Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Chân Dung Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Kinh đô điện ảnh Bollywood từng đón tiếp Kiều Chinh như Quốc Khách

Thứ bảy - 04/02/2017 08:18

KC

Cuối năm 1970, nữ diễn viên điện ảnh Kiều Chinh lên đường đến Ấn Độ, tại New Delhi, để tham gia vai diễn trong bộ phim Inside out (còn có tên là The evil within) do hãng 20th Century Fox nổi tiếng của Mỹ sản xuất.

Cuối năm 1970, nữ diễn viên điện ảnh Kiều Chinh lên đường đến Ấn Độ, tại New Delhi, để tham gia vai diễn trong bộ phim Inside out (còn có tên là The evil within) do hãng 20th Century Fox nổi tiếng của Mỹ sản xuất.

The Evil Whitin - Lê Quang Thanh Tâm (2)

Tại xứ sở sông Hằng, Kiều Chinh đã được vinh dự tiếp đón như một nàng công chúa thực sự – đó là một những giây phút vinh quang của Kiều Chinh khi cô bước ra thị trường phim ảnh quốc tế.

The Evil Whitin - Lê Quang Thanh Tâm (4)

Ngày 1/11/1970 là ngày khởi quay bộ phim, Kiều Chinh vào vai công chúa Ấn Độ Kamar Souria. Bạn diễn chính với Kiều Chinh là hai nam diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ: Rod Perry (Mỹ) và Dev Anand (Ấn Độ).

The Evil Whitin - Lê Quang Thanh Tâm (3)

Đóng phim này, Kiều Chinh có thư ký riêng, có người phụ việc và suốt thời gian quay phim, Kiều Chinh ở tại khách sạn Hoàng Gia tại Bombay.

s_155882keieh_devil_within_dev_anan

Sự kiện Kiều Chinh làm công chúa Ấn đã gây nhiều sự bàn tán và phẩn nộ của công nghệ giải trí Ấn. Bởi họ có tự ái riêng khi diễn viên đóng vai công chúa không phải là diễn viên bản xứ.

untitled

Phim màu do Mr. Rolf Bayer làm đạo diễn. Các diễn viên tham gia gồm: Kiều Chinh, Dev AnandRod PerryVimal AhujaZeenat AmanHenry FeistAllen Fitzpatrick…Một sản phẩm có sự góp mặt của các diễn viên danh tiếng Mỹ, Ấn và Kiều Chinh – Việt Nam.

Guru_Dutt_Jal_Mistry_Dev_Anand_Chetan_Anand_Fali_Mistry

Bạn diễn gốc Ấn của Kiều Chinh chính là nam diễn viên huyền thoại Bollywood Dev Anand. Đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên 80 tuổi này là một trong số ít những huyền thoại còn sống từ thời chưa chia cắt đất nước giữa Ấn Độ và Pakistan, ông từng nhận được nhiều giải thưởng của điện ảnh Ấn trong đó có giải Dadasaheb Phalke – giải thưởng uy tín do chính quyền Ấn Độ dành tặng cho những ai đã đóng góp trọn đời cho nền điện ảnh.

Vijay-Anand-and-Dev-Anand-with-Amit-Khanna

Nổi tiếng với phong cách hợp thời trang, ông được xem là Gregory Peck của Bollywood. Vào năm 1949, ông thành lập công ty sản xuất phim đầu tiên của mình – Navketan Films. Đây cũng là hãng sản xuất đã tung ra những bộ phim hay nhất Bollywood.

 

Lê Quang Thanh Tâm
 

Nguồn tin: tcgd theo ILS

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:diễn viên, lên đường, tham gia, nổi tiếng

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN