22:17 PST Chủ nhật, 08/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 15346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140884

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21053230

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Phô hơn cái tựa

Đăng lúc: Thứ hai - 02/09/2013 08:35 - Đã xem: 3731
Phô hơn cái tựa

Phô hơn cái tựa


CLVNCOM - Tựa tuồng nên đổi là Vợ ơi..đừng khóc hay Chồng ơi...đừng ngu, tuồng Cái thay vì tuồng Đực, một sự hy sinh cho bạn diễn chăng?
Tuệ Nghi cứ như ba rọi, hài không ra hài, bi kịch không ra bi kịch, cứ như hơi bi chạm dây, dường như lâu rồi Kiều Oanh đã bám rể với hài, giờ pha trộn hài kịch, bi kịch trong kịch bản dài, cùng với sự tệ hại kịch bãn của hai nhân vật chính đã làm cho vở diễn vô cùng thấp kém. Đề đạt được sự biến hoá tức thời giữa hài,lẳng và bi một cách hiệu quả trong một tuồng dài như nghệ sĩ Hồng Nga thật là khó với nghệ sĩ Kiều Oanh.
Tuệ Nghi vừa làm dâu cho hai bà mẹ chồng, bà lớn bề ngoài tham lam, ích kỷ, bà nhò mưu mô tính toán cho bản thân, cộng với một cô em chồng chanh chua, ganh tỵ, giành tài sản, gây tội trộm cướp, bỏ chồng theo bồ cũ, tham lam cho Tuệ Nghi trong một kế họach không có gì đơn giản hơn ...thì tuồng mang tựa đề Vợ ơi..đừng khóc mới đúng. Còn Bình Nguyên cũng ba rọi, có lúc như bệnh tâm thần, bị má trước xúi ăn cắp tiền, má sau làm cho bạc nhược, ăn nói ngu ngơ, mà làm đến giám đốc đem tiền về đưa cho mẹ kế giữ hết, rồi sống phụ thuộc vào bà mẹ này, khi cần thì ăn cấp tiền cha mình cho mẹ lớn, Bình Nguyên có lúc bỗng nhiên hiền lành, đối nhân xử thế tốt, nhận biết đâu đúng sai, thông minh nhưng có lúc ngu đến khó hiểu...có lúc như con nít hỷ mũi chưa sạch, ai cũng nghe lời. Bình Nguyên sống trong gia đình giàu có, được vợ đẹp, thông minh, làm giám đốc,muốn lấy tiền cha mình lúc nào cũng được đề tuồn về cho mẹ lớn, Bình Nguyên chỉ rơi nước mắt ờ phút cuối khi nhận ra mẹ ruột của mình- bà cả, những giọt nước mắt sung sướng thay vì những giọt nước mắt đàn ông gặp phải những hoàn cảnh,tình huống đặc biệt, thì tuồng này tuồng Cái mới đúng hay Chồng Ơi ..đừng ngu nữa

Kiều Mai lý vai mẹ lớn diễn quá cường điệu, chưa từng thấy nhân vật nào vừa tham, vừa khùng, vừa giống bán cá ; la hét inh ỏi, ồn ào nhảy đong đỏng, giật ngược giật xuôi, khóc giả tạo bù loa bù lu, chưa bao giờ thấy cô Kiều Mai Lý diễn như vậy.

