01:47 PDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 3288

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1075485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76890863

Trang nhất » Tin Tức » Đời Thường Nghệ Sĩ

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

Xem tiếp...

Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga

Đăng lúc: Thứ hai - 01/06/2015 21:38 - Đã xem: 10306
NS Thanh Nga

NS Thanh Nga

Cuộc đời của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga là một chuỗi những cuộc tình éo le.

Cuộc hôn nhân bất ngờ với Đại úy Mẫn

Đại úy Mẫn là người phụ trách an ninh kho Long Bình. Trong số những anh chàng theo nghiệp nhà binh, Đại úy Mẫn là người theo đuổi Thanh Nga rất kiên trì. Ông Mẫn thương Thanh Nga lúc bà đã sáng chói trên sân khấu cải lương. Ngoài đời, Thanh Nga duyên dáng và có sức hút lớn với người đối diện nên Đại úy Mẫn đem lòng say mê. Đại úy Mẫn không phải là nghệ sĩ nhưng ông có tâm hồn tài tử bởi thế ông càng say đắm Thanh Nga. Sau khi chia tay Thành Được, Thanh Nga nhanh chóng tuyên bố cưới Đại úy Mẫn. Tin đó khiến ai cũng phải bất ngờ.

Tháng 11 năm 1967, Thanh Nga và Đại úy Mẫn tổ chức lễ cưới. Thanh Nga trong chiếc áo cưới bước lên xe hoa chính thức cùng người chồng là Đại Ỹ Nguyễn Minh Mẫn. Tiệc cưới long trọng tại nhà hàng, có báo chí tới dự rất đông, có nghệ sĩ các giới…Tuy nhiên, đám cưới của họ chỉ là một lễ cưới về hình thức chứ không có hôn thú.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 1

Đau lòng vì Thành Được, Thanh Nga nhanh chóng kết hôn với Đại úy Mẫn

Cuộc tình cuối bên người chồng Phạm Duy Lân

Có thể nói cuộc đời Thanh Nga là một chuỗi nhưng thăng trầm trong chuyện tình yêu. Và dường như bến đỗ hạnh phúc đích thực dành cho cô xuất hiện khi cô gặp và lấy Phạm Duy Lân. Một mối tình có thể nói là định mệnh.

Tết Kỷ Dậu năm 1969, Thanh Nga sang Pháp biểu diễn theo gợi ý của Bộ thông tin. Đoàn do ông Phạm Duy Lân - Đổng lý văn phòng Bộ Thông dẫn đầu. Và Phạm Duy Lân đặc biệt quan tâm đến Thanh Nga. Chuyến lưu diễn kéo dài hai tháng và thu được những thành công. Trở về từ chuyến lưu diễn đó, Thanh Nga và Phạm Duy Lân chính thức kết hôn.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 2

Thanh Nga và người chồng Phạm Duy Lân

Dù trải qua nhiều mối tình và một cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng cuối cùng Thanh Nga cũng gặp được người đàn ông của đời mình. Phạm Duy Lân yêu thương vợ, đi đâu cũng tháp tùng, bên cạnh vợ 24/24h. Theo lời kể của Nghệ sĩ ưu tú Kim Cương – Người bạn thân thiết của Thanh Nga thì:  "Hầu như anh Lân tháp tùng bên cạnh vợ 24/24 h. Thậm chí, mỗi lần Thanh Nga tắm, anh ấy cứ đứng trước cửa nhà tắm chầu chực sẵn. Là bạn bè thân, chúng tôi thường trêu: "Ông cứ đi đi, Thanh Nga nó ở trong nhà tắm thì ai mà bắt cóc được. Anh Lân chỉ lặng lẽ nói: "Đứng đây để tiện có gì Nga kêu còn nghe, chứ đi xa lỡ có việc gì Nga kêu không nghe. Tôi chưa thấy người nào thương vợ như anh Lân". 

Có thể nói cuộc tình của Thanh Nga và người chồng Phạm Duy Lân là cuộc tình định mệnh của đời bà. Sau khi kết hôn với Phạm Duy Lân, bà sinh được một cậu con trai là Phạm Duy Hà Linh. Đó là kết tinh của một tình yêu đẹp, một tình nghĩa vợ chồng keo sơn.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 3

Bé Cúc cu - con trai Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Nga xưa nay là Nghệ sĩ Hài Hà Linh

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 4

Nghệ sĩ Hà Linh bên di ảnh của mẹ

Nhưng rồi cuộc sống êm đềm và hạnh phúc của Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga bên người chồng Phạm Duy Lân khép lại bằng cái chết đầy bi kịch của cả hai vợ chồng do bị ám sát năm 1978.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 5

Gia đình nhỏ của Thanh Nga

Khoảng 23h đêm 26/11/1978, khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga ở rạp hát Cao Đồng Hưng -nằm ở khu vực chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, bây giờ - nữ nghệ sĩ Thanh Nga lên chiếc xe hiệu Volkswagen sơn màu xám nhạt do chồng bà cầm lái để về nhà. Thanh Nga ngồi băng ghế phía sau với con trai Cúc Cu, 5 tuổi. Ở ghế trước, cạnh tài xế có võ sư Nguyễn Văn Các, làm vệ sĩ bảo vệ Thanh Nga.

Ngay khi xe dừng trước cổng nhà (trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1), vệ sĩ Các bước ra mở cửa thì bất ngờ một chiếc Honda trờ tới, hai tên lạ mặt nhảy xuống, dùng súng ngắn P38 khống chế anh vào trong xe.

Chúng tiếp tục uy hiếp vợ chồng Thanh Nga để bắt bé Cúc Cu. Khi vợ chồng nghệ sĩ chống cự, chúng liên tiếp nã đạn bắn chết cả hai rồi vọt mất. Viên đạn trúng ngực trái đã cướp đi sinh mệnh của Thanh Nga ở tuổi 36, khiến hàng nghìn khán giả Sài Gòn, giới nghệ sĩ cải lương rơi nước mắt, khóc thương cho một tài hoa của làng vọng cổ thành phố. Sau một thời gian dài điều tra phá án, vụ án của Thanh Nga cũng tìm được chân tướng kẻ giết người là Nguyễn Thanh Tân và đồng bọn Nguyễn Văn Đức đã lộ diện. Bản án tử hình dành cho hai kẻ giết người là một kết cục xứng đáng nhưng vẫn không làm nguôi nỗi căm hận trong lòng người dân.

Vậy là mối duyên của Thanh Nga và ông Phạm Duy Lân đi tới cùng của sự sống. Thanh Nga và chồng tuy không sinh cùng ngày, nhưng chết cùng giờ, thậm chí chỉ cách nhau vài phút, cùng một chỗ, một tình cảnh.

Khi mất nét mặt Thanh Nga như người đang ngủ, da trắng hồng với màu son phấn phơn phớt, tóc xõa dài đen tuyền, quấn mượt mà hai bên. Bênh cô là người đàn ông yêu thương nhất của cuộc đời, người chồng rất mực yêu thương, tôn thờ Nga. Họ ra đi như đẹp như một bài thơ:

Anh và em sống giữa cõi mây này
Chẳng có lúc nào chẳng nhớ nhau
Như mây bay mãi, bay bay mãi
Sinh chẳng cùng năm - nguyện chết cùng ngày...

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 6

Sự ra đi của Thanh Nga khiến người hâm mộ xót thương

 

Đã hơn 30 năm kể từ ngày Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga về với tổ nghiệp nhưng những khán giả lớn tuổi hẳn không bao giờ có thể quên được hình ảnh một người phụ nữ tài hoa bạc mệnh, một nữ nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của bà là một cuốn phim đầy sống động nhưng đáng tiếc lại có một kết thúc bi thảm khi bà ra đi ở tuổi 36 vì bị ám sát.

Thanh Nga tên thật là Nguyễn Thị Nga sinh ngày 31/7/1942 tại Tây Ninh. Cố Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng nhiều vai diễn cải lương. Cuộc đời làm nghệ thuật của bà từ lúc chạm tới thành công đến khi về với tổ nghiệp là chuỗi những tinh hoa. Có thể nói Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đã từng là một tên tuổi chói sáng trong sân khấu cải lương nói riêng và trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật lúc bấy giờ. Bà được ưu ái gọi bằng cái tên: Nữ hoàng sân khấu - Thanh Nga.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 1

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 2

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 3

Thanh Nga thủa mười tám, đôi mươi

Tên tuổi của Ngệ sĩ Ưu Tú Thanh Nga gắn liền với những nhân vật như: Điêu Thuyền trong "Phụng Nghi Đình",  Kim Anh trong "Đời cô Lựu"... Sau năm 1975, các nhân vật do bà thủ diễn sâu sắc hơn về số phận, tâm lý tình cảm và cả bản ngã cuộc sống... như những vai Vân trong "Ánh sáng và bóng tối", Quỳnh Nga trong "Bên cầu dệt lụa", Trưng Trắc trong "Tiếng trống Mê Linh", Dương Vân Nga trong vở "Thái hậu Dương Vân Nga". Dương Vân Nga là vai sau cùng của bà (1978).

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 4

Thanh Nga với nét đẹp dịu dàng, quyến rũ của người con gái Sài Thành

Bên cạnh việc là một người phụ nữ có tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực sân khấu, Thanh Nga còn là một người phụ nữ đẹp nức tiếng. Đôi mắt biết nói, nụ cười duyên và khuôn mặt đẹp, toát lên dáng vẻ yêu kiều, quý phái của người con gái Sài Thành ở Thanh Nga khiến bao người mê đắm. Cũng chính bởi sự ưu ái này của tạo hóa đã khiến chuyện tình yêu của Thanh Nga có nhiều cung bậc cảm xúc hơn. Chuyên mục Chuyện tình người đẹp của Tình yêu giới tính, Eva.vn xin giới thiệu về những cuộc tình đã đi qua trong đời của Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga:

Mối tình đầu và nụ hồng khắc khoải

Mối tình đầu của Thanh Nga tới khi cô đã thành danh trong sự nghiệp, ở giai đoạn đỉnh cao của danh vọng. Tất nhiên, đi cùng với sự thăng hoa trong nghệ thuật đó là số lượng người hâm mộ, những anh chàng quý tử, nhà giàu, quyền thế theo đuổi ngày càng nhiều.

Năm 1959, sau khi Thanh Nga nhận giải Huy chương vàng Thanh Tâm, số lượng người hâm mộ tài năng và sắc đẹp của cô ngày càng nhiều. Thời điểm đó, có một người thanh niên giấu danh tính, hàng ngày đều gửi tặng cô một bông hồng. Lúc đầu Thanh Nga hoàn toàn không để ý tới điều đó vì với một người nổi tiếng như Thanh Nga, việc nhận được hoa, quà từ những người yêu thích cô là chuyện quá đỗi bình thường. Nhưng khi mỗi sáng, mỗi tối đều đặn có một đóa hồng được gửi tới, Thanh Nga đã phải trăn trở.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 5

Thanh Nga nhận HCV giải Thanh Tâm năm 1958 , thời điểm cô đạt đỉnh cao danh vọng
Từ trái qua: Thanh Nga - Ngọc Giàu - Lan Chi - Bích Sơn

Nhờ sự giúp đỡ của một người thân cận, Thanh Nga đã biết được chủ nhân của những đóa hồng hàng ngày vẫn thường gửi tới mình là ai. Người thanh niên đó là một anh chàng rất đẹp trai, thư sinh. Anh giới thiệu tên là Nguyễn Văn Tài, bí danh Hai Vũ, tốt nghiệp bằng Cao học Thương mãi ở Pháp, hiện là chủ nhiệm báo Phòng Thương mãi Sài Gòn. Sự đối thoại tinh nghịch và lém lỉnh của Thanh Nga đã khiến người thanh niên đó bối rối: "Bộ anh Tài có cả một ki ốt bán hoa hay sao?". Chàng thư sinh tên Tài ấy bẽn lẽn: "Tôi tặng hoa là vì...". Thanh Nga cũng tỏ ra khéo léo và tinh tế:"Nga đâu phải là Trà Hoa Nữ mà mỗi ngày anh Tài tặng Nga một đóa hồng? Đời của Trà Hoa Nữ buồn thảm lắm, Nga không muốn đời Nga giống như Trà Hoa Nữ đâu...". Khi ấy, mẹ của Thanh Nga đã dành một ưu ái đặc biệt cho anh chàng si tình này bằng cách cho phép Tài mỗi đêm đến xem Thanh Nga biểu diễn.

Kể từ lần gặp mặt đó, Thanh Nga có cảm tình với sự thành thật, lãng mạn của Tài. Hơn nữa, tâm hồn của người con gái mơ mộng ấy thấy chuyện tình cảm này lãng mạn như trong những tiểu thuyết tình yêu mà cô đã đọc. Nhưng khi tình cảm của Thanh Nga vừa chớm nở thì đột nhiên Tài mất tích. Sau này, Thanh Nga mới biết Nguyễn Văn Tài là Đảng viên Đảng Cộng Sản Pháp về Việt Nam hoạt động, khi bị lộ đã phải rút lui.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 6

Mặc dù người xưa đã không còn tới mỗi đêm để xem cô biểu diễn nhưng hình bóng của người thanh niên ấy vẫn không phai nhòa trong tâm trí Thanh Nga. Trên bàn trang điểm của Thanh Nga mỗi đêm luôn có một đóa hồng nhung. Đóa hồng ấy là do chính cô tự mua nhớ về người xưa.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 7

NS Thanh Nga trong vai hoàng hậu Mã Nhi Nương Bửu trong "Gió ngược chiều" của soạn giả Năm Châu

Những cuộc tình từ “cái nợ hồng nhan”

Cuộc đời của Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga đúng như câu thơ mà người đời thường đọc “cái nợ hồng nhan trả chưa xong”. Càng nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp, Thanh Nga càng trở thành tầm ngắm của những cậu ấm, công tử con nhà giàu. Một  trong số đó có cậu Ba. Th con của bà chủ bút báo Sài Gòn mới say đắm Thanh Nga ra mặt. Nhà giàu cộng với sự si tình, cậu Ba. Th không tiếc tiền chi cho gánh hát của Thanh Nga. Từ việc đầu tư cho đạo cụ sân khấu, các trang thiết bị cho gánh hát tới việc để đảm bảo cho mỗi đêm diễn đông khách, cậu Ba. Th đã bỏ tiền ra mua toàn bộ trong một tuần lễ để phát cho nhân viên báo Sài Gòn mới.

Không chỉ vậy, cậu Ba. Th còn tặng cho Thanh Nga nhiều món quà đắt tiền, từ nữ trang, dàn máy hát stéréo hiệu National đến tủ áo, máy lạnh…Tuy nhiên, sự si tình được thể hiện ra bằng vật chất ấy không chiếm được cảm tình của Thanh Nga. Câu nói của Thanh Nga trả lời mẹ: “ “Người ta” tặng cho con một đóa hoa hồng, của ít thôi mà sao con không quên người ta được…” đã khiến cho cậu Ba. Th hiểu được hàm ý sâu xa của cô.

 

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của Thanh Nga đúng với câu hồng nhan đa truân. Có rất nhiều người đàn ông có địa vị, tiền bạc theo đuổi Thanh Nga nhưng hầu hết họ đều đã có gia đình. Cô không thể tiến tới với họ nhưng nếu từ chối cũng không phải dễ dàng vì mất lòng họ đồng nghĩa với việc gánh hát  khó mà tồn tại.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 9

Thành Được – Mối tình bén duyên từ sân khấu

Trước đây, Thành Được và Thanh Nga cũng có một vài lần hợp tác nhưng khi đó Thành Được không Thành Được đã có vợ vả lại Thanh Nga còn quá nhỏ. Sau này, khi Thành Được về với đoàn kịch Thanh Tâm – Thanh Nga, mối lương duyên này mới có cơ hội bén duyên nhau.

Sau khi Thành Được chia tay với người vợ cũ, Thanh Nga và Thành Được có cơ hội đóng cùng nhau các vai diễn trên sân khấu trong các vở Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Người yêu của Hoàng Thượng…Hai người tạo thành một cặp đôi khá đẹp. Lúc này, Thành Được đã hướng tầm ngắm của mình tới Thanh Nga. Thời gian sau, Thanh Nga cũng nảy sinh tình cảm với Thành Được. Khi biết con gái có cảm tình với Thành Được, mẹ của cô có ý  tác hợp cho hai người.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 10

Thanh Nga và Thành Được trong một vở diễn

Năm 1967, Thanh Nga và Thành Được ngày càng trở nên nổi tiếng và tình yêu của họ cũng vô cùng sâu đậm. Những tưởng một kết thúc viên mãn sẽ tới với đôi trẻ nhưng chính bản tính ham chơi, mê đổi xe hơi của Thành Được khiến tình cảm của hai người dần sứt mẻ. Điểm mấu chốt cuối cùng đẩy tình cảm đó tới sự đổ vỡ là trong một buổi diễn, khi Thanh Nga nhìn thấy dưới hàng ghế ưu tiên khán giả người phụ nữ là tình cũ của Thành Được. Thanh Nga biết được Thành Được vẫn còn săn đón người phụ nữ này. Trái tim yếu đuối của Thanh Nga thấy mình bị lừa dối và phản bội. Lời cuối cùng cô nói với Thành Được: “Từ ngày mai trở đi…tôi sẽ là vợ người khác”. Những tưởng đó chỉ là một lời nói lúc tức giận, có ai ngờ đâu, cô nói và làm thật.

Không lâu sau, Thành Được buồn bã rời khỏi đoàn với cái đầu cạo trọc và mấy câu ca: "Ví dầu sợi tóc chẻ đôi. Thì hình bóng cũ trong tôi vẫn còn..." Hình bóng đó cũng chính là Thanh Nga một thời để nhớ. Sau này, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ trong một chuyến du lịch sang Mỹ gặp Thành Được bên đó mới hỏi ông rằng: "Nay đã qua ngưỡng thất thập cổ lai hy rồi, ngẫm lại trên đường tình anh thấy thương ai nhất?". Thành Được đáp: "Đến bây giờ, tôi thương Thanh Nga nhất, cô ấy là một nghệ sĩ có tâm tính hiền lành, trong sáng". Có thể nói mối tình đó đã để lại trong lòng Thành Được nhiều trăn trở không nguôi.

 Chuyện tình đệ nhất mĩ nhân Sài Thành: Thanh Nga - 11

Thành Được và Thanh Nga trong vở "Chuyện tình 17" 

 

Tiểu sử của Cố Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga

Thanh Nga (1942-1978) là nghệ sĩ cải lương được coi là nổi tiếng nhất, tài sắc vẹn toàn nhất. Cô được mệnh danh là "nữ hoàng sân khấu".

Tên thật: Juliette Nguyễn Thị Nga

Sinh ngày: 31 tháng 7 năm 1942

Nguyên quán: Tây Ninh

Cha: Nguyễn Văn Lợi

Mẹ: Nguyễn Thị Thơ (bà bầu Thơ, trưởng đoàn hát Thanh Minh Thanh Nga nổi tiếng một thời)

Con trai của Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga với ông Phạm Duy Lân là Phạm Duy Hà Linh (sinh năm 1973), hiện đang là một nghệ sĩ hài kịch.

Gia đình cô còn có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như:

Nghệ sĩ Bảo Quốc (em cùng mẹ khác cha)

Nghệ sĩ Hữu Châu (con của nghệ sĩ Hữu Thìn, anh ruột của Thanh Nga) 




Nguồn tin: tcgd theo Eva - Khampha.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.

 

NSND Trọng Hữu lý giải vì sao thế hệ vàng sân khấu cải lương vẫn còn ăn khách?

Trong ngày lãnh đạo TP HCM tổ chức gặp gỡ văn nghệ sĩ tiêu biểu, NSND Trọng Hữu đã trao đổi với PV báo Người Lao Động về suy nghĩ của ông về thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương dù đã U80 vẫn còn được khán giả mến mộ.