Cuộc sống nhạc sĩ Lê Quang sau khi cắt bỏ chân phải - Ảnh 3.

Nhạc sĩ Lê Quang phải cưa chân vị bệnh

Nhạc sĩ Lê Quang có mối quan hệ đặc biệt với ca sĩ Mỹ Tâm, không chỉ trong sự nghiệp ca hát mà còn ở đời thường của cô. Khi nhạc sĩ Lê Quang gặp bạo bệnh, Mỹ Tâm là người đứng ra lo toan chi phí chữa bệnh cho anh. Mối quan hệ thân thiết và tình nghĩa của cả hai nhận về sự ngưỡng mộ của bạn bè đồng nghiệp và khán giả.

Trước khi đến với nghệ thuật, nhạc sĩ Lê Quang từng học dự bị đại học khoa Văn, Đại học Tổng hợp Sài Gòn (1987). Quãng thời gian này giúp Lê Quang tích lũy nhiều vốn liếng ngôn từ cho sáng tác sau này.  Năm 1991, anh tình cờ gia nhập nhóm nhạc Da Vàng. Thời gian này, Lê Quang vừa chơi nhạc vừa tập tành sáng tác bài hát cho nhóm thông qua vốn ngôn từ, văn chương mình có được. 

Cuộc sống nhạc sĩ Lê Quang sau khi cắt bỏ chân phải - Ảnh 4.

Mỹ Tâm và Lê Quang là một cặp ăn ý

Giai đoạn đầu thập niên 1990 này cũng là lúc nhạc Âu Mỹ tràn vào Việt Nam, với các dòng tiêu biểu như Rock'n Roll, R&B, Pop. Lê Quang cũng như nhiều thế hệ nghệ sĩ khi ấy tiếp thu và chịu ảnh hưởng từ nhạc Âu Mỹ, cả về phong cách chơi nhạc cụ lẫn sáng tác. Anh rất thích đánh trống và chơi bass.

Với tài năng và cống hiến của mình, Lê Quang từng nhận giải Mai Vàng dành cho nhạc sĩ vào năm 2002, 2003 và đoạt hàng loạt giải Làn Sóng Xanh từ năm 2003 cho đến năm 2007.

   

Thùy Trang