12:20 PDT Thứ tư, 30/09/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 135

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 21979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 897900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 27915104

Trang nhất » Tin Tức » Những Vở Diễn Hay

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

Xem tiếp...

Minh Hằng: Phải diễn sao cho xứng đáng với tác phẩm của Vũ Trọng Phụng

Đăng lúc: Thứ tư - 19/12/2012 15:46 - Đã xem: 4433
Minh Hằng: Phải diễn sao cho xứng đáng với tác phẩm của Vũ Trọng Phụng

Minh Hằng: Phải diễn sao cho xứng đáng với tác phẩm của Vũ Trọng Phụng

Bộ phim “Trò đời” dựa trên một số tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng đang quay được 2/3 chặng đường. NSƯT Minh Hằng được lựa chọn cho vai me Kiểm – bà Phó Đoan, một vai đo ni đóng giày cho chị, và do đích thân hai đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và Phạm Nhuệ Giang mời. Minh Hằng cho biết, ban đầu mới đọc kịch bản, chị đã tới nhà đạo diễn trả kịch bản và từ chối vai không chỉ một lần, bởi vai diễn gắn liền với một nhân vật khá “táo bạo”.


Minh Hằng: Phải diễn sao cho xứng đáng với tác phẩm của Vũ Trọng Phụng
Cập nhật lúc 19:16, Thứ ba, 18/12/2012 (GMT+7)
NDĐT – Bộ phim “Trò đời” dựa trên một số tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng đang quay được 2/3 chặng đường. NSƯT Minh Hằng được lựa chọn cho vai me Kiểm – bà Phó Đoan, một vai đo ni đóng giày cho chị, và do đích thân hai đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và Phạm Nhuệ Giang mời. Minh Hằng cho biết, ban đầu mới đọc kịch bản, chị đã tới nhà đạo diễn trả kịch bản và từ chối vai không chỉ một lần, bởi vai diễn gắn liền với một nhân vật khá “táo bạo”.

“Diễn giỏi chưa đủ…”

Me Kiểm là một trong hai nhân vật chính của phim “Trò đời”. Nhân vật này có nhiều dất diễn, nhưng cũng khá nặng ký và là thử thách không nhỏ cho diễn viên. Để lột tả một thân phận từ dưới đáy xã hội, một cô gái quê bị Tây cưỡng bức, bị đuổi khỏi làng, ra thành phố sống vất vưởng tìm cách đổi đời, từ bán thân cho đến bon chen và trả bằng mọi giá để có được một cuộc sống khác, Minh Hằng đã phải cố gắng rất nhiều. Chị nói, mỗi một câu văn của tác giả Vũ Trọng Phụng là một sự tài hoa, nên phải cố gắng hết sức mình trong từng cảnh quay. Đối với Minh Hằng, để vào được một tác phẩm để đời như thế này, thì bản thân diễn viên phải cố gắng hết sức sao cho thật xứng đáng. Chị khẳng định: “Tôi phải làm hết sức để sau này không phải hổ thẹn với tác giả”.

Đối với Minh Hằng, vai diễn me Kiểm yêu cầu diễn viên không chỉ diễn giỏi mà còn phải hợp vai nữa. Chị đã phải cố gắng diễn thoát khỏi những vai của các phim trước đó, tạo một màu sắc riêng cho vai diễn này.

Cùng diễn với Minh Hằng có một nhân vật đặc biệt, đó là chú cún nhỏ mà chị tự bỏ tiền túi ra mua về. Chú cún chỉ diễn cùng chị có hai cảnh trong phim, một cảnh ở trong phòng và một cảnh bà Phó Đoan dắt chó đi dạo quanh hồ. Thế nhưng chị quyết định mua chú cún với giá 5 triệu đồng từ khi nó còn nhỏ, ngày ngày chăm bẵm, khi đóng phim thì cho ra hiện trường để quen với cả đoàn làm phim. Chú cún rất ngoan và tỏ ra biết diễn xuất, bảo nằm im là nằm im… Chị bảo, sau khi làm xong bộ phim, chị sẽ giữ chú cún này làm kỷ niệm. Minh Hằng đùa: “Không biết chú cún này sẽ ăn lương diễn viên hay lương đạo cụ đây”.

Trong phim, Minh Hằng còn có những đoạn nói chuyện trực tiếp với nhà báo Phan Vũ và nhân vật Tây đen bằng tiếng Pháp. Ban đầu đạo diễn dự định cho nhân vật bà Phó Đoan nói tiếng Việt, nhưng Minh Hằng đã “xung phong” thoại trực tiếp bằng tiếng Pháp, mà hẳn tiếng Pháp “bồi” để lột tả đúng tính cách và con người của bà Phó Đoan. Chị nói, trước đây có may mắn học được chút ít tiếng Pháp, đây là cơ hội sử dụng vốn liếng của mình cho bộ phim.

Những khó khăn trong quá trình làm phim cũng ít nhiều ảnh hưởng đến Minh Hằng, tuy nhiên một điều may mắn là chị đã vận dụng cả những khó khăn đó vào thể hiện tâm trạng của nhân vật rất phù hợp. Nữ diễn viên kể, khi đóng với nhân vật Em Chã, thay đến hai ba diễn viên nhí vẫn không phù hợp, đồng hồ đã chỉ hơn 10h đêm, mệt mỏi và thất vọng khiến chị chỉ muốn bỏ cuộc, nhưng không thể bắt cả đoàn làm phim phải dời sang sáng hôm sau làm tiếp. Khi đó, chị có cảnh quay bà Phó Đoan nằm khóc một mình trên giường, tất cả cảm xúc ùa đến khiến chị khóc nức nở một cách ngon lành.

Đến tận nhà đạo diễn để trả kịch bản

Minh Hằng kể lại: “Mặc dù tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, và diễn các vai đa dạng, thế nhưng khi đọc kịch bản, tôi vẫn sốc. Đã không dưới hai lần tôi mang kịch bản tới tận nhà trả lại đạo diễn. Nhân vật me Kiểm tiêu biểu cho kiểu phụ nữ đầy tham vọng và dục vọng, còn tôi thì vô cùng sợ những cảnh nhạy cảm. Tôi bảo với đạo diễn: “Em sợ phim làm xong rồi không dám về nhà nữa, mà dọn đến nhà chị ở thôi”. Minh Hằng cho biết, chị từ chối vai diễn bởi những cảnh quay nhạy cảm, nếu thay đổi được những cảnh quay đó thì chị sẵn sàng nhận vai. Khi đó, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đã trấn an chị: “Em đừng bỏ vai, nếu em không nhận vai me Kiểm thì anh tiếc cho phim và tiếc cho cả em nữa, vì vai diễn này gần như đo ni đóng giày cho em, phù hợp cả về ngoại hình, tuổi tác, chiều cao, cân nặng, hình ảnh…”. Còn đạo diễn Nhuệ Giang thuyết phục rằng, phim truyền hình dành cho số đông khán giả, cho nên không thể có những cảnh quay quá đà, để phù hợp với khán giả đủ mọi lứa tuổi. Chính vì thế, các đạo diễn đã thuyết phục được Minh Hằng nhận vai.

Khi vào những cảnh nhạy cảm, Minh Hằng đã bàn với đạo diễn để diễn sao cho đúng với mô tả trong văn của nhà văn Vũ Trọng Phụng, nhưng không sống sượng và phản cảm. Chị nói, chỉ cần cảnh đủ “gợi” cho khán giả hiểu, chứ không cần phải mô tả.

Minh Hằng chia sẻ: “Được làm phim với một ê kíp như thế này thật là tuyệt vời. Tôi chưa từng thấy một phim truyền hình nào được làm công phu, cẩn thận và kỹ lưỡng như phim nhựa thế này. Tất cả mọi khâu đều rất chuẩn, đạo diễn, quay phim là những người gạo cội, diễn viên cũng tỉa tót từng người. Làm việc trong một bầu không khí như thế này khiến mọi người đều phải tập trung và cố gắng hết sức, để không làm phí công sức của cả một tập thể”. Với chị, được diễn một tác phẩm để đời của nhà văn tài hoa cũng là một kỷ niệm thực sự “để đời”.

MI LAN

Tác giả bài viết: tancogiaoduyen
Nguồn tin: NDDT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich
SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nguyễn Quốc Nhựt - quán quân Chuông vàng vọng cổ 2020

Vượt qua 2 thí sinh trong đêm thi chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 lần XV diễn ra tại Nhà hát Truyền hình HTV vào tối 27-9, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (tỉnh Long An) đã đoạt giải Chuông vàng.

 

Nghệ sĩ tề tựu ngày giỗ tổ sân khấu

Đông đảo nghệ sĩ đã tề tựu tại Nhà hát Lớn Hà Nội ôn lại những kỷ niệm đẹp nhân lễ giỗ tổ sân khấu được Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức ngày 25-9.

