05:28 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 8744

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1117028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76932406

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức Hoạt Động

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Táo Quân 2018 có gì mới?

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/12/2017 17:44 - Đã xem: 3156
TÁO

TÁO

Đó là điều mà rất nhiều người muốn biết khi năm 2017 được xem là năm của nhiều biến động với hàng loạt các vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm trong suốt 12 tháng.

Hoa hậu Đại dương sẽ xuất hiện trong Táo Quân 2018?

Cứ mỗi dịp xuân về tết đến, người dân Việt lại háo hức mong chờ được đón xem Táo Quân trong đêm giao thừa. Với nhiều người, chương trình tựa như một món “đặc sản” tinh thần không thể thiếu trong “mâm cỗ” thịnh soạn của khoảnh khắc tiễn biệt năm cũ, đón chào năm mới.

Năm nay, chương trình này lại càng được mong chờ hơn bởi tròn 15 năm đồng hành cùng sóng truyền hình và mang lại tiếng cười bổ ích cho hàng triệu khán giả. 

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình thì do năm nay là 15 năm tuổi của Táo Quân nên kịch bản sẽ có phần đặc biệt hơn các năm trước. Cho đến thời điểm này, kịch bản phần khung đã tạm thời được hoàn thành nhưng từ nay cho đến khi ghi hình, kịch bản vẫn còn được thay đổi rất nhiều lần.

 
Táo Quân 2018 sẽ có nhiều đặc biệt vì kỷ niệm 15 năm đồng hành cùng sóng truyền hình và khán giả?. Ảnh: VTV.

Điều mà nhiều người quan tâm hơn cả ở Táo Quân mỗi năm chính là những vấn đề được đề cập và những nghệ sĩ tham gia. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, về cơ bản, Táo Quân năm nay vẫn như mọi năm là chắt lọc những vấn đề được cả xã hội quan tâm để làm “nguyên liệu nhào nấu”. Tuy nhiên, những vấn đề đó là vấn đề gì thì hiện tại vẫn chưa thể nói được gì vì kịch bản chưa thể chốt được ngay.

Năm 2017 là năm có nhiều biến động xã hội ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, nổi cộm hơn cả là vấn đề liên quan đến vụ thu phí ở BOT Cai Lậy - Tiền Giang; Vụ PGS.TS Bùi Hiền đề xuất cải cách tiếng Việt; Vụ người đẹp Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương và tràn lan các cuộc thi nhan sắc - sắc đẹp và Các vụ việc bạo hành trẻ em, nạn ấu dâm gây xót xa cho toàn xã hội. Đây được dự đoán là 4 vấn đề mà Táo Quân 2018 khó lòng bỏ qua bởi đó là những vấn đề rất được xã hội quan tâm.

Ngoài ra, các vụ ấu dâm xảy ra ở một số tỉnh thành gây xót xa cho toàn xã hội; Chiến dịch giải cứu vỉa hè ở các tỉnh - thành phố trong cả nước; Trào lưu dậy thì thành công làm “náo loạn” mạng xã hội; Hai bộ phim nổi đình nổi đám sóng truyền hình “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng”; Trào lưu thả tim của cư dân mạng; Vụ cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đánh bại các võ sư Việt và thách đấu võ sư Nam Huỳnh Đạo; Ca sĩ Ngọc Sơn được phong “Giáo sư âm nhạc”… cũng là những vẫn đề khá “nóng” trong nhiều thời điểm của năm 2017.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đội ngũ tham gia viết kịch bản Táo Quân 2018 năm nay vẫn là đội hình cũ, trong đó có “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng. Đinh Tiến Dũng cho rằng, khi Táo quân lên sóng, anh thường nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc “Vì sao có nhiều chuyện bức xúc nhưng những người thực hiện vẫn không đưa vào chương trình?” nhưng thực tế Táo Quân là một chương trình nghệ thuật chứ không phải là một báo cáo - tổng hợp các sự kiện diễn ra trong một năm. 

Vì thế, sự kiện đưa lên sân khấu sẽ mang tính chọn lọc, sẽ có cái vui và cũng có thể có cái chưa vui. Điều quan trọng là mục đích mà chương trình hướng tới là muốn mọi người cười vui và yêu thương nhau hơn.

Sẽ nhiều Táo hơn mọi năm?

