21:49 PST Thứ hai, 18/11/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 17877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 428983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 20706762

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão...

Xem tiếp...

Dư âm đọng lại vòng chung kết II Chuông vàng vọng cổ 2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/09/2013 14:25 - Đã xem: 4528
Dư âm đọng lại vòng chung kết II Chuông vàng vọng cổ 2013

Dư âm đọng lại vòng chung kết II Chuông vàng vọng cổ 2013

CLVNCOM - Vòng chung kết 1, Ban giám khảo không hài lòng khi bị dồn vào không gian hẹp hai câu vọng cổ đề chọn 7 thí sinh trong tổng số 12 đi tiếp vào vòng trong. Vòng chung kết 2 Ban tố chức cũng chìu hết mình Ban Tổ Chức(có báo dám cho là cố chấp thì bất công quá), cho hát 4 câu, bỏ bớt những phần ca nhạc dư thừa dàn trải...MC nghệ sĩ Tấn Giao cũng được thay thế một MC lưu loát hơn đó là nghệ sĩ Quế Trân, có đến 2 MC nữ nhưng không biết kỳ này có "thủ" quá không mà không khí nó cũng nột tâm, sâu lắng và động cũng như cải lương. Được ca trọn bài vọng cổ nhưng thí sinh phải chia đôi cho bạn phụ diễn nên thành ra ca cũng chỉ một nữa thôi, cũng bằng hay ít hơn hai câu vòng chung kết 1.
Đề đề phòng " trục trặc kỹ thuật" khi tính điểm lộn hay quên tên danh sách thí sinh, "chém" nhưng đôi khi không bay đầu, ban tồ chức "tăng cường" thêm một tiêu chuẩn xét nữa là nếu đồng điểm thì dựa vào kết quả thí sinh được yêu thích nhất chớ hệ số thập phân thứ ba thứ tư không có xài, còn ban Báo chí vòng này chỉ đóng vai trò như khán giả VIP thêm có cho nước uống mà thôi. Từ tốp 7+ xuống tốp 5 thì chắc BGK cũng không còn vất và nhiều nữa, và mọi ý kiến đều được ban tồ chức đáp ứng. Ban giám khảo cũng gồm có 5 người, ngồi sát nhau, nhiều giám khảo thể hiện sự đoàn kết cao khi luôn phát biếu "chúng tôi" hay bàn luận với giám khảo bên cạnh để cũng cố ý kiến cùa mình như trong phần nhận xét đánh giá sắc nét, thẳng thừng của nghệ sĩ tiến sĩ Bạch Tuyết. Thấy nhiều cuộc thi, bỏ phiếu quan trọng trên nhiều nơi người ta bỏ phiếu kín mới thật sự đúng nghỉa và công bằng, còn công khai hay kết nhóm với nhau sẽ có nhiều hạn chế. Thí sinh đứng đầu khu vực miền Tây Nam Bộ, Lâm Ngọc Hoa lại vượt qua cái xui nhất trong đời ở lần trước đó đi tiếp vào vòng trong và ẵm luôn giải thí sinh được yêu thích nhất, công bằng mà nói thí sinh Linh Phượng hay nghệ sĩ Thi Nhung có giọng ca mạnh mẽ, thanh tao, bản lĩnh sân khấu hơn Ngọc Hoa nhưng theo nghệ sĩ Bạch Tuyết là do bị rớt nhịp, tự đánh mất mình nên đành phải chia tay sớm đề đảm bảo công bằng cho cuộc chơi, đừng có nghe lời báo chí hay ai đó "dụ" bứt phá mà phải luôn "thủ" cho chắc thì mới là thượng sách, một kinh nghiệm rút ra nữa là nên tìm hiều ý thích của ban giám khảo trước thì cơ may đi sâu vào vòng trong với tỷ lệ sẽ cao hơn. Tuy không phải là chủ tịch, nhưng hai giám khảo uỷ viên dường như có quyền quyết định là nghệ sĩ Bạch Tuyết và Minh Vương, các giảm khảo khát cho điểm mọi thí sinh không chênh lệch lắm, có lẽ những vị giám khảo này không quá khắt khe hay còn chưa phân biệt được sự khác biệt giữa những thí sinh. Sự đánh giá vừa tượng thanh vừa tượng hình làm khán giả vô tuyến rất ưng ý của nghệ sĩ Bạch Tuyết như muốn nói với Phượng và mọi người kết quả báo trước của Phượng là tiêu tán đường, "tôi tiếc cho em,tôi uổng cho em quá, có kinh nghiệm như em sao em đề chuyện này xảy ra".

Kỳ này nghe hát, phải chỉnh loa âm li lại nhiều lần vì cứ nghĩ chắc hệ thống âm thanh mình sao đó vì chất giọng trẻ trung ngọt ngào nghe OK lần trước cùa Minh Hải, Tố Tấn Loan,Vũ Thành đi đâu mất..khi nghe ban giám khảo phân tích chắc có lẽ các thí sinh thủ nhiều quá, không dám bay lượn trên nhịp kẻo mắc sai lầm như Linh Phượng dù đã chuyên nghiệp 10 năm mà nguy to,nên sân khấu khi có sự xuất hiện của thí sinh trở nên lặng, động trong cái không khí có âm hồn cảnh trí sân khấu hoà cùng với những bài hát "lạc nhịp, lạc điệu" với cuộc sống nên sân khấu như bước ra từ trong miền ký ức "Quê Hương" của hơn 30 năm về trước. Một số bài nghệ sĩ phụ diễn và thí sinh ban đầu như ở hai đầu nổi nhớ gần cuối bài bỗng nhiên xích lại gần nhau mà bài ca không có biều hay gợi ý cũng thật là khó hiều.

Kết quả sau đây đưa 5 thí sinh vào vòng trong

[color=#0040FF]1-Nguyễn Thị Luận - 19.59
2- Nguyễn Minh Hải- 19.56
3- Lâm Ngọc Hoa - 19.56
4- Phạm Vũ Thành - 19.56
5- Tô Tấn Loan - 19.55[/color]
Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng: “Thanh xuân của tôi chỉ toàn nỗi buồn”

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ chị không biết thanh xuân là gì, vì từ năm 14 tuổi chị đã phải bươn chải ngoài đời, theo đoàn hát và cứ thế lao vào công việc: “Nhiều lúc tôi suy nghĩ, đời có gì mà vui?”

 

"Nàng Kiều" qua cách kể của 4 đạo diễn tài năng

Cả bốn đạo diễn đã chọn những lát cắt éo le về cuộc đời Kiều nhưng không phải kể lể mà cùng khán giả đi tìm lời giải: Thế nào là sự đồng cảm của con người đương đại về Kiều?

 

NSƯT Mỹ Hằng: Người đưa đò thầm lặng

Trong thời gian qua, NSƯT Mỹ Hằng cùng với NS Thanh Lựu đã giúp Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang thực hiện 8 khóa đào tạo diễn viên cải lương với học viên chủ yếu là công nhân, giáo viên, tiểu thương...

 

Đồng nghiệp thương tiếc nghệ sĩ Phan Quốc Hùng

Trưa 18-10, đông đảo nghệ sĩ sân khấu đã tiễn đưa nghệ sĩ Phan Quốc Hùng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hôm nay cũng trùng với sinh nhật lần thứ 67 của ông.

 

Như Quỳnh chia sẻ lý do làm mẹ đơn thân

Là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, chuyện đời tư ca sĩ Như Quỳnh được đặc biệt quan tâm.

 

Nghệ sĩ Phan Quốc Hùng đột ngột qua đời

NSND Thoại Miêu vừa thông báo sự ra đi đột ngột của chồng bà, nghệ sĩ Phan Quốc Hùng - SN 1952, nguyên giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - vào lúc 12 giờ ngày 14-10. Các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang xúc động bày tỏ niềm thương tiếc.

 

Đam mê và quyền lực làm mới cải lương lịch sử

Sân khấu Kim Ngân vừa ra mắt vở cải lương lịch sử Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ) tại Nhà hát Bến Thành, quận 1.

 

‘Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,’ kéo khán giả đến với cải lương

Sau hơn 15 năm vắng bóng trong địa hạt cải lương, nghệ nhân Trần Đông Phương “tái xuất giang hồ” tại Little Saigon với tuồng cải lương “Đường Đến Ánh Đèn Sân Khấu,” một nỗ lực của ông trong việc phục hồi vị trí xứng đáng cho bộ môn cải lương tại hải ngoại.