Bên Cầu Dệt Lụa bới Ngân Mãi Chuông Vàng lần XV

Bên Cầu Dệt Lụa bới Ngân Mãi Chuông Vàng lần XV

CLVNCOM - Trần Minh lần này nhanh chân hơn công chúa Bích Vân nên chạy về quê trước khi công chúa đến. Thế mà công chúa cứ tuởng Trần Minh còn bị giam lỏng tại hoàng cung nên hù doạ Huỳnh Nga " Trần Minh đang nằm trong tay ta, thái độ của nàng sẽ làm ảnh hưởng đền mạng sống của chàng" Trong khi đó Trần Minh cao chạy xa bay về quê nhâm nhi rượu rồi !!!

Trạng Nguyên Trần Minh không muốn tạo khoảng cách với người thân xóm riềng nên về quê với bộ dạng nghèo hơn xưa, nhưng bạn nối khố Nhuận Điền không hài lòng chút nào vì tưởng là Trần Minh rớt rồi, nên nhiều lời trách móc, cũng may là Trần Minh đậu trạng nguyên chớ rớt chắc khó sống với bạn hiền Nhuận Điền. Đã vậy trong lúc ngồi nhậu ăn mừng, Nhuận Điền lại tạo khoảng cách và không muốn chơi với Trần Minh nữa vì địa vị hai người khác nhau.

 Trước khi đường ai nấy đi, Nhuận Điền còn tặng cho Trần Minh một vật mong manh dể vỡ " bông lúa " đề cho Trần Minh một bài học quá lớn: Bông lúa đại diện cho những lớp người nghèo đóng góp cho xã hội nghèo nhưng bị đàn áp bóc lột bời tầng lớp quan quyền cán bộ, có chức có quyền hối lộ tham ô. Liệu Trần Minh, người đang dấn thân vào con đường quan quyền giữ được bông lúa bao lâu? sao nghe mỉa mai và lệch ý nghỉa quá.

Trần Minh-Trung Đẳng có giọng ca mạnh, bay bổng nhưng khi đi vào tuồng tích nghe còn   chất giọng của những giọng ca tài tử. Mối quan hệ giữa Trần Minh và Quỳnh Nga chưa thể hiện tình yêu trai gái mà chỉ là đến với nhau bằng chữ tín rất mơ hồ, lý thuyết quá.

Công Chúa Bích Vân cũng chỉ thưởng thức màng múa minh hoạ tầm thường trong lúc giải sầu cảnh phòng không chiếc bóng, thật là tội nghiệp cho cô công chúa. Ôi những tác phẩm kinh điền xưa giờ được đồ lại một cách như thế sao? có mấy ai dám dóng lên hồi chuông để cứu giá trị cải lương không hay những người làm nghệ thuật cứ làm cho có, chạy theo thành tích.Tuồng tích xưa đã hay nhưng lại bị cắt vá một cách vô tội vạ, không thể hiện sự tôn trọng giành cho tác giả của tác phẩm.

Nhiều nghệ sĩ lớp trước Hùng Minh(Vua), Kim Phương(Mẹ Trần Minh), Thanh Hồng(Quan Huyện) đã góp phần tạo cho vờ tuồng này thành công ở một mức độ nào đó là điều chúng ta thấy rõ, các chuông vàng chuông bạc khá thành công với vai trò của mình, tuy nhiên một công chúa dường như  chưa ghen tức hết mình khi đối diện với sự mất còn tình yêu trước tình địch; nhiều vai phụ thành công diễn ra được nhân vật như Tiều Loan, hai bạn "bùi kiệm" của Trần Minh.

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Tác giả bài viết: keomienxa

Nguồn tin: cailuongvietnam.com