cải lương thì lúc nào cũng trẻ.

Còn nhớ trên sân khấu, NSƯT Mỹ Châu chưa bao giờ làm đào nhì cho bất kỳ cô đào nào ở thập niên 60 – 70 nhưng với NS Phượng Liên, người mà bà yêu quý và kính trọng, bà đã sẵn sàng lùi lại một bước để đóng vai đào nhì bên cạnh đào chánh là NS Phượng Liên trong vở tuồng nổi tiếng “Đời cô Hạnh”.

Còn với NS Hồng Nga, bà cười giòn giã: “Tôi làm mẹ của hai cô này từ lúc tôi mới 18, 19 tuổi. Cái số đóng vai mụ nên toàn đóng vai mẹ của đào chánh. Hôm nay, hội ngộ nơi đất khách, lòng nhớ về quê nhà. Chuyến bay từ Mỹ đến VN bây giờ không khó, cái tình nghĩ đến nhau nơi xứ lạ bỗng trong lòng người nghệ sĩ như cảm thất rất gần với quê hương. Chúng tôi cố gắng nâng niu những ký ức đẹp của cái thời cải lương còn hoàng kim, để tri ân tình cảm mà khán giả trong cũng như ngoài nước yêu mến bộ môn này và yêu thích thế hệ nghệ sĩ vàng của chúng tôi” – NS Hồng Nga xúc động.

NSƯT Mỹ Châu và NS Phượng Liên
NSƯT Mỹ Châu và NS Phượng Liên

Riêng NSƯT Mỹ Châu, bà đã rời xa sân khấu từ năm 1995, dừng lại hoạt động nghệ thuật nhưng khán giả vẫn còn yêu mến những vai diễn để đời, sống mãi trong lòng công chúng của bà.

NS Phượng Liên nói: “Chúng tôi bây giờ đến thăm nhau là mong còn giữ được sức khỏe, sống thật vui với cuộc sống hiện tại. Ngày hội ngộ nhau trên sàn diễn chắc sẽ khó, vì mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Chỉ biết cảm ơn tất cả tấm lòng tri ân mà khán giả đã dành cho chúng tôi, để nhìn lại quá khứ đầy tự hào của sàn diễn cải lương mà cố gắng sống thật tốt, để làm tấm gương cho thế hệ trẻ tiếp nối trên con đường mà chúng tôi đã đi”.

Các nghệ nhân điêu khắc đo bức tượng với vai diễn A Khắc Thiên Kiều của NSƯT Mỹ Châu
Các nghệ nhân điêu khắc đo bức tượng với vai diễn A Khắc Thiên Kiều của NSƯT Mỹ Châu
NSƯT Mỹ Châu và tác giả chụp ảnh bên bức tượng sáp của NSƯT Út Bạch Lan
NSƯT Mỹ Châu và tác giả chụp ảnh bên bức tượng sáp của NSƯT Út Bạch Lan

 

Chia sẻ xúc động của NSƯT Mỹ Châu

NSƯT Mỹ Châu đã về nước cách đây không lâu theo lời mời của các nghệ sĩ điêu khắc Thái Ngọc Bình, Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện để thực hiện việc đo chỉ số cơ thể đúc hai bức tượng sáp với hai vai diễn để đời của bà: Nàng Hai (vở "Nàng Hai Bến Nghé") và A Khắc Thiên Kiều (vở "Người tình trên chiến trận").

Đối với bà đó là tin vui để bà có thể gửi lại hình ảnh của hai nhân vật trong hành trang nghệ thuật đến khán giả đã yêu mến bà suốt 50 năm qua.

"Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi biết Khu trưng bày tượng sáp Văn nghệ sĩ Việt Nam sẽ khánh thành vào ngày 11-4 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM - nơi đó có nhiều bức tượng của các nghệ sĩ tiền bối, những người đã góp phần tạo nên sức sống mãnh liệt cho sân khấu và nghệ thuật nước nhà.

Tôi xin cảm ơn các nghệ nhân điêu khắc và công trình mang ý nghĩa vinh danh này. Và trong đó có hai bức tượng của NS Phượng Liên và Hồng Nga - hai nữ nghệ sĩ mà tôi quý mến"..

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp
 


Image
Image
Thanh Hiệp: 
Chị Châu ơi, em thấy hình chị với chị Hồng Nga và chị Phượng Liên trên FaceBook của chị Phượng Liên rất dễ thương, vì sao có cuộc hội ngộ tuyệt vời đó?
Image
Mỹ Châu: 
Lúc đó chị đang ở Cali (nhà của người thân), thì Khanh cho biết tin chị Hồng Nga bị tai nạn giao thông ở Mỹ, chị hết hồn và vô cùng lo lắng nên chị liền gọi điện thoại cho chị Hồng Nga để hỏi thăm. Khi chị Alo thì bên kia giọng nói chị Hồng Nga đã vang lên. “A lô ai đó?”. “Dạ em nè chị Nga”. Chị Nga liền hỏi “cô Châu đó hả?” Chị mừng quá. “Chị Nga ơi chị có sao không? Em vừa được tin nên gọi điện để hỏi thăm chị đây”. Chị Nga trả lời “Cảm ơn cô Châu tôi không sao cả, chỉ bị chấn thương nhẹ phía sau cổ mà thôi, cô đừng lo, mà cô Châu đang ở đâu vậy?”. Chị mới trả lời: “Dạ em đang ở Cali”. (Chị Nga mừng rỡ) Ủa vậy hả ? Cô bỏ địa chỉ của cô vào máy điện thoại của tôi, tôi sẽ xuống đưa cô đi ăn, đi chơi.
Image
Thanh Hiệp: 
Vui quá hả chị? Rồi khi xuống đó thì ai lái xe ? 
Mỹ Châu: 
Cháu của chị Nga lái xe, vừa lên xe khi chưa kịp hỏi thăm chị Nga, thì chị đã cười to lên và nói “Qua đây là để tôi lo hé! Bây giờ cô muốn ăn món gì? Tây? Tàu? Ta? Phải no bụng rồi mới đi mua sắm được”. 
Em biết không chị mắc cười quá, mình điện thoại hỏi thăm người bịnh mà bây giờ người bịnh lại đưa mình đi chơi, thiệt là không thể tưởng tượng được phải không em ?
Thanh Hiệp: 
Dạ nghe chị kể thôi là em cũng mắc cười lây cùng chị rồi. Rồi sau đó chị Hồng Nga đưa chị đi đâu nữa ?
Image
Mỹ Châu: 
Lên xe chị Nga nói “Bây giờ tôi chở cô lên Loz? Ở đó vải đẹp, cô Châu thấy là mê liền”. Chị mới nói: “Em chỉ hích mua đồ may sẵn thôi, em không đi Loz, mà bây giờ chị đưa em tới chỗ này được không ?”. Chị Nga vui vẻ nói : “Tui sẵn sàng, vậy cô Châu muốn đi đâu ?” . Chị nói : “Chị đưa em đi đến thăm chị Phượng Liên và anh Vinh”. Khi chưa nói dứt câu thì chị Hồng Nga nói : “Trời ơi tôi cũng đang muốn gặp Phượng Liên đây. “Vậy hãy ghé chợ để em mua trái cây để cúng mẹ của chị Phượng Liên”. Chị Nga nói : “Cô ngồi đó đi để tôi vào mua giùm cho”. Sau đó đứa cháu của chị Nga chở đến nhà của chị Nga để sang xe của chị Nga, đến lúc này chị Nga mới lái xe. Trên đường đi chị Nga kể chuyện rất tếu rất vui, rất hài hước, làm cho chị cười đau cả bụng.
Image
Thanh Hiệp: 
Và cuộc gặp gỡ bất ngờ không báo trước, chắc chắn đã làm cho chị Phượng Liên vui mừng khôn tả?
Mỹ Châu: 
Do không báo trước, nên xe đến nhà chị Liên thì cửa đóng then cài, không có ai ở nhà. Chị Nga liền gọi điện thoại cho chị Liên, nhưng không gọi được, chị Nga nói, để tôi nhắn tin: “Alo, xin lỗi tôi nhắn tin, tôi là nghệ sĩ Hồng Nga, tôi đến thăm nhưng không có ai ở nhà. Nhưng tôi cũng báo cho cô Phượng Liên biết, tôi đang chở một nghệ sĩ rất thân với cô, nếu ở đâu về gấp khi nhận tin này. Tôi báo luôn cho cô biết, đó là nghệ sĩ Mỹ Châu ..Châu ..Châu..”. 
Chị cười quá trời luôn làm như là có echo vang dội vậy. 
Image
Thanh Hiệp: 
Công nhận mắc cười thiệt. Rồi sao nữa chị ?
Mỹ Châu: 
Chị Liên lập tức gọi lại, vui mừng quá và nói chị Nga chạy vòng vòng 5 phút, chị Liên sẽ về tới. 
Thanh Hiệp: 
Thế là chị em gặp nhau hàn quyên tâm sự đến bao lâu chị mới ra về ? 
Mỹ Châu: 
Gần 6 giờ hơn, chị thấy trời gần tối nên nói chị Nga ơi về để tối quá chạy lạc đường đó. Chị Nga nói : “Cô Châu yên chí, tôi sẽ đưa cô về đến tận nhà, cô cứ tin ở tôi, ha .. ha .. ha ..”
Thanh Hiệp: 
Rồi sao chị? Có an toàn về thẳng đến nhà không chị?
Image
Mỹ Châu: 
Trên đương đi vì vui quá hai chị em tâm sự chuyện trên trời dưới đất, thay vì tới ngã quẹo tới nhà của chị thì chị Nga lại lái xe đi tuốt luốt. Thế là lạc đường thật rồi. Chị sợ quá vì trời đã tối cũng khó nhận ra đường lắm, đúng là trần ai khoai củ, bắt đầu vòng lại để kiếm đường về nhà.
Chị thật không ngờ chị Nga quá tài luôn. Chị Nga còn dặn chị bao giờ cô Châu thấy trên đường có chữ W đầu là nhắc tôi quẹo hé.
Y như rằng, chị vừa thấy trên đường có chữ W đầu chị liền nhắc W kìa, quẹo chi Nga ơi. Thế là đã đến nhà chị an toàn trên xa lộ. Nhắc lại mà chị vẫn còn cười. Hú hồn ! Chút xíu nữa là phải đăng tin “Tìm Chẻ lạc rồi, hi hi ..”
Image
Image
Thanh Hiệp: 
Một cuộc hội ngộ quá tuyệt phải không chị ? 
Mỹ Châu: 
Ngộ lắm em à. Nghệ sĩ mà gặp nhau ở tại Sài Gòn thì cũng vui mừng bình thường, nhưng khi được gặp lại nhau trên đất khách thì chị cảm thấy khác vô cùng, bao nỗi buồn, bao niềm vui nó lại thâm thúy hơn và sâu nặng hơn. Chính vì thế cho dù đã thốt lời từ giả mà chân vẫn không muốn bước em ạ.
Thanh Hiệp

Nguồn tin: tcgd theo NLĐ - thỏ.ngọc theo BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Thanh xuân của tôi chỉ toàn nỗi buồn”

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ chị không biết thanh xuân là gì, vì từ năm 14 tuổi chị đã phải bươn chải ngoài đời, theo đoàn hát và cứ thế lao vào công việc: “Nhiều lúc tôi suy nghĩ, đời có gì mà vui?”

 

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

 

NSƯT Mỹ Hằng: Người đưa đò thầm lặng

Trong thời gian qua, NSƯT Mỹ Hằng cùng với NS Thanh Lựu đã giúp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện 8 khóa đào tạo diễn viên cải lương với học viên chủ yếu là công nhân, giáo viên, tiểu thương...

 

Đồng nghiệp thương tiếc nghệ sĩ Phan Quốc Hùng

Trưa 18-10, đông đảo nghệ sĩ sân khấu đã tiễn đưa nghệ sĩ Phan Quốc Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hôm nay cũng trùng với sinh nhật lần thứ 67 của ông.

 

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.

 

‘Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,’ kéo khán giả đến với cải lương

Sau hơn 15 năm vắng bóng trong địa hạt cải lương, nghệ nhân Trần Đông Phương “tái xuất giang hồ” tại Little Saigon với tuồng cải lương “Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,” một nỗ lực của ông trong việc phục hồi vị trí xứng đáng cho bộ môn cải lương tại hải ngoại.