16:34 PST Chủ nhật, 16/12/2018
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 109

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 79


Hôm nayHôm nay : 14564

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14251071

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Trả vé live show Ngọc Huyền do không tìm được điểm diễn

Trả vé live show Ngọc Huyền do không tìm được điểm diễn

Trưa 15-12, Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông – đơn vị tổ chức live show NSƯT Ngọc Huyền "Yêu đời, yêu người" đã gặp gỡ báo chí để thông tin về việc trả vé vì không tìm được điểm diễn.

Xem tiếp...

Những cảm nhận ngược chiều với báo chí về: CHÚT TÌNH GỪI LẠI NHÂN GIAN

Đăng lúc: Thứ hai - 17/03/2014 12:53 - Đã xem: 5211
Những cảm nhận ngược chiều với báo chí về: CHÚT TÌNH GỪI LẠI NHÂN GIAN

Những cảm nhận ngược chiều với báo chí về: CHÚT TÌNH GỪI LẠI NHÂN GIAN


CLVNCOM - Chỉ mới kết thúc hai xuất diễn đầu tiên, cơn mưa bài báo khen ngợi chương trình ồ ạt đồ xuống các tờ báo lớn,nhỏ trong nước, văn chương lai láng làm ngập làm nức lòng khán giả xa gần. Khán giả ở xa chưa có dịp khen cũng cảm thấy "ganh tị" một chút khi bõ lỡ chương trình lâu lắm mới có một lần

Image
Quân dân trong không gian tím ngắt,trang phục "két", nhìn sang trọng khá giả

Chỉ mới kết thúc hai xuất diễn đầu tiên, cơn mưa bài báo khen ngợi chương trình ồ ạt đồ xuống các tờ báo lớn,nhỏ trong nước, văn chương lai láng làm ngập làm nức lòng khán giả xa gần. Khán giả ở xa chưa có dịp khen cũng cảm thấy "ganh tị" một chút khi bõ lỡ chương trình lâu lắm mới có một lần, nào là tái hiện nguyên chất của đoàn Thanh Minh xưa, đoàn Thanh Minh Thanh Nga sống lại với "những dấu ấn không phai", với "những sức hút kỳ lạ". Khán giả đến xem "nghẹn ngào nước mắt cố nhân", Thanh Minh Thanh Nga với "những hồi ức đẹp" làm vé bị cháy đến nổi phải kê ghế thêm, vé chợ đen nghe nói ngóp nghép ba triệu đồng trong khi vé chính thức chỉ có gần 200 nghìn đồng. Những xuất diễn hiếm hoi này được cho "sẽ tạo một cú hích" cho tương lai sân khấu thành phố Sài Gòn nói chung và các cả nước nói chung cũng như chương trình liveshow " Gìn vàng giữ Ngọc" hơn ba năm về trước. Có báo nhân cơ hội còn khẳng định chắc nịch " cải lương không chết" để dập tắt một câu hỏi gần hai muơi năm nay . Đó là chưa kể đến loạt bài gợi nhớ về công lao và tài năng của bầu Thơ-bà bầu của những bầu gánh hát xưa, những bài viết về những nghệ sĩ , những sao " vượt tuồi tác, vượt thời gian" "hội tụ" "thăng hoa" đáng kinh ngạc mà cháy hết mình trên sân khấu, đem lại những đường nét, phong cách " kinh điển, chuẩn mực" của cải lương, của hai vở tuồng kinh điển-Tiếng Trống Mê Linh, Bên Cầu Dệt Lụa", những phát biều, ý kiến "lạ" về đoàn Thanh Minh Thanh Nga xưa cũng như sự khó nhọc, vất vả công lao của nhà tổ chức, nghệ sĩ, những lời cám ơn thân tình từ phía nhà báo gởi đến gia đình nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc, và phóng viên cũng không quên khai thác một chút về mảng "chuyện sau cánh màn nhung,chuyện hậu trường, chuyện tập tuồng " như " nghệ sĩ Tú Sương cứu bạn diễn Hồng Loan phút 89". Có nhà báo giờ còn mâu thuẫn chính mình khi nổi hứng lên án hai tác phẩm "kinh điển" bạc tỷ mang tính chất hội hè như " Kim Vân Kiều" và " Chiếc Áo Thiên Nga".

Image
Một cảnh trong vở Tiếng Trống Mê Linh rực màu đỏ

Nói sao cho hết những bài báo viết về chương trình "đánh một trận để đời"(báo thề thao văn hoá) này,còn những bài báo hay ý kiến "vạch lá tìm sâu" thì như đếm đầu ngón tay, một số nhà báo thận trọng hơn một chút, dơ tay đánh khẽ " không thề so sánh với chất lượng xưa, so sánh là khập khiễng..."mà hướng khán giả nhìn về tinh thần yêu nghệ thuật của nghệ sĩ tham gia, nhà tổ chức và gia đình. Tờ lao động cảm nhận nhà tố chức gởi đi có một chút thôi nhưng nhà báo này nghĩ là khán giả nhận cả "khối tình". Soạn giả Nguyển Phương, một tên tuổi lớn của đoàn Thanh Minh Thanh Nga, không được nhắc tên hay có hình ãnh được trưng bày tại tiền sảnh của nhà hát, cũng có một bài viết rất hay sau khi nghe ngóng từ xa của chương trình, bài báo " Ai oán câu vọng cổ" để phân tích vì sao cải lương xuống dốc không phanh nge rĩ rả cái lỗ tai như " cải lương nên thoát khỏi cái bình dân của nó..."

Image
Vinh danh những nghệ sĩ từng cộng tác với đoàn Thanh Minh tại tiền sảnh nhà hát


Một số ưu điềm nữa làm nên kỳ tích theo các báo là chương trình không hát nhép, không cương ẩu, nghệ sĩ nghiêm túc theo từng câu văn, lời thoại trong bản "gốc" ,giữ đúng lời như quảng cáo, làm vở bong bóng lạm phát giá vé, âm thanh, cảnh trí , mọi thứ đều thực hiện như xưa, khán giả chật rạp, mỗi suất từ 5 đến 7 nghìn khán giả làm hiện tượng "cháy đen vé", đen hơn bao giờ hết.Theo Ninh Lộc, báo thể thao văn hoá kết luận "Sau 36 năm, Tiếng trống Mê Linh và Bên cầu dệt lụa trở lại cùng với bảng hiệu Thanh Minh - Thanh Nga trong một dịp kỷ niệm và có lẽ cũng là lời chia tay thực sự của Thanh Minh - Thanh Nga (một trong những cái tên nổi bật nhất trong lịch sử 100 năm sân khấu cải lương) với khán giả khi những người từng gắn bó với đoàn đều đã ở cái tuổi 'cổ lai hy'". Kinh phí đầu tư một vở cũng được xếp vào danh sách hàng tỷ.Nếu bầu Đức-đại gia số một thị trường chứng khoán Việt Nam mở đầu việc hạ giá gần phân nữa giá bất động sản của mình, thì gia đình đoàn Thanh Minh Thanh Nga(TMTN) cũng làm được bên cải lương khi "mềm hoá" giá vé cải lương trên lầu chỉ bằng 3,4 tô phở với dàn diển viên hùng hậu nhất từ trước đến nay, từ những nghệ sĩ tài danh "ngoại binh" , các nghệ sĩ nhiều thế hệ đến các ngôi sao hạng nhất các lĩnh vực khác như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh bên hài kịch, Thành Lộc từ chính kịch...Một điều mà báo chí nên ngợi khen và tiếp tục duy trì, dù các show lớn cải lương chưa dám bao sân một mình, liveshow nào cũng cần công thức trên.

Image
Một Thi sách "vượt tuối tác"

Nhưng sau đây là một số ý kiến " thấp cổ bé miệng" sau khi xem được một số hình ảnh qua mạng và một đoạn video clip ngắn ngủi của trang mạng vnexpress cũng như một số khán giả đi xem trực tiếp, "sống lại" mà cho biết rằng

Image
Trang phục múa đèn nổi sáng hơn đèn-Múa đèn ban ngày!Dinh cơ công chúa " cô đơn" như một hang động

Image
Mốt model hai lúa của Nhuận Điền!


-"Nghệ sĩ Vũ Luân quên lời"(Theo PNO)

-"Nghệ sĩ Vũ Linh cười khục ..khục từ bên trong vọng ra" do quên tắt micro và bạn diễn nào đó cứ chọc cười

-Nghệ sĩ Lệ Thuỷ chiếm ưu thế về giọng ca nhưng với trang phục "Bảo Xuyên", phong cách " bình dân, kiếm hiệp giang hồ", nên 'đòi' chớ không phải 'Trả' lại Trần Minh Trần Minh từ tay Quỳnh Nga. Thật tình là không thích nhất là trang phục của công chúa (NS Lệ Thủy). Nhìn "giang hồ" sao á, không ra dáng công chúa...hic...(theo thành viên và khán giả xem trực tiếp). Gợi nhớ một số cải lương vi déo mì ăn liền đầu thập niên 90.

Image

Image
-Tối hôm qua "inphoto" có đi xem tuồng này. Lần đầu tiên đi xem trực tiếp sân khấu, cảm giác thiệt là khó tả :) . Ngoại trừ phần ca diễn có thể nói là dở tệ của VL

-Hai Trưng Trắc khác nhau làm khán giả sẽ không gom nổi , còn chiếu thêm trưng trắc Thanh Nga nữa.Sao màn hình đỏ chét ? không gian làm sao mà màu đỏ chét, tím thì tím ngắt?ns Phượng Liên tuy còn "ca được,diễn được" nhưng không còn nhanh nhẹn, quỳ xuống đứng lên cũng khó khăn, làm giảm đi nội khí, nhuệ khí của một chủ tướng,có cảm giác "nặng" như một nữ phi hành gia di chuyền dưới mặt đất . Một số khán giả quá nhạy cảm khi mà vổ tay dang vội khi Trưng Trắc chưa tới lúc xuống vọng cổ, không biết làm sao cảm nhận cái hay của chất giọng, ý nghĩa của ca từ, "đài từ", nội dung của những vở tuồng, không phải biết đây là những tràng vỗ tay được đạo diễn sắp xếp để quay video nhìn, nghe cho "xung" như trong liveshow 50 năm của NSND Lệ Thuỷ...(theo người viết). Khán giả vào xem mà cứ thương, canh chừng sợ nghệ sĩ này té, nghệ sĩ kia mệt, hát tới đâu vỗ tay tới đó làm ồn ào cả rạp(vỗ tay kiều này lại được đăng báo) thì không biết có chổ nào để thưởng thức nghệ thuật "đỉnh cao"?

Image

-Xem hai nhạc phẩm "hát đầu màng" qua youtube của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "Mưa Rừng" và "Về đâu mái tóc người thương", với cách hoà âm phối khí phá cách, những cơn mưa rừng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cứ như trút xuống từ miền đô thị, miền nông thôn, tây nguyên rừng rú đang đô thị hoá khi rừng bị tàn phá nặng nề. Cũng may, Ông "Hoàng nhạc Việt"- Đàm Vĩnh Hưng thành công hơn vì chọn ca nhạc chớ không phải tân cổ giao duyên như trước kia.(theo người viết)

Image
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

-Đoàn TMTN "sống lại" với công đồng mạng bằng một đoạn video clip ngắn quay lén(Bên Cầu Dệt Lụa) khi " Bảo mẩu Đại Loan" nấu chè xôi đổi tên do ns Hồng Nga đảm nhận, hài "chọt lét" một cách "rơi tự do" với hai nam sinh "nhã, phun" tại sân khấu, trong đó có danh hài Hoài Linh và Hà Linh, con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga. Tiều hay Đại Loan Loan "rảnh" đi "bán dạo" tơ,còn mê trai, ăn bận như "con cóc vàng", nói năng lố bịch phá như nát tuồng. NSUT Bảo Quốc từng cho biết ghét loại hài cù lét, rẻ tiền,sao nay loại hài này tồn tại ngay sân nhà,nhất là dịp tồ chức chương trình trọng đại-kỷ niệm 64 năm. Tưởng như với số bạc trên một tỷ, công việc " đồ lại" sẽ giống như chang e dè không dễ chút nào(theo người viết).Một thành viên đi xem trực tiếp về cho biết "Còn với vai Tiểu Loan ngày xưa cô KIm Hương diễn nhìn rất có duyên tuy có lém lĩnh nhưng vẫn thấy đựoc sự dịu dàng, e ấp còn Tiểu Loan do 2 nghệ sĩ Hồng Nga, Kiều Mai Lý sao em thấy hơi quá đà thì phải...." Thật là một nhận định tinh tế của thành viên trẻ. Cương quá lố biến đổi tính cách nhân vật không thể chấp nhận ở một chương trình được cho là "chuẩn mực, có dàn sao,và kỷ niệm một đoàn đại bang.."

Và "lướt" qua nhiều trang mạng cải lương khác, một số thành viên cũng có cùng những nhận xét như vậy. Ý kiến khen ngợi chung chung,có cảm tình, thông cảm nhiều hơn là 'chê", chương trình cháy vé, tặng một suất(thành 5) cũng đũ nhà tố chức tổng kết "thành công nhiều hơn mong đợi".
Lẽ ra nên nghe theo báo chí là đừng so sánh giữa xưa và nay, và dù chỉ thấy một số hình ảnh và đôi video clip ngắn cũng chưa hiều hết cái hay cái đẹp của chương trình nhưng nhiều cái kỳ kỳ muốn phát nói mà thôi. Cải lương chuyên nhiệp không nên xin khán giả bỏ qua những cái lỗi thời, rẻ tiền, kém chất lượng hay là "xin tình thương,thương" người nghệ sĩ đề mà xuề xoà bỏ qua như bao lần
. Cũng đang chờ DVD phát hành xem "một lần cho đã" vì còn nhiều phần, nhiều tài danh khác từ nhiều lĩnh vực khác như Thành Lộc, Hữu Châu, Hùng Minh,Xuân Lan,Bảo Quốc,Kim Hương... và đặc biệt màn múa đèn.


Sau đây là một bài viết khá hay mới phát hiện trên facebook tặng nghệ sĩ Hữu Châu nhưng có vẻ "thương hại" nghệ sĩ và nhà tổ chức nhiều,"khiêm tốn" cho mình là khán giả "quái thai soi mói" mới dám nói ra những lời này trong tình hình cải lương hiện nay, rồi " em thề em sẽ đi xem và níu kéo bạn bè đi xem ủng hộ" nếu có tổ chức tiếp. Người viết chỉ mới xem một xíu qua mạng, có ý kiến mà bị thành viên phivandiepkhuc vào mắng chửi một cách không ý thức, còn bảo" tìm cái chung chung" mà khen, "khích lệ tinh thần", nhưng là một khán giả thật tình tôi không làm thế được. Nhớ báo có đăng chỉ một lổi sai nhỏ trong diễn xuất của mình hay bạn diễn, cố ns Thanh buồn rất lâu, nếu kỳ này cô có "linh thiên" mà xem qua chắc không biết nổi buồn kéo dài đến bao lâu dù con cháu, anh em cô có hàng tỷ đề đầu tư.
 

(Theo facebook viết tặng ns Hữu Châu)

Vậy là hiểu rồi… Sự cầu toàn luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng nhiều khi cũng lực bất tòng tâm. Hiểu vậy để khán giả quái thai như mình và đám bạn (đi coi mà thuộc tuồng hơn diễn viên luôn) nên bớt soi một chút mà trân trọng cái tinh thần làm nghề của nghệ sỹ.

Đi coi đêm diễn chính thức Tiếng Trống Mê Linh
-Có nhiều ý kiến khác nhau khi Hồng Loan thủ vai Trưng Trắc 2 màn đầu. Ai diễn lại vai của cô Thanh Nga cũng thấy khó trăm bề, huống chi Hồng Loan không phải là diễn viên cải lương chuyên nghiệp. Hồng Loan đã tập trung mọi nỗ lực để tái hiện một Trưng-Trắc-Thanh-Nga. Theo mình, như vậy là xuất sắc rồi. Chị biết giấu điểm yếu đài từ bằng cách diễn bám sát bản gốc, không hề sai lời và vấp thoại! Ca chắc nhịp, đúng dây, vậy là được quá rồi! Giờ thử chọn người đóng Trưng Trắc đi, khó chứ hổng chơi à nha!
-Cô Phượng Liên ca còn hay lắm. Cô thoại hơi chậm (do tuổi tác) nên đôi khi tiết tấu bị rớt. Với lại, cái bộ y trang cô Phượng Liên mặc cảnh cuối thấy kỳ kỳ… đọc báo sân khấu mới biết bộ đó Cô may theo ý Cô vì những lý do riêng. Hiểu đó, nhưng vẫn thấy…

-Chú Thanh Sang ca hay quá chừng, xuống vọng cổ câu nào, bà con vỗ tay bể rạp câu đó. Điệu bộ chú chậm rồi, nét diễn bớt sắc rồi nhưng giọng thì vẫn vang, ấm và sang trọng! Đòi hỏi gì ở anh kép 70 đây bà con? Nhìn chú hát mà thương muốn chết.

-Dàn nhạc tân chơi kỳ quá, có vẻ như hơi chủ quan khi đệm theo diễn tiến của kịch bản. Với lại tiếng đàn organ lớn quá! Có lúc muốn nhảy lên bóp cổ ông đàn organ ghê ha ha…

-Những lúc đoạn video clip trắng đen của cô Thanh Nga xuất hiện là những lúc cảm xúc đầy nhất. Trời ơi “Trong giây phút chia tay, tim nguyền ghi lời thề…”. Tiếng chặc lưỡi tiếc thương! Tiếng “trời ơi…” nghẹn ngào! Tiếng trầm trồ thán phục. Tiếng vỗ tay không ngớt. Tui chắc là đâu đó trong khán phòng nước mắt đã rơi! Một gương mặt! Một giọng ca! Một nét diễn! Một nhan sắc! Cô ra đi, để lại cho nhân gian muôn vàn thương nhớ! Da gà cứ nổi lên từng chập theo lời ca của cô! Huyền thoại!

Bên cầu dệt lụa
-Giai điệu chủ đạo của tuồng này vang lên là nghe sướng rồi. Quá ngạc nhiên luôn, cô Út Bạch Lan 80 rồi mà hát còn mướt rượt. Mình không thích trường phái ca diễn của anh Vũ Linh nhưng tối qua anh diễn tốt, ca hay, anh thi triển ngang tài ngang sức với dàn nhạc!
-Những màn hát cương ngoài kịch bản của anh Hoài Linh cũng duyên, tất nhiên cũng có chỗ lố xíu. Cả Hoài Linh và Hà Linh (con của cô Thanh Nga) đều ca tốt! Ghi điểm ghi điểm!
-Có một cảnh xúc động lắm. Trần Minh giáp mặt công chúa Bích Vân. Chắc cũng mấy chục năm rồi hai diễn viên, hai nhân vật mới được tương phùng trong hoàn cảnh như thế này. Cả Công Chúa và Tân Trạng đều có phần chậm chạp nhưng trời ơi… từng lời thoại, từng câu ca, từng cái nhấn nhá, y chang như phiên bản hồi xưa, nó hay trời đất biết luôn! Cả đám ngồi xuýt xoa liên tục!

-Một lần nữa chú Thanh Sang làm bao nhiêu trái tim phải thổn thức! Chú bước ra sân khấu là mọi người run rồi – sợ chú té, sợ chú có bề gì… Nhuận Điền (Trọng Phúc) diễn hăng nắm tay chú mạnh quá mọi người cũng run! Lúc này mới thấy khán giả thương nghệ sỹ như thương người thân của mình, thiệt tình là vậy đó! Mấy câu vọng cổ chú hát khỏi chê, lúc Quỳnh Nga đến trao áo lụa, lúc gặp lại Nhuận Điền, lúc hội ngộ Quỳnh Nga… Bà con vỗ tay khi chú xuống vọng cổ đã đành, vỗ luôn lúc hết câu. Chú vô bài bản ngọt lịm cũng vỗ nữa! Đã dễ sợ!

-Gặp lại cô Kim Hương – Tiểu Loan. Gương mặt đó, giọng ca đó mới nhìn mới nghe là nhận ra ngay Tiểu Loan và Nàng Tía. Tiếc! Tiếc là cô không diễn lại vai của mình!

-Nếu tui có quyền, tui sẽ trừ điểm cô Hồng Nga và cô Kiều Mai Lý cho vai Tiểu Loan – hơi quá!

-Thương cái anh chịu trách nhiệm phục dựng phải đóng vai quân hầu nữa nhen! he he… Danh hiệu, tên tuổi, tự ái ảnh dẹp qua một bên hết!

-Trang phục cũng có vài bộ không ổn. Và chắc cũng có lý do của nó…

-Nói nào ngay, đi coi cải lương toàn dân ghiền, mà dân ghiền còn đem theo cái máy soi. Cô Phượng Liên vừa nói “Công tử vẫn còn giận..” Nhỏ Mộng Nương quay qua tìm mình nói ngắn gọn “Dư chữ VẪN hén anh!” – Tri kỷ tri âm là chỗ đó đó! Ngày xưa cô Thanh Nga khẽ cúi đầu nói nhẹ nhàng mà nó chất chứa sự thông cảm, sự thấu hiểu, sự chấp nhận và chút trách hờn Trần Minh nữa.

Trong hoàn cảnh như thế này, đổ vốn ra làm show cải lương quả là can đảm. Nếu thiếu bản lĩnh chắc hổng dám làm. Mời ai, phân vai cho ai, diễn viên nào sẽ câu khán giả đến phòng vé… Rồi còn ân tình nghệ sỹ với nhau nữa… Mình không có trong nghề nên cũng chẳng dám bàn thêm về chuyện lời lỗ…

Chỉ thấy vầy:
Thán phục ê-kíp thực hiện chương trình – hai thế hệ sau (anh Hữu Châu và Gia Bảo) của gia tộc Thanh Minh – vì tấm lòng đối với khán giả, với tiền nhân và với cải lương bằng tất cả cảm thông và thấu hiểu! Là người xem, mình chỉ biết khắt khe thưởng thức nhưng có biết hết khổ cực phía sau sân khấu đâu nè. Biết diễn lần này xong có còn họp mặt được đầy đủ các cô chú nữa hay không? Cũng có thể là lần cuối lắm chứ. Họ đâu có gửi lại chút tình cho nhân gian! Họ gửi trao trọn vẹn tấm lòng đan dệt từ triệu sợi tơ của kiếp tằm trả nợ dâu đây mà. Tụi mình mê cải lương nên nghiêng mình đón nhận!
Mấy cô, chú, anh, chị, em ơi, làm tiếp đi, làm show có cái tình, có cái tâm, có chất lượng như vầy đi, em thề em sẽ đi xem và níu kéo bạn bè đi xem ủng hộ, cho mọi người hiểu Cải Lương Thanh Minh Thanh Nga nói riêng nó hay, đẹp, thật, sang biết dường nào! Thề luôn á! Thề dùm / giùm mấy đứa bạn ghiền cải lương luôn!
 
Tác giả bài viết: khanginhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Trả vé live show Ngọc Huyền do không tìm được điểm diễn

Trưa 15-12, Trung tâm Băng nhạc Rạng Đông – đơn vị tổ chức live show NSƯT Ngọc Huyền "Yêu đời, yêu người" đã gặp gỡ báo chí để thông tin về việc trả vé vì không tìm được điểm diễn.

 

NSND Ngọc Giàu: "Khó mà thanh thản khi nghĩ đến nghề"

Ngày 13-12, Sở Văn hóa -Thể thao TP HCM tổ chức họp báo giới thiệu 7 hoạt động chào mừng sự kiện 100 năm sân khấu cải lương. NSND Ngọc Giàu có những tâm sự về nghề nghiệp mà theo bà khó mà thanh thản.

 

Bầu chọn Giải Mai Vàng 2018: Bốn anh kép "quyền lực"

ọ được xem là 4 anh kép "quyền lực" nhất của sân khấu năm 2018 bởi sức hút khán giả tại các sân khấu mỗi khi sàn diễn sáng đèn

 

Minh Vương hóa thân ông già Noel trong ngày giỗ Minh Phụng

Tối 9-12, đông đảo nghệ sĩ (NS) đến dự ngày giỗ lần thứ 10 của danh ca Minh Phụng đã bất ngờ khi nhìn thấy ông già Noel Minh Vương.

 

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Luân: “Giải Mai Vàng là ngôi nhà hạnh phúc”

hi nhận biết mình có tên trong danh sách đề cử Giải Mai Vàng 2018, NSƯT Vũ Luân đã xúc động nói rằng Giải Mai Vàng là ngôi nhà chung của người nghệ sĩ.

