16:16 PDT Thứ năm, 22/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 12396

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18877905

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG & GIỚI TRẺ HÔM NAY

Đăng lúc: Thứ ba - 10/01/2017 03:21 - Đã xem: 1557
Kim Ngân

Kim Ngân

NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG ĐƯỢC SINH RA TRONG LÒNG DÂN TỘC - TUỔI TRẺ VÀ NGỌN LỬA YÊU NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG
TUI TR VÀ NGN LA YÊU NGH THUT CI LƯƠNG



Vào tối ngày 28/12/2016 vừa qua, tại trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TPHCM, Khoa Kịch Hát Dân Tộc đã tổ chức Chương trình BÁO CÁO HỌC KỲ III bộ môn KỸ THUẬT BIỂU DIỄN rất đặc sắc.

Đây là đêm diễn quy tụ các bạn sinh viên của Khóa K14B Cao Đẳng Diễn Viên Kịch Hát Dân Tộc cùng với Khóa K33 Trung Cấp Diễn Viên Kịch Hát Dân Tộc đồng trình diễn 5 tiết mục trích đoạn: Chiếc Áo Thiên Nga (tác giả: Lê Duy Hạnh), Sông Dài (tác giả: Hà Triều-Hoa Phượng), Đời Cô Lựu (tác giả: Trần Hữu Trang), Thiên Kiều Công Chúa (tác giả: NSND Đào Mộng Long), Kiều Nguyệt Nga (tác giả: Ngọc Cung).

Image

Vốn là các tác phẩm nổi tiếng và nhiều vở Cải Lương được xem là kinh điển, mang dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả mộ điệu với hình ảnh các nghệ sỹ từng vang bóng một thời như NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, N.S.Ư.T Thanh Kim Huệ, N.S.Ư.T Minh Vương, N.S.Ư.T Thanh Sang, N.S.Ư.T Thanh Tuấn…Các bạn sinh viên với tuổi đời còn non trẻ nhưng lửa đam mê nghệ thuật cổ truyền cháy bỏng khiến cho các tác phẩm đã hiện rõ tài năng của nhiều bạn sinh viên rất ưu tú cả về ca và diễn.

Image

Bạn Nguyễn Thị Tú Quyên, sinh năm 1990 quê ở Cái Bè- tỉnh Tiền Giang, vốn có thanh sắc và vóc dáng tốt, giọng ca truyền cảm, vũ đạo hay khiến cho các vai như Thiên Kiều Công Chúa (tác phẩm Trắng Hoa Mai) và Lượm (tác phẩm Sông Dài) đã gây xúc động người xem. Được biết, em rất thần tượng nghệ sỹ Tài Linh qua tất cả các vai diễn của cô. Ngoài ra, Tú Quyên rất thích những nét vũ đạo trong các tác phẩm như Xử án Phi Giao, Trắng Hoa Mai, Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng trống Mê Linh…rất thích sự sâu lắng tình người chan chứa qua tác phẩm Lan và Điệp, các bài ca cổ như Bên sông Vàm Cỏ, Về quê ngoại, Chút tình dạ cổ hoài lang…Riêng bài Điệu buồn Phương Nam là bài mang nhiều kỷ niệm nhất của những năm tháng còn ở quê nhà sông nước Tiền Giang từng được anh Nguyễn Sơn Hà mời đến CLB Tài Tử Cải lương Thu Hiền ca diễn và được chú Mười Phong đưa về Đoàn Nghệ Thuật Tổng Hợp Tiền Giang. Với ước muốn được nâng cao chuyên môn, từ tháng 9 năm 2015, em thi vào trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TPHCM- nơi đây em nhận được sự dạy dỗ chu đáo từ các bậc thầy như Thầy Lê Xuân Hiểu, Đạo diễn-N.S.Ư.T Hoa Hạ, cô Kim Loan, Thầy Thanh Sơn, Thầy Lê Nguyên Đạt…qua các bộ môn kỹ thuật biểu diễn, ca hát, vũ đạo…Em Tú Quyên được cơ hội bước lên sân khấu với các vai: Ka Lao trong Khúc hát rừng xanh (tác giả: Đức Hiền), Lượm trong Sông Dài (tác giả: Hà Triều-Hoa Phượng), Thiên Kiều Công Chúa trong Trắng Hoa Mai (tác giả: Đào Mộng Long), vai Điêu Thuyền trong Lữ Bố hý Điêu Thuyền…Em ước mơ sau này ra trường sẽ có sân khấu để diễn và được học tập nhiều hơn nữa từ các thầy cô, các đàn anh đàn chị đi trước để thỏa chí đam mê dựng lại các nhân vật sân khấu mà một thời ấu thơ em say đắm qua các tác phẩm cải lương kinh điển. Một thời tuổi thơ lớn lên bằng lời hát ru ngọt ngào của mẹ, bằng lời vọng cổ thiết tha của ông ngoại đã gieo vào lòng một tình yêu quê hương vô bờ bến.

Image

Bạn Võ Thị Kim Ngân sinh năm 1997, quê ở Bình Chánh-TPHCM, sau hơn 1 năm học Cao Đẳng Nghệ Thuật Sân Khấu, em đã tạo ấn tượng rất tốt qua vai diễn Kiều Nguyệt Nga trong tác phẩm cùng tên của tác giả Ngọc Cung. Các thành viên trong CLB NGHIÊN CỨU VÀ VINH DANH VĂN HÓA NAM BỘ chúng tôi đồng khen em rằng có nét diễn khá giống nghệ sỹ Thanh Thanh Tâm qua vai diễn này. Giọng ca, nhịp nhàng và vũ đạo rất tốt. Em vốn rất thần tượng các nghệ sỹ như Tài Linh, Lệ Thủy, Bạch Tuyết…Rất dễ nhập tâm với những vai diễn mang tâm sự của người phụ nữ chịu nhiều bất hạnh, thua thiệt như The trong Nửa đời hương phấn, Cô Lựu trong Đời Cô Lựu, Thanh trong Hòn Vọng Phu…Được em cho biết là rất thích nghệ thuật cải lương từ hồi 4 tuổi, sau này vào học thì được các thầy cô như thầy Hải Long dạy ca cổ, thầy Xuân Quang dạy vũ đạo, cô Thanh Hà dạy kỹ thuật biểu diễn…Nhờ vậy, em lại càng yêu quý và cố gắng học tốt hơn nữa nghệ thuật cổ truyền này mặc dù sân khấu cải lương bây giờ không còn được giá trị hoàng kim như xưa.

Image

Bạn Hồ Trí Nhơn sinh năm 1996, quê ở Đồng Tháp, tuy rất thần tượng nghệ sỹ Vũ Linh trong tuồng Lấy Chồng Nghèo, rất thích các vở như Chung Vô Diệm, Tình Mẫu Tử, Hòn Vọng Phu…nhưng em Trí Nhơn lại rất xuất sắc với vai kép độc TRIỆU ĐÀ trong tác phẩm Chiếc Áo Thiên Nga (tác giả: Lê Duy Hạnh). Ánh mắt trợn liếc sắc lạnh, tiếng gầm thót tim và vũ đạo dứt khoát của Trí Nhơn đã tạo nên nhân vật Triệu Đà độc đáo, khiến chúng tôi cảm nhận một chút gì của các tiền bối như bác Văn Ngà, chú Thanh Tòng. Em tâm sự rằng mình đã từng vào vai Vịnh trong Hòn Vọng Phu (tác giả Lưu Quang Vũ, chuyển thể cải lương Mộc Linh), vai Lý trưởng trong Lý Trưởng-Mẹ Đốp (chuyển thể cải lương: Xuân Hiểu), vai Lục Vân Tiên trong Kiều Nguyệt Nga…Mặc dù sân khấu không còn như xưa về mặt lợi ích kinh tế hay có đông đảo khán giả nhưng em cũng quyết tâm sống chết với nghề và mong muốn có một chỗ đứng vững chắc để cống hiến lao động nghệ thuật của mình nhằm phát triển và bảo tồn nghệ thuật cổ truyền của dân tộc.

