01:41 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 3117

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890692

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Nghệ sĩ hài Anh Vũ mất đột ngột tại Mỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 02/04/2019 09:52 - Đã xem: 3646
AV

AV

Diễn viên điện ảnh Trí Quang vừa thông tin cho PV báo NLĐ biết nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột mất tại Mỹ tối 1-4 theo giờ địa phương tại quận Cam, tiểu bang California.
 

 

Nghệ sĩ hài Anh Vũ mất đột ngột tại Mỹ - Ảnh 1.

NS hài Anh Vũ

"Chúng tôi có mặt trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vở kịch "Hương vị tình yêu" theo lời mời của Kịch đoàn Dân Nam Thúy Uyển. Hôm qua diễn hai suất, anh ấy diễn rất duyên dáng, đem lại tiếng cười và được khán giả kiều bào cổ vũ. Thế nhưng, sau hai suất diễn anh về nhà người quen ở quận Cam ngủ, thì sáng nay người bạn thân ngủ chung phòng phát hiện anh ấy đã chết trên giường, người đã bị tím tái. Chúng tôi được người nhà báo tin, chạy đến nơi thì cảnh sát Mỹ đã phong tỏa hiện trường, điều tra về cái chết của anh ấy" – diễn viên điện ảnh Trí Quang cho biết trong xúc động.

MC Thanh Tùng – người dẫn chương trình show diễn này kể: "Chuyến lưu diễn đợt này mọi người trong đoàn nhận ra sức khỏe của Anh Vũ kém đi hẳn. Anh Vũ xuống sắc thấy rõ, hay quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Tôi có hỏi lý do, thì Anh Vũ cho biết do uống thuốc ngủ quá nhiều, hứa từ nay về sau không dùng thuốc ngủ nữa. Không ngờ sau hai suất diễn thì Anh Vũ đã ra đi đột ngột trong sự đau xót của bạn bè đồng nghiệp".

Nghệ sĩ hài Anh Vũ mất đột ngột tại Mỹ - Ảnh 2.

NS hài Anh Vũ trên sân khấu kịch Phú Nhuận

Nghệ sĩ hài Anh Vũ sinh ngày 28 tháng 7 năm 1972. Anh đã từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê; 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Năm 2000, nghệ sĩ hài Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện ra, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị bệnh trong 19 năm qua.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ được yêu thích qua vai má mì trong phim nhựa "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Trong chương trình Gala cười anh đã đạt giải liên tiếp trong 3 năm liền do VTV 3 tổ chức.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ mất đột ngột tại Mỹ - Ảnh 3.

NS hài Anh Vũ và các diễn viên trong chuyến lưu diễn tại Mỹ năm 2015

Anh Vũ đã từng tâm sự, "Bác sĩ nói, chỉ cần tế bào ung thư di căn đến gan, chắc chắn tôi sẽ chết. Tôi vẫn nhớ như in những ngày điều trị tại bệnh viện, tôi thực sự suy sụp, khủng hoảng. Tôi nghĩ mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa, tôi đang là người phải gánh vác gia đình, nếu tôi chết đi, ai sẽ lo cho ba má? Ai sẽ lo kinh tế cho gia đình? Càng nghĩ, tôi càng đau khổ, tuyệt vọng. Khi cận kề cái chết, người ta mới thấy yêu cuộc sống tới mức nào. Tôi tâm niệm luôn vui cười, rồi may mắn sẽ đến. Ông trời đóng cánh cửa này, sẽ mở ra một cánh cửa khác cho mình".

 

19 năm qua Anh Vũ đã chống chọi với căn bệnh ung thư. Có thể cái chết đột ngột của anh do căn bệnh này tái phát. 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

NS Anh Vũ: 12 năm sống chung với ung thư

 Anh Vũ vẫn diễn hài duyên dáng, mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, ít ai biết bên trong phong thái tươi tắn đó là nỗi niềm của một nghệ sĩ đã 12 năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

 

 

 

NS hài Anh Vũ và NS Hồng Loan
NS hài Anh Vũ và NS Hồng Loan

*Phóng viên: Điều gì khiến anh có nghị lực để vượt qua những khó khăn khi biết mình bệnh ung thư? -NS Anh Vũ: Tôi đã từng tuyệt vọng khi biết mình bị ung thư đại tràng 12 năm trước. Có thể nói đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi. Bạn bè đồng nghiệp lúc đó có người không thân thiết đã đến thăm tôi, an ủi, động viên cho tôi có thêm nghị lực để vượt qua căn bệnh với phương pháp điều trị theo chương trình y tế cộng động dành cho bệnh nhân ung thư và người thân vừa diễn ra lúc đó tại TPHCM. Tôi thấy rất an tâm. Điều tôi cần là ý chí để vượt qua. Nghị lực của tôi chính là mẹ, bà luôn ở bên cạnh, an ủi, động viên tôi.

*Trong những tiết mục hài của nghệ sĩ Anh Vũ đã mang đến cho khán giả, thường vẫn có những giọt nước mắt. Dường như trong nhân vật có một phần cuộc sống của anh?

- Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày tôi dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, tôi cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này. Thú thật, khi làm diễn viên, tôi đưa vào nhân vật những trải nghiệm trong cuộc sống của mình. Bạn sẽ như thế nào nếu sống trong tâm trạng mình chỉ sống một thời gian ngắn nữa. Tôi đã từng đối mặt với điều đó, đã từng bi quan, rồi chợt nhận thức rõ hơn, dù còn một ngày vẫn phải sống tốt, sống tử tế. Tôi và mẹ âm thầm làm nhiều công việc thiện nguyện. Sang Mỹ, Châu Âu diễn, tôi vẫn kêu gọi khán giả kiều bào, bạn bè thân hữu của tôi đóng góp từ thiện, giúp trẻ em mồ côi trong nước và giúp cộng đồng thanh niên trẻ đang cai nghiện ma túy sớm quay lại với cuộc sống bình thường, có nghề nuôi thân, không là gánh nặng của gia đình, xã hội. Phần cuộc sống của tôi với những gian nan của tuổi thơ theo mẹ đi bán trái cây, rồi lớn lên đi học làm thợ sơn cửa, vất vã lắm, chỉ để có tiền đi học diễn viên. Rồi ước mơ của tôi đã thành tựu.

 

NS hài Anh Vũ và mẹ
NS hài Anh Vũ và mẹ

Bằng cách nào anh có thể tìm được tinh thần sảng khoái để mang lại tiếng cười phục vụ công chúng?

- Tôi siêng năng tập thể dục và chọn cho mình đời sống tinh thần sảng khoái. Tôi dùng chữ chọn, vì giữa muôn ngàn thông tin mỗi ngày từ các trang mạng xã hội, nếu không biết chọn sẽ dễ bị chìm vào căn bệnh “ung thư trí não”. Tôi thực hiện chế độ dinh dưỡng chuyên biệt và phác đồ điều trị chuẩn. Trong quá trình điều trị ung thư, các loại thuốc và các phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển nhân lên của các tế bào ung thư nhưng cũng đồng thời tiêu diệt cả những tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, điều trị ung thư còn trực tiếp ảnh hưởng xấu đến việc ăn uống, tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của người bệnh. Đây là giai đoạn người bệnh dễ suy dinh dưỡng dẫn đến suy mòn thể chất và tinh thần nhất nên rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng đặc hiệu, giữ được tinh thần sảng khoái .

 

NS hài Anh Vũ và NSND Ngọc Giàu, NS Bảo Chung, Hoàn Mỹ
NS hài Anh Vũ và NSND Ngọc Giàu, NS Bảo Chung, Hoàn Mỹ

Có nhiều nghệ sĩ hài làm live show, đêm chuyên đề sân khấu của riêng mình, vì sao Anh Vũ chưa thực hiện các đêm diễn tương tự?

 

- Tôi sợ rơi vào trạng thái bị na ná nhau. Thời này ý tưởng hài dễ bị trùng lắp, vì quá nhiều game show, sáng tạo cách mấy cũng rơi vào thế lặp lại. Tôi có nghĩ đến việc tổ chức live show nhưng rồi chưa thấy cơ hội, chưa đủ duyên và đủ lực để làm. Nên việc phải lo hiện nay là gắn với Sân khấu kịch Phú Nhuận để có thêm nhiều vai diễn hay. Mỗi vai diễn tôi sẽ đưa vào thân phận nhân vật một phần cảm nghĩ, tâm tư và cuộc sống của tôi. Khán giả yêu mến tôi qua mỗi vai diễn ắt sẽ hiểu hơn tấm lòng tôi dành cho nghề diễn viên, cái nghề mà tôi đến với nó khá gian nan nhưng tôi lại được nhận quá nhiều tình thương từ công chúng.

 

NS hài Anh Vũ và NSND Trần Hiếu
NS hài Anh Vũ và NSND Trần Hiếu

 

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Nguồn tin: tcgd theo NLĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.