Nhà thiết kế Đức Hùng xác nhận, năm nay anh vẫn sẽ tiếp tục phụ trách phần trang phục cho Nam Tào - Bắc Đẩu và một số Táo trong chương trình. Thời điểm hiện tại, anh đã bắt đầu phác thảo ý tưởng để lo trang phục cho Nam Tào - Bắc Đẩu trước.

“Tôi thực sự rất vui khi nhiều năm nay được đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng giao phần thiết kế trang phục. Hải là người luôn luôn có ý tưởng rất độc đáo và người thiết kế là người hỗ trợ cho nhân vật đó được tỏa sáng toàn diện theo ý đồ của đạo diễn. Nhiệm vụ của tôi là hiện thực hóa ý tưởng đó và phần thiết kế trang phục đôi khi phải gây bất ngờ cho người xem…”, NTK Đức Hùng nói.

 
Đạo diễn đang casting để tìm những gương mặt mới phù hợp với chương trình. Ảnh: TL.

Vì năm nay kỷ niệm Táo Quân tròn 15 tuổi cho nên nhiều người dự đoán số nghệ sĩ tham gia đóng Táo sẽ nhiều hơn trước đây. Cụ thể là sẽ có một số gương mặt nghệ sĩ từng tham gia chương trình có khả năng sẽ xuất hiện trở lại.

Ngoài ra, “tổng chỉ huy” của chương trình là đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng đã tính tới chuyện sẽ làm mới chương trình bằng cách casting một số nghệ sĩ trẻ để lựa chọn những gương mặt phù hợp tham gia.

“Về tính vùng miền của diễn viên tham gia Táo Quân tôi đã nói rất nhiều. Sự luyện tập, cách diễn… giữa diễn viên các vùng miền có sự khác nhau nhất định. Mọi người cũng nhìn thấy, cách diễn của các diễn viên phía Nam như: Trấn Thành, Trường Giang… chưa chắc đã phù hợp với Táo Quân. Và nếu khai thác họ thật đặc biệt thì họ mới phát huy được thế mạnh của mình.

Về phần âm nhạc, năm nay dự đoán âm nhạc của chương trình cũng sẽ vẫn có sự xuất hiện của một số ca khúc “hít” của năm như: Em gái mưa, Lạc trôi, Nơi này có anh, Tuý âm… Đây là những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Hương Tràm và Sơn Tùng MTP đã gây sốt trong giới yêu nhạc thời gian qua. Điều mà mọi người ngóng chờ là bàn tay “ảo thuật” nào sẽ phụ trách phần âm nhạc để biến những ca khúc này thành những điểm nhấn trong chương trình.

Theo dantri.com.vn

Vì sao 'Táo quân' là show truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017?

 
Công Lý, Quốc Khánh và Xuân Bắc là ba nghệ sĩ chủ chốt của các chương trình 'Táo quân' hằng năm
ẢNH: VTV

Dù chỉ chiếu một lần duy nhất trong năm vào đêm giao thừa, nhưng Táo quân vẫn vượt qua hàng loạt gameshow triệu view để đứng đầu danh sách tìm kiếm do Google công bố.


Vừa qua, Google chính thức công bố danh sách Tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2017 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu của năm 2017 trên Google. Trong đó, đáng chú ý là danh sách top 10 show truyền hình được người dùng quan tâm nhất năm nay với sự lên ngôi của chương trình Táo quân giữa hàng loạt gameshow nội địa đình đám với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng. Xếp sau Táo quân 2017 lần lượt là Giọng ải giọng ai, Sing my song, Biệt tài tí hon, Thần tượng tương lai, Vì yêu mà đến, Thách thức danh hài, Cười xuyên Việt, Bạn muốn hẹn hò  Giọng hát Việt nhí.
Việc Gặp nhau cuối năm (hay còn được gọi là Táo quân), chương trình chỉ được trình chiếu mỗi năm một lần có thể “vượt mặt” những show truyền hình lên sóng hằng tuần, nhiều chiêu trò “câu view” khiến đa số người bất ngờ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về cũng những hiệu ứng tích cực mà chương trình mang lại, không quá khó hiểu khi Táo quân lại được đa số người Việt yêu mến đến vậy.
Ra mắt từ năm 2003, đến nay Táo quân đã phát sóng tổng cộng 15 số với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ hài hai miền Nam - Bắc. Qua từng năm, chương trình ngày càng nhận được sự yêu mến của nhiều người bởi khả năng thể hiện những vấn đề xã hội nổi cộm, những sự kiện nhức nhối trong từng năm bằng góc nhìn hài hước, châm biếm nhẹ nhàng nhất có thể.
Vì sao 'Táo quân' là show truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017? - ảnh 1
Táo quân biết cách mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả nhờ khéo léo lồng những vấn đề nhức nhối của xã hội vào tiết mục hài kịchẢNH: VTV
Dựa vào truyền thuyết Táo quân về trời, bẩm báo Ngọc Hoàng những sự việc xảy ra dưới hạ giới trong vòng một năm vừa qua, tuy nhiên chương trình lại không hề đi theo lối mòn “chầu trời - báo cáo” mà liên tục đổi mới format bằng cách nhại lại những gameshow thực tế như Việt Nam Idol hay Giọng hát Việt.
Ngoài ra, sự góp mặt của dàn danh hài “đóng đinh” với các vai diễn như Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý), Ngọc Hoàng (Quốc Khánh) cùng các táo (Vân Dung, Tự Long, Chí Trung...) cũng là một nét hấp dẫn rất riêng biệt của  Táo quân. Nhiều người còn nói vui rằng Táo quân sẽ không còn là chương trình thú vị nữa nếu các vị trí này bị xáo trộn hoặc thay thế bởi họ đã quá quen với một Công Lý giả gái đanh đá chua ngoa, một Xuân Bắc lươn lẹo, “gió chiều nào xoay chiều ấy” và cả “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tuy lúc nào cũng có vẻ ngẩn ngẩn ngơ ngơ nhưng nói câu nào là đanh thép câu đấy.
Bên cạnh đó, một trong yếu tố thu hút nữa của các chương trình Táo quân đến từ âm nhạc sôi động và các bài nhạc chế bất hủ. Có thể tìm kiếm trên YouTube rất nhiều những đoạn clip nhỏ được cắt ra từ chương trình giải trí cuối năm này, đa số đều là clip các bài nhạc chế. Những bài hát đã trở thành “huyền thoại” có thể kể đến như Lụt từ ngã tư đường phố (chế từ bài Từ một ngã tư đường phố), Thi xong xuôi tất cả lại về (chế từ nhạc nền World Cup 2006) hay Hoang mang Style (chế từ hiện tượng Kpop Gangnam Style) đều thu về hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.
Bên cạnh mảng chương trình truyền hình, Google cũng đã tổng hợp các bộ phim và bài hát được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Dẫn đầu danh sách bài hát nổi tiếng nhất năm nay là Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP. Vị trí thứ hai cũng thuộc về một ca khúc nữa của nam ca sĩ gốc Thái Bình - Nơi này có anhDespacito là ca khúc ngoại quốc duy nhất lọt vào danh sách và hạ cánh ở vị trí thứ 5.
Trong mảng phim, tác phẩm truyền hình Sở Kiều truyện của Trung Quốc là bộ phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Đứng thứ 2 và 3 là hai tác phẩm Việt vừa gây “náo loạn” màn ảnh nhỏ cách đây vài tháng Sống chung với mẹ chồng và Người phán xửEm chưa 18, bộ phim Việt có doanh thu lớn nhất mọi thời đại xếp hạng 6 trong danh sách này.
Top 10 show truyền hình có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2017:
1. Táo quân 2017
2. Giọng ải giọng ai
3. Sing my song
4. Biệt tài tí hon
5. Thần tượng tương lai
6. Vì yêu mà đến
7. Thách thức danh hài
8. Cười xuyên Việt
9. Bạn muốn hẹn hò
10. Giọng hát Việt nhí
Top 10 bộ phim có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2017
1. Sở Kiều truyện
2. Sống chung với mẹ xhồng
3. Người phán xử
4. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa
5. Huyền thoại biển xanh
6. Em chưa 18
7. Cô nàng mạnh mẽ
8. Gia đình là số một
9. Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi
10. Song thế sủng phi
Top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2017
1. Lạc trôi
2. Nơi này có anh
3. Em gái mưa
4. Quăng tao cái boong
5. Despacito 
6. Tuý âm
7. Yêu 5
8. Phía sau một cô gái
9. Yêu là tha thứ
10. Duyên phận
 
Thiên Minh
 


 


Nguồn tin: tcgd theo CAND - TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.