Ấm áp đêm Tâm sự cô đào hát


Khán phòng sân khấu Nam Quang chật kín khán giả trong đêm diễn Tâm sự cô đào hát của NSUT Phương Hồng Thủy tối 9/11 vừa qua.Với thời lượng hơn 3 giờ, có lẽ Tâm sự cô đào hát không đủ để chuyển tải tất cả những buồn vui trong suốt 34 năm theo nghề diễn của NSƯT Phương Hồng Thủy. Nhưng ở đó, khán giả đã được nghe chị kể lại con đường đến với Nghiệp Tổ của cô bé 12 tuổi , ngày ngày theo những chuyến tàu hỏa từ Biên Hòa vào Sài Gòn để đi học trường Quốc gia Âm nhạc.
qua.


    Ca cảnh Tâm sự cô đào hát - một trong những dấu ấn đẹp của đêm diễn

    Với thời lượng hơn 3 giờ, có lẽ Tâm sự cô đào hát không đủ để chuyển tải tất cả những buồn vui trong suốt 34 năm theo nghề diễn của NSƯT Phương Hồng Thủy. Nhưng ở đó, khán giả đã được nghe chị kể lại con đường đến với Nghiệp Tổ của cô bé 12 tuổi , ngày ngày theo những chuyến tàu hỏa từ Biên Hòa vào Sài Gòn để đi học trường Quốc gia Âm nhạc, được nhớ lại những vai diễn, vở diễn đã gắn liền với tên tuổi của cô đào Phương Hồng Thủy: Ai giết nàng Kiều, Lan và Điệp, Truyền thuyết tình yêu, Duyên kiếp, Sông dài


    Hóa thân thành cô bé Lượm hồn nhiên, NSƯT Phương Hồng Thủy đã khiến khán giả quên tuổi thật của chị

    Dù đã bước qua tuổi 50 nhưng NSƯT Phương Hồng Thủy vẫn giữ được nội lực ca diễn và một sắc vóc không quá khác với những gì khán giả của chị từ hơn 10 năm trước vẫn hình dung về chị. Ngay từ trước ngày diễn ra chương trình, NSƯT Phương Hồng Thủy đã nhiều lần chia sẻ: “Tôi không dám xem đêm diễn như một liveshow mà đó chỉ là cơ hội để tôi được gặp gỡ và tri ân khán giả, được cám ơn đồng nghiệp, bạn bè và được ca diễn hết mình bên cạnh những người anh, người bạn, những đồng nghiệp thân thiết đã cùng đồng hành với tôi trên con đường nghệ thuật”.


    Tái ngộ "kép xưa" - NSƯT Vũ Linh trong trích đoạn Lan và Điệp
     

    Niềm say mê và sự nghiêm túc với nghề của NSƯT Phương Hồng Thủy thật đáng trân trọng. Như con tằm rút ruột nhả tơ, trong đêm diễn NSƯT Phương Hồng Thủy như đã vắt kiệt sức mình để hóa thân vào từng nhân vật. Mỗi vai diễn được chị chăm chút từng lời ca, nét diễn, từng động tác sân khấu… mang lại cho khán giả có mặt những ấn tượng, cảm xúc khó quên.


    Song ca cùng mẹ nuôi - NSƯT Út Bạch Lan
     

    Đêm diễn khép lại trong sự nuối tiếc của không ít khán giả. Một khán phòng chỉ hơn 300 chỗ ngồi có lẽ vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của tất cả những người yêu mến NSƯT Phương Hồng Thủy, nhưng hỏi về một đêm diễn tương tự trong tương lai, chị nói: “ Có lẽ đây là đêm diễn của riêng duy nhất trong cuộc đời ca hát của tôi!”.

    Tin, ảnh THẢO VÂN 

    Tác giả bài viết: trunganh

    Nguồn tin: PNO - NLĐ