NSND LÝ HUỲNH: PHONG TRẦN GIỮA ĐẤT SÀI GÒN

NS Lý Huỳnh & MC Lý Triệu Dân

NS Lý Huỳnh & MC Lý Triệu Dân





CLVNCOM -Chiều nay 19/9 khi Sài gòn đổ mưa lất phất, đường 3/2 tuy rộng thênh thang, nhưng cuối giờ chiều nên dòng người vẫn hối hả về nhà phải chen chúc nhau.

Gần chùa Gò (Phụng Sơn/đường 3/2,Q11), MC Lý Triệu Dân rất vui bất ngờ gặp được người nghệ sĩ đáng kính và rất nổi tiếng mà mình ngưỡng mộ: NSND/diễn viên điện ảnh Lý Huỳnh. Ông rất phong trần, khi thấy trời Sài Gòn vừa dứt mưa, ông vội nhắc chiếc ghế ngồi bên ấm trà, vừa uống trà vừa ngắm phố thư giản đúng tính cách người Sài gòn Nam bộ.Dù tuổi 72 (ông sinh năm1942), nhưng NSND Lý Huỳnh rất khỏe mạnh, diện mạo hồng hào, rất yêu đời, vui vẽ với cuộc sống.

 Nhắc đến ông là nhắc đến thời trai trẻ Lý Huỳnh thượng đài 6 trận về Quyền Anh và thắng 3 trận, trong đó có trận đấm ngã đối thủ Lyauté Francoise, võ sĩ da đen vô địch quân đội Pháp và các trận thắng võ sĩ nổi tiếng Anh Thạch, Mạch Trung Phương vô địch 6 tỉnh miền Trung. Lý Huỳnh tham gia đóng phim Việt Nam và trở thành người Việt đầu tiên đưa võ vào điện ảnh Việt Nam thành công. Lý Huỳnh quan niệm rằng đóng phim võ thuật không có nghĩa là chỉ biểu diễn các màn võ đơn điệu, mà diễn viên còn phải biết đi sâu vào tính cách, tâm lý nhân vật. Bởi vậy, trước khi diễn ông luôn nghiên cứu kỹ tính cách nhân vật, quan sát những mẫu người thật ở ngoài đời, hoà trộn với bản ngã, tài năng để làm vai diễn trở nên sống động.Từ thời trai trẻ và đến nay, tính cách ông vẫn vậy: Một võ sư và một diễn viện điện ảnh rất phong trần giữa đất Sài Gòn.

  MC LÝ TRIỆU DÂN :rock:

Image

Image

Image

Image

Tác giả bài viết: mclytrieudan