21:19 PDT Thứ ba, 28/05/2024
trang music

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 294


Hôm nayHôm nay : 66333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1772505

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 78807598

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tình Khán Giả

Phô hơn cái tựa

Đăng lúc: Thứ hai - 02/09/2013 08:35 - Đã xem: 5288
Phô hơn cái tựa

Phô hơn cái tựa


CLVNCOM - Tựa tuồng nên đổi là Vợ ơi..đừng khóc hay Chồng ơi...đừng ngu, tuồng Cái thay vì tuồng Đực, một sự hy sinh cho bạn diễn chăng?
Tuệ Nghi cứ như ba rọi, hài không ra hài, bi kịch không ra bi kịch, cứ như hơi bi chạm dây, dường như lâu rồi Kiều Oanh đã bám rể với hài, giờ pha trộn hài kịch, bi kịch trong kịch bản dài, cùng với sự tệ hại kịch bãn của hai nhân vật chính đã làm cho vở diễn vô cùng thấp kém. Đề đạt được sự biến hoá tức thời giữa hài,lẳng và bi một cách hiệu quả trong một tuồng dài như nghệ sĩ Hồng Nga thật là khó với nghệ sĩ Kiều Oanh.
Tuệ Nghi vừa làm dâu cho hai bà mẹ chồng, bà lớn bề ngoài tham lam, ích kỷ, bà nhò mưu mô tính toán cho bản thân, cộng với một cô em chồng chanh chua, ganh tỵ, giành tài sản, gây tội trộm cướp, bỏ chồng theo bồ cũ, tham lam cho Tuệ Nghi trong một kế họach không có gì đơn giản hơn ...thì tuồng mang tựa đề Vợ ơi..đừng khóc mới đúng. Còn Bình Nguyên cũng ba rọi, có lúc như bệnh tâm thần, bị má trước xúi ăn cắp tiền, má sau làm cho bạc nhược, ăn nói ngu ngơ, mà làm đến giám đốc đem tiền về đưa cho mẹ kế giữ hết, rồi sống phụ thuộc vào bà mẹ này, khi cần thì ăn cấp tiền cha mình cho mẹ lớn, Bình Nguyên có lúc bỗng nhiên hiền lành, đối nhân xử thế tốt, nhận biết đâu đúng sai, thông minh nhưng có lúc ngu đến khó hiểu...có lúc như con nít hỷ mũi chưa sạch, ai cũng nghe lời. Bình Nguyên sống trong gia đình giàu có, được vợ đẹp, thông minh, làm giám đốc,muốn lấy tiền cha mình lúc nào cũng được đề tuồn về cho mẹ lớn, Bình Nguyên chỉ rơi nước mắt ờ phút cuối khi nhận ra mẹ ruột của mình- bà cả, những giọt nước mắt sung sướng thay vì những giọt nước mắt đàn ông gặp phải những hoàn cảnh,tình huống đặc biệt, thì tuồng này tuồng Cái mới đúng hay Chồng Ơi ..đừng ngu nữa

Kiều Mai lý vai mẹ lớn diễn quá cường điệu, chưa từng thấy nhân vật nào vừa tham, vừa khùng, vừa giống bán cá ; la hét inh ỏi, ồn ào nhảy đong đỏng, giật ngược giật xuôi, khóc giả tạo bù loa bù lu, chưa bao giờ thấy cô Kiều Mai Lý diễn như vậy.

Tình huống xung đột quá yếu, rất đơn giản, giải quyết mâu thuẫn nhanh chóng lẹ làng đâm ra không có tính thuyết phục, âm mưu hại nàng dâu của mẹ kế và em chồng được phát hiện ra ngay sau đó, Tuệ Nghi cuối cùng bỏ nhà ra đi một mình, lang thang vào phòng trà vắng tối đến nổi nghĩ có ma trong khi có một cô ca sĩ Việt Kiều nồi tiếng đang hát phục vụ, rồi sau đó khi vãn hát, đon đả xin chữ ký, rồi đâm ra xỉn sau khi uống một chút xíu cocktail , rồi ngồi tám với cô nghệ sĩ về chuyện nhà mình, sau đó nhận ra mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nữa, và nhất là khi đưa cô ca sĩ về nhà cho mẹ mình xem mặt thần tượng, thì Bình Nguyên lúc này đã không xẹp nữa mà vùng lên bỏ nhà đi theo vợ, bỗng thông minh lên khác thường. Cuối tuồng một ông bốn bà mẹ và cô em chồng hoà cả làng do bà mẹ Cả là ca sĩ Việt Kiều đại gia chung chi tất cả, một tuồng làm mất mặt cải lương quá về mặt nội dung lẫn hình thức . Một ông đến ba bà, một ca sĩ Việt Kiều bị thành kiến xướng ca vô loại về nước trình diễn(thực tế ca sĩ Hương Lan làm điều này đầu tiên vào năm 1995) đại diện cho xã hội ngay nay đương đầu với một gia đình một ông hai ba bà, lễ giáo gia nghiêm với nội qui gia pháp cực kỳ phong kiến; tội bất hiếu, tội ngoại tình, tội ăn cắp ...được tình bằng số roi đòn cho đứa con trai làm giám đốc, nên tuồng không biết thuộc không gian nào, thời đại nào, thông điệp là gì!!!Tuệ Nghi dùng đầu che đích của chồng với thân hình vạm vở, mạnh khoẻ để né 2 roi từ cha chồng ốm yếu,già nua thấy buồn cười chưa bao giờ hết.

Một Bảo Trí nhảm nhí với nhân vật sở khanh, điểu cán không biết đeo mặt nạ hay là tự lột mặt nạ cho người ta thấy, đẳng cấp xà bần, vậy mà lừa được cô bồ cũ Tuệ Nghi rất trí tuệ, khi gặp lại nạn nhân thì trắng trợn, miệt khinh kiều lưu manh, rồi lại vòi vỉnh tình tiền nữa,soạn giả mượn những câu vọng cổ lấy nước mắt của những tuồng kinh điền như Lan và Điệp, Tô Ánh Nguyệt.... ráp lại để làm vũ khí cho sự lừa dối tên này cho thấy sự cụt hứng trong sáng tác, muốn cù lét khán giả vì không còn cách, nghe mâu thuẫn, giả tạo và chua chát,thêm nữa, một cô em chồng tự nhiên biết chị dâu mình là tình nhân cũ của nhân tình mình một cách ngang hông, bỗng la hét inh ỏi không chịu nồi, nghe phản cảm hơn nhiều sự la hét trong nhiều bản nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Từ cha sinh mẹ đẻ, hay chưa từng nghe ông bà kể một đứa con trai vợ nói ra là dạ, vâng, quỳ xuống lệ phép để vợ an ủi như mẹ an ủi con, sẳn sàng nghe lời vợ dạy, vậy mà chỉ có câu "Chồng ơi ...đừng khóc" mà đuợc mẹ là ca sĩ Việt Kiều bỏ tiền tỷ ra làm chủ một công ty. Một vở chính kịch ba trong một đau lòng như vậy không thể lấy sự nhiệt tình của nghệ sĩ, diễn viên mà đo sự thành công của vở như một số bài báo làm đề rửa những vết tro vết trấu, có nhiều vết lem khó rửa của ê kíp "ba trong một" gồm nhiều tên tuổi lớn, và đặc biệt là nghệ sĩ được ái mộ khắp nơi, nghệ sĩ Kiều Oanh chưa từng bị ném đá. Lại là một thứ cải lương thử nghiệm rác rưởi, một sàn phẩm quái thai không thề tin được, tệ hơn dự đoán ban đầu của nhiều người qua cái tựa đề quá phô của nó-Chồng ơI...đừng khóc.Hơn nữa tỷ mà không thấy một ít chất xám,còn nhiều thứ không thể kể hết ra đây

Giữa các báo đưa tin có rất nhiều thông tin không chính xác, viết không tôn trọng độc giả...

Giá vé khác nhau mấy trăm nghìn.
Tên soạn giả,chuyển thế khác nhau: lúc có lúc không có Vỏ Tử Uyên
Tên nghệ sĩ củng khác: Lê Tín chớ không phải Mai Thế Hiệp.
Tác giả bài viết: khangianhandan
Nguồn tin: cailuongvietnam.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

Đăng nhập thành viên

NSMAU

Thăm dò ý kiến

Nữ nghệ sĩ thế hệ vàng được yêu thích nhất

Thanh Hương

Út Bạch Lan

Diệu Hiền

Ngọc Hương

Thanh Nga

Bạch Tuyết

Lệ Thủy

Mỹ Châu

Thanh Kim Huệ

Bích Hạnh

Xuân Lan

Bích Sơn

Ngọc Giàu

Mộng Tuyền

Thanh Thanh Hoa

DUY TRÌ TRANG WEB

animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh hé lộ cuộc sống tuổi xế chiều tại Mỹ Đăng Bách Đăng Bách

Nghệ sĩ Minh Cảnh gây bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng phong độ ở tuổi U.90. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát, sống cuộc sống bình yên ở xứ cờ hoa.

