Những chỗ không thể vá trong vở Chiếc Áo Thiên Nga

Những chỗ không thể vá trong vở Chiếc Áo Thiên Nga
CLVNCOM - Tác giả viết một kich bản sai ý nghĩa lịch sử, thay đổi hoàn toàn bản chất tên gián điệp Trọng Thuỷ thành nhi nữ thường tình, ca ngợi Trọng Thuỷ quá mức trong khi chính Trọng Thuỷ làm sụp đổ nước Âu Lac, biết bao nhiêu máu đổ đầu rơi của dân chúng sinh linh, dù Thần Nỏ vẫn hiện ra đọan kết lên kết án Mỵ Châu là giặc (tội tiết lộ bí mật quốc gia và chỉ đường cho quân giặc giết cha mình) thì Trọng Thuỷ cũng là một tên giặc đích thị thì tại sao tác giả quay ra ca ngợi Trọng Thuỷ. Nếu nhấn mạnh tình yêu cao đẹp mà không thay đồi 360 độ bản chất nhân vật thì cũng ok nhưng rất tiếc....Không lẽ Thần mà nói trật, Thần nên ngợi khen Trọng Thuỷ_Mỹ Châu?Trọng Thuỷ trên thực tế về quê lấy vợ, đẻ con đầy đàn....

Giai đoạn trăng mật của Trọng Thuỷ-Mỵ Châu kéo dài không bao lâu(Mỵ Châu chưa mang bầu) thì sự cố xảy ra, sao mà cho rằng đây là thời an hưởng thanh nhàn, đất nước thái bình dài lâu đủ đâm ra nạn hối lộ, nạn tham ô sinh sôi nảy nở, tham nhũng xuất hiện là nguyên nhân mất nước của An Dương Vương? Nhân vật "gánh tội" thay cho Trọng Thuỷ- Nhan Tấn do NS Diệp Lang thủ diễn,người gieo mầm móng hối lộ tại Việt Nam ta.Đa số nghệ sĩ trong phiên bản hoành tràng, nghệ sĩ nào cũng có tài Hồ Quảng múa mai, riêng nghệ sĩ Diệp Lang thấy lạc loài, dường như ông đến một đất nước nào đó không phải Nam Hải quê Trọng Thuỷ hay Âu Lạc quê Mỵ Châu.


Tình yêu của Trọng Thuỷ -Mỵ Châu không có bản sắc riêng, cứ như là đôi Thiên Nga thứ thiệt chỉ có biết gần gũi. Vì công chúa nặng tình riêng mà nước nhà mất, bá tánh lầm than, Mỵ Châu chỉ xứng đáng khoác lên mình chiếc áo lông ngỗng mà thôi! cái tội tiết lộ bí mật quốc gia lớn hơn mối tình riêng tư cùa một nàng công chúa, thế nên thay đồi bản chất nhân vật chính của giai thoại và thêm thắt nhiều tình tiết chéo cẳng ngổng như lơi hại, công dụng của trống đồng(vật chất) được xếp ngang bằng với Nỏ Thần(thần thánh), hư cấu đôi Thiên Nga bị ai tấn công máu me chảy tùm lum trong khi Mỵ Châu và Trọng Thủy còn lành lặn, Công Chúa Mỵ Châu thì trờ thành kiếp làm vợ bé, làm mẹ ghẻ, Mỵ Châu không bận đồ trang phục kiều Âu Lạc, cũng biết múa bụng, múa ballet..

Hai nhân vật hai Hồng Hường và Nhan Đèn thì hài vô tội vạ, dùng từ cù lét, vô tình hạ thấp những tính cách hư cấu cao cả của các nhân vật chính, đem những hình tượng của nhân vật chính làm trò đùa như trộn lẫn trứng Thiên Nga bự bằng cái tượng với trứng hoá thạch, mùi lông ngỗng, lông vịt bốc mùi cùng lông Thiên Nga, xa hơn nữa là trứng thiên nga không trống.

Một kịch bản đã ngốn ngân sách gần 3 tỷ đồng!!!! Tham vọng 100 suất tái diễn của nhà hát Trần Hữu Trang và các đồng chí lãnh đạo-những người đã xuất tiền tỷ xem như làn sương mỏng khi mặt trời ló dạng

Tác giả bài viết: keomienxa - cailuongvietnam.co