01:44 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 3214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890789

Trang nhất » Tin Tức » Đó Đây Gần Xa

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Đêm tuyệt phẩm Hoàng Thi Thơ tại Sài Gòn

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/03/2013 10:27 - Đã xem: 7011
Ca sĩ Elvis Phương

Ca sĩ Elvis Phương







Lần đầu tiên, có một đêm nhạc của Hoàng Thi Thơ tại Sài Gòn...
...

Image
Đúng 20h30 thứ bảy, ngày 23/3/2013, tại Nhà hát Bến Thành sẽ diễn ra chương trình Tình khúc vượt thời gian (TKVTG) với chủ đề Tuyệt phẩm Hoàng Thi Thơ và những bản tình ca,với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trong và ngoài nước đang được yêu mến hiện nay. Chương trình do Trung tâm THVN tại TP.HCM -VTV9 phối hợp với Jet Studio sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang.
Image
Với kết cấu mới, dành một phần để giới thiệu các sáng tác được yêu thích của một nhạc sĩ, chương trình TKVTG đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Trong tháng này, chương trình sẽ giới thiệu một số sáng tác tiêu biểu của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - một tác giả có nhiều sáng tác đa dạng thể loại và chiếm được tình cảm của nhiều khán giả yêu nhạc. Phần tiếp theo sẽ là những khúc tình ca đã đi cùng năm tháng.
Image
Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ được sinh ra tại làng Bích Khê, phủ Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ông thuộc dòng họ Hoàng Phủ, một dòng họ khoa bảng lẫy lừng ở Quảng Trị. Năm 1951, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ vào Sài Gòn dạy Anh ngữ và đi theo luôn con đường viết nhạc, hoạt động văn nghệ.
Image
Trong khoảng 500 ca khúc thuộc nhiều thể loại của Hoàng Thi Thơ, những ca khúc tình cảm chiếm số lượng khá dồi dào. Trong số những nhạc phẩm này phải kể đến những ca khúc rất thành công như: Tà áo cưới, Rong chơi cuối trời quên lãng, Hỏi người còn nhớ đến ta, Niềm đau của cát, Hình ảnh người em không đợi, Xe hoa một chiếc, Tango nhớ,... Theo Hoàng Thi Thơ, chính bản tính nghệ sĩ của ông đã giúp cho ông dễ dàng rung cảm để sáng tác những nhạc phẩm tình cảm đó.
Image
Nhạc tình của Hoàng Thi Thơ không chỉ hạn hẹp trong tình yêu đôi lứa ở trong nhiều trạng thái tình cảm khác biệt, mà còn được đặt vào một bối cảnh thiên nhiên với những cánh đồng lúa mênh mông, những nhịp cầu tre, với những đêm trăng sáng, với những câu hò đượm tình dân tộc như qua những nhạc phẩm như: Rước tình về với quê hương, Tình ca trên lúa, Gạo trắng trăng thanh, Đường xưa lối cũ... Những nhạc phẩm sau ra đời từ rất lâu, tuy nhiên đã nói lên được phần nào tâm trạng của ông khi trở về thăm làng Bích Khê vào năm 1993 là nơi ông đã chào đời.
Image
Càng về sau, người ta càng vỡ lẽ ra trước sự biến hóa của dòng nhạc của nhạc sĩ họ Hoàng qua đủ mọi thể loại, đủ mọi tiết điệu, trẻ trung như trong Túp lều lý tưởng, Đời bỗng dưng vui,... Khi so sánh các tác phẩm của ông, người ta cảm thấy bất ngờ về sự đa dạng trong các sáng tác, và có thể nói rằng ở thể loại nào ông cũng có những tác phẩm tạo được dấu ấn mạnh mẽ với người nghe.
Image
Ngoài thể ca khúc, Hoàng Thi Thơ còn cống hiến cho kho tàng âm nhạc Việt Nam một hình thức vô cùng hấp dẫn đối với người yêu nhạc, đó là thể nhạc kể chuyện. Nổi bật nhất là hai nhạc phẩm "Chuyện cô lái đò bến Hạ" và "Chuyện tình của người trinh nữ tên Thi." Nhạc phẩm sau, Hoàng Thi Thơ cho biết là một câu chuyện thật. Thi là tên của một thiếu nữ Đà Lạt, yêu một nghệ sĩ có gia đình. Mối tình của Thi rất thiết tha và lý tưởng. Nhưng mối tình ấy trở nên tuyệt vọng để cuối cùng người trinh nữ tên Thi ấy đã chết một cách bi thương. Không chỉ sáng tác ca khúc mà ông còn ghi dấu ấn trong các thể loại ca kịch các tác phẩm nhạc cảnh và 4 vở ca kịch.
Image
Với một gia tài sáng tác đồ sộ như vậy thì chắc chắn không thể giới thiệu hết với khán giả trong một vài chương trình. Vì vậy, TKVTG kỳ này chỉ giới thiệu một số sáng tác của ông được cấp phép biểu diễn hiện nay.
Image
Chúng ta sẽ lắng nghe câu chuyện “Chuyện người trinh nữ tên Thi” mà theo nhiều nguồn tin nói rằng chính ông là một nhân vật trong câu chuyện ấy. Ca khúc này sẽ được thể hiện bởi tiếng hát của ca sĩ Đông Đào. Với những bản tình ca quê hương, khán giả sẽ đến với những nét duyên dáng đằm thắm của những cô thôn nữ, hay những hạnh phúc lứa đôi mộc mạc mà nồng thắm qua Duyên quê với tiếng hát của NSƯT Ái Xuân, Đám cưới trên đường quê với sự thể hiện của ca sĩ Đông Đào. Mấy nhịp cầu tre qua sự kết hợp của Thụy Vân – Đông Quân. Đường xưa lối cũ (Thu Trang), Rước tình về với quê hương (Thụy Vân), Túp lều lý tưởng với phần song ca của Thu Trang – Trần Phương.
Ngoài ra, ca sĩ Hồng Ân sẽ mang tới cho khán giả một liên khúc với 2 sáng tác Tà áo cưới và Niềm đau của cát. Ca sĩ Trần Phương sẽ thể hiện một sáng tác đầy tâm trạng “Một lần cuối”.
Image
Image
Image
Ở phần hai của chương trình, khán giả sẽ đắm mình vào những khúc tình ca bất hủ. “Anh còn nợ em chim về núi nhạn, trời mờ mưa đêm” những câu thơ của tác giả Phan Thành Tài như những lời ăn năn đầy day dứt của chàng trai khi lỡ hẹn với tình yêu đã được nhạc sĩ Anh Bằng tăng thêm những xúc cảm khi phổ nhạc với những giai điệu thiết tha. Anh còn nợ em sẽ tiếp tục con đường dài của mình trong lòng người yêu nhạc và danh ca Elvis Phương sẽ dành tặng cho khán giả ca khúc này.
Image
Danh ca Giao Linh với chất giọng bẩm sinh đặc biệt, nghe chất chứa những nỗi buồn và day dứt. Có lẽ cũng chính vì vậy mà chị đã thể hiện thành công rất nhiều ca khúc với những nỗi buồn của tình yêu khiến cho người yêu nhạc dành tặng cho chị danh hiệu Nữ hoàng sầu muộn. Trong TKVTG tháng này, chị sẽ gợi lại cho khán giả những ký ức khó quên cùng những bài ca đã gắn liền với giọng hát của mình.

Lần đầu tiên ca sĩ Phi Nhung đến với chương trình TKVTG, chính vì vậy chị đã tìm hiểu rất kỹ và lựa chọn hai ca khúc mà theo chị: “Đây là hai ca khúc rất hay nhưng ít người hát, mình bận rộn không tham gia được nhiều nên phải lựa chọn những bài nào ít người hát để khán giả nghe sẽ nhớ và thương mình hơn”. Một sự lựa chọn rất khôn ngoan của cô ca sĩ hải ngoại vốn rất được lòng khán giả với tấm lòng nhân ái và giọng ca ngọt ngào. Chị sẽ thể hiện Tựa cánh bèo trôi của Vinh Sử và Vì dầu tình bậu muốn thôi của Khánh Băng.
Image
Ca sĩ Phương Thanh với cá tính nổi loạn trên sân khấu nhạc trẻ nhưng bước sang sân khấu của TKVTG bỗng thay đổi hoàn toàn, nhẹ nhàng và đằm thắm. Chị sẽ tâm tình cùng khán giả và chia sẻ những cảm xúc qua những nhạc phẩm Đôi ngã chia ly (Khánh Băng) và Ngăn cách (Y Vân).
Ca sỹ Khánh Du, một giọng ca đặc biệt được nhiều người yêu thích trước đây hiện đang sinh sống ở Đức. Hàng năm, chị vẫn có những chuyến về Việt Nam thăm nhà và kết hợp biểu diễn trong các chương trình để vơi bớt nỗi nhớ khán giả, nhớ sân khấu khi sống ở xứ người. Đến với TKVTG lần này, Khánh Du sẽ thể hiện Một mình của Lam Phương và ca khúc Nha Trang ngày về của nhạc sĩ Phạm Duy để bày tỏ sự tiếc thương với người nhạc sĩ tài hoa.

Cùng chung những cảm xúc ấy, ca sĩ Quang Hà lựa chọn hai ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Duy để trình diễn trong chương trình là Cây đàn bỏ quên và Ngày xưa Hoàng Thị. Hai ca khúc này anh sẽ hát với phần đệm ghi ta mộc mạc của nghệ sĩ Hoàng Minh nhằm thể hiện được những tình cảm chân thật nhất trong sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy.
Image
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g30 ngày 23/3/2013 tại Nhà hát Bến Thành và truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Phú Yên Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng.


Tác giả bài viết: meoxu
Nguồn tin: LQTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.