16:56 PST Thứ sáu, 24/01/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 99

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 16065

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 453078

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22067991

Trang nhất » Tin Tức » Những Vở Diễn Hay

Tết chuột, cải lương sung mãn!

Tết chuột, cải lương sung mãn!

Trong sinh hoạt nghệ thuật ở miền Nam, đã có giai đoạn cải lương có sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Theo các nhà chuyên môn, tính từ xuân Giáp Tý 1984, là năm sàn diễn cải lương sung mãn nhất khi các đoàn hát thường xuyên sáng đèn, dư âm nhiều vở diễn lan tỏa rất lâu trong lòng công chúng.

Xem tiếp...

Giới thiệu chương trình vinh danh soạn giả Yên Lang

Đăng lúc: Thứ ba - 25/06/2013 07:01 - Đã xem: 2941
 Giới thiệu chương trình vinh danh soạn giả Yên Lang

Giới thiệu chương trình vinh danh soạn giả Yên Lang

Đối với những khán giả yêu cải lương trước 1975 trên sân khấu đoàn cải lương Kim Chung, khó có thể nào quên được vở cải lương mang màu sắc hương xa, chuyện tình đầy ngang trái của nàng quận chúa Mông Cổ Hồ Bảo Xuyên (nghệ sĩ Lệ Thủy) dẫn quân xâm lược Trung Nguyên, vô tình vướng vào tình yêu với một chàng trai Hán quốc Tần Lĩnh Sơn (cố nghệ sĩ Minh Phụng), đau khổ giữa nợ nước và tình riêng trong vở cải lương “Đêm Lạnh Chùa Hoang”. Giọng ca trong trẻo, ngọt ngào của Lệ Thủy và cố nghệ sĩ Minh Phụng, cùng chất trữ tình của ngôn từ mà soạn giả viết ra trong kịch bản, đã khiến người nghe rung động, thấm thía. Hay với chuyện tình buồn trong vở “Mùa Thu Trên Bạch Mã Sơn”, là chuyện về Bách Kiếm Vương Hồ Vũ, gã đại hiệp hào sảng đa tình nhiều u uất và nàng tiểu thư Phùng Cẩm Loan của Phùng gia trang uy danh chốn võ lâm. Họ yêu nhau, song cha Cẩm Loan đã gả nàng cho sư huynh Trác Phùng Quân của Trác gia danh trấn giang hồ. Ngày cưới của Phùng Cẩm Loan, kiệu hoa bị thánh cô Chu Mộng Thúy của Thần Long giáo chặn đánh, vì thánh cô yêu Trác Phùng Quân. Vương Hồ Vũ theo lời phó thác của cha Phùng Cẩm Loan, vì bảo vệ cho kiệu hoa của người yêu về đến Bạch Mã Sơn, nên đã tử thương. Kiệu hoa của Phùng Cẩm Loan về tới được Bạch Mã Sơn nhưng nàng bị hại mù mắt, không biết rằng Vương Hồ Vũ đã chết... Những lời ca trữ tình, buồn se sắt, từng được thu đĩa với giọng ca của các nghệ sĩ Minh Cảnh, Mỹ Châu... luôn ở sâu trong ký ức của khán giả gần xa.

Đó là 2 trong số hơn 30 vở cải lương nổi tiếng như “Máu nhuộm sân chùa”, “Tâm sự loài chim biển”, “Bão biển”... do ngòi bút tài hoa của soạn giả Yên Lang sáng tạo ra, từng đem lại cơ hội cho nhiều nghệ sĩ cải lương tài danh. Tài ca diễn của họ, đã lưu lại sâu trong nỗi nhớ nhung của khán giả năm xưa, về một thời “vàng son” của cải lương.
Yêu mến và ngưỡng mộ soạn giả Yên Lang, nghệ sĩ tài tử Hương Sỹ Nhân, chủ nhân của Hương Sỹ Nhân Entertainment sẽ thực hiện chương trình live show Đại Nhạc Hội Hương Sĩ Nhân 13, nhằm vinh danh soạn giả Yên Lang, vào lúc 7 giờ 30 tối Thứ Sáu, 28-6-2013, tại nhà hàng Ly''s Garden, thành phố San Diego.
Nghệ sĩ Hương Sỹ Nhân cho biết chương trình vinh danh soạn giả Yên Lang sẽ dành ra khoảng 1 tiếng gồm vài tác phẩm cổ nhạc của soạn giả Yên Lang, với trích đoạn cải lương “Máu nhuộm sân chùa” do Mạnh Quỳnh và Mai Thiên Vân diễn, cùng một vài bản vọng cổ của soạn giả Yên Lang viết, do Chí Tâm, Hương Sĩ Nhân, Bình Trang- Minh Hùng, và Vĩnh Khang- Yến Linh ca, còn lại là một số bài tân nhạc do Quang Lê, Duy Tiến hát, và tiết mục hài kịch với sự góp mặt của nghệ sĩ Bảo Quốc, Hồng Loan. Nghệ sĩ Ngọc Đan Thanh dẫn chương trình. Khán giả đến dự sẽ được nghe soạn giả Yên Lang tâm tình về con đường sáng tác của ông và những lời tri ân với các khán giả thân thương.

Những tâm tình của người soạn giả


Khi người viết hỏi soạn giả Yên Lang, trong một chương trình vinh danh ông, mà ban tổ chức chỉ có hát trích đoạn 1 tuồng cải lương, trong khi ông vẫn còn nhiều tác phẩm “để đời” khác, liệu ông có ngậm ngùi không? Mỉm cười hiền lành, soạn giả Yên Lang bảo rằng, ông cũng hơi ngậm ngùi, vì những tác phẩm vang danh một thời do ông sáng tác, lần này chưa có cơ hội để tập hợp nghệ sĩ tập luyện, để trình diễn trước khán giả. Nhưng ông rất quý Hương Sỹ Nhân đã có tình khi thực hiện chương trình vinh danh ông, là một niềm an ủi cho công việc mà ông và những soạn giả khác bấy lâu nay chỉ đứng sau tấm màn nhung.
Soạn giả Yên Lang nói:
“Soạn giả là những người trong bóng tối, hầu hết nhiều khán giả cải lương, chỉ biết nghệ sĩ, chứ không biết đến soạn giả. Thậm chí có những khán giả thuộc tên tuồng, hay thuộc cả lời ca trong “Đêm Lạnh Chùa Hoang”, “Tâm sự loài chim biển”… nhưng Yên Lang là ai, thì họ không biết. Khi Hương Sỹ Nhân thực hiện chương trình này, tôi vui lắm, vì có dịp để tôi tri ân các khán giả cải lương. Bởi cải lương là tim, là xương, là máu của tôi. Cuộc đời tôi, gia đình tôi, các con của tôi trước đây đều được nuôi sống nhờ đồng tiền của cải lương. Nhờ khán giả yêu mến cải lương mà gia đình tôi ngày xưa sống cũng tương đối khá.”

Cuộc đời soạn giả Yên Lang


Tâm tình về con đường làm bạn với chữ nghĩa văn chương và trở thành một soạn giả cải lương, soạn giả Yên Lang cho biết, tên thật của ông là Nguyễn Ngọc Thanh, chào đời năm 1940, là con một trong một gia đình nghèo tại Giòng Me – Cầu Kè, một vùng quê ở ngoại thành Bạc Liêu (“chiếc nôi” của sân khấu cải lương và đờn ca tài tử miền Nam). Năm 17 tuổi, cha mẹ cho ông lên Sài Gòn học Tú tài, ông đã sớm tham gia làng văn nghệ Sài Gòn với tư cách người làm thơ. Ông từng làm thơ, viết văn cho tuần báo Tầm Nguyên, làm thơ đăng báo Nhân Loại để kiếm tiền thêm, khi đó ông lấy bút danh là Huyền Thanh Huyền. Huyền còn có nghĩa là dây đàn, bởi ông vốn rất mê tiếng đàn nắn nót cung tơ của cải lương.
Đến năm 1960, ông chuyển hướng sang viết kịch bản sân khấu cải lương, lấy bút danh Yên Lang, do chưa rành về bài bản cải lương, nên ông viết chung với Nguyễn Liêu, vở đầu tay “Nắng chiều lên cổ tháp”, đã được đoàn Song Kiều dàn dựng, vở thứ hai là “Bếp lửa chiều ly biệt” cũng viết chung với Nguyễn Liêu, do đoàn Bạch Vân dàn dựng. Tác phẩm thứ ba, ông tự đứng tên riêng một mình, được lấy cảm hứng từ nỗi hoài nhớ quê ngoại ở Thông Lưu (thuộc thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi ngày nay), mang tên “Đường về quê ngoại” do đoàn Song Kiều biểu diễn, gây được tiếng vang lớn. Sau này khi ông được mời về làm soạn giả thường trực của đoàn cải lương Kim Chung, ông sửa lại là “Manh áo quê nghèo”. Cũng nhờ thời gian làm soạn giả tại đoàn Song Kiều, ông đã lọt vào mắt xanh của cô đào chính Kiều Oanh, và là con gái của ông bầu đoàn cải lương Song Kiều. Cả hai ông bà đã kết hôn với nhau, là điểm tựa thủy chung cho nhau từ thuở tóc còn xanh cho đến tận ngày nay.
Trong sự nghiệp sáng tác của mình, soạn giả Yên Lang đã có hơn 100 bản vọng cổ, tân cổ giao duyên và hơn 30 tác phẩm cải lương nổi tiếng, như Mùa thu trên Bạch Mã Sơn, Tâm sự loài chim biển (Yên Lang viết chung với Nguyên Thảo), Người đẹp Tây Thi, Bão Biển, Bão Cát, Đường về quê ngoại (Manh áo quê nghèo), Nắng thu về ngõ trúc, Người phu khiêng kiệu cưới, Băng tuyền nữ chúa, Pháo hồng tiễn bước em đi (Máu nhuộm sân chùa), Bẻ kiếm bên trời (Yên Lang viết chung với Thiên Lý), Quán khuya sầu viễn khách (Yên Lang viết chung với Hồng Điệp), Thằng điên trên bến Hạ (Yên Lang viết chung với Nguyên Thảo)... Sau năm 1975 có các vở: Khi rừng thu thay lá, Một chuyện tình buồn, Kỷ niệm thời con gái.
Ông từng là soạn giả của những đoàn cải lương như Song Kiều, Bạch Vân, Kim Chung, Dạ Lý Hương, Việt Nam Minh Vương... nhưng thời gian gắn bó với đoàn Kim Chung là dài nhất. Năm 1975, soạn giả Yên Lang vốn là một sĩ quan cảnh sát, đã bị đi tù cải tạo 6 năm. Năm 1995 ông và gia đình sang định cư tại Hoa Kỳ diện H.O.

Vẻ đẹp của cải lương hương xa


“Ở đây mùa thu có buồn lắm không
mà sao gió heo may mưa sầu như giục giã
Tiếng chuông chiều văng vẳng vọng canh phu
Như tâm tư nức nở của người con gái nhỏ“à (Trích “Mùa Thu Trên Bạch Mã Sơn” của soạn giả Yên Lang).

Ngòi bút trữ tình sâu lắng, nên thơ của soạn giả Yên Lang đã đưa người nghe lênh đênh trên đường “về Bạch Mã chập chùng mưa bay”. “Bàng bạc mùa thu trơ trọi lá và buồn hắt hiu”… Ông được xem là một bậc thầy chuyên sáng tác kịch bản cải lương kiếm hiệp kỳ tình, đưa thể loại này lên đỉnh cao. Ông cho biết sở dĩ hầu hết các tác phẩm của ông đều mang màu sắc hương xa, vì thời gian dài là soạn giả thường trực của đoàn Kim Chung, ông phải theo đường lối của đoàn Kim Chung, sáng tác những vở cải lương thể loại hương xa. Hơn nữa ông vốn rất mê các tác phẩm của nhà văn kiếm hiệp Kim Dung, nên phần nào có ảnh hưởng. Những anh hùng trong kịch bản của Yên Lang đều có chất lãng tử, lang bạt kỳ hồ, nghĩa khí, ngay thẳng, bộc trực, và những câu chuyện tình trong những kịch bản ấy, cũng đắm say và nồng đượm vô ngần.
Đây cũng chính là điều mà nghệ sĩ Hương Sỹ Nhân yêu thích những tác phẩm của soạn giả Yên Lang, anh cho biết, trước đây, anh từng thực hiện chương trình, mời nghệ sĩ tài danh hát trích đoạn của soạn giả Yên Lang “Đêm lạnh chùa hoang”, với Dũng Thanh Lâm, Phượng Liên, Thu Hồng... nghệ sĩ đàn cổ nhạc có Ngọc Thanh, Huy Thanh, Bích Thuận (năm 2001). Đại hội Hương Sĩ Nhân 8 năm 2006, có Minh Phụng, Minh Vương, Lệ Thủy... hát lại trích đoạn “Đêm lạnh chùa hoang“...

Tình yêu cải lương


Chia sẻ về tình yêu cải lương, nghệ sĩ Hương Sỹ Nhân cho biết, anh là người Đà Nẵng, trước khi vượt biên với cha, anh chưa bao giờ nghe cải lương. Nhưng khi đến được Hong Kong năm 1981, lúc anh chỉ mới 10 tuổi, lần đầu tiên anh được nghe cải lương. Tiếng đàn của cải lương quả thật kỳ diệu, làm cho tâm hồn anh lắng dịu, lời vọng cổ ngọt ngào, đã giúp anh nguôi bớt phần nào nỗi nhớ mẹ còn kẹt lại tại Việt Nam. Khi sang định cư tại Hoa Kỳ, anh tìm mua băng cải lương để nghe, rồi học hát theo băng, tìm đến các thầy đờn ca tài tử nơi vùng San Diego mà anh sống, để học cho rành nhịp nhàng, bài bản. Tiếng Anh của anh không thua kém những bạn trẻ tại Mỹ, vì anh đến Mỹ từ nhỏ, học trung học và đại học để trở thành thầy giáo dạy toán ở trường Trung Học tại San Diego, nhưng tiếng Việt anh cũng không quên, mà càng ngày càng giỏi, giúp anh sáng tác được nhiều tập thơ bằng tiếng Việt, và anh ca vọng cổ ngọt ngào không kém gì những nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp. Anh tự hào nói rằng, đó cũng là nhờ tuổi thanh xuân của anh đã luôn đồng hành cùng cải lương. Nay con gái nhỏ của anh, bé Hương Sỹ Thương, sanh ra tại Mỹ, mới 5 tuổi, nhưng nói và hát tiếng Việt rất rành, bé cũng rất yêu thích cải lương. Anh ước mong cải lương sẽ có nhiều bạn trẻ lớn lên tại hải ngoại tiếp tục giữ gìn, nếu để bộ môn đậm tính dân tộc như cải lương bị thất truyền thì uổng vô cùng. Chính vì vậy trong những chương trình văn nghệ mà anh bắt đầu làm bầu show từ năm 1995 đến nay, anh luôn có những tiết mục trích đoạn cải lương, ca vọng cổ...
Anh tâm sự:
“Suốt bao năm qua, những chương trình do Hương Sỹ Nhân tổ chức, chưa bao giờ có nghệ sĩ hát nhép hay mở nhạc máy hát theo, các nghệ sĩ luôn hát live hoàn toàn, đó mới thật là bảo tồn cổ nhạc và cải lương. Hương Sỹ Nhân từng đi dự chương trình có một số nghệ sĩ tên tuổi đang hát nhép, máy móc bị trục trặc, khi đó các nghệ sĩ câm lặng như bị điểm huyệt trên sân khấu, ban tổ chức phải kéo màn lại. Nếu bầu show và nghệ sĩ cứ hát nhép khi làm chương trình cải lương, sẽ là một điều thật buồn cho cải lương.”
Trăn trở trước nghệ thuật cải lương đang ngắc ngoải tìm khán giả, soạn giả Yên Lang nói:
“Bộ môn cải lương sở dĩ bị phôi pha phần nào, vì tác động thời cuộc, vì tác động hoàn cảnh, bởi nó không đáp ứng được tiến triển của khoa học. Phim ảnh ngày nay đã dùng đến kỹ thuật 3 D, còn cải lương của chúng ta vẫn rất xưa cũ. Đau khổ của cải lương là vừa là nghệ thuật tổng hợp, vừa là nghệ thuật trình diễn trực tiếp. Khán giả ngồi xem trực tiếp, những người diễn trên sân khấu không có quyền đổ thừa tôi lỡ hát trật, kéo màn xin lỗi hát lại. Lên sân khấu, phải toàn bích, toàn diện, toàn mỹ, không có cách gì để mà đổ thừa hát trật, hát lại. Mà điều kiện toàn bích đó, tại hải ngoại đòi hỏi các nghệ sĩ rất khó khăn. Tại hải ngoại không có đoàn cải lương chuyên nghiệp, không có sân khấu chuyên nghiệp, các nghệ sĩ thường ráp lại với nhau để thực hiện một vở, hay một trích đoạn, lại không được diễn đều đặn hằng đêm để lên tay nghề. Những khó khăn từ khách quan có, chủ quan cũng có. Nhưng dù sao cải lương cũng là nét văn hóa đẹp, những người Việt Nam, thương yêu dân tộc, nhớ quê hương, hãy góp tay bảo vệ được phút nào hay phút đó, nhất là những anh em nghệ sĩ cải lương, phải đoàn kết lại, để đào luyện cho nghề được hay hơn, nếu không khéo sẽ mai một sớm.” (B.H)

Băng Huyền

Tác giả bài viết: tuyetmai
Nguồn tin: Viễn Đông
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tết chuột, cải lương sung mãn!

Trong sinh hoạt nghệ thuật ở miền Nam, đã có giai đoạn cải lương có sức hút mạnh mẽ đối với công chúng. Theo các nhà chuyên môn, tính từ xuân Giáp Tý 1984, là năm sàn diễn cải lương sung mãn nhất khi các đoàn hát thường xuyên sáng đèn, dư âm nhiều vở diễn lan tỏa rất lâu trong lòng công chúng.

 

Cải lương rộn ràng nghinh Xuân

Sàn diễn cải lương có 6 vở diễn và 2 chương trình hứa hẹn mang lại cảm xúc cho khán giả trong những ngày vui Xuân Canh Tý tại TP HCM

 

Nguyễn Hồng Bảo Ngọc - quán quân Bông lúa vàng 2019

Chiều 11-1, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức gala chung kết và trao giải cuộc thi Bông lúa vàng 2019 tại Nhà hát VOH. Sau 25 năm tổ chức, đây là lần đầu cuộc thi tổ chức nhiều điểm thi trên cả nước để xét tuyển thí sinh.

 

Tìm "Hồn thơ ngọc", NSƯT Thanh Thanh Tâm về nước hội ngộ tác giả Lê Duy Hạnh

Sáng 18-1, NSƯT Thanh Thanh Tâm đã đến thăm tác giả Lê Duy Hạnh sau gần 10 năm chị rời xa quê nhà. Ngôi sao sân khấu từng đoạt Giải Mai Vàng này đã trải lòng về dự án dàn dựng cải lương tại Mỹ.

 

TIẾNG CA THỔN THỨC MỸ CHÂU

CLVNCOM - Thật không khó nhận ra chất tự sự qua các bài ca , các tuồng của nghệ sĩ Mỹ Châu, vì thế không biết bao nhiều bài báo,bình luận về tính tự sự này.

 

Cao Minh Đạt - Sự nghiệp không dễ như tên gọi

Pô So với đồng nghiệp cùng trang lứa, sự nghiệp diễn xuất của Cao Minh Đạt không sớm gặt hái thành quả nhưng anh nói cảm thấy rất hạnh phúc với những gì đang có

 

Mùa đông sắp đến

CLVNCOM - Mùa đông sắp đến trong thành phố, buổi chiều trời lạnh, heo may từng cơn gió, những đêm dài nghe tiếng sầu ..Bài hát với âm điệu chậm rãi và buồn bã như ru êm của nhạc sĩ Đức Huy mà tôi đã có dịp nghe từ những ngày đầu tiên định cư trên vùng đất mới giữa một mùa đông băng giá, khi sương tuyết trắng xóa phủ giăng trên đầu cây ngọn cỏ. Bao nhiêu mùa đông đã lặng lẽ trôi qua trên xứ này và tôi cũng hiếm khi tìm nghe lại những cung bậc não nề như vậy. Nhưng lạ thay, nó vẫn âm thầm được nuôi dưỡng trong tiềm thức và chợt thấy lòng bâng khuâng, xao xuyến mỗi khi những ngày cuối năm cận kề, mỗi khi lá vàng đã thôi không còn bay bay trong gió, mỗi khi tiết trời chuyển sang đông giá.

 

Họa sĩ Hoài Nam – người vẽ tranh cảnh sân khấu cải lương tài hoa đã qua đời

Soạn giả Đức Hiền cho biết họa sĩ Hoài Nam đã trút hơi thở cuối cùng lúc 6 giờ 30 ngày 7-1. Do tuổi cao sức yếu, ông qua đời tai Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM. Hưởng thọ 90 tuổi.

 

Nghệ sĩ tuổi Tý tề tựu mừng Xuân

NSND Kim Cương đã có dịp hội ngộ với các nghệ sĩ nổi tiếng tuổi Tý của TP HCM trong chương trình mừng Xuân phát sóng dịp Tết Canh Tý của HTV.

 

Ngôi sao sân khấu ước nguyện gì trong ngày cuối năm?

Trong ngày cuối năm 2019, các ngôi sao sân khấu đã thố lộ ước nguyện đối với nghề nghiệp và cuộc sống. NSND Thanh Ngân, NSƯT Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Vũ Luân, Kim Tiểu Long, Quế Trân, NS Thanh Hằng, Võ Minh Lâm đã nói gì?

 

Chàng chăn vịt Nguyễn Chí Tâm đoạt giải Quán quân "Tài tử miệt vườn" 2019

Tối 28-12, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi "Tài tử miệt vườn" 2019 diễn ra tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, ban tổ chức đã trao giải quán quân cho Nguyễn Chí Tâm - một thanh niên chăn vịt ở Long An.

 

Nhạc Sĩ Nguyên văn Tỷ

Thương tiếc ông – người nhạc sĩ đã dành trọn cuộc đời cho âm nhạc. Ông qua đời lúc 17 giờ 15 ngày 26-12. Lễ nhập quan lúc 8 giờ sáng 27-12. Lễ truy điệu và đưa đi an táng sẽ được tiến hành ngày 29-12. Hội Âm nhạc TP HCM sẽ thông báo về địa điểm tổ chức tang lễ của ông vào sáng ngày mai. Công chúng yêu mến nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý qua những bài hát để đời: "Dư âm", "Dáng đứng Bến Tre", "Người đi xây hồ kẻ gỗ", "Cô nuôi dạy trẻ"…

 

Nghệ sĩ nào "giàu" nhất showbiz Việt 2019?

Không có danh sách thống kê cụ thể về thu nhập của sao như Forbes thế giới nhưng dựa vào các nguồn thu hiện hữu, không khó để nhận ra danh sách nghệ sĩ có doanh thu khủng nhất showbiz Việt 2019.

 

Nữ diễn viên trong "Quỳnh Búp bê" và "Về nhà đi con" phản ứng khi bị đồn có clip "nóng"

Thu Quỳnh - nữ diễn viên My "Sói" trong phim "Quỳnh Búp bê" và Huệ của phim "Về nhà đi con" - đã lên tiếng sau khi xuất hiện 1 clip "nóng" trên mạng xã hội của một cô gái trong giống nữ diễn này, khẳng định mình không phải là cô gái trong clip đang lan truyền này.

 

NSƯT Vũ Luân lên tiếng về tin đồn tẩy chay gameshow truyền hình

Xuất hiện trong chương trình Tinh hoa hội tụ, nghệ sĩ Vũ Luân đã có những trải lòng về sân khấu cải lương. Anh cũng lên tiếng về thông tin tẩy chay gameshow mà nhiều người đồn đoán.

 

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.