 

Võ Thị Thắm đoạt giải Quán quân Tài tử miệt vườn 2018

Tối 2-12, sau hơn 5 tháng diễn ra cuộc thi “Tài tử miệt vườn”, vòng chung kết xếp hạng đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Thí sinh Võ Thị Thắm đoạt giải quán quân.

 

Quái kiệt Tòng Sơn cấp cứu, nghệ sĩ kêu gọi giúp đỡ

Quái kiệt Tòng Sơn với biệt tài vừa thổi harmonica vừa ăn chuối, uống bia đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM)

 

Tọa đàm khoa học “Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương”

Ngày 7-12, Trường ĐH KHXH-NV TPHCM phối hợp với Hội Sân khấu TPHCM tổ chức tọa đàm khoa học “Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương”, nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương (1918 - 2018).

 

"Cậu bé thông minh" Chấn Cường 20 năm quay lại trường xưa

Sáng 4-12, diễn viên điện ảnh Chấn Cường đã đến biểu diễn trong chương trình "Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào học đường" tại Trường THCS Đồng Khởi, quận 1, TP HCM - nơi 20 năm trước anh từng là học sinh giỏi.

 

Nguyễn Thị Minh Ngọc và “Cải lương dẫy chết”

Gần đây thông tin và những bài báo trong nước có nêu lên và thỉnh thoảng lại hát điệp khúc “Cải lương vẫn hấp hối”. Đầu năm 2017, nhà hát cải lương Trần Hữu Trang ra mắt vài vở mới trình diễn trong mùa tết, nhưng cũng không tạo được tiếng vang hay dấu ấn đặc biệt đối với công chúng.

 

Thanh Hải – Ngọc Hương: Vụt sáng bất ngờ

Thời sân khấu cải lương hưng thịnh, khán giả thích những đào kép mới có giọng ca lạ, phong cách ca diễn sáng sân khấu. Hai ngôi sao thuộc làn sóng mới thập niên 1960 - 1970 có đủ hai yếu tố này nhanh chóng vụt sáng là Thanh Hải – Ngọc Hương.

 

Nhiều nghệ sĩ mang hoa hồng dự giỗ thứ 40 NSƯT Thanh Nga

Trưa 2-12, NSƯT Hữu Châu đã đại diện gia tộc Thanh Minh - Thanh Nga tổ chức giỗ lần thứ 40 của cố NSƯT Thanh Nga tại một nhà hàng ở quận 4, TP HCM.

 

Út Trà Ôn – Diệu Hiền: "Gã khổng lồ và nàng ốc tiêu"

Ông được mệnh danh là "Đệ nhất danh ca miền Nam", còn bà là "Đệ nhất đào võ sân khấu cải lương". Tên tuổi của ông vang dội thời kỳ hưng thịnh của sân khấu cải lương và lan tỏa đến nhiều diễn viên trẻ, trong đó nghệ sĩ Diệu Hiền.

 

NSND Ngọc Giàu lo ngại chuyện nghệ sĩ "đập ra làm lại" vì mê tín

Gần đây, một số diễn viên sân khấu chạy theo xu hướng độn cằm, sửa mũi, khoét lúm đồng tiền, nâng ngực... Theo NSND Ngọc Giàu, việc "tân trang 5 m" bị lạm dụng vì nhiều nghệ sĩ quá mê tín.

 

Thành Được - Út Bạch Lan: Trời trao duyên phận

Khó có cặp đôi nào tạo nên làn sóng hâm mộ những vở tuồng tâm lý xã hội đi vào số phận trái ngang như nghệ sĩ (NS) Thành Được – Út Bạch Lan. Đôi uyên ương nghệ thuật được cho là "trời trao duyên phận".

 

Thanh Sang - Thanh Nga: Đôi uyên ương nghệ thuật tuyệt vời

NSƯT Hữu Châu đã chuẩn bị mọi khâu cho lễ kỷ niệm 40 năm ngày mất của cố NSƯT Thanh Nga. Đối với anh, gia đình luôn trân quý những tình cảm đẹp dành cho cố NSƯT Thanh Nga và người bạn diễn ăn ý, cố NSƯT Thanh Sang