Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tâm Tình Khán Giả

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

KHÁN GIẢ & SINH NHẬT MINH VƯƠNG 40 TUỔI

Thứ bảy - 02/07/2016 13:12

NS Minh Vương

CLVNCOM - Chú Minh Vương thương mến! Cháu là một trong những khán giả đã có mặt trong buổi triển lãm đó. Xin mạo muội cho phép cháu góp ý vài lời:

1) Thái độ người nhà của chú khi biết có khán giả, điển hình là tụi cháu (cháu đi với một người bạn nữa), tới tham dự theo lời mời của chú qua điện thoại làm tụi cháu thất vọng. Tụi cháu không đi xin cái gì cả, chú mời thì tụi cháu đến. Và tụi cháu đến với tất cả tấm lòng yêu quý chú, nhưng họ lại nhìn tụi cháu giống như đi ăn xin làm tụi cháu cảm thấy lạc lỏng. Và thực tế trong tư tưởng cháu là cháu chưa bao giờ nghĩ là sẽ tham dự tiệc sinh nhật mà chỉ đến để xem triển lãm và sau đó xem chú hát. Chính vì vậy, tụi cháu đã mua một giở hoa tặng chú, riêng chú thì cháu gởi tặng một cuốn album gồm rất nhiều hình ảnh của chú (không biết chú xem chưa nhỉ và cảm xúc thế nào?). Ngày hôm đó, tụi cháu đến trước 5giờ và ra về khi chú hát xong bài thứ hai lúc hơn 8giờ.
2) Đó thật ra không phải là buổi triễn lãm ảnh về cuộc đời làm nghệ thuật của chú vì hình ảnh thật rời rạc và sắp xếp không logic theo không gian và thời gian. Thêm nữa, chú không nên cho lấy hình ảnh những bìa báo hay bìa băng cassete làm triễn lãm vì nó không đúng ý nghĩa (vì hình trong băng cassete là không đúng với nhân vật trong băng, còn ảnh bìa báo thì gồm cả những chủ đề không liên quan tới chú). Theo cá nhân cháu thì chọn những hình ảnh gần thời gian với nhau ví dụ như hình chú đạt "Khôi Nguyên vọng cổ" năm 1964 cùng với những tấm những năm tiếp theo đó, đặt cùng một chỗ và diễn giải thêm nội dung bên dưới là khoảng thời gian nào đến thời gian nào, chú diễn những đoàn nào, diễn qua các vai gì, đạt những giải thưởng nào...vân vân.
Dù sao thì theo như cháu biết thì chú là nghệ sỹ cải lương đầu tiên triển lãm ảnh cuộc đời mình, sưu tầm nhiều hình ảnh như thế không phải dễ. Buổi triển lãm có nhiều nghệ sỹ thân thiết với chú tham dự là một điều hết sức có ý nghĩa với chú, phải không? Tụi cháu cũng rất vui khi gọi chú là chú bảo lên chụp hình. Chú thật bình dị và dễ mến.
Một vài ý kiến và cảm xúc, xin chia sẽ mong chú không phiền.
Thương chú thật nhiều.

-Hoàng Yến-

Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương

 Đêm 1-7, NSƯT Minh Vương tổ chức triển lãm ảnh đánh dấu sự hồi sinh sau ca phẫu thuật thận và tổ chức "sinh nhật 40 tuổi" tại TP.HCM.

Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương
NSƯT Minh Vương nhận quà chia vui của NSND Lệ Thủy tại triển lãm

Triển lãm gồm hơn 100 bức ảnh kỷ niệm ghi lại dấu ấn cuộc đời hoạt động nghệ thuật của NSƯT Minh Vương từ năm 14 tuổi cho đến nay.

Mỗi bức ảnh cá nhân, dù Minh Vương chụp chung với đồng nghiệp hay các bài báo viết về mình đều được nghệ sĩ yêu quý lưu giữ cẩn thận suốt nhiều năm qua.

NSƯT Minh Vương chia sẻ với niềm xúc động: “Từ ngày ghép thận đến nay là 4 năm. Người mà tôi được nhận quả thận, được biết lúc đó là 36 tuổi. Cho đến ngày 1-7 là đúng 4 năm, được 40 tuổi. Nên tôi có một suy nghĩ, mình muốn tưởng nhớ một người cho mình sức khỏe như thế này, như là hiện thân người đó. Nên tôi mới tổ chức sinh nhật 40 tuổi, coi như tôi là hiện thân. Coi như tôi như giờ mới 40 đi. Còn tuổi cũ của tôi, 67 mấy thì coi như đi vào quên lãng”.

Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương
Minh Vương phát biểu bên những bức ảnh tư liệu quý giá được trưng bày.

Nghệ sĩ Minh Vương cho biết những hình ảnh được triển lãm để anh em nghệ sĩ, đồng nghiệp, khán giả đến xem với tình yêu cải lương, yêu nghệ thuật. Trong tiệc mừng, NSƯT Minh Vương vui vẻ trình diễn lại những ca khúc như: Vợ người ta, Ngõ vắng, Mưa rừng, Nợ ân tình xin trả kiếp sau...

Hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật với những bước tiến, thăng hoa trong sự nghiệp, NSƯT Minh Vương vẫn chưa muốn tổ chức liveshow cho dù có nhiều đơn vị đánh tiếng tài trợ.

NSƯT Minh Vương cho biết sắp tới anh cùng với các ngôi sao cải lương khác tiếp tục tổ chức chương trình Sân khấu vàng nhằm mục đích quyên tiền ủng hộ xây nhà cho người nghèo - một chương trình tạm ngưng sau cơn bạo bệnh.

Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương
Khách tham quan triển lãm ảnh của NSƯT Minh Vương
Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương
Nghệ sĩ Phú Quý cùng người thân thích thú xem triển lãm ảnh
Triển lãm hơn 100 bức ảnh đời nghệ thuật NSƯT Minh Vương
NSƯT Minh Vương chụp ảnh kỷ niệm cùng đồng nghiệp
 
Tin, ảnh: QUANG ĐỊNH

Nguồn tin: yenchi - tcgd theo CLVNCOM - TTO

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.cailuongvietnam.com là vi phạm bản quyền
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:khán giả, triển lãm, mạo muội, cho phép, thái độ, người nhà, tham dự, thất vọng, tất cả, tấm lòng, thực tế, tư tưởng, bao giờ, sinh nhật, sau đó, cảm xúc, thế nào, thứ hai, cuộc đời, nghệ thuật, rời rạc

Bình luận mới

ykienyco - 02/07/2016 14:14

sao doi xu voi fan ruot te qua vay?them vai doi dua cung dau co ngheo

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN