19:25 PDT Thứ năm, 16/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 37330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 976970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78012063

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

NS Kiều Sương tâm huyết với cải lương Hương Việt

Đăng lúc: Thứ tư - 18/12/2013 15:15 - Đã xem: 4274
NS Kiều Sương tâm huyết với cải lương Hương Việt

NS Kiều Sương tâm huyết với cải lương Hương Việt





Vừa qua, một suất diễn của đoàn cải lương Hương Việt do nghệ sĩ Kiều Sương làm trưởng đoàn đã tổ chức biểu diễn thành công vở cải lương Tô Ánh Nguyệt và Đêm lạnh chùa hoang. Đông đảo khán giả kiều bào tại Dallas, Texas đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt.

Là người tâm huyết với nghề, hàng năm NS Kiều Sương đều tổ chức thực hiện các vở cải lương để công diễn trên sân khấu. Dù ở hải ngoại thiếu thốn nhiều khâu liên quan đến một suất diễn cải lương nhưng chị vẫn đảm bảo việc dàn dựng tác phẩm mang tính quy mô, chính vì thế mà thu hút nhiều khán giả.


Cách đây không lâu, khi tổ chức diễn vở tuồng “Kiếp nào có yêu nhau”, được trình diễn tại hý viện Granville Art Center sang trọng mà giá vé đồng hạng chỉ có 10 đồng và vé VIP giá 20 đồng trong thời buổi hiện nay, nhiều nghệ sĩ đã cho rằng NS Kiều Sương quá liều. Nhưng chị vẫn tổ chức bởi chị biết đoàn Hương Việt qui tụ những người đam mê cải lương, có nghề nghiệp nên hầu như một số diễn viên đã không nhận thù lao, không tính đến lợi nhuận. Bên cạnh đó, đoàn Hương Việt đã nhận được sự giúp đỡ của những tổ chức cộng đồng, những khán giả quý mến, và những mạnh thường quân ở địa phương góp sức nên doanh thu đã đủ để chu toàn mọi khâu.

NS Kiều Sương tâm sự: “Hoạt động của đoàn không phải để kiếm doanh thu, mà quan trọng làm nghệ thuật để đáp ứng lòng mong đợi của khán giả. Đoàn cải lương Hương Việt được thành lập vào năm 2001. Lúc đó, có phong trào nghệ sĩ cải lương trong nước sang Mỹ trình diễn khá đông nên Kiều Sương và một số anh chị em cải lương đã đứng ra tổ chức. Đoàn cải lương Hương Việt ra đời như thế, không mang mục đích lợi nhuận, tập hợp những nghệ sĩ chuyên nghiệp và tài tử để bảo tồn văn hóa và cải lương là chính. Về trình diễn thì Hương Việt có 12 anh chị em, nhưng cộng chung tất cả thì khoảng 30 người. Trình diễn các vở đều tổ chức tại Texas và những thành phố đông người Việt như Houston, Austin, Dallas… Đôi khi cũng có đi đến Florida. Nhưng đi chỉ diễn trích đoạn, vì không thể dàn dựng nguyên vở, nếu phải chuyên chở tất cả phông màn bài trí, đạo cụ, thì chi phí rất cao. Mừng là khán giả vừa qua đã đến ủng hộ vở Tô Ánh Nguyệt và Đêm lạnh chùa hoang, cũng như trước đây diễn vở “Tiếng Trống Mê Linh” , “Tướng cướp Bạch Hải Đường”, “Nước mắt người viễn xứ” và “Trở về mái nhà xưa”…Tất cả đều được khán giả kiều bào yêu thích”.

NS Kiều Sương sang Mỹ khi chị mới 15 tuổi. Nói theo cách nói thông thường thì chị là con nhà nòi. Quê quán của chị tại Bắc Mỹ Thuận, ba chị ngày xưa từng hát ở Đoàn Kim Chưởng, và bên nội, bên ngoại cũng nhiều cô chú cậu theo nghề hát. Chị ruột của NS Kiều Sương cũng là diễn viên cải lương chuyên nghiệp. Khoảng năm 1983-1984, tại Dalals có Đoàn cải lương Thanh Nga do cô Randa Huệ làm trưởng nhóm, tập họp được những giọng ca tài tử ở địa phương để trình diễn. Kiều Sương tham gia từ đó và sau này khi cô Randa không còn tiếp tục làm nữa, Kiều Sương đã đứng ra thành lập đoàn Hương Việt. Chị nói: “Rất mừng khi nhiều nghệ sĩ trong nước sang đã đến cộng tác với đoàn Hương Việt. Nghệ sĩ Linh Tâm, Cẩm Thu, Ngọc Đáng, Thanh Thanh Tâm….đều gắn bó với đoàn và hết mình hỗ trợ cho dàn diễn viên trẻ. Đó là điều mà đoàn Hương Việt rất mừng, để dìu dắt thế hệ tiếp nối”.

Như Mai
Tác giả bài viết: meoxu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.