Bản Sắc Dân Tộc - cailuongvietnam.com

Tin Tức Tâm Tình Khán Giả

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN

NS Ngọc Huyền và mười năm tình yêu nghệ thuật nơi đất khách!

Thứ ba - 14/05/2013 07:47

NS Ngọc Huyền và mười năm tình yêu nghệ thuật nơi đất khách!



CLVNCOM - Một gia đình êm ấm bên những đứa con ngoan là niềm ao ước, là hạnh phúc của biết bao nhiêu người phụ nữ. Nhưng đối với nghệ sĩ Ngọc Huyền có lẽ như vậy vẫn chưa là trọn vẹn. Riêng đối với cô, hạnh phúc trọn vẹn còn là những phút “cháy” hết mình trên sân khấu, Cô yêu sân khấu, yêu cải lương thật nhiều. Dù nơi xứ người đất khách, ở đâu được cống hiến nghệ thuật là cô thấy hạnh phúc.

Nhìn lại một chặng đường, 10 năm làm nghệ thuật nơi xứ người đất khách với nhiều tác phẩm mới là 10 năm thăng trầm cùng với những cảm xúc, những cố gắng, những niềm vui và nỗi buồn khi đem bộ môn nghệ thuật đến với khán giả nơi xứ người. NS Ngọc Huyền đã từng chia sẻ: Cô như một con chim, một cánh én bay qua bầu trời hải ngoại với cộng đồng người Việt đang ở đó nhằm gầy dựng một sân khấu. Dù rằng có ít đi, nhưng Ngọc Huyền vẫn tiếp tục làm nghề đó. Ngọc Huyền không thấy tiếc gì cả! Bước từng bước lại với khán giả, để có cái tên Ngọc Huyền với khán giả hải ngoại như ngày hôm nay, Cô đã cố gắng thật nhiều với  sự động viên, tác động mạnh mẽ nhất từ Mẹ chồng, “ông xã” và phía sau đó là tình yêu nghệ thật cải lương mà cô đã giành trọn con tim với sự hỗ trợ đắc lực từ hậu trường vững chắc là cha mẹ ruột!

   Cô đã từng tâm sự: "Tôi yêu sân khấu cải lương, mong muốn tiếp bước thế hệ trước. Hy vọng từ dưới sân khấu sẽ có những ánh mắt trẻ thơ cũng mơ ước cháy bỏng như tôi ngày xưa. Phải tạo lửa đam mê mới mong duy trì sân khấu truyền thống". Có lẽ vì thế mà 2 con của cô là Hà Tiên và Hà Nam rất thích hát và có “lửa”. Tôi nhớ trong liveshow kỷ niệm 25 năm đi hát, thật sự xúc động trước cảnh Cô và bé Hà Tiên xuất hiện hát trong bài tân cổ Hồn quê ý nhạc. Có lẽ phần nào “ngọn lửa” đã được truyền và “cháy” trong bé! 

        Nhìn lại cả chặn đường, có lẽ trong thế hệ nghệ sĩ  cải lương Ngọc Huyền là nghệ sĩ có nhiều sóng gió và thăng trầm để lại dấu ấn nhiều nhất, trước công chúng và dư luận Cô sáng lên và rạng rỡ trước những thử thách của cuộc sống. Mười năm không phải là ngắn đối với cuộc đời làm nghệ thuật của một nghệ sĩ khi xa xứ, con người ấy, tiếng hát ấy vẫn cháy hết mình không chỉ với khán giả hải ngoại mà còn đối với những khán giả yêu quý bộ môn nghệ thuật cải lương tại Việt Nam. Được biết vào ngày 3/8 này Cô sẽ tổ chức liveshow kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thật nơi xứ người đất khách tại SÀI GÒN PERFORMING ART CENTER  (CALIFORNIA). Có lẽ đây sẽ là những phút trải lòng của Cô cùng khán giả sau bao nhiêu năm làm nghệ thuật với những tình cảm thật đẹp giành cho Quê Hương nơi có bạn bè, đồng nghiệp và nhất là những khán giả trung thành luôn ủng hộ Cô và bộ môn nghệ thuật cải lương! Tôi là một khán giả trung thành luôn luôn ủng hộ Cô và hy vọng một ngày gần nhất được xem “người nghệ sĩ tôi yêu” tung hoành trên sân khấu quê hương!

Tác giả bài viết: Quốc

Nguồn tin: cailuongvietnam.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận mới

Gửi bình luận của bạn

Tên của bạn Email Nội dung Mã an toàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

DUY TRÌ TRANG WEB CLVN