03:24 PDT Chủ nhật, 02/06/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 9830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 79055663

Trang nhất » Tin Tức » Mầm Non Nghệ Thuật

Những khuôn mặt dự thi Giải THT 2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/03/2014 16:10 - Đã xem: 3879
Những khuôn mặt dự thi Giải THT 2014

Những khuôn mặt dự thi Giải THT 2014

mệnh của đất nước và luôn đau đớn xót xa với nỗi đau mất con, đứng trước cảnh
đất nước lầm than. Và sự bùng cháy nồng nàn của một người con yêu quê hương đất
nước. Tác giả Huỳnh Anh đã sắc xảo mượn hình ảnh cây tre đại diện cho nhân dân
Việt Nam kiên cường, bất khuất, luôn đứng thẳng và hiên ngang vượt qua trước mọi
khó khăn nguy hiểm. Bão là hình ảnh của giặc Mỹ, cho dù bão có mạnh đến đâu, dù
tre ngã xuống, thì lớp lớp những cây tre khác mọc lên và hiên ngang trên chiến
trận – đó là khí phách của người dân Việt Nam, khi một người ngã xuống thì có
hàng vạn người đứng lên đánh đuổi quân xâm lược. Cũng như nội dung của tác phẩm,
khi con trai ông Sáu ngã xuống, ông Sáu và người dân đã gạt bỏ đau thương đứng
lên tiếp tục kêu gọi nhân dân xứ Gò Tre bình tĩnh, quyết biến đau thương thành
sức mạnh để tiếp đứng lên chống giặc”. Hoàng Hải đến với cuộc thi này với tâm
trạng thoải mái là được cọ xát sân khấu và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng
nghiệp để làm phong phú cho vốn nghề của mình.



Kim Tiến – Cầm Thanh trong “Cô đào hát”



Kim Tiến – cô đào trẻ của Đoàn 2 - Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Kim Tiến
được sự rèn dũa của các cô chú anh chị: đạo diễn NS Kim Phương, Linh Trung, NSUT
Tấn Giao trong từng vai diễn. Bên cạnh đó, đạo Linh Trung và NSUT Tấn Giao sẵn
sàng làm dàn bao và bệ phóng để Kim Tiến có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu
của Đoàn 2. Các anh đã không ngại giao cho Kim Tiến những vai diễn nặng ký trong
nhiều vở diễn: Ra giêng anh cưới em, Ngọ ơi…



Để chuẩn bị hành trang cho mình tại vòng 1 giải triển vọng Trần Hữu Trang, Kim
Tiến sẽ vào vai cô đào hát Cầm Thanh trong trích đoạn “Người đàn bà đức hạnh” (
nhà văn Nguyễn Quang Sáng, chuyển thể cải lương: NS Linh Trung, đạo diễn: Linh
Trung, phụ diễn: NS Nhật Thanh, Thanh Toàn). Kim Tiến thích nhất là phân cảnh
nhân vật Cầm Thanh gặp chàng trai hâm mộ và biết ơn cô đã giúp đỡ mình, anh mang
đến một bó hoa để tặng bày tỏ tấm lòng cảm ơn. Trong khi cô đào hát Cầm Thanh và
chàng trai trò chuyện tâm sự và Cầm Thanh đưa tiền giúp chàng trai về quê thì
bất ngờ chồng xuất hiện. Cao trào của lớp diễn là sự ghen tuông mù quáng của
chồng, ông đã đánh chàng trai và cho dù cô đào hát Cầm Thanh có thanh minh thế
nào cũng không lấy lại lòng tin của chồng. Chồng cô đã chửi cô một cách thậm tệ,
chửi cô là một kẻ lăng loàn, không hơn không khác gì một con điếm. Có nỗi đau
khổ nào hơn khi người chồng đầu ấp tay gói mắng mình là một con điếm, cô đào hát
Cầm Thanh đã trở nên điên loạn, nửa tỉnh nửa mê. Cô đào hát Cầm Thanh nhớ về mẹ,
nhớ về những lời ru à ơi, nhớ về những vai diễn…”. Kim Tiến tâm sự “ Vai cô đào
hát Cầm Thanh nặng về tâm lý của nhân vật cho nên khi diễn các diễn viên thường
bị áp lực. Đây là lớp diễn mà tâm lý và cảm xúc của nhân vật diễn bi

3 gương mặt dự thi Giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2014 của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang



Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 – 2014 sẽ bắt đầu khởi tranh vòng 1 vào các ngày 22, 23/3 tại TP. HCM, ngày 27, 28, 29 và 30/3 tại tỉnh Hậu Giang. Hiện tại các diễn viên ở các đơn vị nghệ thuật đang náo nức, sôi động trên sàn tập để mang đến cuộc thi nhiều cuộc tranh tài thú vị. Báo Sân khấu xin giới thiệu đến đọc giả 3 gương mặt diễn viên của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tham gia cuộc thi này.
3 gương mặt dự thi Giải Triển vọng Trần Hữu Trang 2014 của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang
Photo: Minh Hoàng

Image

Hoàng Hải – Ông Sáu trong “Bão rừng tre”

Hoàng Hải là gương mặt khá quen thuộc với khán giả mùa giải triển vọng Trần Hữu Trang lần thứ 11 năm 2011- 2012, bởi qua các vòng thi mùa giải trước, Hoàng Hải hoàn thành tốt vai diễn của mình. Song song đó, trong hành trang làm nghề của Hoàng Hải có thể kể đến các giải thưởng như: giải nhất - giải thưởng Nguyễn Thành Châu lần thứ 4 năm 2012 do Đài phát thanh truyền hình Tiền Giang tổ chức, Huy chương Bạc – Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012. Hoàng Hải hiện là diễn viên – Đoàn Thắp sáng niềm tin ( đoàn 3), Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Đến với cuộc thi này, Hoàng Hải vào vai Ông Sáu trong trích đoạn “ Bão rừng tre” ( tác giả Huỳnh Anh, đạo diễn Quốc Kiệt). Hoàng Hải sẽ độc diễn trên sân khấu, để thể hiện hai tâm trạng của một ông già nên cũng không dễ dàng. Trong đó có nhiều phân cảnh nhân vật ông Sáu nghe tin con trai bị giặc giết chết, ông rất đau đớn khôn cùng. Nhân vật ông Sáu kiên trung, căm thù giặc Mỹ nhưng ông vẫn tự hào vì con trai ông đã ngã xuống vì quê hương đất nước. Diễn viên Hoàng Hải bộc bạch “ Đây là nhân vật ông Sáu ở Gò Tre – Đồng Tháp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Một ông lão luôn trăn trở cùng vận mệnh của đất nước và luôn đau đớn xót xa với nỗi đau mất con, đứng trước cảnh đất nước lầm than. Và sự bùng cháy nồng nàn của một người con yêu quê hương đất nước. Tác giả Huỳnh Anh đã sắc xảo mượn hình ảnh cây tre đại diện cho nhân dân Việt Nam kiên cường, bất khuất, luôn đứng thẳng và hiên ngang vượt qua trước mọi khó khăn nguy hiểm. Bão là hình ảnh của giặc Mỹ, cho dù bão có mạnh đến đâu, dù tre ngã xuống, thì lớp lớp những cây tre khác mọc lên và hiên ngang trên chiến trận – đó là khí phách của người dân Việt Nam, khi một người ngã xuống thì có hàng vạn người đứng lên đánh đuổi quân xâm lược. Cũng như nội dung của tác phẩm, khi con trai ông Sáu ngã xuống, ông Sáu và người dân đã gạt bỏ đau thương đứng lên tiếp tục kêu gọi nhân dân xứ Gò Tre bình tĩnh, quyết biến đau thương thành sức mạnh để tiếp đứng lên chống giặc”. Hoàng Hải đến với cuộc thi này với tâm trạng thoải mái là được cọ xát sân khấu và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp để làm phong phú cho vốn nghề của mình.

Kim Tiến – Cầm Thanh trong “Cô đào hát”

Kim Tiến – cô đào trẻ của Đoàn 2 - Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Kim Tiến được sự rèn dũa của các cô chú anh chị: đạo diễn NS Kim Phương, Linh Trung, NSUT Tấn Giao trong từng vai diễn. Bên cạnh đó, đạo Linh Trung và NSUT Tấn Giao sẵn sàng làm dàn bao và bệ phóng để Kim Tiến có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu của Đoàn 2. Các anh đã không ngại giao cho Kim Tiến những vai diễn nặng ký trong nhiều vở diễn: Ra giêng anh cưới em, Ngọ ơi…

Để chuẩn bị hành trang cho mình tại vòng 1 giải triển vọng Trần Hữu Trang, Kim Tiến sẽ vào vai cô đào hát Cầm Thanh trong trích đoạn “Người đàn bà đức hạnh” ( nhà văn Nguyễn Quang Sáng, chuyển thể cải lương: NS Linh Trung, đạo diễn: Linh Trung, phụ diễn: NS Nhật Thanh, Thanh Toàn). Kim Tiến thích nhất là phân cảnh nhân vật Cầm Thanh gặp chàng trai hâm mộ và biết ơn cô đã giúp đỡ mình, anh mang đến một bó hoa để tặng bày tỏ tấm lòng cảm ơn. Trong khi cô đào hát Cầm Thanh và chàng trai trò chuyện tâm sự và Cầm Thanh đưa tiền giúp chàng trai về quê thì bất ngờ chồng xuất hiện. Cao trào của lớp diễn là sự ghen tuông mù quáng của chồng, ông đã đánh chàng trai và cho dù cô đào hát Cầm Thanh có thanh minh thế nào cũng không lấy lại lòng tin của chồng. Chồng cô đã chửi cô một cách thậm tệ, chửi cô là một kẻ lăng loàn, không hơn không khác gì một con điếm. Có nỗi đau khổ nào hơn khi người chồng đầu ấp tay gói mắng mình là một con điếm, cô đào hát Cầm Thanh đã trở nên điên loạn, nửa tỉnh nửa mê. Cô đào hát Cầm Thanh nhớ về mẹ, nhớ về những lời ru à ơi, nhớ về những vai diễn…”. Kim Tiến tâm sự “ Vai cô đào hát Cầm Thanh nặng về tâm lý của nhân vật cho nên khi diễn các diễn viên thường bị áp lực. Đây là lớp diễn mà tâm lý và cảm xúc của nhân vật diễn biến liên tục. Vì thế em phải cố gắng khổ luyện để truyền tải đến ban giám khảo và khán giả nhiều cung bậc cảm xúc của một cô đào hát yêu nghề. Em tham dự giải thưởng Trần Hữu Trang với tiêu chí tham gia để học hỏi kinh nghiệm và để trau dồi năng lực của mình”

Kim Thùy - Bà Mẹ trong “Người Mẹ miền Nam”

Image

Kim Thùy là diễn viên Đoàn 2 – Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang luôn hăng say, năng động trong các chuyến đi biểu diễn phục vụ chiến sĩ hải đảo Trường Sa và các suất biểu diễn phục vụ bà con ở ngoại thành, vùng sâu vùng xa… Tham gia cuộc thi giải triển vọng Trần Hữu Trang lần thứ 12, Kim Thùy chọn cho mình vai diễn người mẹ trong trích đoạn “ Người Mẹ miền Nam” ( tác giả: NSUT Hữu Quốc, đạo diễn: Thanh Lựu, phụ diễn: Hoàng Dũng, Diễm Thúy). Nội dung vở diễn nói về thế giới nhân gian có hai điều thiêng liêng nhất, đó là Tổ quốc và Mẹ. Vì Tổ quốc và vì Mẹ những người con có thể quên mình xong pha lửa đạn. Hình hình tượng người mẹ Việt Nam kiên cường bất khuất, luôn dạy dỗ và động viên ba người con của mình tham gia cách mạng. Mẹ sẵn sàng đưa tiễn các con mình lên đường theo lý tưởng Đảng và cách mạng. Dẫu biết rằng một khi đi là không trở lại. Kim Thùy chia sẻ “ Để hóa thân vào vai diễn này tại vòng 1 giải triển vọng Trần Hữu Trang, em phải cố gắng tìm hiểu và xem lại những phim tài liệu về Mẹ Việt Nam anh hùng và lắng nghe sự góp ý của đạo diễn và các cô chú để hoàn thành tốt tiết mục dự thi”. Ấn tượng của em về vai diễn này là tính nhân văn sâu sắc, giáo dục giới trẻ phải biết quý trọng và tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, cho dù ngàn năm trôi qua nhưng niềm hạnh phúc tự hào lớn nhất của mỗi công dân Việt Nam chúng ta, chính là Tổ quốc anh hùng và những người Mẹ anh hùng. Cũng như trong lớp diễn cuối tiết mục, những lời thoại của nhân vật người Mẹ khiến em tâm đắc nhất “ Đừng khóc nữa các con, các con hãy nhìn đi, khắp nơi nơi đang đón chào xuân mới. Cái ngày mà quê hương không còn bóng giặc. Dù hôm nay Má đã mất đi một người chồng, một người con trong chiến tranh, nhưng niềm vui lớn nhất của đời Má được nhìn thấy quê hương mình hoàn toàn thống nhất”. Em tham dự giải Trần Hữu Trang lần này, với phương châm học hỏi, đồng thời để xem năng lực của mình ở đâu, để từ đó biết phấn đấu vươn lên.

BTV Nguyễn Thu theo Song Anh - Báo Sân Khấu TPHCM

 

Thí sinh Trần Hữu Trang đua tài

PNO - Tối 22/3 vòng thi Bán kết 1 Giải thưởng Trần Hữu Trang lần thứ 12 - 2014 đã chính thức khai mạc tại Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ bằng phần dự thi của 7 thí sinh (TS) đầu tiên (5 TS dự thi giải Triển vọng và 2 TS dự giải Xuất sắc).

Image
Phạm Lê Tuấn Anh - trích đoạn: Đời luận anh hùng

Theo Ban tổ chức, giải thưởng năm nay có hơn 60 TS đăng ký tham gia dự giải.

Điều đặc biệt nhất của mùa giải năm nay là không chỉ có sự tham gia của TS là diễn viên các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp mà còn có cả những TS tự do đang sinh hoạt tại các CLB cải lương.

Trong tình hình khó khăn của SK cải lương hiện nay, cách làm này sẽ góp phần giúp các thí sinh bán chuyên nghiệp tự rèn luyện để trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời khuyến khích những trái tim vẫn đam mê nghề diễn, đam mê sân khấu gắn bó hơn với cải lương.

Image
TS Nguyễn Kim Thùy ( áo nâu, đội khăn) trong trích đoạn Người mẹ miền Nam

Sau vòng sơ tuyển, vòng Bán kết 1 là cuộc đua tài của 27 TS Giải Triển Vọng và 8 TS giải xuất sắc. Trong số 8 TS dự giải Xuất sắc năm nay, khán giả sẽ được gặp lại 3 gương mặt quen thuộc đã đoạt giải Triển Vọng của mùa thi trước là quán quân Ngọc Quyền (đoàn Văn Công Quân Khu 9), Ngọc Đợi (đoàn cải lương Cao Văn Lầu - Bạc Liêu) và Phương Anh (đoàn cải lương Tây Đô).

Bà Nguyễn Hồng Dung - Phó chủ tịch Hội SK TP.HCM cho biết: “Cho đến nay BTC vẫn không đặt ra chỉ tiêu sẽ có bao nhiêu TS được đi tiếp vào vòng trong và bao nhiêu Huy Chương Vàng chung cuộc. Những con số này sẽ tùy thuộc vào chất lượng thực tế của các TS. Tuy nhiên nhìn vào thực lực khá mạnh của các TS năm nay, chúng tôi nghĩ con số các HCV có thể sẽ có những thay đổi”.

Image
Diễn viên Mai Thắm trong trích đoạn Hồn của đất

Trong đêm thi đầu tiên, TS Nguyễn Hồng Thắm (Mai Thắm) - diễn viên đoàn nghệ thuật cải lương Long An (dự giải Xuất sắc) đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem với vai diễn Nhi (Trích đoạn Hồn của đất). Giọng ca tốt, chắc nhịp, lối diễn xuất có chiều sâu, nhiều lớp diễn của Mai Thắm đã khiến khán giả xúc động. Đặc biệt hơn, trích đoạn do chính Mai Thắm chuyển thể từ vở kịch nói Âm Binh của tác giả Nguyễn Quang Vinh.

Image
TS Nguyễn Thanh Phong - trích đoạn Cội nguồn

Ở giải Triển Vọng, những gương mặt ít nhiều được quan tâm có thể kể như Đinh Đặng Thanh Phương , Nguyễn Thanh Phong (sinh viên trường ĐH SK-ĐA TP.HCM) và Phạm Lê Tuấn Anh (Đoàn nghệ thuật cải lương Long An).

Đêm thi thứ hai của vòng Bán kết 1 sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 23/3.

Ba đêm thi tiếp theo vào các ngày 28, 29 và 30 /3 sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Bài, ảnh: THẢO VÂN - PNO

Tác giả bài viết: Trunganh - meoxu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

MC Đức Tiến và Hoa hậu...

Sao Việt đồng loạt sốc, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến ở tuổi 44.

 

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.