Tình huống xung đột quá yếu, rất đơn giản, giải quyết mâu thuẫn nhanh chóng lẹ làng đâm ra không có tính thuyết phục, âm mưu hại nàng dâu của mẹ kế và em chồng được phát hiện ra ngay sau đó, Tuệ Nghi cuối cùng bỏ nhà ra đi một mình, lang thang vào phòng trà vắng tối đến nổi nghĩ có ma trong khi có một cô ca sĩ Việt Kiều nồi tiếng đang hát phục vụ, rồi sau đó khi vãn hát, đon đả xin chữ ký, rồi đâm ra xỉn sau khi uống một chút xíu cocktail , rồi ngồi tám với cô nghệ sĩ về chuyện nhà mình, sau đó nhận ra mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nữa, và nhất là khi đưa cô ca sĩ về nhà cho mẹ mình xem mặt thần tượng, thì Bình Nguyên lúc này đã không xẹp nữa mà vùng lên bỏ nhà đi theo vợ, bỗng thông minh lên khác thường. Cuối tuồng một ông bốn bà mẹ và cô em chồng hoà cả làng do bà mẹ Cả là ca sĩ Việt Kiều đại gia chung chi tất cả, một tuồng làm mất mặt cải lương quá về mặt nội dung lẫn hình thức . Một ông đến ba bà, một ca sĩ Việt Kiều bị thành kiến xướng ca vô loại về nước trình diễn(thực tế ca sĩ Hương Lan làm điều này đầu tiên vào năm 1995) đại diện cho xã hội ngay nay đương đầu với một gia đình một ông hai ba bà, lễ giáo gia nghiêm với nội qui gia pháp cực kỳ phong kiến; tội bất hiếu, tội ngoại tình, tội ăn cắp ...được tình bằng số roi đòn cho đứa con trai làm giám đốc, nên tuồng không biết thuộc không gian nào, thời đại nào, thông điệp là gì!!!Tuệ Nghi dùng đầu che đích của chồng với thân hình vạm vở, mạnh khoẻ để né 2 roi từ cha chồng ốm yếu,già nua thấy buồn cười chưa bao giờ hết.

Một Bảo Trí nhảm nhí với nhân vật sở khanh, điểu cán không biết đeo mặt nạ hay là tự lột mặt nạ cho người ta thấy, đẳng cấp xà bần, vậy mà lừa được cô bồ cũ Tuệ Nghi rất trí tuệ, khi gặp lại nạn nhân thì trắng trợn, miệt khinh kiều lưu manh, rồi lại vòi vỉnh tình tiền nữa,soạn giả mượn những câu vọng cổ lấy nước mắt của những tuồng kinh điền như Lan và Điệp, Tô Ánh Nguyệt.... ráp lại để làm vũ khí cho sự lừa dối tên này cho thấy sự cụt hứng trong sáng tác, muốn cù lét khán giả vì không còn cách, nghe mâu thuẫn, giả tạo và chua chát,thêm nữa, một cô em chồng tự nhiên biết chị dâu mình là tình nhân cũ của nhân tình mình một cách ngang hông, bỗng la hét inh ỏi không chịu nồi, nghe phản cảm hơn nhiều sự la hét trong nhiều bản nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Từ cha sinh mẹ đẻ, hay chưa từng nghe ông bà kể một đứa con trai vợ nói ra là dạ, vâng, quỳ xuống lệ phép để vợ an ủi như mẹ an ủi con, sẳn sàng nghe lời vợ dạy, vậy mà chỉ có câu "Chồng ơi ...đừng khóc" mà đuợc mẹ là ca sĩ Việt Kiều bỏ tiền tỷ ra làm chủ một công ty. Một vở chính kịch ba trong một đau lòng như vậy không thể lấy sự nhiệt tình của nghệ sĩ, diễn viên mà đo sự thành công của vở như một số bài báo làm đề rửa những vết tro vết trấu, có nhiều vết lem khó rửa của ê kíp "ba trong một" gồm nhiều tên tuổi lớn, và đặc biệt là nghệ sĩ được ái mộ khắp nơi, nghệ sĩ Kiều Oanh chưa từng bị ném đá. Lại là một thứ cải lương thử nghiệm rác rưởi, một sàn phẩm quái thai không thề tin được, tệ hơn dự đoán ban đầu của nhiều người qua cái tựa đề quá phô của nó-Chồng ơI...đừng khóc.Hơn nữa tỷ mà không thấy một ít chất xám,còn nhiều thứ không thể kể hết ra đây

Giữa các báo đưa tin có rất nhiều thông tin không chính xác, viết không tôn trọng độc giả...

Giá vé khác nhau mấy trăm nghìn.
Tên soạn giả,chuyển thế khác nhau: lúc có lúc không có Vỏ Tử Uyên
Tên nghệ sĩ củng khác: Lê Tín chớ không phải Mai Thế Hiệp.
Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc