Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Đó Đây Gần Xa

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

Sân chơi cho những đạo diễn trẻ

Chủ nhật - 14/04/2013 16:49

Sân chơi cho những đạo diễn trẻ

-
Sáng 12/4 Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã tổ chức buổi họp báo công bố cuộc thi Tài năng trẻ đạo diễn sân khấu năm 2013.
.

Image

Diễn ra từ 22/4 - 2/5 tại TP.HCM, cuộc thi năm nay có 22 tác phẩm thuộc các thể loại kịch nói, cải lương, múa rối, chèo, kịch hình thể và kịch hát của các đạo diễn từ 45 tuổi trở xuống trong cả nước.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục Trưởng cục NTBD cho biết: "Đây là cuộc thi đầu tiên, mang tính thí điểm trong việc thực hiện Đề án tổ chức Cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2013 - 2020. Sẽ có những đổi mới trong cách chấm giải để kết quả sau liên hoan thực sự công bằng, công tâm, tạo được niềm tin và là động lực khuyến khích các đạo diễn trẻ sáng tạo".

Thành phần ban giám khảo dự kiến gồm NSƯT Trần Minh Ngọc, NSƯT Đoàn Bá, NSƯT Hoa Hạ, NSND Giang Mạnh Hà và nhà văn
Chu Lai. Trong khuôn khổ liên hoan còn có buổi toạ đàm về các vấn đề liên quan đến công tác đạo diễn, đào tạo, đội ngũ đạo diễn trẻ... dự kiến sẽ được tổ chức tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Nhà Hát Thành phố lúc 20g ngày 22/4. Các vở diễn của sân khấu kịch Hồng Vân, Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ và Nhà hát Trần Hữu Trang sẽ diễn tại sân khấu của đơn vị tham gia dự thi. Các vở dự thi khác sẽ được tổ chức tại sân khấu Nhà hát Thế Giới Trẻ lúc 9g sáng và 20g hàng ngày.

Vé mời tham gia các buổi thi tại Nhà hát Thế Giới Trẻ sẽ được phát miễn phí tại 125 Cống Quỳnh từ 8g đến 9g sáng hàng ngày và ngay trước các buổi thi.

Tin, ảnh: THẢO VÂN(PN)

Tác giả bài viết: meoxu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN