Sau 1975, vở diễn này được soạn giả Bạch Mai tái dựng trên sân khấu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, đưa tên tuổi của NSƯT Ngọc Huyền, NS Chí Linh lên hàng ngôi sao khi thể hiện vai Phi Giao và Anh Tôn.

Từ khi mẹ qua đời, nghệ sĩ Bình Tinh tiếp nhận gia tài sáng tác kịch bản của mẹ và cô đã tái diễn vở "Xử án Phi Giao" rất nhiều suất, gần đây nhất là vào tháng 1-2023.

"Hiện nay, nhiều đơn vị nghệ thuật trong miền Nam đã mời đoàn chúng tôi tái diễn tại các tỉnh. Sau chuyến đi Pháp lưu diễn, hiện đoàn đang chuẩn bị hồ sơ để thực hiện tiếp chuyến lưu diễn tại Mỹ. Do đó chúng tôi chưa sắp xếp được lịch biểu diễn tác phẩm này. Tôi cho rằng hương linh của mẹ tôi rất vui mừng khi đứa con tinh thần của bà đã được công chúng mến mộ, yêu cầu tái diễn và khẳng định tác phẩm đã đi vào lòng công chúng dù đã trải qua nhiều thập niên"- nghệ sĩ Bình Tinh nói.

Cô cũng cho biết, tất cả các kịch bản của mẹ mình đã được gia đình đăng ký tác quyền tại Cục Bảo vệ tác quyền, "vì đó là tài sản trí tuệ mà mẹ tôi đã dày công sáng tác, đổi biết bao công sức để viết, để dựng. Nên gia đình tôi bảo vệ đến cùng di sản của mẹ tôi" - nghệ sĩ Bình Tinh khẳng định.

Thanh Hiệp (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)