21:29 PDT Thứ hai, 10/08/2020
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 22355

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340047

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 26436760

Trang nhất » Tin Tức » Tìm Hiểu Nghệ Thuật

NSƯT Thoại Mỹ áp lực khi ngồi ghế ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ

NSƯT Thoại Mỹ áp lực khi ngồi ghế ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ

Bốn buổi ghi hình vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 15 -2020 tại Nhà hát Truyền hình HTV vừa khép lại, NSƯT Thoại Mỹ cho biết cô gặp nhiều áp lực khi ngồi ghế ban huấn luyện kiêm ban giám khảo.

Xem tiếp...

AI CÓ CƠ HỘI LÊN SÀN NHÀ HÁT LỚN

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/07/2016 17:45 - Đã xem: 1580
AI CÓ CƠ HỘI LÊN SÀN NHÀ HÁT LỚN

AI CÓ CƠ HỘI LÊN SÀN NHÀ HÁT LỚN

“Ta đang đi lạc đường, chạy theo các sự vụ tầm thường trong khi nhiệm vụ đích thực của Bộ là phát triển nghệ thuật đỉnh cao, bảo tồn truyền thống”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận sáng 8/7 tại sơ kết công tác 6 tháng của ngành.

.

 
Nhiều tác phẩm chọn lọc có cơ hội được 
đưa lên sàn diễn Nhà hát Lớn. Ảnh: Toan Toan.
Cơ hội lên sàn Nhà hát Lớn
 
“Bộ giao Ban giám đốc Nhà hát Lớn phối hợp các đơn vị xây dựng chương trình hay nhất trong khả năng và đưa vào diễn tại Nhà hát Lớn. BQL Nhà hát cũng phải tiếp thị quảng bá, giới thiệu cho các đoàn nghệ thuật của Bộ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc làm việc với các nghệ sỹ trước đó. Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ xác nhận, đây là nguyện vọng và sự tham mưu của các nghệ sỹ đối với Bộ trưởng.
 
Từ nay nhiều nhà hát sẽ hết cảnh “không có nhà để hát” như ta thán lâu nay, bởi được diễn ở Nhà hát Lớn vẫn được xem là sự tự hào, tạo hứng khởi cho nghệ sỹ. “Nhiều vở được huy chương vàng, bạc tại các liên hoan sân khấu chuyên nghiệp ít cơ hội được diễn ở những địa điểm sang trọng như thế, lí do lớn nhất là do giá thuê không rẻ”, ông Trương Nhuận nói. Nhà hát Tuổi trẻ từng đưa vở kịch lịch sử Công lý không gục ngã, Tất cả đều là con tôi (Arthur Miller) ra Nhà hát Lớn, tuy nhiên chỉ năm thì mười họa.
 
“Làm được như vậy thì quá tốt, là mơ ước của các nhà hát.  Nhiều tác phẩm lớn không dám đưa ra vì tiền thuê rạp lớn, không thể bù lại bằng tiền bán vé. Ngay khi làm xong vở Hamlet, Nhà hát có ý định ít nhất mỗi tháng diễn hai suất tại Nhà hát Lớn, nhưng may ra một năm được một vài đêm. Vé bán rất khó, không đủ bù đắp chi phí nếu không có nhà tài trợ”, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh nói. Ông Vinh cũng cho rằng đây là cơ hội để các nhà hát có niềm vui, niềm tin và nỗ lực có chương trình xứng đáng để hút khách.
 
Trước nghi ngờ liệu BQL Nhà hát Lớn có thực sự tạo điều kiện, Bộ trưởng Thiện khẳng định việc này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Bộ. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội trả lời phóng viên “Bộ đã giao thì chúng tôi sẽ làm”.
 
Đỉnh cao bao giờ?
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL thốt lên, lâu nay ngành chạy theo những vụ việc tầm thường bỏ quên nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra nghệ thuật đỉnh cao. “Đất nước nào cũng phải có nghệ thuật đỉnh cao, đại diện nền văn hóa dân tộc đó để quảng bá giao lưu thế giới”, Bộ trưởng nói. 
 
Lãnh đạo Bộ lấy dẫn chứng sang các nước họ mời xem chương trình nghệ thuật lớn, còn đón khách quý sang Việt Nam lại không biết dẫn đi đâu. Nhà hát Lớn chỉ là cái nhà sáng đèn chủ yếu cho những chương trình ca nhạc lớn, lễ lạt kỷ niệm của các đơn vị bỏ tiền ra thuê, ít khi có đất cho các nhà hát nhất là các thể loại truyền thống như tuồng, chèo, cải lương.
 
NSƯT Triệu Trung Kiên, Phó Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam-một trong những nhà hát thuộc Bộ không có rạp - đón nhận thông tin này như nỗ lực của Bộ trưởng. “Tôi mong Bộ quan tâm hơn nữa, bởi sân khấu nói chung và sân khấu dân tộc nói riêng cần nhiều giải pháp, chiến lược lâu dài hơn nữa”, anh Kiên nói.
 
Nhà hát Cải lương Việt Nam gần đây dựng những vở diễn tầm cỡ, hấp dẫn như Vua Phật. Tác phẩm về Phật hoàng Trần Nhân Tông diễn nhiều đêm tại rạp Âu Cơ, kinh phí lớn, mỗi đêm diễn cần cả trăm triệu đồng để vận hành. Sự hỗ trợ về địa điểm diễn chỉ là một phần để đưa những tác phẩm được đầu tư tới đông đảo công chúng. Không riêng cải lương, Nhà hát Kịch cũng tự tìm các mạnh thường quân để có thể có những đêm diễn ở những nhà hát đúng nghĩa, sang trọng.
 
Kỳ vọng  này đang vấp phải trở ngại lớn-các nhà hát buộc phải dần tự chủ, trong khi sân khấu Việt Nam rơi vào khủng hoảng hai chục năm nay chưa có lối thoát: Khán giả chưa trở lại với sân khấu, nhiều ngành đào tạo truyền thống không tuyển được học viên. Khẳng định thời gian tới Bộ sẽ tìm mọi giải pháp khắc phục, để bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, nhưng Bộ trưởng nhấn mạnh “truyền thống nhưng phải tinh túy”. Một loạt giải pháp về cơ sở vật chất, kinh phí, cách thức đặt hàng do Bộ đề ra  để giải quyết bài toán tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tầm cỡ, nhất là gìn giữ được nghệ thuật dân tộc.
 
Hạn chế hội nghị hội thảo, di chuyển
 
Buổi sơ kết 6 tháng công tác VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu cán bộ “bớt hội nghị, hội thảo”. Thay vì đi nhiều, người đứng đầu Bộ yêu cầu dành thời gian nhiều hơn để làm quản lý. Ông còn yêu cầu hạn chế các sự kiện không cần sự có mặt, phát biểu của lãnh đạo Bộ.  
Toan Toan / tienphong.vn


Nguồn tin: tcgd theo HSKVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich
SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

NSƯT Thoại Mỹ áp lực khi ngồi ghế ban huấn luyện Chuông vàng vọng cổ

Bốn buổi ghi hình vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 15 -2020 tại Nhà hát Truyền hình HTV vừa khép lại, NSƯT Thoại Mỹ cho biết cô gặp nhiều áp lực khi ngồi ghế ban huấn luyện kiêm ban giám khảo.

 

Ngân mãi chuông vàng tháng 7/2020: Một ngày làm vua

Khi nhà vua muốn tìm người thế thân bỗng gặp một anh kép hết thời chuyên thủ vai vua chúa, điều gì sẽ xảy ra? "Một ngày làm vua" - vở tuồng ăn khách nhất tại rạp Hưng Đạo những năm đầu thập neon 20 sẽ tái ngộ khán giả tại Nhà hát HTV.

 

Sơ tuyển Chuông vàng vọng cổ 2020

Chuông vàng vọng cổ là một trong những hoạt động nghệ thuật truyền thống do Đài Truyền hình TP.HCM khởi xướng và tổ chức thực hiện, đến nay đã có 15 năm phát triển không ngừng.

 

Ấn tượng đêm diễn “Dạ cổ Cầm Thi”

Tối 25-7, chương trình nghệ thuật truyền thống “Dạ cổ Cầm Thi” diễn ra tại Nhà hát Tây Đô, thu hút khá đông khán giả đến xem.

 

Tác giả Lâm Hữu Tặng: Cần có sự quan tâm, đãi ngộ soạn giả, tác giả cổ nhạc

Trong giới tác giả, soạn giả cổ nhạc Nam Bộ hiện nay, Lâm Hữu Tặng là một ngòi bút trẻ khẳng định tài năng với những tác phẩm chất lượng. Chàng trai quê Cà Mau hiện đang công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước có những chia sẻ về con đường đến với công việc sáng tác cổ nhạc:

 

Choáng ngợp trước cuộc hội ngộ 15 năm "Chuông vàng vọng cổ"

Chiều 22-7, trong cuộc họp báo do Đài Truyền hình TP HCM tổ chức giới thiệu về cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15, NSND Minh Vương đã bày tỏ xúc động trước sức lan tỏa của một sự kiện văn hóa tôn vinh giá trị các bài vọng cổ

 

Khởi động cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15-2020

Chiều 22-7, Đài Truyền hình TP HCM họp báo giới thiệu cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 15-2020. Ban tổ chức cho biết năm nay có 386 thí sinh đăng ký dự thi. Qua vòng sơ tuyển, diễn ra tại 6 cụm thi trong cả nước, ban tổ chức đã chọn ra 36 thí sinh nổi trội vào vòng tuyển chọn. Vòng tuyển chọn bắt đầu tập luyện vào ngày 22-7.

 

Trang Bích Liễu: Định mệnh hạnh phúc

Nghệ sĩ Trang Bích Liễu tâm sự nhiều lúc bà cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng nhưng nghĩ còn có ông bên cạnh, bà lại tìm thấy niềm vui sống

 

Phim về Lý Tiểu Long của đạo diễn gốc Việt được chọn chiếu tại Cannes

Be water (tạm dịch Hãy như nước) của đạo diễn gốc Việt, Bảo Nguyễn là một trong số những phim sẽ được trình chiếu tại hạng mục Cannes Classics (Phim kinh điển Cannes) trong khuôn khổ LHP Cannes 2020.

 

Kiều Phượng Loan: "Nghề hát chở che đời tôi"

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan cho biết biến cố trong cuộc đời mình giúp bà càng thêm yêu nghề để tiếp tục đồng hành với diễn viên trẻ đến bây giờ

 

Nghệ sĩ cải lương Nam Bắc hội ngộ trong “Chuyện tình Khau Vai”

Khán giả Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức vở cải lương “Chuyện tình Khau Vai” với sự tham gia của nghệ sĩ hai miền Nam Bắc vào 11 và 12/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Đồng nghiệp thương xót “bà mối” Cát Tường bị thương trên trường quay

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè của MC Cát Tường, người đã và đang dẫn nhiều chương trình mai mối: “Bạn muốn hẹn hò”, “Hẹn ăn trưa”…, lo lắng, động viên khi biết cô bị thương trên trường quay, phải khâu 3 mũi tại hiện trường.

 

NSƯT Nam Hùng cấp cứu, đạo diễn Ái Như ngã chấn thương cột sống

Giới nghệ sĩ sân khấu lo lắng khi biết tin NSƯT Nam Hùng cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đạo diễn Ái Như chấn thương cột sống sau suất diễn tại sân khấu Hoàng Thái Thanh.

 

Vô cùng thương tiếc một cây bút tâm nghệ sĩ tầm vĩ mô

CLVNCOM - Cảm giác xốn xang, rơi nướcc mắt khi hung tin loan truyền trên mạng xã hội , soan giả Nguyễn Phương qua đời. Nam mộ a đà Phật, nguyện Câu hương Linh ông được tiêu diêu miền cực lạc , còn cái tinh yêu to lớn cho nghệ Thuật cai luong của 0ng vẫn còn ở trong trái tim của những nguời còn yêu và gìn giữ cải lương...

 

SG tài danh Nguyễn Phương ra đi đúng ngày tròn 98 tuổi

Soạn giả Nguyễn Phương sáng ngày 1-7-2020 dùng điểm tâm với gia đình con gái út (không ở viện dưỡng lão từ lúc có đại dịch). Hôm đó bác rất vui và khoe với con cháu là có nhiều bạn bè gởi chúc mừng đại thọ 98

 

Sự thật chuyện Hoài Lâm bỏ ca hát, bán cà phê mưu sinh sau ly hôn

Hình ảnh Hoài Lâm đang dọn bàn ở một quán cà phê tại Vĩnh Long được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người cho rằng anh giải nghệ, mở quán cà phê mưu sinh sau ly hôn.