01:39 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 3044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075241

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890619

Trang nhất » Tin Tức » Tâm Tư Thành Viên

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/02/2013 12:13 - Đã xem: 42739
Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?

Người trong giới tự nói gì về nghệ sĩ Mỹ Châu ?





CLVNCOM - " Mỹ Châu với tôi ít có cơ hội được diễn chung trên cùng một sân khấu , nhưng những vai trò mà cả hai có dịp diễn chung với nhau lại là những vai trò vô cùng độc đáo không thể quên trong sự nghiệp sân khấu của tôi. Thật ra, Mỹ Châu thuộc lớp diễn viên đàn em của tôi ", Út Bạch Lan....


Mỹ Châu trước năm 1975 xuất hiện nhiều ở những vai trò hương xa trên sân khấu Kim Chung 1->5.
Ở Mỹ Châu, khán giả luôn tìm thấy một vẻ đẹp lạnh lùng, kiêu sa, kín đáo, cũng công nhận Mỹ Châu là nhân vật thứ hai sau Thanh Nga thể hiện vai trò này một cách hoàn hảo, xuất sắc, nhưng lại rất đầy ắp nữ tính.
Thập niên 70, cô được giới chuyên môn báo chí và nghệ thuật đánh giá là một cô đào trẻ, sáng giá và cũng đắt giá nhất trên sân khấu cải lương Sài Gòn lúc bấy giờ. Với chất giọng trầm buồn quyến rũ, làn hơi thổ pha kim quý hiếm không ai có và ít ai nhận ra, cộng với nét đẹp lạnh lùng, kiêu sa, liêu trai, tượng tự như nét đẹp của ngôi sao huyền thoại Holywood - Elizabeth Taylor, Mỹ Châu được báo chí tặng cho danh hiệu người đẹp Lolita của Việt Nam cũng chính vì nét đẹp lạnh lùng, gợi cảm này. Mỹ Châu lại có cách luyến láy trong giọng hát rất đặc biệt làm cho người nghe không thể nhầm lẫn giọng ca của cô với bất cứ nữ nghệ sĩ nào khác.
Mỹ Châu là một nghệ sĩ rất đặc biệt. Mặc dù xinh đẹp, nổi tiếng, tiền bạc vô như nước, nhưng Châu vẫn sống một cuộc đời trầm lặng, không bon chen hay ồn ào như nhiều người khác. Nghệ sĩ Thành Được đã tâm sự như vậy khi nhắc đến Mỹ Châu. Thành Được cho biết thêm những lần đi diễn xa chung với Mỹ Châu luôn là những kỉ niệm không thể quên đối với ông. Mặc dù lúc đó cô đã là cô đào chánh lừng danh, nhưng Mỹ Châu luôn giữ phận đàn em của mình, cô xưng em và gọi Thành Được là anh Hai. Mỹ Châu đóng cặp với Thành Được trong các vở tuồng kinh điển sau: Mạnh Lệ Quân, Giai nhân và loạn tướng, Sân khấu về khuya, Phụng nghi đình, Bạch viên tôn cát.... Trong vở Sân khấu về khuya của Nguyễn Thành Châu, Mỹ Châu vào vai Giáng Hương ( trước đó là Thanh Nga ), một vai có thể nói là khó nhất trong những vai diễn kinh điển của cải lương về đề tài xã hội. Mỹ Châu đã nhập vai rất xuất sắc, trên cả tuyệt vời đến nỗi báo chí, các nhà phê bình và cả tôi công nhận Mỹ Châu là nghệ sĩ thể hiện vai trò này một cách hoàn hảo.
Theo tạp chí Văn nghệ Magazine.
( The art of the opera from Southern Vietnam )
Minh Phụng: Nổi danh nhờ hát chung với NS Mỹ Châu
Ban đầu, hát chung với Minh Phụng, Mỹ Châu không nhiệt tình lắm, bởi cô chưa thể tin anh kép trẻ kia có thể thay thế được Minh Cảnh, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Mỹ Châu lúc ấy đã trở thành một ngôi sao lớn của sân khấu Kim Chung, dù hát với bất cứ kép nào vẫn kéo khách đến rất đông với đoàn. Điều kỳ diệu đã đến, chỉ mấy tháng sau thôi, dần dần khán giả bắt đầu thích Minh Phụng và liên danh Minh Phụng - Mỹ Châu bắt đầu có sức hấp dẫn mới, đỉnh điểm khi đoàn khai trương vở Kiếm sĩ người dơi thì tên tuổi Mỹ Châu, Minh Phụng trở thành những ngôi sao ăn khách bậc nhất, họ là đôi bạn diễn rất ăn ý, một sự thành công đến kỳ lạ Kịch bản Gió giao mùa, Minh Phụng vào vai Thành Cát Tư Hãn, kép độc mùi đúng sở trường, Phương Bình hát vai chánh Cổ Gia Trường, tạo nên cơn sóng gió mới trong sinh hoạt cải lương thời đó. Nghệ sĩ Mỹ Châu tuy là bạn diễn nhưng cho tới hôm nay, Minh Phụng vẫn xem Mỹ Châu như một đàn chị nghề nghiệp, một người ân, chính nhờ được hát với Mỹ Châu mà Minh Phụng trở thành một tên tuổi lớn. Ông thường nói: ''''Mỹ Châu có tay lăng-xê kép, nhiều kép trẻ hát cặp với Mỹ Châu đều trở thành nhũng ngôi sao của sân khấu cải lương như tôi, Minh Vương, Thanh Tuấn, Chí Tâm, Hoài Thanh...''''. (Báo Sân Khấu)
Soạn giả Nguyễn Phương(Canada) cho biết
“Nghệ sĩ Phương Bình có giọng ca khoẻ, nghệ thuật ca chân phương, có thể nói nghệ thuật ca diễn không phải thật xuất sắc lắm và cũng không tệ lắm. Anh có nhiệt tình trong nghề, khi ca diễn bên cạnh Mỹ Châu thì anh nổi bật, nhưng khi diễn chung với người kém hơn thì thấy anh cũng kém. Phương Bình được thưởng huy chương vàng không phải với vai trò chánh trong vở hát mà là vai hạng nhì của ba tuồng trong năm cạnh bên Mỹ Châu. Mỹ Châu là người bạn diễn đã giúp đở anh nhiều mặt ở sân khấu”.
(Viet Khang-Báo Sân Khấu) Và tính đến ngày cô "dừng lại" ở lĩnh vực sân khấu, các bạn diễn của cô gồm thêm những nghệ danh Thanh Tuấn, Tuấn Thanh, Đức Minh, Vũ Linh. Do ưu điểm không tị hiềm về đẳng cấp nghề nghiệp, cô sẵn lòng nhận lời thu Đài với những đàn em nghệ sĩ tỉnh còn non tuổi nghề. Đến nỗi đồng nghiệp thân thiết sáng tạo cho cô một biệt danh ngộ nghĩnh, dễ gây cười: Bà nhũ mẫu của mấy anh kép mới. Bởi lẽ, ca với cô họ dễ dàng thăng hoa về kỹ thuật, nhịp điệu và làn giọng. Năm 1 967 (1 7 tuổi) nghệ danh Mỹ Châu tăng thêm danh giá cao vời khi sở hữu chiếc Huy chương Vàng Thanh Tâm cùng lượt với những Phương Bình, Bảo Quốc, Ngọc Bích.
 
Nghệ sĩ Tấn Tài cũng cho biết trong nhiều bài phỏng vấn ông thích hợp trên sân khấu với Nghệ sĩ Mỹ Châu nhất.
 
Tác giả bài viết: Ho Nguyen sưu tầm & tổng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 128 trong 28 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Bùi Thị Mỹ - 21/08/2022 01:17
Nói về nghề ca diễn của nghệ sĩ Mỹ Châu mà không nhắc tới nghệ sĩ Minh Cảnh là thiếu sót lớn
rolltndd - 21/12/2021 23:44
Wow, it's really good.

[url=https://movie2021.com/]เว็บดูหนังใหม่ออนไลน์ฟรี[/url]
[url=https://review-movies.com/]review-movies.com[/url]

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.