 

Chuông vàng vọng cổ 2020: Ba chàng trai vào chung kết xếp hạng

Tối 20-9, vòng chung kết xếp hạng 3 đã diễn ra thật sinh động tại Nhà hát Truyền hình HTV. Năm nay, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lại có thêm một đêm chung kết chỉ với 3 chàng trai tranh tài.

 

Nghệ sĩ cải lương học... cưỡi ngựa, đu dây

Hai diễn viên chính của vở Cây gậy thần vốn là diễn viên cải lương, đã phải học thêm một số động tác xiếc.

 

Diễn viên Ngân Quỳnh trải lòng về cuộc hôn nhân 33 năm mặn nồng với ông xã

Tham gia Chuyện của sao, nghệ sĩ Ngân Quỳnh tiết lộ về cuộc hôn nhân mặn nồng 33 năm với chồng, đồng thời trải lòng về những năm tháng khó quên làm nên tên tuổi.

 

Lý Hùng, Trịnh Kim Chi sửa chữa Khu dưỡng lão nghệ sĩ

Chạnh lòng trước những khó khăn của Khu Dưỡng lão nghệ sĩ nên Lý Hùng và Trịnh Kim Chi đã hợp lực thực hiện việc sửa chữa một số hạng mục đang xuống cấp.

 

Đưa nghệ thuật xiếc vào cải lương

Lần đầu tiên, hai loại hình nghệ thuật là xiếc và cải lương kết hợp với nhau nhằm tạo ra sự mới mẻ, hứa hẹn thu hút khán giả đến với sân khấu.

 

Xứng đáng tôn vinh!

Cuối tháng 8 vừa qua, Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh đã gửi kiến nghị đến Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị đặc cách trao Giải thưởng Nhà nước cho soạn giả Viễn Châu. Đề nghị này cũng khiến nhiều người giật mình, bởi lâu nay, dường như việc tôn vinh các soạn giả cải lương đã bị lãng quên.

 

Thâm nhập hậu trường thu âm hồi ký Kỳ nữ Kim Cương cùng 3 nghệ sĩ

Sáng 15-9, ba nghệ sĩ tài danh của sân khấu kịch nói TP HCM: NSND Kim Xuân, NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên tại phòng thu âm của đạo diễn Đạt Phi về hồi ký NSND Kim Cương.

 

Hiếm nghệ nhân vẽ mặt tuồng

Các nghệ nhân vẽ mặt tuồng có cùng suy nghĩ, họ bám nghề không chỉ mưu sinh mà muốn góp phần lưu giữ lại giá trị tinh hoa của nghệ thuật vẽ mặt tuồng

 

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài qua đời vì bị xuất huyết não

Nghệ sĩ Liễu Chương Đài, người có giọng ca trầm ấm, được công chúng yêu thích, đã qua đời lúc 9 giờ 30 ngày 12-9, hưởng thọ 70 tuổi.

 

Thái hậu Dương Vân Nga: Từ lịch sử đến nghệ thuật

Bài viết này là góc nhìn văn hóa của một người viết văn từng đề cập nhiều về đề tài lịch sử, đặc biệt là thân phận của những người đàn bà bị bôi đen, vùi dập hoặc thổi phồng thái quá trên sân khấu Việt Nam...

 

"Chuông vàng vọng cổ" cải tiến, NSND Minh Vương phấn khởi

Tối 6-9, vòng chung kết 1 cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15 -2020 do HTV tổ chức đã khởi động. NSND Minh Vương phấn khởi trước những cải tiến của cuộc thi này

 

Đạo diễn Lê Nguyên Đạt ấp ủ nhiều dự án đào tạo nhân lực cho cải lương

Tối 7-9, NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt đã tổ chức họp mặt mừng công sau thành quả nghệ thuật mà anh đạt được trong 3 năm, từ 2018 đến 2020.

 

Còn mấy ai viết kịch bản cải lương?

Nếu không sớm mở lớp đào tạo tác giả kịch bản, sẽ không còn ai sáng tác kịch bản cho sân khấu cải lương trong tương lai

 

Kỳ nữ Kim Cương hội ngộ các nghệ sĩ thế hệ vàng cải lương

Sáng 3-9, NSND Kim Cương và một số thành viên của CLB Phóng viên sân khấu thuộc Hội Sân khấu TP HCM đã đến thăm các nghệ sĩ thế hệ vàng của sân khấu cải lương: NSƯT Nam Hùng, Tô Kim Hồng, Thanh Tú, Trang Bích Liễu, Diệu Hiền…