00:37 PDT Thứ sáu, 17/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 1383

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 987581

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78022674

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

Táo quân VTV diễn theo khán giả đặt hàng

Đăng lúc: Thứ tư - 27/01/2016 10:47 - Đã xem: 3206
Táo quân

Táo quân

Với một năm có quá nhiều sự kiện nổi bật nên sự kiện nào được đông đảo khán giả quan tâm, yêu cầu sẽ được đưa vào “Táo quân 2016” của VTV

Kịch bản của “Táo quân 2016” dù được giấu kín nhưng những vấn đề nóng trong năm như việc chặt hạ 6.700 cây xanh của Hà Nội, tiêm vắc-xin cho trẻ em, những bất cập trong xét tuyển ĐH và cả sự “thống lĩnh” của ca khúc “Vợ người ta”… được phỏng đoán là sẽ không bị bỏ sót trong buổi ghi hình chương trình diễn ra tối 29 và 30-1 tới.

Thăm dò công chúng để làm kịch bản

Với một năm có quá nhiều sự kiện nổi bật, sự kiện nào đưa vào “Táo quân 2016” của VTV phải thật sự thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Tạo hình của Tự Long (bìa phải), Quang Thắng và Vân Dung trong “Táo quân 2016” trên VTV Ảnh: Dương Nguyễn
Tạo hình của Tự Long (bìa phải), Quang Thắng và Vân Dung trong “Táo quân 2016” trên VTV Ảnh: Dương Nguyễn

Tờ báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam còn làm cả cuộc thăm dò ý kiến khán giả về những sự kiện nổi bật mà khán giả mong muốn đưa vào chương trình. Kết quả, được nhiều người chờ đợi nhất là màn “chế” ca khúc “Vợ người ta” của tác giả Phan Mạnh Quỳnh. Dù không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật nhưng ca khúc này đã “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam, đây cũng là ca khúc có nhiều phiên bản nhạc chế trên YouTube.

Vụ chặt hạ 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố của Hà Nội đứng thứ hai trong bảng thăm dò ý kiến. Dù lãnh đạo Hà Nội đưa ra lý do chặt hạ là vì lo ngại cây xanh gãy, đổ trong mùa mưa bão nhưng người dân thủ đô và các chuyên gia vẫn phản ứng dữ dội.

Năm 2015, kinh tế Việt Nam không có quá nhiều sự kiện nổi bật nhưng sự gia tăng chóng mặt về số lượng các công ty đa cấp cũng khiến nhiều người điêu đứng. Bằng những lời hứa hẹn ngọt ngào về một cuộc sống sung túc, giàu sang, các công ty bán hàng đa cấp đã khiến nhiều người từ thành thị tới nông thôn rơi vào cảnh nợ nần, túng quẫn. Tại Việt Nam, hình thức kinh doanh đa cấp bị biến tướng nhanh chóng và trở thành cái “bẫy” cho những người muốn giàu có nhanh chóng. Hậu quả đau xót từ những đường dây bán hàng đa cấp đã khiến nhiều khán giả mong muốn đưa nội dung này vào Táo quân còn trên cả “canh bạc” xét tuyển vào ĐH, CĐ tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Cách tuyển sinh mà nhiều người ví von như chơi chứng khoán đã khiến mùa tuyển sinh 2015 trở thành một mùa tuyển sinh không thể quên với những câu chuyện cười ra nước mắt.

Theo ông Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn của “Táo quân 2016”, ê-kíp thực hiện sẽ chọn một vấn đề khá nổi cộm, tác động đến rất nhiều tầng lớp khán giả và lĩnh vực quản lý để gửi đi thông điệp mạnh mẽ với mong ước thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội và đất nước.

Luyện tập miệt mài

Dù Hà Nội đang trải qua những ngày rét kỷ lục và giờ tập của nghệ sĩ thường kéo dài từ nửa đêm đến sáng nhưng họ vẫn rất nhiệt tình. Ngoài lịch tập muộn, các diễn viên còn phải thường xuyên làm việc trong tình trạng cơ động, tập bất cứ khi nào có thể, khi gặp được bất kỳ diễn viên nào có thể. Kịch bản chương trình cũng được cập nhật và chỉnh sửa hằng ngày cho hoàn thiện nhất.

Năm nay, ngoại trừ NSƯT Minh Hằng bận lưu diễn dài ngày ở nước ngoài nên không tham gia, “Táo quân 2016” tiếp tục gắn bó với bộ ba Quốc Khánh - Xuân Bắc - Công Lý (Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu), các nghệ sĩ Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long vẫn tiếp tục đảm nhận các vai Táo, ca sĩ Minh Quân đảm nhận vai Thiên Lôi. Ngoài ra, một người mẫu nam nổi tiếng cũng có mặt để đem lại tiếng cười cho chương trình.

Chia sẻ lý do tại sao không mời các nghệ sĩ phía Nam để chương trình có thêm nhiều màu sắc, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng anh biết khán giả mong muốn chương trình có cả các nghệ sĩ Bắc - Nam để có sự hài hòa. Tuy nhiên, cuối năm là thời điểm các sân khấu phía Nam đang hoạt động mạnh nên các nghệ sĩ đều rất bận. Trong khi việc tập luyện cho chương trình mất rất nhiều thời gian, điều này đã tạo nên khó khăn lớn. “Chúng tôi triền miên tập cùng nhau trong gần một tháng, với yêu cầu thời gian như vậy thì hầu hết các nghệ sĩ phía Nam khó có thể tham gia được. Chúng tôi cũng đã nghĩ đến việc các nghệ sĩ phía Nam tập độc lập với nhau, sau đó dành một số ngày ra khớp lại để làm. Nhưng thực tế, “Táo quân” đòi hỏi các nghệ sĩ phải phối hợp nhau rất nhịp nhàng, kỹ lưỡng. Chính vì thế, nhiều nghệ sĩ phía Nam được chúng tôi mời dù rất muốn nhưng phút chót đều không thể bố trí tham gia” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói. Cũng theo đạo diễn này, chương trình không chỉ yêu cầu thuần túy thuộc thoại mà nghệ sĩ còn phải thuộc, phải tập, phải khớp với bạn diễn để tạo ra những nhấn nhá, những phối hợp trong cách diễn làm bật ra tiếng cười đặc sắc dành cho khán giả.

Hoàng Lan Anh - NLĐ



Hé lộ chân dung các Táo quân 2016

Bữa tiệc mở màn cho Gala cuối năm chào xuân 2016 mới đây đã được tổ chức, quy tụ dàn nghệ sĩ hài tên tuổi như Chí Trung, Quang Thắng, Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Lý, Tự Long, Xuân Bắc... Trong đó không thể thiếu đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 1

"Dàn Táo" tụ hội đông đủ trong bữa tiệc "khai trương" Gala cuối năm 2016.

 

Trên Facebook cá nhân, NSƯT Chí Trung gọi đây là "sự kiện trọng đại" cùng dòng trạng thái đầy phấn khích: "Các Táo đầy đủ và quyết tâm năm nay sẽ "bay" để đáp ứng với tình yêu của các bạn".

Ngoài ra, nghệ sĩ Chí Trung còn khoe ảnh "nhà Táo" khá đông đủ tại bữa tiệc "ra quân" sắp tới.

 

Ngay lập tức, nhiều người hâm mộ tỏ ra háo hức khi sắp được thưởng thức bữa tiệc cuối năm quen thuộc và ý nghĩa mà các nghệ sĩ hài mang lại.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 2

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải (trái) cùng nghệ sĩ Chí Trung (giữa) và Xuân Bắc.

Qua đó, khán giả bày tỏ hy vọng năm nay các Táo sẽ "đánh trúng" nhiều thứ và hợp lòng dân bởi "năm nay nhiều sự kiện, các cô các chú làm tới bến nhé", một thành viên mạng bình luận.

Trong khi không ít thành viên Facebook tỏ ra lo lắng khi chương trình sẽ tiếp tục bị kiểm duyệt và "tuýt còi" hay cắt xén.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng gửi lời chúc sức khỏe đến các Táo để mọi người có thể "tung hoành" và mang lại món ăn tinh thần bổ ích cho khán giả vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 3

Chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV hơn 10 năm qua vẫn luôn giữ vị trí số một trong lòng khán giả.

Có thể thấy, ê kip diễn viên được đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ lại gần như nguyên vẹn trong nhiều năm qua và ít đổi mới diễn viên bởi các nhân vật trong chương trình như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu đều đã được ấn định trong lòng khán giả.

Mới đây, nghệ sĩ Thành Trung cho biết, mỗi năm chuẩn bị chương trình Táo quân là các nghệ sĩ được dịp giảm cân vì giờ giấc thay đổi, ăn uống qua loa. Vất vả như vậy nhưng ai cũng muốn được tham gia.

"Cuối năm tôi cũng có nhiều show, nhưng hễ được mời tham gia Gặp nhau cuối năm là tôi gạt hết sang một bên để góp mặt. Ngoài việc chương trình vốn là thương hiệu mạnh, được phủ sóng đến khán giả cả nước, quan trọng với tôi, đó là dịp để được làm việc với những nghệ sĩ tên tuổi. Mỗi lần như thế, tôi học hỏi được rất nhiều”, Thành Trung nói.

Được biết, cuối năm là lúc các nghệ sĩ hài đắt show nên tham gia Gặp nhau cuối năm, các nghệ sĩ đều phải tập vào buổi tối từ 7h tối hôm trước đến 4-5h sáng hôm sau.

Hình ảnh các Táo tại bữa tiệc "ra quân" cho Gala cuối năm 2016:

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 4

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 5

"Cô Đẩu" Công Lý.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 6

"Anh Nam Tào" Xuân Bắc.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 7

"Táo kinh tế" Vân Dung cùng nghệ sĩ Quang Thắng.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 8

Màn đùa quá "hăng" của nghệ sĩ hài Vân Dung.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 9

"Táo Giáo dục" Quang Thắng.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 10

Nghệ sĩ Thành Trung.

 Hé lộ chân dung các Táo quân 2016 - 11

Nghệ sĩ Chí Trung tin tưởng, năm nay sẽ diễn thật "bay" để làm hài lòng khán giả.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.