07:21 PDT Thứ năm, 22/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 6320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361164

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18871829

Trang nhất » Tin Tức » Tìm Hiểu Nghệ Thuật

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

Xem tiếp...

Nghệ thuật dân tộc trước trào lưu Vpop

Đăng lúc: Thứ tư - 04/02/2015 19:42 - Đã xem: 2341

CLVNCOM - Nhac trẻ ngày nay (Vpop) thật nhẹ nhàng, không cần suy nghĩ cho nặng đầu mệt óc vì nó không chứa nhiều từ ngữ tượng hình, tượng thanh, không văn chuơng lai láng, cũng không mang lên mình một sứ mệnh nào như ca ngợi quê huơng, đất nước, lãnh đạo, hay các anh hùng. Vpop luôn lôi kéo được số đông, khán giả đầy rạp, và ca sĩ có thể làm giàu nhanh, trở thành những đại gia. Nhiều người khó tính hay nghe quen với những dòng nhạc trước đó cho rằng nhạc trẻ bây giờ khó nhớ, theo phong trào, lên xuống bất thường, nghĩ lại cũng đúng vì nó chỉ phản ánh tình yêu mong manh - một trong những cái tôi nhiều hơn là gắn liền với không gian, thời gian của một xã hội mà đa số còn khó khắn, nghèo khó, biết bao nhiêu mảnh đời nổi trôi, những bất công, những tấm guơng vuơn lên đều bị làm ngơ trong âm nhạc...
Phải chăng cuộc sống quá áp lực, lớp trẻ chỉ muốn nghe những thứ nhẹ nhàng, vui tươi, thậm chỉ chỉ nghe giai điệu mà không cần biết lời, khán giả trẻ chỉ thích ngắm nhìn những điệu nhảy sôi động, những tạo hình (cách nói mới ngày nay thay cho hai từ hóa trang , trang điểm xưa) trang phục tóc tai đủ màu, những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền, những ánh đèn rực rỡ với kỹ thuật tối tân...và thích xem những thân hình sexy gợi cảm...Hay những nhà làm âm nhạc, nghệ thuật không bắt gặp được nhiều hình ảnh đẹp, cảm động để đưa vào âm nhạc giữa thời kinh tế toàn cầu và kỹ thuật số. Nghe nhiều nhạc trẻ ngày nay trên các game show như Viet Nam idol, Viet Nam get talent....thấy các bạn trẻ, nghệ sĩ trẻ rất năng động, lạ về phong cách ăn mặt, hát những bài rất đời thường và những từ ngữ hơi gây shock, chú ý một chút như " Không phải vừa đâu, Anh muốn me sống sao, Anh Sai rồi...."

Nghệ thuật dân tộc như cải luơng, là sự kết họp vọng cổ với nhiều loại hình nghệ thuật khác như thơ, văn, nhạc, múa, hò..." có nội dung mang tính chân thiện mỹ , khó hơn và đa đạng hơn nhạc Vpop, xem ra đi ngược xu hướng phát triển, thị hiếu của khán giả trẻ. Ngoài ra cải luơng còn bị kiểm duyệt gắt gao, cải luơng nhà nước phải theo một chủ đề của các cơ quan chủ quản, cộng với nền nhạc gần 100 năm không có mấy thay đổi nên tìm sự tồn tại của cải luơng trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa không co nhiều cơ hội. Cải luơng xưa vẫn ngự trị trong lòng đa số khán giả mộ điệu còn thuơng mến nghệ thuật cải luơng, những giọng ca xưa vẩn còn chiếm lĩnh thị trường và hát những bài hát vở tuồng xưa, ít nghệ sĩ mạo hiểm hát bài hát mới có tính đột phá, và hiếm những bài đột phá, cải luơng làm cũ đã không hay mà hình như phá đi những cái hay, nhiều tác giả mới với lối sáng tác cũ để trải lòng tâm tư tình cảm của riềng mình nhưng lại dài dòng, kể lể hay cùng mang một màu sắc, rất chung chung...Cải luơng không làm mới như bản chât của nó mà còn như núp trong cái bóng xưa cũ của mình. Chính kịch cũng gần như có số phận tuơng tự. Riêng mảng kịch hài thì vẫn còn hoạt động mạnh mẽ cho những nghệ sĩ nào có sự đầu tư , quan sát kỹ cuộc sống quanh mình, trên báo chí hay trên các trang mạng xã hội, tìm ra và đem vào tiểu phẩm của mình những từ ngữ mới, sống động, những tình tiết éo le cười ra nước mắt...Và các nghệ sĩ hài kịch đang làm rất tốt...
Có nên chạy theo xu hướng số đông hay trào lưu trẻ? hay học hỏi ở các bạn những điểm mới, những cái hay để làm mới cái luơng./

Thiện Giả

Email: thiengia@cailuongvietnam.com
Tác giả bài viết: khangianhandan-CLVNCOM
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Tân Cổ CHUYỆN BA NGƯỜI

CLVNCOM - Một người đi với một người Một người đi với nụ cười hắt hiu. Hai người vui biết bao nhiêu. Một người lặng lẽ buồn thiu đứng nhìn. Giữa đường cơn gió lặng thinh. Nghe nghiêng nghiêng nặng lòng mình nao nao. Ba người chẳng biết làm sao. Khi không có kẻ buồn thiu đứng nhìn.

 

Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung, ngọt ngào

Vở cải lương "Lan và Điệp" công diễn tối 17 và 18-8 đã làm hài lòng người mộ điệu. Hơn 40 năm, "Lan và Điệp" vẫn trẻ trung và ngọt ngào như mới hôm qua.

 

NỮ NGHỆ SĨ DIỆU HIỀN

Trên sân khấu cải lương miền Nam, tài năng ca diễn của một số nghệ sĩ đã mang đến cho họ những mỹ danh bất tử, mà mỗi khi nhắc đến mỹ danh này, thì người ta không thể nghĩ đến một nghệ sĩ nào khác. Như danh hiệu “vua ca vọng cổ” thì dành cho Út Trà Ôn, “Nữ vương Sầu Nữ” dành cho Út Bạch Lan, “Nữ hoàng sân khấu” dành cho Thanh Nga

 

Câu nói của NSƯT Diệu Hiền khiến nhiều người rơi nước mắt

Tối 15-8, trong chương trình lễ Vu Lan báo hiếu do đoàn Tình ca Bắc Sơn, Tập đoàn An Nông tổ chức tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, NSƯT Diệu Hiền đã làm khán giả xúc động.

 

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.