07:56 PDT Thứ bảy, 17/08/2019
trang music

Menu

CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 55


Hôm nayHôm nay : 5622

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 18790761

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

Xem tiếp...

SN15-THU MOI
SN15 THU MOI

NGHĨ GÌ VỀ GAMESHOW CẢI LƯƠNG ?

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/04/2017 07:00 - Đã xem: 1712
BT

BT

CLVNCOM - Hiện nay các chương trình giải trí trên các đài truyền hình chủ yếu là các gameshow, đặt biệt là sự tham gia của các nghệ sỹ hoặc những tên tuổi mới đang tìm kiếm cho mình một vị trí. "Sao nối ngôi" và "Đường đến danh ca vọng cổ" là hai chương trình hiếm hoi dành cho "dân cải lương" và được chuẩn bị, đầu tư khá kỹ cũng như được đầu tư về chất lượng. Vừa qua đại diện Báo Sân Khấu có trao đổi cùng NSND - tiến sỹ Bạch Tuyết một số câu hỏi và ý kiến được bàn bạc trong thời gian qua được dư luận quan tâm xung quanh hai chương trình này.

Image

1. Xin cô có thể chia sẻ đôi điều về 2 chương trình: "Đường đến danh ca vọng cổ" & "Sao nối ngôi"?

NSND Bạch Tuyết: - Trong phong phú các chương trình giải trí hiện nay, chương trình “Sao nối ngôi” theo tôi là sự xuất hiện có giá trị, mang tầm vóc, ngoài nội dung sâu sắc nhắc nhở các nghệ sĩ Cải lương nhiều thế hệ câu: “ Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn “ Sinh thành dưỡng dục” của ông bà cha mẹ, ghi khắc công laoThầy, Tổ. Hầu hết các trích đoạn được chăm chút văn học, nội dung, câu chữ, được đạo diễn dàn dựng nghiêm túc, chu đáo, hấp dẫn công chúng khán giả yêu Cải lương trong thời kỳ chưa có các rạp hát, nhà hát qui mô, hiện đại , trang trọng dành cho người làm nghề đồng thời đáp ứng sự mong muốn của khán giả lúc nào cũng quan tâm, đòi hỏi cái mới, lạ, hữu ích mà nghệ thuật Cải lương dân tộc đã mang đến trên dưới trăm năm .
“ Đường đến danh ca vọng cổ”, bản thân tôi thích cái tên đầu tiên “Danh ca vọng cổ” (DCVC) hơn. Có vài người cho rằng DCVC nghe có vẻ “tự cao tự đại”. Tôi nghĩ rằng vài người đó có cái lý của quí vị ấy, nhưng theo tôi, chỉ khi nào bản thân ai đó tự xưng mình là danh ca, là gì gì đó... thì mới... không nên. Còn cái tựa đề (subject) của một chương trình, không nói lên gì hết ngoài sự giới thiệu nội dung lớn chất chứa trong nó cho người ngoài dễ hiểu. Hơn nữa, các nghệ sĩ thế hệ 9x, 10x... của chúng ta hiện nay đang sở hữu những giọng ca tuyệt vời quí báu, có thể nói là “hàng hiếm” đang được khán giả yêu nghệ thuật cải lương mà chúng ta thường gọi là “fan” thời nay yêu mến ngưỡng mộ có khác gì ngày trước. Vấn đề là những người có trách nhiệm ngồi lại, cùng tạo cho các bạn những vị trí xứng đáng, viết mới, sáng tạo những vỡ diễn hay, giá trị, mang hơi thở thời đại, những bài ca vọng cổ ý nghĩa, thì hai chữ “danh ca” dành tặng các bạn , bản thân tôi thấy quá đẹp quá xứng đáng. Danh xưng không là gì, nhưng nếu đặt để hợp lý sẽ là dấu mốc, là điểm đến cho những giá trị lớn lao có ích cho nhiều thế hệ. Đơn cữ, người xứ York ở Anh, khi đi tìm đất mới ở Mỹ, chỉ cần thêm chữ New - New York - New World ! Giá trị của người Anh , giá trị của thế giới được nâng lên tầm nhìn bao quát thông thoáng, hiện đại hơn nhiều. Chúng ta nghiêm khắc, nghiệt ngã sẽ được gì, thay vì mở lòng, nâng cánh, chăm chút đặt biệt đối với các bạn trẻ tài hoa của Cải lương hiện nay đang làm chủ sân khấu ! 

2. Với vai trò là giám khảo ở cuộc thi "Sao nối ngôi" cô có thể cho biết ý kiến về kết quả cuối cùng mà chương trình đã đem đến cho thí sinh cũng như khán giả?

NSND Bạch Tuyết: - Hãy cứ nhìn vào cách theo dõi, thưởng ngoạn của khán giả, những người công tâm sáng suốt, tự biết mình cần gì, thích gì, yêu cầu và nồng nhiệt với cái gì. Chúng tôi, những thế hệ nghệ sĩ Cải lương mãi mãi trân trọng, biết ơn sự yêu mến, cổ vũ thầm lặng, sâu sắc, bền bỉ của công chúng khán giả, những “người tử tế” dành cho bộ môn nghệ thuật “tử tế” của dân tộc VN. Không có sự theo dõi lặng lẽ, sâu sắc, ân cần, bền bỉ với cả tấm lòng trân trọng Cải lương, những thế hệ nghệ sĩ chúng tôi sẽ khó có đủ năng lượng, dũng khí để vượt qua những chặng đường vinh quang nhưng đầy rẫy rủi ro, cam go, cạm bẫy của cuộc sống để giữ cho mình một cái tâm dành cho nghề, cho đất nước, dân tộc. Ngồi giám khảo “Sao nối ngôi” lần vừa rồi, tôi có đầy cảm xúc và tự hào Cải lương khi nhận được nhiều lời, nhiều người cổ vũ, quí vị nói : “ Chúng tôi mừng vì nghệ thuật Cải lương chân chính, đẹp đẽ , hấp dẫn và ý nghĩa đã trở lại với công chúng sao bao nhiêu năm trông đợi từ Dương Vân Nga, Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Tiếng trông Mê Linh, Tìm lại cuộc đời….Và còn nhiều nữa những vỡ Cải lương giá trị mà chúng tôi được xem...” Qua trang báo, cho chúng tôi chắp tay, cúi đầu, kính cẩn...cám ơn sự thưởng ngoạn cải lương của nhiều thế hệ công chúng khán giả ! 

3. Với vị trí là cố vấn nghệ thuật của chương trình "Đường đến danh ca vọng cổ" thì cô đã thể hiện vai trò của mình như thế nào?

NSND Bạch Tuyết: - Thông qua buổi tổng diễn tập, tôi xin phép được góp ý những gì cần thiết về nội dung, nghệ thuật, sao cho các trích đoạn chặt chẽ, hấp dẫn, ý nghĩa hơn, sao cho các trích đoạn ra mắt khán giả bớt đi những hạt sạn không cần thiết, còn quyền chọn lựa nội dung các trích đoạn thuộc về các huấn luyện viên, và ban điều hành chương trình. 

4. Chương trình "Đường đến danh ca vọng cổ" đang đi đến những vòng thi cuối cùng, xin cô có thể cho biết các thí sinh đã vào đến vòng này họ đã trưởng thành về nghệ thuật ra sao so với khi chương trình vừa mới bắt đầu?

NSND Bạch Tuyết: - Có thể nói ngay từ ban đầu chương trình đã tuyển chọn được những thí sinh đẳng cấp, những giọng ca có thế nói là hạt ngọc của sân khấu Cải lương. Theo nội qui chương trình, từng giai đoạn, có trưởng thành hơn và cũng không tránh khỏi thất thoát, ở đó có sự chọn lựa hoặc giữ lại đi tiếp hay ngừng, đây là những giây phút đau lòng của các huấn luyện viên, vì hầu như ai cũng xứng đáng được chăm chút, trợ giúp để bước tiếp với sàn diễn đẹp. Theo tôi cả bốn vị vào chung kết lần này gồm: NS Lê Văn Gàn, NS Ngọc Quyền, NS Thu Vân, đặc biệt NS không chuyên Minh Chí... đều hội tụ đầy đủ yêu cầu, khả năng là danh ca Vọng cổ Cải lương. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết câu “học tài thi phận”. Và nghệ thuật Cải lương không hề dễ chút nào. Ai may mắn sẽ có được trích đoạn với nội dung, nhân vật, sự dàn dựng cùng bạn diễn ăn ý, thích hợp với mình, đặt biệt khi được “đo ni đóng giày" và ngược lại. Có thể nói trong chương trình này, tôi đặc biệt tiếc cho thí sinh Bùi Trung Đẳng, bạn đã là giọng ca vàng của nhiều giải thưởng, được sự yêu mến của khán giả qua các vai diễn, bài ca... đến với chương trình này có lẽ “thời tiết, mùa màng” chưa được thích hợp với bạn, nhưng Đẳng ơi! Đi tiếp hay không, thì vị trí danh ca của các bạn, thế hệ kế thừa sung mãn của Cải lương vẫn đang và sẽ ở cùng với khán giả khi các bạn vẫn miệt mài ân cần chăm chút cho nghề -Tổ. 
Nếu có lời nhắn gởi với thí sinh thì tôi có thể nói rằng: “Tôi tin các bạn sẽ luôn hát với cả niềm đam mê lương thiện, làm đẹp cho bản thân, dâng cúng cho đời những đóa sen tinh khiết! Ở đây không có sự thành công hay thất bại. Bởi vì đây đơn giản là “gameshow” ( là trò chơi ) 

5. Hầu như các chương trình giải trí hiện nay đều là các gameshow, qua 2 chương trình: "Sao nối ngôi" và "Đường đến danh ca vọng cổ" - dành cho "dân cải lương" - cả thí sinh và khán giả. Xin cô có thể phát biểu đôi điều về hình ảnh người nghệ sỹ cải lương trong loại hình giái trí mới hiện nay (tham gia các gameshow) như thế nào?

NSND Bạch Tuyết: - Cải lương qua “gameshow”, rõ ràng xuất hiện trong một sân khấu với nội dung ý nghĩa, yêu nước, yêu dân tộc, giữ gìn thuần phong mỹ tục, đã phá cái ác, cái xấu, cổ vũ cái đẹp cái thiện, xây dựng con người với những quan hệ xã hội tốt đẹp, cộng với hình thức huy hoàng, màn hình led, âm thanh ánh sáng hiện đại, trang trí mỹ thuật được nâng cao với đầy đủ yếu tô giải trí hấp dẫn. Điều này có lợi cho cả hai, người làm nghề và người thưởng ngoạn. Các bạn tham gia, làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, biết cách thể hiện mình thì sau mỗi chương trình các bạn sẽ đẹp hơn, sẽ được yêu mến, uy tín với trong nghề, trong mắt người xem. 

6. Cải Lương là bộ môn truyền thống của dân tộc nên việc các thí sinh mang cải lương vào các gameshow giải trí khác, một lượng lớn khán giả không nhỏ còn khó tính không chấp nhận việc này, vì đa phần các giám khảo ở những gameshow đó không thuộc lĩnh vực cải lương. Cô có thể chia sẻ đôi điều về hiện tượng này?

NSND Bạch Tuyết: - Có người nói nghệ thuật là phải luôn luôn “mới” . Mới, có thể chưa hay nhưng dù sao cũng phải mới, nếu không sẽ không tránh khỏi bị “bỏ rơi” như món đồ cũ, như người già đi chậm chạp mà cứ ngáng chân không cho người trẻ sãi bước. Tôi còn nhớ, thương và biết ơn vô cùng những ngày đầu NSND Nhạc sĩ-tác giả Viễn Châu đưa những bản nhạc Tân vào Vọng cổ để chúng ta thừa hưởng sự phát triển bài Vọng cổ cách tân, gọi là Tân cổ giao duyên. Ông đã là nhà thừa kế vĩ đại của:
“ Cải cách hát ca theo Tiến bô,
Lương truyền tuồng tích sánh Văn minh “

Trở lại câu hỏi của bạn, khán giả cũng như ông bà ta, thời nào cũng có nhiều xu hướng khác nhau, người thích điều này, người thích điều kia, đây là hiện tượng xã hội. Nhà vũ trụ, Vật lý học người Anh Stephen Hawking có nói “Sự khác biệt làm cho thế giới quanh ta giàu có, phong phú và tuyệt vời ý nghĩa. Cho nên hãy cứ khác biệt, quan sát và lắng nghe, nhưng tránh bảo thủ cho rằng mình mới là đúng nhất, làm thế buồn cười lắm, nó không qui luật! Còn cho rằng người trong nghề mới có thể làm giám khảo tốt, cái này đúng phân nữa khi cần giám khảo nhận xét chuyên môn. Thật ra, tác phâm nghệ thuật có thể ví như chiếc thuyền còn công chúng khán giả như dòng sông. Sông chở thuyền, nâng thuyền và lật chìm thuyền, nhất là khi những con thuyền đã mòn đã cũ. Một tác phẩm nằm trong tủ người viết, trên sân khấu người diễn, là của cá nhân, khi khán giả đọc xong, xem xong, đánh giá hay, khen ngợi, say sưa mê mẩn hoặc không thích, chê bai thậm tệ, đó là quyền của mỗi người, và mỗi người cần cái nhìn hồn nhiên, tâm thái bình ổn để lắng nghe, nêu đúng thì điều chỉnh và cám ơn, nêu chưa đúng, suy nghĩ tiếp. Đó là giá trị tuyệt vời, ý nghĩa nhất của nghệ thuật trong cái nhìn của toàn nhân loại. Tôi lấy ví dụ mới đây NS hài Hoài Linh làm giám khảo khách mời chung kết Đường đến DCVC, bạn ấy nói “Tôi không biết nhiều về Cải lương, tôi ngồi đây với tư cách đại diện cho những đòi hỏi, suy nghĩ, và ước mơ của khán giả khi đi xem nghệ sĩ hát. Tôi thấy bạn ấy nói có lý. Và NS hài Hoài Linh đã phát biểu trên cơ sở đó. Và danh ca Thái Châu, ngồi cùng Anh cũng trong chương trình “Sao nối ngôi” tôi đã rất tự hòa vì được học ở Anh cách nhìn, cách nói, cách bày tỏ sự ngưởng mộ, thích thú, đầy hiểu biết về nghệ thuật Cải lương. Chúng ta cần nghệ sĩ hát hay diễn giỏi, nhưng chúng ta còn cần hơn những ý kiến phê bình lý luận chính xác, công tâm giúp người nghệ sĩ chân chính nâng cao tay nghề. Vì vậy không nên quan niệm “Người ngoài nghề không thể làm giám khảo Cải lương”, mà nên hỏi nhau: “Người ngoài nghề ấy đã làm và nói như thế nào để tôn vinh giá trị thật sự của Cải lương, cũng như góp phần mài dũa, làm cho tinh tế hơn tài năng người ca diễn”.
Có nhiều ý kiến đánh giá rằng đa phần các gameshow hiện nay đều mang tính giải trí rất cao mà ít chú trọng nghệ thuật, cụ thể là các gameshow, nhà tổ chức lẫn thí sinh đều có quá nhiều chiêu trò. Sự giải trí bây giờ đã phát triển thành nghệ thuật giải trí và đang "đổ bộ" một cách ồ ạt vào Việt Nam chúng ta - vốn có nền nghệ thuật truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc - sự ồ ạt đó đã làm trộn lẫn tính nghệ thuật & giải trí cho nên những người làm nghề trẻ khó có thể định hướng cũng như xây dựng hình ảnh, phong cách riêng cho mình. Phải chăng đã đến lúc cần phải tách riêng giữa nghệ thuật giải trí và nghệ thuật biểu diễn hay nghệ thuật sân khấu?

6. Vậy theo cô việc tách riêng như thế nên hay không ạ?

NSND Bạch Tuyết: - Người đang mạnh không sợ gió độc, thế giới hình thành và chuyển luân do bởi qui luật tan tụ của từng tế bào. Nghệ thuật bắt nguồn từ sư đam mê của người làm ra cũng như người thụ hưởng. Con người có dại có khôn, có ởm ờ … nhưng thế giới rất khôn ngoan. Dĩ nhiên, cái gì được vận hành theo qui luật thì nó sẽ ở lại lâu hơn, và ngược lại. Văn hóa là đặc thù của mỗi dân tộc, hãy giúp cho nó dẻo dai mạnh khỏe, không có gì phải lo sợ. Khi người ta sợ người ta hay đóng cửa, mà quên rằng đóng cửa sẽ tự làm cho mình ngộp thở trước.

7. Cô nhận định thế nào khi có nhiều ý kiến cho rằng các bạn thí sinh đến với gameshow hầu mong nổi tiếng nhanh, mà chuyên môn, nghệ thuật biểu diễn còn là vấn đề đáng bàn? 

NSND Bạch Tuyết: - Người trẻ thích cái mới và quên rất nhanh những thứ không cần thiết. Hãy cổ vũ giúp đở và chăm chút và đừng quên khuyến khích khen ngợi họ khi họ làm tốt, vì họ mới là tương lai của dân tộc, của thế giới

Xin chân thành cảm ơn NSND - tiến sỹ Bạch Tuyết!
------


Bài phỏng vấn của tác giả Vương Thoại Hồng đăng trên Báo Sân Khấu số 1317

Image

Nguồn tin: Na Hasfarm - CLVNCOM theo BSK
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

nsbachtuyet2412@yahoo.com - 10/01/2018 20:01
Ai mà nghe bà BT nói chuyện cũng bị cuốn hút, nhất là giới trẻ, nhưng sự thật về con người của bà thì thật khủng khiếp, hiện tại bà đang chung sống với một đạo diễn trẻ không tài, kém đức, được bà nâng niu dùng tên TRẦN DŨNG làm đạo diễn cho các sáng tác của bà, thật ghê tởm đạo đức giả, hãy xem thằng nhóc TRẦN DŨNG đang sống chung cùng bà ở biệt thự quận 9, mọi người sẽ thấy được con người thật, cách sống thật của bà BT có thật sự giống như lời bà thường nói với những người hâm mộ bà không ?
nsbachtuyet2412@yahoo.com - 19/12/2017 19:29
ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ BÀ BT NÓI, HÃY NHÌN NHỮNG VIỆC BÀ BT LÀM .
hoahocduong - 16/04/2017 07:41
Theo Ns Bạch Tuyết"Còn cái tựa đề (subject) của một chương trình, không nói lên gì hết ngoài sự giới thiệu nội dung lớn chất chứa trong nó cho người ngoài dễ hiểu".

cho người ta dễ hiểu mà sao có mấy người dễ hiểu, để rồi phải đổi má ơi, cái tựa không nói lên gì ngoài nội dung lớn của nó càng khó hiểu quá, nội dung nhỏ còn chưa hiểu nửa má ơi

Có 3 huấn luận viên ban tặng "danh ca" thì xứng tầm rồi sao?

Ns Bạch Tuyết còn nói "Có thể nói trong chương trình này, tôi đặc biệt tiếc cho thí sinh Bùi Trung Đẳng, bạn đã là giọng ca vàng của nhiều giải thưởng, được sự yêu mến của khán giả qua các vai diễn, bài ca... đến với chương trình này có lẽ “thời tiết, mùa màng” chưa được thích hợp với bạn, nhưng Đẳng ơi! Đi tiếp hay không, thì vị trí danh ca của các bạn, thế hệ kế thừa sung mãn của Cải lương vẫn đang và sẽ ở cùng với khán giả khi các bạn vẫn miệt mài ân cần chăm chút cho nghề -Tổ. "

Vậy khỏi thi đường đến DCVC cũng trở thành dân ca rồi, thi thố làm chi

BT cho biết "Ở đây không có sự thành công hay thất bại. Bởi vì đây đơn giản là “gameshow” ( là trò chơi ) ". Bó tay luôn

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
du lich

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB & GIÚP NSKK

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Bạn ưa thích giọng ca nam nghệ sĩ nào của thế hệ vàng nhất?

Út Trà Ôn

Hữu Phước

Thành Được

Thanh Hải

Minh Cảnh

Phương Quang

Thanh Sang

Minh Phụng

Minh Vương

Hùng Cường

Tấn Tài

Dũng Thanh Lâm

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Càng cố kéo dài, phim dễ đuối!

Phim "Về nhà đi con" phát sóng tập cuối vào tối 12-8, kết thúc hành trình kéo dài 85 tập phim xoay quanh cuộc sống gia đình ông Sơn cùng 3 cô con gái: Huệ, Thư, Dương.

 

Nghệ sĩ Hồng Đào: Đạo diễn thật can đảm khi mời tôi... diễn cải lương!

Sau ồn ào ly hôn, nghệ sĩ Hồng Đào trở lại với công việc và gây bất ngờ thú vị khi nhận vai diễn trong vở cải lương "Lan và Điệp"

 

Nửa thế kỷ, "Bông hồng cài áo" vẫn thắm

Khán phòng kín chỗ ngồi, nhiều hàng ghế phụ được bổ sung dày đặc trên lối đi. Đó là quang cảnh của sân khấu Hoàng Thái Thanh đêm diễn ra mắt khán giả vở "Bông hồng cài áo" (tác giả: Kim Cương - Lê Khâm, đạo diễn: Ái Như), tối 3-8.

 

Thừa sức biến đờn ca tài tử thành đặc sản

Cần thiết xây dựng ngay không gian cho nghệ thuật đàn ca tài tử, biến bộ môn nghệ thuật là di sản văn hóa của thế giới này thành đặc sản văn hóa của TP HCM

 

ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO.

CLVNCOM - ĐẠI THÀNH – QUÊ MỚI TẦM CAO. ( Ca cổ) Sáng tác : Nguyễn Văn Bớt - Nguyển Quang. Ý thơ : Huy Tùng Trình bày : NSND Trọng Hữu - NSUT Thanh Kim Huệ.

 

NSND Diệp Lang xúc động hội ngộ nhạc sĩ Lam Phương

NSND Diệp Lang đã đến thăm nhạc sĩ Lam Phương tại Nursinghome - California - Mỹ khi hay tin ông bệnh nặng. Hai nghệ sĩ đã hội ngộ sau nhiều năm xa cách.

 

Nghệ sĩ Hoài Dung từ trần

Nghệ sĩ Hoài Dung – vợ của tác giả vở cải lương “Tướng cướp Bạch Hải Đường” - đã trút hơi thở cuối cùng lúc 15 giờ 30 phút ngày 18-6 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hưởng thọ 82 tuổi.

 

Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện: "Diễn để quay phim"?

Khi đoạn clip nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trong lúc phát cơm từ thiện tại Bệnh viện Ung Bướu (TP HCM) lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt nghi vấn về độ trung thực của sự việc này.

 

965 số "Tạp chí văn nghệ" sau 20 năm phát sóng

Tối 8-6, Hãng phim TFS của Đài Truyền hình TP HCM đã tổ chức "Đêm Gala tri ân đội ngũ sáng lập Hãng phim TFS", đồng thời mừng sinh nhật 20 năm của chương trình "Tạp chí văn nghệ" đã gần chạm đến cột mốc 1000 số phát sóng.

 

Hồng Đào, Diễm My kể chuyện xin vai trong "Phượng khấu"

Nữ diễn viên Hồng Đào, Diễm My và nam diễn viên Jun Phạm thổ lộ rằng đi xin vai chứ không được mời trong dự án phim nhiều tập "Phượng khấu".

 

"Ngôi nhà nghệ sĩ" - Đặc sản du lịch

Đây là một trong những sản phẩm du lịch văn hóa mang nét đặc trưng của TP HCM đang được triển khai

 

NSƯT Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ mất

Khẳng định cải lương chưa bao giờ mất, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

 

Chứng nhân của thăng trầm cải lương

Mấy ngày qua, giới sân khấu cải lương buồn bã trước sự ra đi của NSND Phan Phan - bậc thầy của thiết kế sân khấu và cũng là chứng nhân cho bao cuộc thăng trầm của cải lương. 87 tuổi nhưng chưa bao giờ thôi tâm huyết với sân khấu cải lương, NSND Phan Phan được thế hệ hậu bối xem như một người thầy lớn, một bậc cha chú đáng kính và noi gương.

 

Việt Trinh thán phục, ôm chầm lấy Nghinh Lộc vì diễn xuất xuất thần

Sau màn thử sức với rap và hát đầy dễ thương tuần trước, tuần này Nghinh Lộc quay trở về với thế mạnh của mình trong một tiểu phẩm chính kịch. Nghinh Lộc xuất sắc giành chiến thắng nhất tuần với 39,80 điểm.

 

Cải lương tư nhân miền Tây khởi sắc

Cải lương không thể chết ngay trên chiếc nôi sinh ra nó, chỉ có biết làm hay không mà thôi

 

"Chung Vô Diệm" cháy vé, Chí Linh – Vân Hà hào hứng dựng tuồng mới

Sau thành công của vở "Chung Vô Diệm", sân khấu Chí Linh – Vân Hà gây cơn sốt cháy vé tại tại Nhà hát Trần Hữu Trang. Cả hai hào hứng đưa lên sàn tập vở mới nhằm tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ tỏa sáng.