Image

Nghe mấy lời thiết tha từ trái tim tuổi trẻ nặng lòng với nghệ thuật dân tộc mà thương quý các em quá! Rất cảm phục công lao tận tụy của các Thầy Cô trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TPHCM đã tạo dựng những vườn ươm nghệ thuật, đã gieo vào lòng các em- một thế hệ tuổi trẻ mà phần lớn ai đó đang bị cuốn hút trước những lợi ích kinh tế từ các ngành nghề khác dễ hái ra tiền, đang bị cuốn hút trước các loại hình giải trí hiện đại khác, đã biết quay lại với giá trị văn hóa nghệ thuật cổ truyền để tiếp tục cùng bảo tồn, phát triển bản sắc văn hóa dân tộc. Mong sao, những niềm mơ ước của các em sẽ thành hiện thực và sân khấu cải lương Việt Nam vẫn luôn sáng đèn, luôn ấm áp tình cảm nồng nhiệt đón nhận của khán giả gần xa và nghệ thuật luôn được nối truyền, cải lương bất diệt.

Image

Xin kính chúc sức khỏe quý Thầy Cô, các em học sinh và trân trọng gửi đến toàn thể quý vị lời chúc thành công may mắn nhất.
Trân trọng,

Hồ Nhựt Quang
Lúc 14:00 ngày 09/01/2017 Sài Gòn-TPHCM


NGHỆ THUẬT CẢI LƯƠNG ĐƯỢC SINH RA TRONG LÒNG DÂN TỘC

Kính thưa quý Thầy Cô cùng tất cả quý vị tri âm,
Hôm nay, tôi xin phép được bày tỏ tấm lòng quý mến và đầy ngưỡng một chương trình mang tên BUỔI BÁO CÁO NGOẠI KHÓA LẦN III- LỚP CA DIỄN CẢI LƯƠNG- NHÀ HÁT TRẦN HỮU TRANG được tổ chức tại Rạp Thủ Đô vào chiều ngày 26/11/2016 vừa qua.

Điều đặc biệt là các nghệ sỹ vốn không chuyên- xuất thân từ những người lao động bình thường. Họ là dược sỹ, y sỹ, kế toán, thợ may, kỹ sư…mang trái tim yêu mến văn hóa nghệ thuật cổ truyền đã dành thời gian theo học lớp ca diễn cải lương và làm nên 10 tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Nhờ sự dìu dắt của các bậc thầy nhiều kinh nghiệm trong nghệ thuật ca diễn như Nghệ sỹ ưu tú Ngọc Dung, nghệ sỹ Thanh Lựu, nghệ sỹ Trương Hoàng Long, các nhạc sỹ như Thời Đức, Hữu Chơn, Thanh Dũng…cộng thêm khả năng luyện tập vốn có, các nghệ sỹ chúng ta đã tỏa sáng qua các tác phẩm kinh điển: Đời Cô Lựu, Tìm lại cuộc đời, Nửa đời hương phấn, Người cáo, Duyên kiếp, Nàng Xê-đa, Một phút một thời, Lữ Bố hý Điêu Thuyền, Trần Quốc Toản ra quân.

Với 23 học viên gồm có: Trung Tín, Thy Nga, Như Ý, Nguyễn Mười, Tú Quyên, Quang Bảo, Yến Nhi, Thanh Tùng, Hoàng Nhân, Trung Khuyên, bé Thy Thy, Ngọc Diễm, Hoài Anh, Minh Tú, Phương Linh, Thúy Hằng, Thanh Thủy, Phương Thủy, Kiều Thanh, Long Hồ, Hoàng Sang, Như Nguyệt và Phương Ngân đã khổ luyện sau 3 tháng và rất thỏa lòng khi được hóa thân thành những Cô Lựu, Minh Thành, Minh Luân, Hội đồng Thăng, Bà Hai Hương, Đại úy Huy Bình, Lữ Bố, Điêu Thuyền, Trần Hưng Đạo, Cô Diệu, Cô The…

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, tôi cùng nghệ sỹ XUÂN LAN (cựu nghệ sỹ trên Đoàn Thanh Minh-Thanh Nga thuở nào) vừa xem vừa khen vì không ngờ có nhiều bạn ca diễn rất tốt. Tôi đã thấy được nước mắt của vài khán giả ngồi gần tôi vì quá xúc động khi xem đoạn Võ Minh Luân gặp cha ruột của mình sau 18 năm trời bị đày ra Côn Đảo. Phải nói các tác phẩm của những soạn giả như Trần Hữu Trang, Hoàng Khâm, Hà Triều, Hoa Phượng, Hoàng Song Việt, Thể Hà Vân, Mộc Quán, Lê Duy Hạnh…đều có tính nhân văn và tính giáo dục rất cao.

