Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tâm Tư Thành Viên

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

CẢM NHẬN VỀ VỞ CL CHUYỆN TÌNH HOA SƠN

Chủ nhật - 20/11/2016 10:25

CẢM NHẬN VỀ VỞ CL CHUYỆN TÌNH HOA SƠN

Có lẽ từ khi xem vở Hiu Hiu Gió Bấc trong đêm chung kết Hạt Ngọc Mùa Vàng đến giờ, tôi mới có cảm hứng ngồi dán mắt vào màn hình coi từ đầu tới cuối một vở cải lương như đêm qua. Đó là vở Chuyện Tình Hoa Sơn của tác giả Lâm Viên được trình chiếu trong CT Ngân Mãi Chuông Vàng đêm thứ sáu vừa qua.

Image

Image

 

Vở vừa ca ngợi tình yêu đất nước thông qua nhân vật Lý Long Tường (Lê Tứ), vừa ca ngợi tình yêu đôi lứa thông qua 3 nhân vật trẻ: Lý Nhất Thanh (Minh Trường), Nguyễn Hoàng Cơ (Nhã Thy) và Vi Huệ My (Như Huỳnh)… 

Image

 

Vở Chuyện Tình Hoa Sơn dù chưa có cao trào, dù chưa đẩy kịch tính lên đến đỉnh điểm nhưng TÁC GIẢ Lâm Viên đã mang đến cho khán giả một nội dung hoàn toàn mới mẻ, không theo lối mòn của mấy vở  khác là cứ dựa theo một tuồng tích của Trung Quốc nào đó, vì vậy không gây ra sự nhàm chán cho khán giả. Nội dung chẳng có gì cao siêu nhưng mộc mạc và thấm đượm tình người.
 

 

Xem đến hết vở, tôi không tìm thấy có điểm nào để có thể bắt bẻ cả về phần nội dung cũng như phần diễn xuất. Các diễn viên diễn khá tròn vai. Đêm qua tôi thật sự yêu thích 3 nhân vật trẻ:

Image

 

So với những vai diễn trước đây thì Như Huỳnh diễn rất thành công vai Huệ My. Diễn tròn vai và khiến tôi thật sự yêu thích nhân vật này. Như Huỳnh cho tôi thấy hình ảnh của một cô gái xinh đẹp, dịu dàng và lương thiện. Rất đáng yêu. Phải nói là ĐẠO DIỄN vở này đã làm cho Như Huỳnh lột xác và có 1 vai diễn rất đẹp... 

 

Image

Nhã Thy rất phù hợp với những vai diễn nhí nhảnh như thế này. Dù lúc hấp hối của Hoàng Cơ chưa đẩy đến cao trào, chưa làm tôi xúc động tột độ nhưng cũng đã làm cho tôi rưng rưng nước mắt. Có lẽ do giới hạn về thời gian nên tác giả và đạo diễn không cho khán giả thấy cảnh Hoàng Cơ nhận lấy cái chết như thế nào, rồi tự nhiên “bắt” khán giả chấp nhận Hoàng Cơ sắp chết thì đột ngột quá, vì thế mà khán giả chưa kịp cảm nhận sự đau đớn. Dù sao thì Nhã Thy cũng đã diễn rất tròn vai...

 

 Image
 

Có cảm tình với Minh Trường từ vai Chiêu Nhật Nam (Xin Một Lần Yêu Nhau), tôi nghĩ Minh Trường có "CÁI DUYÊN" của 1 kép chánh. Không biết mọi người nghĩ sao chứ theo tôi thì một khi đã bước chân lên sân khấu thì có 1 giọng ca hay thôi chưa đủ, mà còn phải có “cái duyên” ấy. Từ dáng dấp đến gương mặt, từ giọng ca đến diễn xuất, Minh Trường xứng đáng được giao đóng chánh. Và lần này Minh Trường cũng không làm cho tôi thất vọng. Vai Lý Nhất Thanh tuy chưa có nhiều đất diễn nhưng cũng đủ để chứng tỏ Minh Trường diễn rất thành công một công tử hào hoa phong nhã.

Image

 

Giọng ca Minh Trường đêm qua khi vào 2 câu vọng cổ nghe chưa “tròn trịa” lắm nhưng điều này có thể thông cảm, vì ngay cả trên sân khấu ca nhạc thì hát live cũng không thể nào bằng hát trong phòng thu được, huống chi đây là sàn diễn, nghệ sĩ còn phải tập trung cho phần diễn xuất nữa.


Image
 

Ns. Lê Tứ có nhiều đất diễn nhất và diễn khỏi chê rồi. Lê Tứ đã chứng tỏ đẳng cấp của mình trên sân khấu (tuy có vài chổ thoại hơi bị vấp? Nhưng không sao.)

 
Image

 

Ns. Phượng Loan cũng vậy. Tuy ít đất diễn nhưng vào vai bà mẹ khá đạt và giọng ca cũng hay.
 

 Image
 

Một điều để khen nữa là trang phục của nhân vật nào cũng quá đẹp!

Image

 

Nói chung đây là một vở diễn nhẹ nhàng, đúng với mục đích giải trí. Không cứ phải là cải lương thì phải ủy mị, ướt át, khiến khán giả khóc hết nước mắt thì mới gọi là hay. Như vầy là đủ rồi, là hay rồi. Còn hơn nữa thì càng tốt!

Image

 

 

Xin cảm ơn cả ê-kíp làm nên vở Chuyện Tình Hoa Sơn này, để khán giả được thưởng thức một bữa ăn tinh thần thú vị như lần này. Và hy vọng rằng, chương trình NMCV “thừa thắng xông lên” để trong tương lai còn cống hiến cho khán giả nhiều vở cải lương mới và hay như vậy nữa!  

Image

Na Hasfarm


XEM THÊM CHI TIẾT - HÌNH ẢNH & VIDEO TẠI ĐÂY

Nguồn tin: Na Hasfarm - CLVNCOM

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.cailuongvietnam.com là vi phạm bản quyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:có lẽ, gió bấc, chung kết, cảm hứng

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN