Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Chân Dung Nghệ Sĩ

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Vĩnh biệt nghệ sĩ Hoài Trúc Phương - Ngọn núi tình yêu

Thứ ba - 19/08/2014 16:39

Vĩnh biệt nghệ sĩ Hoài Trúc Phương - Ngọn núi tình yêu


CLVNCOM - Cái tin nghệ sĩ Hoài Trúc Phương ngã bệnh và mất cách nhau chỉ tròm trèm hai tuần làm những bạn bè dự định đi thăm còn chưa đi thăm kịp. "Ở chầu cà phê sáng 13-8 này, anh em nghệ sĩ Kim Chung bàn chuyện sẽ đi thăm NS Hoài Trúc Phương đang điều trị ở BV Nguyễn Tri Phương do bệnh khối u ở ruột già và sẽ lên Quận 9 thăm “Vua vọng cổ hài” Văn Hường trong tháng tới.

p>Nghệ sĩ Hoài Trúc Phương đã về bên kia thế giới nhanh cũng hợp với bản tính của ông không muốn phiền hà con cháu, có nhiều bài viết sạch sành sanh về chuyện đời, chuyện nghề của nghệ sĩ Hoài Trúc Phương, cũng như thành viên gia đình nghệ sĩ của ông như nghệ sĩ Diệu Huê, Kim Tuyến, Tiểu Phụng..nên không phải nhắc lại nhiều, nếu ai đọc qua những bài bào này đều đọng lại trong tâm một hình ảnh " công sanh công dưỡng tương đồng", thật vậy trong thời điểm kinh tế sau năm 1975 hết sức khó khăn, nạn ăn độn, nạn đói khát nhiều nơi, gánh hát bị giải thể..., nhiều nghệ sĩ không có đất vụng võ vậy mà duyên nợ của ông với nữ nghệ sĩ Diệu Huê đã vượt qua tất cả ,"mua 1 tặng ba", ba người con của vợ một tay ông nuôi dưỡng, dựng vợ gả chồng... Họ xem anh như là cha ruột! Hạnh phúc ấy kể cũng thuộc hàng xưa nay hiếm ...

Chính ông đã dẫn nghệ sĩ Tiểu Phụng vào nghiệp ca hát dù ông không phải là nghệ sĩ nổi tiếng như cha ruột của nghệ sĩ Tiểu Phụng, những video úp lên mạng vẩn còn đó một hình ảnh nghệ sĩ Hoài Trúc Phương nam tính, hiền lành, giọng ca chân phương buồn rười rượi cùng với con gái của mình như: 
Tình Đầu: Thanh Ngân, Kim Tiểu Long, Trọng Nghĩa, Thoại Mỹ, Chiêu Hùng, Ngân Quỳnh, Diệp Lang, Tiểu Phụng, Hoài Trúc Phương, Thanh Nguyệt, Chí Bảo, Kim Phương
Biển Lặng: Trọng Phúc, Tiểu Phụng, Lê Hồng Thắm, Lê Tứ, Tuấn Châu, Hoài Trúc Phương, Kim Ngọc, Cẩm Loan
Thảm Kịch Tuổi Xanh với Tuấn Châu, Phượng Hằng, Kim Ngọc....
Dòng Sông Cuốn là của tác giả Nhị Kiều với Minh Vương,Trọng Phúc,Quế Trân,Tuấn Thanh,Tuấn Châu,Lê Tứ,Lệ Thu Thảo..
 


Image
Hoài Trúc Phương,Diệu Huê trở lại sân khấu với vở Chất Ngọc Không Tan năm 2012 với Trọng Phúc,Hữu Quốc, Phương Hồng Thuỷ

Hoài Trúc Phương hát qua các đoàn Kim Chung 1, 3, 5 trong nhiều năm, có các vai kép chánh, diễn thành công như vai Bạch Vệ trong tuồng Quán Trọ Hoàng Hôn, vai Võ Đông Sơ, tuồng Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà, vai Yên Lang tuồng Manh Áo Quê Nghèo, vai Nùng Cao, tuồng Người Mang Sông Núi, vai Từ Hải tuồng Thúy Kiều…