Tôi nhớ lại một bài thơ do cụ Đặng Thúc Liêng (một trong số 200 chí sỹ phong trào Đông Du của cụ Phan Bội Châu lãnh đạo) đã bày tỏ nỗi lòng của mình về sân khấu cải lương thời sơ khai. Số là, sau khi Pháp thắng Đức nên chánh phủ Pháp yêu cầu tướng toàn quyền các nước thuộc địa cho trí thức giả Việt Nam diễn văn nghệ quyên trái mang tiền về giúp nước Pháp phục hồi kinh tế. Toàn quyền Albert Pierre Sarraut (1872-1962) đã cho phép nhóm trí thức Việt Nam như Hồ Biểu Chánh, Trương Duy Toản dựng vở cải lương GIA LONG TẨU QUỐC PHÁP-VIỆT NHỨT GIA diễn vào ngày 16/11/1918 tại nhà hát Catinat (Nhà hát thành phố ngày nay). Sau một năm, đúng vào ngày 16/11/1919, cụ Đặng Thúc Liêng đi ngang qua nhà hát thấy vắng tanh nên lòng buồn mà cảm tác:
QUÁ SÀI GÒN HÝ VIỆN CẢM TÁC
Năm ngoái đêm này rạp hát Tây,
Đêm nay hiu quạnh nghĩ buồn thay.
Bổn tuồng Pháp-Việt còn roi dấu,
Bạn kép cầm ca đã lạc bầy.
Việc cũ khiến nên nhiều sự lạ,
Lòng thành còn đó mấy ai hay.
Xin đừng bỡn trợn chào những cũ,
Mở mắt nghìn thu cuộc hát này.
(Tư liệu trong sách NĂM MƯƠI NĂM MÊ HÁT CẢI LƯƠNG-Vương Hồng Sển)

Nỗi niềm của cụ Đặng Thúc Liêng đã cho ta thấy rõ ràng cơ hội quy tụ trí thức giả Việt Nam dựng sân khấu tuồng cải lương đầu tiên tại một nhà hát Tây hoành tráng là cơ hội nói lên tinh thần yêu nước, nói lên tiếng thủy chung và còn nhiều giá trị khác mà các tác giả sau này đã tạo nên biết bao tác phẩm để đời như Kim Vân Kiều, Lục Vân Tiên, Thái hậu Dương Vân Nga, Tiếng Trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Tô Ánh Nguyệt, Đời Cô Lựu, Đoạn Tuyệt…

Nghệ thuật sân khấu cải lương trải qua ngót trăm năm, nay tưởng chừng như bị lão hóa tựa đời người, tưởng chừng bị mai một sắp mất đi rồi! Không ngờ, hôm nay tôi thấy nó sống lại, sống vẻ vang trong mỗi trái tim của các kỹ sư, thợ may, dược sỹ, y tá…Phải, cải lương là một phần “máu thịt tinh thần” vốn sinh ra trong lòng dân tộc, hòa vào dòng chảy nhân sinh để chia vui-sẻ buồn suốt ngần ấy trăm năm thì làm sao mà mất được! Quý ở chỗ là những người lao động bình thường biết giữ ngọn lửa tinh thần nghệ thuật một cách vững chắc mặc dù cách ca diễn của họ không thể sánh như các nghệ sỹ chuyên nghiệp nhưng tính “mộc mạc” của họ đã làm chúng tôi thấy nghệ thuật rất thật, rất dễ gần và dễ lôi cuốn những ai muốn tham gia học ca diễn.

Tôi biết em Nguyễn Long Hồ là nhân viên khách sạn 5 sao ở đường Đồng Khởi (Q.1-TPHCM), ngoài đời em rất hiền hòa và sống rất chân thành. Nhưng khi Long Hồ hóa thân vào vai Định (tác phẩm Nửa đời hương phấn) khiến tôi bỗng dưng “khinh ghét” cái phong cách sở khanh, ánh mắt lừa đảo và ngán ngẫm trò đời trong tác phẩm. Khi diễn xong, bước ra chào khán giả thì Long Hồ trở về với chất đời rất thân thiện và đôn hậu khiến tôi vô cùng khâm phục. Còn Lý Trung Tín, em vốn là kỹ sư công nghệ thông tin, em vào vai Lữ Bố trong Lữ Bố hý Điêu Thuyền. May mắn cho em là vào vai này vì vũ đạo vừa đủ cho em tròn vai diễn, không quá khó và khuôn mẫu như vai Triệu Tử Long trong Lưu Bị cầu hôn Giang Tả, bởi khi “máu dê” nổi lên trong con người Lữ Bố thì khó kiềm chế tâm lý và Lý Trung Tín đã thể hiện tính chất vừa vui vừa rất tâm lý và điệu nghệ. Chị Nguyễn Mười là giáo viên nhưng chị có nét thanh gầy và khắc khổ, chất giọng “lão xưa” vào vai Bà Hai Hương trong Đời Cô Lựu khiến nghệ sỹ Xuân Lan khen mãi: Cô này ca nghe cảm xúc quá, âm vực rất rõ ràng!

Chương trình gồm 10 tác phẩm trôi qua trong vài tiếng đồng hồ, hình ảnh người phụ nữ bất hạnh của cô Lựu (Như Nguyệt), tiếng thét đau lòng xin cha mẹ tha tội của cô The (Phương Linh), tiếng gọi trái tim yêu nghề sân khấu tha thiết của diễn viên người cáo (Thanh Ngân), tiếng thở than cho số phận bạc bẽo mà Hương (Thanh Thủy) gánh chịu (Tìm lại cuộc đời), sự tuyệt vọng của nàng Xê-đa (Ngọc Diễm), sự đấu tranh vượt lên tội lỗi mà cơn nghiện ma túy hoành hành của cô gái trẻ Út Hiếu (Minh Tú) cố chịu đựng, nỗi khổ đau ghen hờn của cảnh chồng chung đã gây ra biết bao oan nghiệt mà những người vợ như Mợ Hai (Kim Thanh), Huệ (vợ thứ: Phương Ngân) đắng cay nếm trải …và cuối cùng, một cô gái đẹp như Điêu Thuyền (Tú Quyên) cũng bị đẩy vào cuộc hôn nhân đầy toan tính…tất cả hầu như đều nói về nỗi khổ đau của những người phụ nữ và sự cảm thông sâu sắc đầy tính nhân văn đối với họ. Nếu như các tác phẩm chương hồi của Trung Quốc tôn vinh các anh hùng hảo hán, hoặc các anh thư nữ kiệt như Chung Vô Diệm, Phàn Lê Huê, Mạnh Lê Quân…thì các tác phẩm sân khấu cải lương Việt Nam lại khắc họa rất rõ những khổ đau, những nỗi niềm, những khát khao về cuộc sống chân-thiện-mỹ trong trái tim con người phụ nữ Việt Nam đầy giá trị thủy chung, nhân hậu và đảm đang.

Sân khấu khép lại với những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả và những nụ cười trên môi của các diễn viên thân yêu. Các bậc thầy như đạo diễn Trần Ngọc Giàu (GĐ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang), ông Nguyễn Văn Hồng (PGĐ nhà hát Trần Hữu Trang) đã dành những lời khen ngợi, động viên và lời khuyên cho thế hệ trẻ hãy tiếp lửa nối truyền để sân khấu cải lương luôn sáng đèn, luôn sống mãi. Sân khấu cải lương luôn là niềm tự hào của tất cả chúng ta!

Sân khấu cải lương được sinh ra trong lòng dân tộc, là máu là xương là linh hồn văn hóa của một miền Nam –Việt Nam! Cảm ơn các thầy cô, ban lãnh đạo nhà hát Trần Hữu Trang, các nghệ sỹ của chúng ta đã dầy công thắp lửa sân khấu thêm ấm áp và đầy lan tỏa.

Xin kính chúc quý vị lời chúc sức khỏe, vạn sự như ý và an khương thường lạc,
Trân trọng,

Đại diện CLB NGHIÊN CỨU VÀ VINH DANH VĂN HÓA NAM BỘ
Hồ Nhựt Quang
Lúc 17:30 ngày 11/12/2016 Sài Gòn-TPHCM


Nguồn tin: Solomonvietnam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.