04:35 PST Thứ tư, 11/12/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 4271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184837

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21097183

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Vì Sao "Chiếc Áo Thiên Nga" liên hoan toàn quốc?

Đăng lúc: Thứ tư - 29/08/2018 09:17 - Đã xem: 1268
CATN

CATN

CLVNCOM - Không hiểu vì sao Nhà Hát Cải Lương Việt Nam chọn một vở cải lương bạc tỷ của nhà hát Trần Hữu Trang cách đây 10 năm, một vở sống có vài xuất hát và chỉ hát miễn phí...để tham gia liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc tại Long An 2018 ?
Một vở ca ngợi Trọng Thuỷ, một tên gián điệp đã cướp nước ta và nhiều tình tiết luộm thuộm…

AllianzTravelInsurance.com Car Rental Discount Coupons!

Trọng Thuỷ đối với dân tộc Việt là một tên gián điệp lợi hại nhất, một tên cướp nước đểu nhất, chẵng những cướp được trái tim công chúa Xinh Đẹp của Âu Lạc mà chiếm luôn Âu Lạc, cho dân tộc Việt Nam dài thêm lịch sử đô hộ của giặc Tàu vậy, Trọng Thuỷ với nước mình là một anh hùng, biết đật tình yêu dưới tình nhà, tình nước còn Mỵ Châu với tình yêu mù quáng đã đặt tình yêu trên tình nước đề rối đất nước điêu linh, cảnh đầu rơi máu chảy của dân mình và dẫn đuồng cho đoàn quân Giậc đến bắt giết cha mình trên bước đường bôn tẩu, chạy giặc

Shop For 55% Off Trendy Dress at Fashionmia.com!

Còn trong Chiếc Áo Thiên Nga, Trọng Thuỷ có tâm, giàu lòng chung thuỷ, biết giữ chữ tín nghĩa, chống chiến tranh, không còn là một tên gián điệp, tráo nỏ thần mà cái tội đó đường đổ lên đầu lên vua An Dương Dương chỉ biết vui thú thanh bình, và các quan thần tham nhũng đã lầm cho đội quân Nỏ Thần bỏ đi gần hết,dẫn đến mất nước một cách chóng vánh, còn Mỵ Châu không những không có tội mà còn cố vấn cho Vua Cha cũng cố đội quân nỏ thần, Mỵ Châu càng không phải kẻ giúp Trọng Thuỷ hoàn thành vai trò gián điệp của mình, Mỵ Châu không những có tội mà có công lớn….Trọng Thuỷ tên giặc cũng thành có công...Nỏ thần phát tác dụng khi 



Viết lại câu chuyện huyền thoại mang ý nghĩa lịch sử bang cách đổi trắng thay đen, lám mất đi bài học hay của câu chuyện ngàn năm qua, ca ngợi công lao của giặc ngoại xăm và những kẻ hại nước, hại dân và tốn bạc tỷ để dàn dung sân khấu đã làm cho cải lương xa rời thực tế và lãng phí hơn bao giờ hết. Luật đặc khu hiện nay chẵng khác nào Nỏ Thần hiện đại trong chiếc áo Thiện Nga.

Được biết "Tuy nhiên, trong vở diễn “Chiếc áo thiên nga” đã thay đổi một số tình tiết như tình yêu của Trọng Thủy và Mỵ Châu được khắc họa đậm nét. Tội ác đánh cắp bí quyết của nỏ thần và âm vang tiếng Trống Đồng được giao vào tay viên đại thần gian hiểm Nhan Tấn. Viên đại thần này bằng mưu kế đã nắm mọi binh cơ của Âu Lạc, vốn đang an hưởng thanh bình sau giai đoạn dài chiến tranh và hoàn toàn mất sức đề kháng trước kẻ thù" 

khangianhandan

Nguồn tin: khangianhandan - CLVNCOM
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NS Trinh Trinh "cứu nguy" vở "Tiên Nga", hóa thân hai vai trong suất diễn

Tối 5-12, suất diễn đầu tiên trong đợt tái diễn vở "Tiên Nga" tại Nhà hát Bến Thành, nghệ sĩ Trinh Trinh đã cứu nguy khi thế vai Lê Khánh vào phút chót.

 

Lệ Thủy ra mắt hồi ký bằng hình ảnh

Trưa 30-11, NSND Lệ Thủy đã tổ chức họp báo giới thiệu về hồi ký "Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát" của bà do con trai là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện.

 

Tấn Beo: 'Tôi đã nhiều lần trả nợ cho Tấn Bo'

Nghệ sĩ hài tâm sự anh đã nhiều lần giúp em trai Tấn Bo trả nợ. Tấn Beo cho rằng khi giúp đỡ em trai hay người ngoài, anh đều không cần báo đáp.

 

100 năm bài "Dạ cổ hoài lang": NSND Ngọc Giàu thổ lộ về nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Nhiều soạn giả, nhạc sĩ đã lấy cảm hứng từ bản nhạc "Dạ cổ hoài lang" của nhạc sĩ Cao Văn Lầu để sáng tác, như: NSND Viễn Châu (tân cổ giao duyên), Vũ Đức Sao Biển ("Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang")...

 

Nghệ sĩ Tấn Bo trần tình về nợ của vợ

Sáng 21-11, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Bo – Xuân Nhi đã gặp phóng viên Báo Người Lao Động để trần tình về vụ việc bị tố quỵt nợ 220 triệu đồng.

 

Xúc động những lời tri ân thầy cô của nghệ sĩ sân khấu

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các nghệ sĩ sân khấu đã dành những lời tốt đẹp nhất đến thầy cô, các bậc ân sư dìu dắt mình vào nghề.

 

Danh sách Đề cử Mai Vàng 2019 sẽ gọi tên nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải?

CLVNCOM - Theo số liệu tổng hợp gần nhất (8/11) của ban tổ chức giải Mai vàng 2019, Nghệ sĩ trẻ Hoàng Hải lần đầu góp mặt trong Top dẫn đầu danh sách Đề cử Mai vàng 2019 với hạng mục Nam diễn viên sân khấu

 

Biết làm, cải lương vẫn ăn khách

Vở diễn "Áo cưới trước cổng chùa" phiên bản mới vừa ra mắt cho thấy cải lương được chăm chút vẫn thu hút khán giả

 

Ngũ Đối Hạ 38 câu - Niềm Vui Trở Lại - 2 dàn Cổ nhạc : Vĩnh Long và Tây Ninh

Thân chào Quý Bạn, Hồi còn nhỏ ở Tân Trụ, Long An, có lần tôi theo Ba tôi (lúc ấy đang làm Trưởng Chi Y Tế) tới thăm một cựu bệnh nhân ( một vị bô lão xưa từng làm quan dưới triều Nguyễn) và được nghe vị bô lão này dùng đàn cò đờn bản Ngũ Đối Hạ . Lúc ấy, chỉ có Ba tôi biết thưởng thức, còn tôi thì mù tịt. Tuy nhiên, tôi còn nhớ những lời vị bô lão này nói rằng bản Ngũ Đối Hạ là một bài luận văn hoàn chỉnh gồm nhập đề (lớp 1), thân bài ( 3 lớp kế tiếp), và kết luận (lớp 5). Thân bài có lúc hùng lẫn bi ai, nhưng lớp 5 phải có hậu, tức là kết quả tốt đẹp. Bản Ngũ Đối Hạ sau này được lưu truyền trong dân gian, và được dùng để rước lễ hoặc khai mạc những buổi cúng Đình. Hôm nay, tôi dùng thể điệu Ngũ Đối Hạ để viết và ca (dù giọng già không hay) bài Niềm Vui Trở Lại thuật lại tâm tình của một Cụ Bà là bạn của Mẹ tôi. Cụ bà nói rằng niềm sung sướng nhứt trong đời của Cụ là được ở gần Ngoại và Má của Cụ bà. Bài này được tôi ca theo tiếng đàn hoà tấu của dàn cổ nhạc Vĩnh Long và dàn cổ nhạc Tây Ninh. Phạm văn Phú TB: Tôi đã dùng lối diễn tả chân phương tuyệt vời của Cố Nữ Nghệ Nhân Bạch Huệ trong bài Hồn Thiêng Sông Núi của tác giả Trần ngọc Thạch để viết bài Niềm Vui Trở Lại.

 

Hé lộ 12 nam nghệ sĩ dẫn đầu danh sách đề cử giải Mai Vàng 2019

Danh sách nghệ sĩ và tác phẩm đang ở tốp đầu đề cử qua phiếu điện tử báo NLĐ trong đợt tổng kết mới nhất, 12 nam diễn viên sân khấu là những gương mặt tài năng, có nhiều vai diễn hay trong năm 2019.

 

Học người xưa để tìm lại vàng son cho cải lương ngày nay

Sáng 8-11, Hội Sân khấu TP HCM tổ chức tọa đàm "Theo dòng lịch sử sân khấu cải lương tại Sài Gòn – 1955-1975". Các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà báo hiến kế, đóng góp ý kiến cho việc bảo tồn, phát triển cải lương trong thời đại mới.

 

: Thanh Hằng, Thanh Ngân và 3 tượng Mai Vàng

Thanh Hằng, Thanh Ngân cùng Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc - những nghệ sĩ thế hệ thứ tư của gia tộc nổi tiếng 4 đời theo nghề hát - đã làm rạng danh thêm cho truyền thống của gia tộc

 

Xem hậu bối diễn, cô đào võ nhớ "Nhụy Kiều tướng quân"

Chương trình văn nghệ do đoàn "Tình ca Bắc Sơn" tổ chức tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM tối 3-11 đã làm ấm lòng các nghệ sĩ đang an dưỡng ở đây. Trong đó, NSƯT Diệu Hiền xúc động với trích đoạn "Nhụy Kiều tướng quân" do diễn viên trẻ thể hiện.

 

NSƯT Vũ Linh: "Phương Hồng Thủy là cô đào tình tứ nhất"

Tối 30-10, trong buổi họp mặt nghệ sĩ, Vũ Linh đã bộc bạch suy nghĩ về NSƯT Phương Hồng Thủy và những vấn đề về sân khấu cải lương.

 

Thêm một nữ đạo diễn trẻ dựng vở lịch sử

Đông khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt vở cải lương "Dậy sóng Bạch Đằng Giang" do nữ đạo diễn trẻ Dương Thị Kim Tiến dàn dựng tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM) tối 25-10.

 

Khán giả không muốn mua vé xem ca nhạc?

Khi khán giả có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu giải trí (hoàn toàn miễn phí) của mình như hiện nay, việc ai đó bỏ tiền mua vé để xem chương trình mà không phải quá đặc sắc đôi khi phải cân nhắc