 

Vũ Luân: 2 lần định kết hôn bất thành và cuộc sống độc thân tuổi 51

NSƯT Vũ Luân có những trải lòng về chặng hành trình làm nghề, đồng thời tiết lộ về cuộc sống độc thân hiện tại.

 

NSND Lệ Thủy ôn lại thuở 'ăn quán ngủ đình' với Phượng Liên

NSND Lệ Thủy xúc động hội ngộ nghệ sĩ Phượng Liên tại Mỹ. Cả hai ôn lại kỷ niệm thời chập chững vào nghề với nhiều gian khó.

 

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm

Kiều Phượng Loan là một ngôi sao sáng trên cả hai lãnh vực kịch nói và cải lương, được khán giả yêu mến bởi tài năng thể hiện nhiều thân phận phụ nữ chịu nhiều ngang trái.

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ Minh Cảnh năm nay 86 tuổi, sự nghiệp phát triển trong thời kỳ hưng thịnh nhất của cải lương, cùng với “thế hệ vàng” như Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thanh Nga, Thanh Sang, Phượng Liên, Mỹ Châu, Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Minh Vương, Minh Phụng…

 

Nghệ sĩ Minh Cảnh lần đầu làm live show ở Việt Nam

Nghệ sĩ được mệnh danh là "Hoàng đế Vọng cổ" vì giọng hát tuyệt đẹp thuộc hàng "danh ca", và nổi tiếng với hàng trăm vở cải lương cho đến nay vẫn rung động lòng người...

 

Hãy để cố NSƯT Vũ Linh được yên nghỉ

Sau hơn 100 ngày mất, những lùm xùm chung quanh việc tranh chấp nhà, đất để lại của cố NSƯT Vũ Linh đã khiến dư luận trong và ngoài giới sân khấu bức xúc.

 

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM tuyển sinh diễn viên cải lương

Sau 4 năm gián đoạn, năm học 2023-2024, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM chính thức tuyển sinh cao đẳng chính quy ngành diễn viên sân khấu kịch hát (diễn viên cải lương).

 

Nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

Ngày nào cũng có clip mới, ngắn dài khác nhau, ngày nảo cũng có đề tài mới, có phải nam nghệ sĩ Thanh Điền đã trở thành youtuber chuyên nghiệp?

 

'Thần đồng cải lương' Linh Tý: Tôi chưa làm điều gì khiến ba Linh Tâm mất mặt

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, diễn viên Linh Tý có nhiều thuận lợi khi phát triển nghề. Song anh thừa nhận cũng đối diện với nhiều áp lực vì là 'con nhà nòi'.

 

Tòa án thụ lý vụ kiện tranh chấp tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh).

 

Kim Tử Long: Tôi không yêu cầu Trinh Trinh phải là người vợ hoàn hảo

NSƯT Kim Tử Long đảm nhận vai trò MC trong chương trình Ký ức ngọt ngào. Nam nghệ sĩ có dịp trải lòng về cuộc hôn nhân với huấn luyện viên Tài danh tân cổ.

 

NSND Lệ Thủy "kể xấu" NSND Thoại Miêu trong ngày sinh nhật

Luôn là đôi nghệ sĩ thân thiết, ngay trong lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" do báo Người Lao Động trao năm ngoái, bên cạnh NSND Lệ Thủy lúc nào cũng có NSND Thoại Miêu.

 

Nghệ sĩ Bình Tinh mơ được "tiếp lửa cống hiến"

Ngày mai, 29-5, lễ trao Giải thưởng Văn hóa Đào Tấn 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Bình Tinh - nghệ sĩ sân khấu tuồng cổ duy nhất được đề cử nhận giải thưởng này

 

Tấn Tài - Hoàng đế đĩa nhựa

Nhiều nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, ca nhạc, dù hiện nay có người đã trên dưới tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn là dấu khắc đậm đà trong lòng người mộ điệu.

 

Tác giả cải lương Phạm Văn Đằng: Mang mùi vị cuộc sống vào trang viết

Để gắn bó với nghề sáng tác trên sân khấu cải lương, tác giả Phạm Văn Đằng đã trải qua hành trình theo đuổi nghệ thuật nhiều gian nan, trắc trở. “Tài sản” của anh hiện có khoảng 600 bài ca cổ, tân cổ giao duyên, gần 100 vở tuồng ngắn, dài được sáng tác và chuyển thể cải lương, đáp ứng nhu cầu phát sóng của các đài truyền hình, phát thanh, biểu diễn sân khấu, các nghệ sĩ làm MV, album ca cổ…