Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tin Tức Hoạt Động

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Vòng sơ khảo cuộc “Kiếm tìm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng” - Nhiều bất ngờ

Thứ bảy - 14/12/2013 14:29

Vòng sơ khảo cuộc “Kiếm tìm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng” - Nhiều bất ngờ


Vòng sơ khảo cuộc “Kiếm tìm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng” - Nhiều bất ngờ
Ngay sau lễ khởi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng” ngày 7-8-2103 tại thành phố Cần Thơ do Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV Cần Thơ) phối hợp
với Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) tổ chức, một ban giám khảo 3 người gồm NSƯT Ca Lê Hồng, nhà giáo Nguyễn Thanh Hạp và nghệ sĩ cải lương Ánh Hồng đã về các địa phưng đồng bằng sông Cửu Long tiền hành tuyển chọn vòng đầu Hạt ngọc mùa vàng.

Qua thử thách, sàng lọc, ban giám khảo đã chọn được 32 thí sinh trong tổng số gàn 250 người đăng ký dự thi để vào vòng trong, tuyển chọn 16 người vào bán kết. Vòng chung kết cuối cùng còn 8 thi sinh so tài. Điều khác thường của cuộc Kiếm tìm tài năng cải lương lần này là các thí sinh vào vòng trong không phải là những diễn viên hay ca sĩ chuyên nghiệp. Họ là những người tự do, hoạt động trong phong trào đờn ca tài tử, hát cải lương tự chọn bài thi, tự luyện tập ca diễn dự thi với tất cả sự say mê bộ môn nghệ thuật rất hấp dẫn này.

Image
Nhận xét của Ban giám khảo về phần thi của thí sinh


Kết quả vòng sơ khảo thật bất ngờ với những nhà tổ chức. Nó vượt quá sự đợi mong bởi chất lượng ca diễn rất tốt. Thay vì chỉ lấy 24 chỉ tiêu vào vòng trong, ban giám khảo đã phải nâng chỉ tiêu lên 32 người gồm 16 nam và 16 nữ. Trong số này nhiều thí sinh được chọn là học sinh, sinh viên kinh tế, sinh viên luật .v.v...

Vòng trong sẽ thực hiện vào tháng 12-2013 tại thành phố Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau và Long An.

Theo ban tổ chức cho biết các thí sinh sẽ được chia ra làm 4 cụm. Mỗi cụm có một nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp phụ trách phần chuyên môn giúp các thí sinh đóng vai (nhân vật) trong cóc trích đoạn cải lương. Cụ thể như sau:

1- Cụm Cần Thơ do đạo diễn Kiều Mỹ Dung phụ trách gồm 10 thí sinh tham gia diễn 3 trích đoạn của các vở Bến nước Kinh Cùng, Mọn nơ vùng ven, Hòn vọng phu.
2- Cụm Bạc Liêu so đạo diễn Minh Chiến phụ trách gồm 6 thí sinh tham gia diễn trong 2 trích đoạn: Đêm hội Long trì, Một phút một thời.
3- Cụm Cà Mau do đạo diễn Quốc Tín phụ trách gồm 4 thí sinh tham gia 1 trích đoạn Mẹ của chúng con.
4- Cụm Long An do nghệ sĩ Mai Thắm phụ trách gồm 12 thí sinh tham gia đóng các nhân vật trong 3 trích đoạn : Đêm hội Long trì, Bên cầu dệt lụa, Trà Hoa nữ.

Sau vòng loại này còn 16 người vào bán kết và vòng chung kết sẽ còn 8 người.

Cuộc “Kiếm tìm tài năng cải lương Hạt ngọc mùa vàng” này chắc chắn sẽ còn nhiều cam go song với những tín hiệu ban đầu tích cực, chúng ta có thể tin cuộc thi sẽ hấp dẫn, lôi cuốn và hiệu quả.

Hoàng Việt

Tác giả bài viết: meoxu

Nguồn tin: Tạp chí Sân khấu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN