12:46 PDT Thứ bảy, 01/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 37966

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37966

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79015081

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Những liveshow đục màu tiền nong

Đăng lúc: Thứ ba - 19/08/2014 17:34 - Đã xem: 6979
Những liveshow đục màu tiền nong

Những liveshow đục màu tiền nong


CLVNCOM - Nóng hổi có lai xô ca sĩ Khánh Ly, lần đầu tiên biểu diễn trên quê hương cũng nếm một chút hương vị bị nợ đòi như giặc, nhạc sĩ Phó Đức Phương một nhạc sĩ có vai vế, có ghế ngồi trong ngành văn hoá làm chủ nợ tác quyền dí theo liveshow Khánh Ly từ Nam ra Bắc, từ Bắc dội ngược vào Trung để truy thu nợ nóng, mâu thuẫn đến nổi chủ nợ bị đuổi ra khỏi hậu trường và show diễn tại Bình Dương phải tạm dừng

Trước đó lai xô "Chút tình gởi lại nhân gian" kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh Thanh Nga và 36 năm ngày mất nghệ sĩ Thanh Nga vững chắc-một biểu tượng của nền sân khấu Việt Nam cũng để lại những tin đồn râm ran. Cháu cố nội đích tôn cùa bà bầu của những bầu gánh hát Gia Bảo trải lòng trên một bài báo (Gia Bảo: 'Không có chuyện tôi là gay mà vẫn cưới vợ trên trang điện tử http://www.vn.yahoo) Khi trả lời câu hỏi Lễ cưới của anh vắng mặt ông nội là Nghệ sĩ Ưu tú Bảo Quốc, vì sao thế? "Tôi và ông nội rất buồn vì xuất hiện tin đồn cho rằng, sau sô Thanh Minh - Thanh Nga vừa qua, Bảo Quốc giận Gia Bảo chia tiền cát-xê không đều nên không về Việt Nam dự đám cưới"-theo tin cả cha và ông Nội NSUT Bảo Quốc đều vắng mặt tại ngày vui nhất trong đời của mình, tin đồn có vẽ bất công với một người tự cho là " đang hô hấp " cải lương.

Cách đây vài năm, lai xô "Ơn đời một khúc dân ca" nghệ sĩ Hương Lan cũng làm cô sầu ảo nảo, hoạ vô đơn chí khi bị nghệ sĩ khách mời đòi tiền cát xê...một dư âm buồn 

"Nhiều nghệ sĩ chưa được trả thù lao

Dù ông bầu Hữu Lộc, Giám đốc Công ty Nụ Cười Mới, nói rằng cho đến ngày 3-5, công ty đã thanh toán cát - sê cho một số nghệ sĩ, ca sĩ nhưng nghệ sĩ Trọng Phúc cho biết: “Tôi vẫn chưa nhận được cát-sê của ba đêm diễn này”. 

Biên đạo múa Nguyên Đạt (Vũ đoàn Hương Sen) cho biết chiều 4-5, Công ty Nụ Cười Mới mới thanh toán số tiền 27 triệu đồng cho Vũ đoàn Hương Sen sau nhiều lần anh điện thoại đòi tiền. 

Còn thông tin từ NSƯT Ngọc Giàu: “Công ty Nụ Cười Mới cho nhân viên buộc nghệ sĩ ký tên vào biên nhận ba đêm diễn, bảo là đi khai thuế, đi đóng thuế thu nhập gì đó nhưng không nghệ sĩ nào lãnh được thù lao. Cảm thấy cách làm ăn này không chuyên nghiệp, tôi điện thoại hỏi Hương Lan thì cô bảo Hữu Lộc trả tiền lương; điện thoại hỏi Hữu Lộc thì anh đổ cho Hương Lan. Rồi khi vụ việc đổ bể, mới mang tiền đến trả cho nghệ sĩ. Không thể chấp nhận được khi một live show lớn như vậy mà những người tổ chức lại có cách làm khó chấp nhận như thế”.

NSƯT Ngọc Giàu nói: “Tôi thực hiện live show Khúc tương tư với mục đích từ thiện. Dù vậy, khi mời nghệ sĩ tham gia, chỉ là một vai quân sĩ, tôi cũng làm hợp đồng và trả đúng với giá trị lao động. Nếu nghệ sĩ nào muốn đóng góp từ thiện với tôi, sau đêm diễn họ sẽ gửi lại thù lao một cách tự nguyện. Đừng lợi dụng tình cảm của nhau”.

“Giao trứng cho ác” ?

Chính vì tình cảm chị em nên ca sĩ Hương Lan nghe theo lời đề nghị của nghệ sĩ hài Hoài Linh, giao chương trình live show kỷ niệm 50 năm ca hát của mình cho bầu Hữu Lộc tổ chức. 

Chị cho biết: “Hoài Linh và tôi có mối quan hệ tình cảm thân thuộc như chị em, Linh bảo chị Hai giao cho Hữu Lộc làm. Hãy yên tâm. Hữu Lộc cũng cho biết sẽ lo cho chị Hai. Tôi nghĩ lo là phải đầu tư tất cả, nghĩa là lời ăn, lỗ chịu. Để rồi khi ba đêm diễn kết thúc, Hữu Lộc buộc tôi phải chi trả số tiền hơn 200 triệu đồng chi phí. Chưa kể thù lao của một số nghệ sĩ tham gia trong chương trình vẫn chưa trả, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tôi. 

Trong buổi làm việc với tôi, ngày 4-5, Hữu Lộc đổ lỗi là do đạo diễn Trần Ngọc Giàu không hoàn thành kịch bản sớm để anh đi xin tài trợ cho chương trình. Vì không có tài trợ nên công ty mới có ý định hủy bỏ live show trước ngày diễn. Tôi thật sự bị tổn thương về cách làm việc như thế này. Bởi lúc đầu Hữu Lộc nói sẽ lo, rồi sau đó bảo “để em lo giùm”. Nếu lo giùm thì rất nhiều đơn vị làm ăn chuyên nghiệp hơn sẽ lo giùm tôi chứ việc gì tôi phải nhờ Hữu Lộc. Vì danh dự, tôi tiếp tục cho triển khai thực hiện ba đêm diễn nhưng cách kê chi phí của Công ty Nụ Cười Mới không rõ ràng, có nhiều khoản không hợp lý. Tôi chấp nhận chi trả tất cả số tiền nhưng phải có chứng từ, phải có hóa đơn tài chính.

Tôi thất vọng sau đêm diễn này. Bản thân tôi chưa biết Hữu Lộc là ai, chỉ biết qua lời giới thiệu của Hoài Linh”."


Lai xô tượng trưng một tình bạn quí, thật hiếm hoi trong giới show bít xô bồ ngày nay, một sự hy sinh quên mình như "Lê Lai cứu chúa" của ca sĩ Phương Thanh dành cho đàn chị Siu Black, con nợ ma cô bao vây kín nhà hát, từ cổng vào đến sân khấu, công an phải can thiệp, ca sĩ phải chuồn cửa sau ra về mà không từ giả khán giả, một số khán giả ngồi dưới mà mặt "đùng đùng sát khí".

Email contact: thiengia@cailuongvietnam.com

Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.