03:15 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 185


Hôm nayHôm nay : 6349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1078546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76893924

Trang nhất » Tin Tức » Chân Dung Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

CHUÔNG VÀNG VỌNG CỔ 2019 "Trai tài gái sắc" miền Bắc: "Đi thi là chính, đi học là... mười"

Đăng lúc: Thứ tư - 18/09/2019 06:27 - Đã xem: 2871
VN - TT

VN - TT

Tuy không sở hữu ưu thế "thiên thời, địa lợi" như những thí sinh ở khu vực miền Nam, hai giọng ca đến từ miền Bắc là Vũ Thị Nguyệt và Lê Trung Tuấn vẫn xuất sắc vượt qua gần 30 thí sinh để góp mặt trong vòng Chung kết Chuông vàng vọng cổ 2019.
Trò chuyện cùng Trung Tuấn và Vũ Nguyệt trước đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết, cả hai thí sinh đã thể hiện rõ tinh thần sẵn sàng chấp nhận thật bại để học hỏi và trưởng thành khi tham gia Chuông vàng vọng cổ.

* Cơ duyên nào đưa bạn đến với bộ môn nghệ thuật cải lương?

Trung TuấnCó lẽ là do sở thích. Từ lúc nhỏ tôi đã thích nghe cải lương, hát tuồng trên radio, băng casette... Từ từ sở thích lớn dần thành đam mê và tôi quyết định học bài bản để theo nghề luôn.

Vũ NguyệtSự thật là nghề chọn tôi. Những năm còn đi học phổ thông, tôi chỉ là cô gái thích múa hát nhưng chẳng biết gì về cải lương. Năm cuối cấp 3, tình cờ gần nhà tôi có dán bảng thông báo tuyển sinh chương trình học kết hợp giữa Đại học Sân khấu Điện ảnh và Nhà hát Cải lương Việt Nam. Vì thích đi theo con đường nghệ thuật mà tôi đăng ký thi tuyển và đậu vào trường. Lúc học, tôi mới biết vọng cổ, cải lương là như thế nào và bắt đầu học bài bản từ con số 0.

Vũ Thị Nguyệt và Lê Trung Tuấn là hai thí sinh đại diện cho miền Bắc có mặt tại vòng Chung kết Chuông vàng vọng cổ 2019

* Bạn có gặp áp lực không khi giọng ca miền Bắc khá lẻ loi giữa đông đảo thí sinh xuất thân từ "cái nôi của cải lương, vọng cổ"?

Trung TuấnTôi cảm thấy mình may mắn khi có mặt trong vòng chung kết, điều đó đã có thể gọi là thành công và hạnh phúc đối với tôi. Khi đăng ký tham gia cuộc thi này, việc giao lưu với bạn bè cả nước và học hỏi thực tiễn từ các nghệ sĩ gạo cội trong nghề mới là mục tiêu chính của tôi. Vì vậy, tuy biết khó nhưng tôi không cảm thấy bị áp lực, chỉ cần nỗ lực hết khả năng của mình là được rồi.

Vũ NguyệtTôi có gặp một chút áp lực, nhưng đó là áp lực mặc nhiên có khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào chứ không phải vì mình lẻ loi. Tôi vào đây không phải thi vì một thành tích nào cả, mà kỳ vọng của bản thân là được học hỏi nhiều hơn trong bộ môn nghệ thuật mà mình theo đuổi. Chính vì vậy, được tham gia một cuộc thi cùng với những người bạn xuất thân từ "cái nôi của cải lương, vọng cổ" lại càng là điều tôi mong đợi.

* Trở lại lần thứ hai với Chuông vàng vọng cổ 2019, bạn đã chuẩn bị "hành trang" kiến thức và kinh nghiệm như thế nào?

Trung TuấnLần đầu tiên tôi đăng ký tham gia Chuông vàng vọng cổ là vào năm 2014, khi đang còn là sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tuy không đủ lực đi sâu vào các vòng trong nhưng tôi đã may mắn được khán giả bình chọn là một trong những thí sinh miền Bắc được yêu thích nhất, đó vừa là kỷ niệm đẹp vừa là động lực giúp tôi theo đuổi đam mê của mình. Sau khi tốt nghiệp, tôi công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam. Nhờ những vai diễn được giao, được các thầy cô chuốt bài mà năm nay trở lại với Chuông vàng vọng cổ, tôi không chỉ mang theo giọng ca, kiến thức mà còn thêm một chút kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu. Điều đó cũng giúp tôi phần nào tự tin hơn.

Vũ NguyệtNăm 2016 là năm đầu tiên tôi dự thi Chuông vàng vọng cổ và dừng chân ở top 12. Lúc đó tôi chỉ là sinh viên năm hai của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, chỉ mới biết hát cải lương một khoảng thời gian rất ngắn. Nhưng nhờ sự động viên và cổ vũ của thầy cô, bạn bè nên tôi đi thi thử để hiểu hơn về con đường mình đang theo đuổi. Tôi không nghĩ việc dừng chân ở top 7 là thất bại mà là may mắn vì cơ duyên đó đã giúp tôi nhìn rõ hơn về khả năng của mình, thiếu ở đâu và thừa chỗ nào. Từ đó, tôi điều chỉnh, học hỏi thêm để hoàn thiện hơn khi trở lại cuộc thi trong lần thứ hai này.

Cảm ơn Vũ Thị Nguyệt và Lê Trung Tuấn, chúc các bạn gặt hái được kết quả như mọng đợi trong vòng Chung kết!

Đêm Chung kết 1 Chuông vàng vọng cổ 2019 sẽ diễn ra vào lúc 20g30 tối nay (8/9) tại Nhà hát Đài Truyền hình TP.HCM, truyền tiếp lúc 21g cùng ngày trên sóng HTV9.

 

 
 
Bảo Châu


 

Thí sinh cuối cùng đại diện cho khu vực miền Bắc rời cuộc thi

Trước giờ thi, NSƯT Kim Tử Long có lời khen cũng như gửi gắm sự động viên của mình đến 7 bóng hồng xuất sắc được bước tiếp vào chung kết 2 của Chuông vàng: "Các bạn thí sinh năm nay đều rất giỏi, ai cũng ca hay hết, có lợi thế riêng, không ai giống ai, rất đáng khen. Mong rằng trong đêm thi hôm nay, các bạn cứ thỏa sức hết mình đi, cháy hết mình đi, làm hết sức đi, để cống hiến cho Hội động nghệ thuật cũng như hàng triệu người hâm mộ những tiết mục đặc sắc nhất!”. Chính những chia sẻ chân thành từ bậc đàn anh - người thầy đi trước như NSƯT Kim Tử Long đã khiến các thí sinh vững lòng và được “tiếp lửa” để hoàn thành tốt phần thi của mình.  

 

Với bài dự thi hài hước và duyên dáng, Phạm Huyền Trân đã thuyết phục thành công Hội đồng nghệ thuật để bước tiếp vào đêm chung kết 3

Sở hữu một giọng ca ngọt ngào, xử lý kỹ thuật tốt và khéo léo trong cách thả hồn vào từng câu vọng cổ, Quách Thị Diễm Ngọc không khó để giành tấm vé đi vào vòng sau

Vì lý do sức khỏe khiến làn hơi bị ngạt, dù cố gắng đưa câu vọng cổ lên cao nhưng Phạm Thị Phú vẫn không thể hoàn thành trọn vẹn bài thi, cô gái đến từ Sóc Trăng đành nói lời chia tay với cuộc thi trong sự tiếc nuối

Những cố gắng của thí sinh Phạm Thị Mỹ Tiên được các thành viên Hội đồng nghệ thuật khen ngợi

Tiết mục “Kiên Giang mình đẹp lắm” của Lê Hồng Trang và Chuông vàng 2017 Nguyễn Văn Khởi được NSƯT Hoa Hạ dành nhiều ưu ái, không tiếc lời khen ngợi

Là đại diện của TP. HCM, Trần Thị Bích Ngọc đã giới thiệu cho lữ khách phương xa biết đến một thành phố rất khác, hiện đại, phát triển nhưng cũng trữ tình và ngọt ngào, say đắm lòng người

Dù rất thông minh trong cách xử lý làn hơi, âm điệu nhưng nội lực - điều kiện quyết định một giọng hát tốt, Vũ Thị Nguyệt lại chưa có, đó chính là “điểm trừ” khiến cô gái duyên dáng buộc phải dừng lại tại top 7

Lê Hồng Trang tiếp tục dẫn đầu điểm số top 5 bước vào Chung kết 3

Những tiết mục văn nghệ góp thêm âm sắc cho đêm Chung kết 2:

Nữ ca sĩ Cẩm Ly mang đến những câu hát trữ tình của miền đất phương Nam qua ca khúc "Bìm bịp kêu chiều"

Tiết mục mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc, mở màn cho đêm Chung kết 2, đến từ ba cô gái xinh đẹp: Giang Hồng Ngọc - Xuân Viên - Thái Ngân với Liên khúc "Dân ca ba miền"

Hội đồng nghệ thuật: NSND Thanh Tuấn, Đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ và NSND Minh Vương

Ban huấn luyện: NSƯT Phượng Loan - NSƯT Kim Tử Long - NSƯT Quế Trân 

Đêm chung kết 2 đã chính thức khép lại, top 5 sẽ tiếp tục đem đến cho người hâm mộ những phần thi gây cấn và đầy hấp dẫn tiếp theo. Đón xem những tiết mục dự thi và những lựa chọn mang tính quyết định trong đêm chung kết 3 - phát sóng lúc 21g chủ nhật (22/9) trên kênh HTV9.

 
Mỹ Hạnh

Nguồn tin: tcgd theo BCTheo HTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.