04:56 PDT Thứ năm, 22/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 4454

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18869963

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

Pháo đã nổ nhồi

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/09/2012 02:46 - Đã xem: 5203
Pháo đã nổ nhồi

Pháo đã nổ nhồi

CLVN - Tạ Từ Tri Âm như dẫn chúng ta vào khoảng không khuất bóng tận cùng trên quảng đường sự nghiệp hoạt động nghệ thuật đầy nhọc nhằn nhưng lắm vinh quang của nghệ sỉ Mỹ Châu.Biết nói gì đây khi chứng kiến người nghệ sì tài hoa này, tuy ở xa nhưng cảm giác gần gũi, ngày càng khuất dần với nghệ thuật cải lương, với khán giả , đầu tiên là khán giả không còn cơ hội thấy Mỹ Châu đa năng của chúng ta bằng xương bằng thịt trên sân khấu, để rồi nay, sau mười mấy năm, chúng ta phải ngậm ngùi chia tay luôn hình ành thân quen Mỹ Châu qua lĩnh vực thu hình, truyền hình.

Tuy Mỹ Châu chưa nói, nhưng cũng có người đoán ra, và cuối cùng là họ đoán đúng. Phải thú nhận rằng lần chia tay lần này có cái gì đó cay cay trong mắt, một sự mất mát lớn, lớn  hơn nhiều so với lần đầu tiên, khán giả chợt thấy thiếu vắng , bùi ngùi trước một Mỹ Châu “ ần mình trong kén, rủ sạch bụi hồng cải lương “ trong giai đoạn  đẹp ra,  vóc dáng "người mẫu hóa", và một Mỹ Châu luôn tìm tòi những bài ca mới, cách ca mới, có giá trị đông đầy thực tiển nhưng không kém phần lung linh, huyền dịu...

Không biết nghệ sỉ Mỹ Châu nghĩ gì về nghệ thuật cải lương Việt Nam chúng ta hiện nay, nhưng chắc rằng những lần rút lui của Mỹ Châu cũng có  gắn liền hay nói lên  thực tại của cải lương, cách làm nghệ thuật hiện nay cũng làm cho khán giả nhiều khi bực mình huống hồ chi là nghệ sỉ, như Mỹ Châu từng nói " làm nghệ thuật không hợp thì mình rút lui", không biết sự rút lui lần này có ảnh hưởng như thế nào cho cải lương nhất là sao lớn cải lương đã vào tuổi mùa rợi rụng. Chỉ cần quan sát những hoạt động, những chương trình liên tiếp của chị gần đây, ta cảm giác được chị đang tận dụng, vội vã đua với thời gian quý báo còn lại của đời mình để bậc sáng, để giúp thu hẹp phần nào khoảng cách giữa cải lương và giới trí thức yêu nghệ  thuật dân tộc truyền thống.

Cám ơn chị cho sự vất vả và quan tâm đó , nay chi ra đi như một vận động viên thể thao giã từ sự nghiệp khi vẫn còn đang phong độ, ngẩng cao đầu. Từ Chùm Tri âm, Nổi Nhớ, Hoa Mướp Sau Hè , rồi đến Tạ từ tri âm(1,2,3,4,5), mỗi chương trình đều mang sắc thái riêng, tiếng nói riêng, mỗi chương trình đều có những bài hát mới, giá trị cao mà  không bao giờ trùng lấp về hình thức và nội dung, nhiều bài tân cổ được nghe on line với số lượng lớn không ngờ như Huyền Thoại Hồ Núi Cóc, Chuyện Tình Hoa Muống Biển, Chuyện Hợp Tan, Tri Âm Cảm/ Dạ  khúc., Ký Ức Hoa Đào, Giếng Quê,Khi Rừng XanhThay Lá, Hương Cau, Chị Tôi, Ở  Hai Đầu Nổi Nhớ... và đặc biệt là vở Sân Khấu Về Khuya có giá trị nguyên thủy, bảo lưu.

Và qua đó ta có cảm giác  như  là chị đang cố gắng, tất bật với phương châm còn làm gì được cho sân khấu, cho khán giả thì cứ làm, chị làm liên tù tì, tuy tốc độ vừa phải nhưng chắc, rồi chi ra đi. Dường như ta đang cảm nhận Mỹ Châu đã rút ruột, tung ra hết những "chiêu" hay nhất trong người, để đưa chúng ta về cái không gian,thời gian  khi xem pháo bông bên dòng sông trong xanh trong giai đoạn nổ nhồi, chúng ta đứng bật dậy, tập trung vì biết đây là giai đoạn hay nhất, đẹp nhất,  nhiều nhất nhưng cũng là lúc gần kết thúc, cuối rồi. Nhưng Mỹ Châu ơi, khán giả vẩn có quyền hy vọng vẫn còn đâu đó văng vẳng những tràng pháo nổ lẻ tẻ (CD) để khán giả vơi đi cái cảm giác tiếc nuối, hụt hẩng nha chị...

Tác giả bài viết: keomienxa
Nguồn tin: CLVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.