00:42 PDT Thứ ba, 20/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 99

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 59


Hôm nayHôm nay : 625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 321622

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18832287

Trang nhất » Tin Tức » Những Vở Diễn Hay

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

Xem tiếp...

Sợi Dây Đay trên sân khấu Ngân Mãi Chuông Vàng ra sao?

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/11/2013 09:05 - Đã xem: 4061
Sợi Dây Đay trên sân khấu Ngân Mãi Chuông Vàng ra sao?

Sợi Dây Đay trên sân khấu Ngân Mãi Chuông Vàng ra sao?


CLVNCOM - Sợi Dây Đay từng là biểu tượng kinh tế làng nghề của của các vùng ven biển, nó góp phần nuôi sống những nguời nông dân sống với nó. Sợi dây đay, kinh tế ruộng đai, cùng với những chính sách, cơ cấu dịch chuyên ngành nghề, và những người sống nhờ những sợi dây này người gắn bó với nó đã được đem vào truyện vào phim, vào kịch cách đây trên hai mươi năm , gần đây được đưa vào phim truyện cải lương,và hôm nay lại được dàn dựng cho chương trình Ngân Mãi Chuông Vàng kỳ 23. Sợi Dây đay cũng từng là sản phầm điển hình trong cuộc chiến " Người Việt dùng hàng Việt", là chính sách kinh tế trọng điểm nông thôn. Vỡ diễn kêu gọi,đề cao những con người có tâm hồn yêu nước , lý tưởng xã hội chũ nghĩa , luôn đi tiên phong trong các chương trình kinh tế mới của nhà nước, sẵn sàng bỏ đời sống kinh tế phồn hoa thành thị về những làng quê héo hút, xa xôi, tay lấm chân bùn, ruộng đồng trên thì cò bay thằng cánh, dưới thì nhiều đĩa đói.

Thương(Hồ Ngọc Trinh) đại diện cho những con người có tư tuởng tiến bộ đó, ngay khi còn dưới mái trường Đại Học, Thương đã chọn những làng kinh tế nghề xa xôi tận cuối cùng miền đất nước. Nhưng con người vốn sinh ra trăm điều ham muốn, số đông lại luôn làm điều ngược lại, ai cũng mơ về cuộc sống thành thị với đèn ngọn xanh ngọn đỏ. Phương (Phạm Vũ Thành), Nam (Văn Mẹo),Đức (Bùi Trung Đẳng)...là đại diện số đông lối kéo Thương ngược về đô thành. Tác giả Hùng Dũng đã chuyển thể một cách thành công về nội dung cũng như nghệ thuật, trông rất thật, đẹp sang, lời thoại thông dụng, nhưng lớp diễn viên chuông vàng trong tuồng này dường như đã qua thời sinh viên, dáng vóc chỉ phù hợp cho những người đang ăn nên làm ra thì hơn...

Image
Bùi Trung Đẵng - Hồ Ngọc Trinh


Lần đầu tiên không khoác lên mình lớp áo "kinh điển", nghệ sĩ Chuông vàng trông có vẻ tự tin là chính mình hơn, chuông vàng 2010 Bùi Trung Đẳng thoại một cách thuyết phục, diễn xuất có nét chính mình hơn các lần tham gia trước. Chuông bạc cùng năm với Trung Đẳng là Mỹ Vân xuất hiện khá ấn tượng những màn đầu, còn phần cuối thì mờ nhạt. Có đến hai chuông vàng thuộc hàng mới khui là Phạm Vũ Thanh và Thy Nhung lần đầu trên sân khấu Chuông Vàng nhưng ca diễn như những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhất là Phạm Vũ Thành. Chuông vàng 2011 Nguyễn Văn Mẹo khá tròn vai một vai diễn vừa phải, một thanh niên quê mùa , cù lần lửa bỗng trở thành tay có tiền bạc chốn thị thành, tuy nhiên chưa tạo được sự bứt phá với chính mình. Nghệ sĩ Hồ Ngọc Trinh làm cho khán giả có phần xúc động ở những phân đoạn bị hàm oan, vu oan như người vợ lăn lòan, trơ trẽn, vì đồng tiền mà đánh đổi nhân cách, dù nhiều nghị lực nhưng cuối cùng tự vận, đầu hàng những mưu mô,lòng tham của những con sâu, bầy sâu luôn làm rầu nồi canh của đất nước, của chế độ.Sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Hồng cho thấy lớp chuông vàng chưa có khả năng bao trọn gói cho một vở tuồng, một lần nữa nghệ sĩ Thanh Hồng diễn "tịnh", giọng ca ấm chân phương, có độ thu hút cao, như là cái đinh trong kịch bản lần này.


Image

Văn Mẹo - Thanh Hồng

Vở diễn có đầy kịch tính nhưng diễn ra rất nhanh gọn, nhiều cái cứ như cú chớp mắt nhưng để lại hâu quả lâu dài, nên nhớ thực tế chức năng nhập khẩu một mặt hàng thuộc quyền hạn các bộ trưởng, cục trưởng, chính phủ chớ không phải do một tay giám đốc "quèn" như Phương đâu. Cách đặt vấn đề của vờ tuồng này cũng như nhiều đề tài xã hội khác trong các cuộc liên hoan,cuộc thi, luôn là đầu voi, đuôi chuột, nên cuối cùng chỉ có một tin giám đốc bị thanh tra là giám đốc đi vào nhà đá, sự nghiệp tiêu tan, người thân xa lánh, luật nhân quả nhãn tiền được đem ra áp dụng ngay, không có vấn đề nào nan giải, rối rắm như tơ vò cả... Phương tự nhiên ngồi bất động trên ghế giữa một sân khấu rộng lớn đó không hiều bị bệnh gì, cha của Phương (ns Thanh Hồng) biết được âm mưu của Phương hại bạn,chiếm đoạt vợ bạn mình (Đức),chạy theo lối sống xa hoa như một đại gia, ăn chơi truỵ lạc, một cách quá đơn giản- chỉ bước vào nhà và nghe lén tuốt tuồn tuột mọi âm mưu của Phương. Tay chân rết của Phương do Lê Trung Thảo với dáng "mỏng, nhẹ nhàng" không nói lên được sự gian xảo, giang hồ của nhân vật...Đức tội phạm kinh tế, học vấn đi lên từ bổ túc văn hoá, làm thất thoát tiền của nhân dân do biến động kinh tế tận Đông Âu ngồi tù mà có vẽ như còn nhiều quyền lực theo kiều tù dành cho Nguyển Văn 12, nên ra tù thấy dáng vóc,tóc tai còn không hề bị hao mòn chút nào.

Image


Image

Image


Sợi dây đay với ê kíp kịch nói trên sân khấu HTV thập niên 90 ngày trước: Quốc Thảo - Đức, Hồng Đáo - Thương, Khánh Hoàng - Phương, Thanh Thúy - Duyên, Hồng Vân - Chúc Anh, Hữu Nghỉa - Nam, va Thanh Hoàng vai ông tư.

Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

 

Chứng nhân của thăng trầm cải lương

Mấy ngày qua, giới sân khấu cải lương buồn bã trước sự ra đi của NSND Phan Phan - bậc thầy của thiết kế sân khấu và cũng là chứng nhân cho bao cuộc thăng trầm của cải lương. 87 tuổi nhưng chưa bao giờ thôi tâm huyết với sân khấu cải lương, NSND Phan Phan được thế hệ hậu bối xem như một người thầy lớn, một bậc cha chú đáng kính và noi gương.