23:21 PST Thứ tư, 11/12/2019
trang music

Menu

Tin ngẫu nhiên

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 54


Hôm nayHôm nay : 20895

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 201461

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21113807

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

Xem tiếp...

Cảm nhận sau khi xem NMCV lần 11: Chiều Đông Gió Lạnh Về

Đăng lúc: Thứ ba - 23/10/2012 11:01 - Đã xem: 8208
Lê văn Gàn & Hồ Ngọc Trinh

Lê văn Gàn & Hồ Ngọc Trinh

CLVN - Vài cảm nhận của mx sau khi xem "Chiều Đông Gió Lạnh Về"
Ngân mãi chuông vàng lần 11 với vở tuồng Chiều dông gió lạnh về
Tác giả Hà Triều- Hoa Phượng
Biên tập Hiền Phương-Lâm Viên
Đạo diễn Kim Phượng
Xem tình tiết vở tuồng, nhìn cách trang phục mx cảm nhận được một thảm kịch xãy ra dưới chân núi Bach Nữ Sơn xứ sở của nước Mể Tây Cơ ở thời điểm đất nước này còn bị thực dân Tây Ban Nha đô hộ.
Hồ Ngọc Trinh trong vai Ái Lan không phù hợp cho cô lắm vỉ cô không có vóc sắc giọng nói sang trọng thanh cao của một tiểu thơ quí phái,Hồ Ngọc Trinh có giọng hát điêu luyện nhưng không ngọt ngào truyền cảm,lối diễn xuất của cô rất tự tin nhưng từ màn đầu đến kết thúc người xem chờ đợi từ vai diễn một chút lữa một chút cảm xúc để lột trần được nhân vật Ái Lan một tiểu thư mới bước vào yêu và kết quả của mối tình là một bào thai đã tượng hình nhưng lại dang dở,một phụ nữ âm thầm đau khổ "suốt 20 năm giả dối sống trong tẻ lạnh triền miên" ......nhưng hoàn toàn thất vọng cô không để lại một cảm xúc nào trong lòng khán giả.
Đoạn kết trong hổn loạn tâm lý từng nhân vật diễn biến trong chớp mắt,làm người xem bàng hoàng không chấp nhận được một Ái Lan vô tình vô nghĩa vội vàng quay về với người tình củ bỏ mắc người chồng chung sống 20 năm oằn oại với vết thương!!!!! 

Kim Hồngcô diễn rất hay trong vai Dạ Ngọc,nét buồn man mác từ giọng ca đến ánh mắt đã nêu lên một Dạ Ngọc hy sinh cho người mình yêu chỉ biết cho đi mà không mong nhận lại,rất tiếc màn cuối cô lại mờ đi không còn đất diễn. Trang phục và bím tóc ở màn đầu của Dạ Ngọc không đúng vói phong cách của một người hầu trong gia đình giàu sang thời đó,nhìn cô giống như một nữ công nhân"mọi" người nô lệ ở trang trại hơn, chỉ có màn cuối thì trang phục chỉnh tề khá hơn.
Buồn cười trong vở tuồng là chính Dạ Ngọc đã nhận ra Quang Sơn sau 20 năm xa cách chứ không phải là Ái Lan người yêu và cha của Kha Minh.

NSUT Hùng Minh trong vai Mã Cơ một chủ nông trại đồn điền người Tây Ban Nha giàu có cha của Ái Lan
ông diễn xuất hay nhưng giọng hát không còn khoẻ nghe như hụt hơi,rất tiếc vai này không nhường lại cho một "chuông" khác như Lê Văn Đạt, Võ Thành Phê, Thanh Nhường ......biết đâu sẽ hay hơn và tạo cơ hội cho các chuông có đất diễn.
Về việc hoá trang thành người lớn tuổi to mập cũng dễ thôi :) 

Lê Văn Gàn nhập vai Quang Sơn rất sáng sân khấu,giọng của anh không biết có phải tập luyện nhiều không mà nghe khàn hơn những lần trước, Gàn diễn xuất rất hay và cảm động nhất là lúc anh bị bắt đi vì bị đổ tội giết Mã Cơ anh gào lên thảm thiết "tôi là kẻ xát nhân"người xem có thể cảm nhận được Quang Sơn đang khóc thật sự.
Trang phục giày ống,mủ nón của Quang Sơn quá tướm tất sạch sẻ chưa đúng với một tên cao bồi quản lý đồn điền nông trại.

Nguyễn Văn Mẹo trong vai Kha Minh một vai không kém phần quan trọng trong vở tuồng,Mẹo diễn xuất còn yếu không được tự nhiên lắm,nhìn anh thể hiện nhân vật Kha Minh như một đứa trẻ 15 tuổi hơn là 20 tuổi một đứa trẻ thiếu tình thương cha trở nên cộc cặn thô lổ. Tuy nhiên anh có giọng ca truyền cảm ngọt ngào,khuôn mặt của một nghệ sỉ trẻ đầy hứa hẹn trong tương lai,hy vọng sẽ còn được nhìn thấy Văn Mẹo trong những lần NMCV
lần tới để thu thập được nhiều kinh nghệm và thể hiện hết tài năng của mình.

Lê Minh Hảo quá tuyệt vời trong vai Kha Ly,ngoại trừ đôi giày ống cao gót khập khểnh buồn cười để dấu đi chiều cao khiêm nhường của anh,phần còn lại anh nhập vai quá thành công,hình như vai này chỉ giành cho anh ,anh có giọng ca hay nghe cảm xúc dạt dào.Xin chúc mừng Lê Minh Hảo.

Rất ấn tượng với vũ khúc những người công nhân mắc áo trồng đầu màu đen của bản xứ Mể Tây Cơ biểu hiện cho dãy núi Bạch Mã Sơn 20 năm những cuộc bể dâu, đau khổ của những người dân,cuộc đời đen tối như" khu vườn quái đản" như "người đẹp nằm thỏi thỏi ngủ" 

Một vở cải lương thành công là khi khán giả xem xong ra về vẫn còn để lại ấn tượng sâu đậm từng lời ca tiếng hát từng nhân vật và nội dung của vở tuồng chứ không ai bảo là ns hát sai nhịp hay không, vì 100 khán giả chưa hẳn có được một người biết nhịp,đờn ca tài tử.
Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Sao cho “Chuông Vàng” ngân mãi?

Chương trình “Chuông vàng vọng cổ” vừa tìm được “Chuông Vàng” thứ 14 sau vòng thi chung kết nhiều tai tiếng. Vốn là một cuộc thi danh giá, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng cho sân khấu cải lương, nhưng nay “Chuông vàng vọng cổ” khiến nhiều người khó hiểu và thất vọng.

 

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.