Nghệ sĩ Hoài Trúc Phương trắng tay, bắt đầu làm lại cuộc đời. Anh đã hát qua các đoàn Hoa Phượng, Vàm Cỏ, Long An, Trung Hiếu, Saigon 1, Thanh Nga. Anh có những vai hát thành công mới qua các tuồng Cô Gái Bán Gươm, Trận Tuyến Thầm Lặng, Bình Tây Đại Nguyên Soái, Những Đêm Trăn Trở. Mạnh Lệ Quân, Nhiếp Chính Ỷ Lan…

Image
NS Hoài Trúc Phương trong vở "Đức Phật Thích Ca"

Trong sự nghiệp của nghệ sĩ Hoài Trúc Phương có nhiều vai diễn thành công như: Bạch Vệ (vở Quán trọ hoàng hôn), Võ Đông Sơ (Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà), Yên Lang (Manh áo quê nghèo), Từ Hải (Thúy Kiều), Nùng Cao (Người mang sông núi), Vũ Trường Giang (Cô gái bán gươm), Lý Đạo Thành (Nhiếp chính Ỷ Lan), ông Tám (Máu thắm đồng Nọc Nạn), Henri Thọ (Trận tuyến thầm lặng), quan thượng thư (Truyền thuyết tình yêu), đại úy ngụy (Áng ngọc đêm xuân)... Gần đây nhất, ông tham gia trong bộ phim "Anh hùng Nguyễn Trung Trực" (vai thầy dạy võ của Nguyễn Trung Trực) và "Bình Tây Đại nguyên soái" (vai Phan Thanh Giản) và cùng bà xã – NS Diệu Huê đóng vai vợ chồng ông bá hộ trong vở "Chất ngọc không tan" do kênh Thuần Việt HTVC và Mekong Artists thực hiện tại Nhà hát Thành Phố. Đây cũng là vai diễn cuối cùng của ông.


Có lẽ hữu duyên lớn nên ông và nghệ sĩ Tiểu Phụng song ca bài tân cổ giao duyên "Ngọn Núi Tình Yêu" tại Mỹ, tuy là bài ca nhưng qua cách ca biết rằng nghệ sĩ Tiểu Phụng gởi gấm hình ảnh trong đó. Tin ông ra đi cũng làm cho biết bao nhiêu khán giả mộ điệu ngậm ngùi.Dù bận rộn những cũng nhín chút thời gian viết đôi lời đưa tiễn nghệ sĩ Hoài Trúc Phương, vĩnh biệt Ngọn Núi Tình Yêu.

 khangianhandan
thiengia@cailuongvietnam.com

Vĩnh biệt nghệ sĩ Hoài Trúc Phương

Đoàn Thanh Minh Thanh Nga từng có một diễn viên đóng những vai hiền lành, với giọng ca rất trầm ấm, đầy đặn. Đó là nghệ sĩ Hoài Trúc Phương (ảnh). Ông đi hát tới năm 1989 thì nghỉ, chuyển sang kinh doanh, rồi an hưởng tuổi già cùng người vợ hiền - cô đào Diệu Huê.

Hai ông bà nổi tiếng trong giới cải lương như một cặp vợ chồng hạnh phúc dù chỉ là gá nghĩa sau khi đã lỡ một lần đò. Và người ta cảm mến Hoài Trúc Phương bởi ông không chỉ là một nghệ sĩ tử tế, mà còn là một người cha tận tụy. Bà Diệu Huê có 3 người con với kép đẹp Minh Phụng, trong đó Tiểu Phụng là diễn viên nổi tiếng, đã sang Mỹ định cư từ lâu.

Còn ông cũng có một người con riêng với cô đào Kim Tuyến. Nhưng ông rất thương con riêng của bà Diệu Huê, là bờ vai vững chắc cho cả gia đình lớn, lo từ chuyện kinh tế tới tắm rửa, dạy chữ cho lũ trẻ. Ông bà có chung một con trai, mất khi mới 25 tuổi. Từ đó, Tiểu Phụng và người con trai của bà Kim Tuyến chung tay báo hiếu mẹ cha.

Mấy năm nay ông bệnh nặng và đã trút hơi thở cuối cùng lúc 14 giờ 40 ngày 19.8 tại nhà riêng ở H.Bình Chánh TP.HCM, thọ 71 tuổi.

Hoàng Kim- TN

Tác giả bài viết: khangianhandan & tu kien sưu

Nguồn tin: cailuongvietnam.com - SG Nguyễn Phương - TN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN