08:55 PDT Thứ tư, 15/05/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 109


Hôm nayHôm nay : 18699

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 915681

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 77950774

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

Xem tiếp...

HÁT BOLERO VỚI DÀN NHẠC GIAO HƯỞNG

Đăng lúc: Thứ năm - 05/05/2016 07:50 - Đã xem: 3576
NS Quế Trân

NS Quế Trân

Lúc 20 giờ hôm nay 1.5, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Tình ca bolero, do Công ty CP Báo Thanh Niên phối hợp Vinpearl Land Phú Quốc thực hiện, nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, sẽ diễn ra tại không gian mở của sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc.
Bolero hát cùng dàn nhc giao hưng

Image
Lúc 20 giờ hôm nay 1.5, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Tình ca bolero, do Công ty CP Báo Thanh Niên phối hợp Vinpearl Land Phú Quốc thực hiện, nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, sẽ diễn ra tại không gian mở của sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc.
Ngay trước giờ mở màn, lực lượng ca sĩ hùng hậu, gồm toàn các ngôi sao như Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, NSƯT Quế Trân, Thủy Tiên, Hàn Thái Tú, Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Hà Vân, Tố My, NSƯT Hữu Quốc - Mỹ Uyên - Quý Bình, vũ đoàn HBSO... đã đáp chuyến bay để có mặt tại đảo ngọc Phú Quốc chuẩn bị cho đêm diễn. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Đây là chương trình có một không hai, bởi từ trước đến nay chưa từng có một chương trình ca nhạc nào toàn nhạc bolero mà lại dựng theo kịch bản văn học có lớp lang, câu chuyện cảm động, lấy nước mắt người xem trong phần một với chủ đề Thương hoài ngàn năm, và phần hai thì lại sang trọng khi bolero được hát live cùng dàn nhạc giao hưởng”.

Image

Image


Những câu chuyện tình buồn

Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết: “Bolero là dòng nhạc thân phận, nhiều nỗi niềm mà ai cũng thấy mình ở trong những ca khúc dung dị, dễ hiểu. Vì thế, khi thực hiện chương trình này, tôi có nhiều hứng khởi để giả định tạo nên một câu chuyện cảm động vì mỗi ca khúc là một chất liệu hay với nhiều tình tiết cảm xúc, tâm lý để chuyển tải trên sân khấu. Sẽ có cả thủ pháp “tuồng trong tuồng” đầy bất ngờ. Đây cũng chính là thế mạnh trong phong cách đạo diễn của tôi từ trước đến nay”.
Thế nên, điểm đặc sắc của Tình ca bolero chính là phần dàn dựng đan xen khéo léo giữa các ca khúc bolero vang bóng một thời và lối dẫn chuyện của các nghệ sĩ: Mỹ Uyên, Hữu Quốc, Quý Bình, Quế Trân, Tố My. Đó là câu chuyện tình đẹp mà buồn của một ông chủ gánh hát. Vì yêu cô đào, ông cố gắng học để trở thành thầy tuồng, mong một ngày nào đó “người trong mộng” hát vở tuồng của mình. Ngày thành tài trở về, bao ước mơ của ông vụn vỡ vì nàng đã sang ngang. Hiện tại chỉ còn là kỷ niệm qua lời kể của ông chủ gánh hát khi tâm sự cùng người cháu gái. Ông già tóc bạc bây giờ chính là chàng trai si tình ngày nào. Gánh hát được dịp ghé về Rạch Sỏi, nơi sinh ra ông, cũng là nơi ông mong một lần được gặp lại người xưa…

Image

Tất cả câu chuyện trên sẽ được lồng ghép: diễn xuất, hát đơn, song ca, tam ca kết hợp trong Bài ca đất phương Nam, Đêm gành hào nghe điệu hoài lang, trích đoạn cải lương Dương Vân Nga và các ca khúc đậm mùi bolero, vang bóng mà ai cũng có thể thuộc để hát theo như: Hoa học trò, Ba tháng tạ từ, Nỗi buồn hoa phượng, Lưu bút ngày xanh, Đêm đô thị, Người ngoài phố, Qua cơn mê, Chuyến tàu hoàng hôn, Nỗi buồn gác trọ, Ai khổ vì ai, Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Bài hát cho người kỹ nữ, Thói đời, Giã từ, Đường tình đôi ngả, Không bao giờ quên anh, Về đâu mái tóc người thương; và chốt lại vở diễn bằng ca khúc chủ đề của phần 1 là Thương hoài ngàn năm.
Với hình thức dàn dựng mới này, ban tổ chức chương trình và đạo diễn Trần Vi Mỹ mong muốn Tình ca bolero sẽ góp thêm nhiều điều mới mẻ trong cảm nhận, để khán giả được thưởng thức một chương trình ca nhạc có đầu tư.

Màu sắc mới từ những ca khúc cũ

Image

Trong những ngày tập nhạc, ngay cả nghệ sĩ tham gia, như ca sĩ Lệ Quyên cũng bất ngờ bởi: “Bolero đã được khoác một chiếc áo mới với phần hòa âm phối khí quá sang trọng của dàn nhạc giao hưởng, nhưng cũng đầy tinh tế, giữ được chất tình của từng ca từ và tinh thần ca khúc”. Đàm Vĩnh Hưng, Ánh Tuyết, Dương Triệu Vũ, Thủy Tiên, Võ Hạ Trâm, Hà Vân cũng hoàn toàn tỏ ra bất ngờ. Ca sĩ Ánh Tuyết nói: “Chắc chắn những bản phối này sẽ tạo nên cảm xúc đến tận cùng cho khán giả với những câu chuyện riêng chung trong từng ca khúc và chưa ai từng nghe màu sắc mới lạ này từ những ca khúc cũ”.
Phải nói, đó chính là công lớn của đạo diễn và bộ ba nhạc sĩ Anh Khoa - Việt Anh - Trần Nhật Minh khi đưa bolero đến một đẳng cấp khác: trữ tình nhưng sang trọng, từ chính cách thức biểu diễn và dàn dựng, với sự kết hợp chơi “live” giữa ban nhạc nhẹ cùng dàn dây, hợp xướng hơn 30 người cho Tình ca bolero. Các ca khúc nổi tiếng như Duyên kiếp, Trăm nhớ ngàn thương, Cỏ úa, Một mình, Thao thức vì em… trong phần hai này sẽ được trình bày bởi 3 ca sĩ chính: Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên.
Đạo diễn Trần Vi Mỹ cực kỳ tâm đắc với chương trình khi khẳng định: “Với Tình ca bolero, tôi đã vận dụng hết 100% “nội công” để dàn dựng và tôi tự tin khi tạo ra được sợi dây cảm xúc từ đủ chất liệu của tư duy kịch nói, điện ảnh, âm nhạc, để làm nên một chương trình gần gũi với người dân lục tỉnh nhất, có đủ thẩm mỹ nhất định, để khán giả xem không thấy bolero là sến xẩm, vẫn cảm thấy chưa đã thèm”.
Nghệ sĩ Mỹ Uyên: “Vai trò của tôi trong chương trình cũng khá nặng: dẫn chuyện, diễn xuất trong một chương trình ca nhạc có nội dung xuyên suốt. Vì thế, tôi phải dành nhiều thời gian tập trung cho chuyên môn của mình”.
Tố My: “Là một trong những ca sĩ trẻ theo đuổi dòng nhạc bolero, tôi rất vui khi bolero được ê kíp thực hiện đầu tư và trân trọng qua sự dàn dựng quy mô, kỹ lưỡng như vậy. Không chỉ hát, tôi còn tham gia vào câu chuyện tình trong toàn chương trình, nên cũng kết hợp diễn kịch. Tôi sẽ cố gắng để mang lại hiệu quả tốt nhất có thể”.
Ánh Tuyết: “Không ai nghĩ Ánh Tuyết sẽ hát được dòng nhạc này, nhưng về sau tôi nhận được nhiều phản hồi tốt từ người nghe. Trong chương trình lần này, tôi sẽ thể hiện lại Duyên kiếp và Trăm nhớ ngàn thương, với âm vực của giọng nữ trung, chứ không phải giọng nữ cao trước đây”. 
Dương Triệu Vũ: “Tôi rất vinh dự được chọn trình diễn ca khúc Em đi rồi vì từng thuộc lòng khi nghe cô Họa Mi hát. Ngoài ra, còn có tiết mục đặc biệt nữa, là lần đầu song ca với chị Lệ Quyên bài Cỏ úa. Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ cho những lần đầu tiên này”. 

 Phan Cao Tùng

Bolero lần đầu tiên được dựng thành một vở nhạc

Lần đầu tiên dòng nhạc bolero được dàn dựng như vở nhạc kịch và lần đầu tiên được biểu diễn tại Phú Quốc.

Tối 1.5, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Tình ca bolero, do Công ty CP Báo Thanh Niên phối hợp Vinpearl Phú Quốc thực hiện, nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2016: Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, đã diễn ra tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Phú Quốc thành công ngoài mong đợi với những tràng pháo tay kéo dài cho từng tiết mục và hết chương trình, khán giả vẫn còn luyến tiếc, muốn nghe nữa những bản Bolero vang bóng.

1

Tình ca Bolero đã tạo được không khí một đêm nhạc được đầu tư hoành tráng không chỉ ở tên tuổi dàn ca sĩ ngôi sao hát trong đêm nhạc, mà còn khiến khán giả mãn nhãn bởi cảnh trí, âm thanh, ánh sáng trên sân khấu. Ngay từ khi vừa mở màn, chương trình đã dẫn dắt, đưa khán giả chìm đắm với không gian sông nước, con người hồn hậu, chất phác của vùng đất lục tỉnh miền Tây qua ca khúc Bài ca đất phương Nam. Đêm nhạc tiếp nối bất ngờ với màn diễn “tuồng trong tuồng” đặc sắc với trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Vân Nga với phần ca diễn sắc sảo, xuất thần của NSƯT Quế Trân.

2

Kịch nói qua tài năng diễn xuất của NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Quý Bình, ca sĩ Tố My trong phần dẫn chuyện đã khiến khán giả xúc động rớt nước mắt. Cứ thế, tiết tấu của “cuốn phim” Thương hoài ngàn năm trong phần 1 của chương trình được đạo diễn Trần Vi Mỹ đẩy liên tục với nhịp nhanh, dồn dập tình tiết với những cao trào ấn tượng, thông qua các liên khúc và ca khúc bolero kịch tính như: Hoa học trò, Ba tháng tạ từ, Nỗi buồn hoa phượng, Đêm đô thị, Người ngoài phố, Nỗi buồn gác trọ, Ai khổ vì ai, Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Bài hát cho người kỷ nữ, Không bao giờ quên anh, Về đâu mái tóc người thương…

3

4

Trong đêm diễn, hầu hết các ca sĩ: Dương Triệu Vũ, Võ Hạ Trâm, Thủy Tiên, Hàn Thái Tú đều hát tốt, truyền tải được cái tình và “thân phận” trong ca khúc. Lệ Quyên – giọng hát Bolero nổi tiếng vài năm nay, đã chinh phục được khán giả khi cô hát tới câu nào khán giả vỗ tay đến đó. Đàm Vĩnh Hưng với sức hút ngôi sao của mình đã khiến khán giả thỏa mãn qua nhiều ca khúc trong chương trình. Ánh Tuyết hát Duyên kiếp và Trăm nhớ ngàn thương của Lam Phương với âm vực của giọng nữ trung chứ không phải giọng nữ cao trước đây, phải nói là gây tê tái cho khán giả, nhất là khi được thăng hoa cùng với dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng hơn 30 người của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và nhạc sĩ Việt Anh. Giọng ca Bolero mới: Tố My, Hà Vân, cũng chinh phục khán giả với chất giọng ngọt ngào dễ lay động xúc cảm người nghe. Quý Bình với cả 3 vai trò trong chương trình: vừa làm MC, vừa diễn kịch dẫn dắt, vừa là ca sĩ hát chính 4 ca khúc đã cho thấy sự đa năng và nội lực sáng ở gương mặt trẻ này.

5

Xem hết Tình ca Bolero, phải thừa nhận sự độc đáo trong dàn dựng của đạo diễn Trần Vi Mỹ khi đã tạo ra được sợi dây cảm xúc từ các chất liệu tâm lý, cảm xúc trong ca khúc Bolero để làm nên một chương trình gần gũi với người dân lục tỉnh nhất, nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng. Ban tổ chức và đạo diễn đã làm nên dấu ấn thực sự đặc sắc và khó quên khi đem tuồng, Bolero về với khán giả miền Tây, khiến không ít người xem nhớ lại thuở xưa mỗi lúc hân hoan đi xem hát ở những bãi đất trống, nhưng giờ đây, khi cuộc sống ngày càng phát triển, hiện đại hơn, ký ức xưa cũ vẫn còn nhưng nay đã được “nâng cấp” hơn với một sân khấu hoành tráng, rực rỡ “ánh sáng đẹp” của giọng hát, khâu dàn dựng và cả giá trị âm nhạc của một dòng nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi tầng lớp khán giả.

Một số hình ảnh khác trong đêm nhạc:

DLAP5288

DLAP5779

DLAP5768

DLAP5754

DLAP5746

DLAP5739

DLAP5697

DLAP5685

DLAP5667

DLAP5650

DLAP5623

DLAP5542

DLAP5525

DLAP5518

DLAP5491

DLAP5426

DLAP5392

DLAP5382

DLAP5380

DLAP5373

DLAP5344

DLAP5309

DLAP5295

TH



Nguồn tin: duyenclvn -tcgd theo TNO - TTNN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Nhã Thy: Tâm huyết với sân khấu cải lương

Nghệ sĩ Nhã Thy cùng các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với nghệ thuật cải lương truyền thống đã và đang tiếp tục ra sức gìn giữ, phát huy, lan tỏa các giá trị nghệ thuật quý giá của sân khấu cải lương trong đời sống hiện đại.

 

Nghệ sĩ Linh Cường, từng chặng đường không quên

CLVNCOM .-- Bạn đọc, khán giả, các nghệ sĩ và tất cả thành viên của cailuongvietnam.com vẫn không quên nghệ sĩ Linh Cường vì ông luôn có mặt trong tất cả nhung buổi từ thiện hay giao lưu cùa trang web CLVNCOM hàng năm vào dịp lễ Tết tại Khu Dưỡng Lão Nghê Sĩ , đình Nhơn Hoà...vv.... . Không những góp công góp sức góp của mà nghệ sĩ Linh Cưởng vẫn luôn cung nghệ sĩ Xuân Lan và chị Việt Hồng tham gia phẩn văn nghệ giúp vui nữa. Những hình ảnh đều có trong diễn dàn của website CLVNCOM vốn là SÂN CHƠI DÀNH CHO KHÁN GIẢ đã ngót 20 năm nay! Dưới đây đây là bài viết của Soan Giả Nguyễn Phương nói về anh : NS LINH CƯỜNG .

 

NSƯT Kim Tiểu Long với ngày 1-5 nhiều ý nghĩa

Vào ngày 1-5 hàng năm, khi bạn bè đồng nghiệp và khán giả gửi lời chúc mừng sinh nhật, NSƯT Kim Tiểu Long không khỏi bồi hồi nhớ lại những lời mẹ kể.

 

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.