Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Chân Dung Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Hồ Ngọc Trinh và “dấu thăng” trên bước đường nghệ thuật

Thứ ba - 27/08/2013 08:03

Hồ Ngọc Trinh và “dấu thăng” trên bước đường nghệ thuật




Sinh ra trên đất miền Tây Nam Bộ - cái nôi của loại hình Đờn ca tài tử và cải lương, những câu hò, điệu lý, bài ca vọng cổ cứ nhẹ nhàng, tự nhiên thấm sâu vào tiềm thức của cô bé Ngọc Trinh.


Đam mê ca hát từ nhỏ, Trinh ôm mộng trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp… Cần cù chịu khó và say mê với những âm thanh huyền hoặc của dòng nhạc ngũ cung, Khi cô hát, cảm giác như những âm thanh ngọt ngào, sâu lắng cứ tuôn trào như thể nó là hơi thở, là nhịp đập trái tim của cô…

Image

Vượt qua nhiều thử thách, Ngọc Trinh chính thức ghi tên mình vào giới sân khấu cải lương chuyên nghiệp với Huy chương Vàng giải triển vọng Trần Hữu Trang 2007.
Được bậc thầy về cải lương là NSND Bạch Tuyết truyền dạy từng “miếng nghề”, Ngọc Trinh nghiêm túc tiếp thu và khi có cơ hội là vận dụng để trình diễn. Mỗi lần độc diễn trên sân khấu lớn, trước mặt Ban Giám khảo, trước mặt hàng ngàn khán giả, Ngọc Trinh như tự “lột xác”, chững chạc hơn, chủ động tiết chế cảm xúc để dẫn truyền đến người xem nét đẹp tinh tế nhất của nhân vật. Huy chương Vàng ở Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009 khẳng định một gương mặt trẻ trước làng sân khấu cải lương cả nước.


12 năm theo nghề, những chiếc HCV, HCB ở các cuộc thi, các mùa Liên hoan, hội diễn…đã làm dày thêm thành tích của Hồ Ngọc Trinh. Và có thể nói, năm 2012 là năm “bội thu” khi cô liên tiếp có được những vai diễn hay trong các vở như: Khi rừng mới sang thu, Chiều đông gió lạnh về, … Và đặc biệt, với vai Út Hồng trong vở “Phố an cư” (TG: Nguyễn Minh Tuấn, ĐD: NSUT Hữu Lộc), Hồ Ngọc Trinh đã trở thành cô đào duy nhất trong Hội diễn SKCL chuyên nghiệp toàn quốc 2012 nhận “đúp” hai chiếc HCV. Có thể nói, phần thưởng vinh dự này là điểm mốc đáng nhớ, một “dấu thăng” trong hành trình nghệ thuật của Hồ Ngọc Trinh.

Image

Trước hạnh phúc quá đổi lớn lao ấy, một lần nữa, Hồ Ngọc Trinh tự nhủ lòng, phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì mà các bậc Thầy, các thế hệ nghệ sĩ , cô chú đi trước đã truyền giao và sự ưu ái của khán giả dành cho cô suốt mười mấy năm qua.


Hồ Ngọc Trinh luôn mong muốn có thêm vai diễn hay và quyết tâm làm mới hình ảnh của mình trong mắt công chúng với những dạng vai khác nhau, ngoài sở trường đào thương. Hiện nay, Ngọc Trinh đang vào vai Bích Tuyền trong vở tuồng Mưa rừng (của cố soạn giả Hà Triều, Hoa Phượng, do Đài Truyền hình TPHCM thực hiện, giữa tháng 7/2013 bấm máy quay hình). Đó là một thử thách thực sự đối với cô - nhân vật có tính cách mạnh mẽ, mang sức sống mới của thiếu nữ đương đại. Ngọc Trinh sẽ trở nên khác lạ từ trang phục tới phong cách biểu diễn trong vở này. Cùng diễn với cô còn có Tấn Giao, Thu Vân, Minh Hoàng, Ngân Tuấn, Thanh Hồng...Vai diễn này từng được cố NSUT Thanh Nga biểu diễn, NSND Bạch Tuyết quay hình, nên cũng là một áp lực lớn đối với Hồ Ngọc Trinh, cho nên Trinh đã rất cố gắng thể hiện tròn vai.

Image

Ngoài ra, Ngọc Trinh đang chuẩn bị ra mắt Album thứ 3. Sau hai Album là Dòng sông tình mẹ, Một chút tâm tình khá thành công, được khán giả mộ điệu khắp nơi ủng hộ và yêu thích, Ngọc Trinh vừa trao chuốt ghi âm 8 bài tân cổ giao duyên của tác giả Huỳnh Thanh Tuấn và chuẩn bị thu hình nay mai.

Thiên Thanh

Tác giả bài viết: khoi

Nguồn tin: TCSK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN