08:42 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 16332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1124616

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76939994

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

Giết luôn người trong mộng-Vụ án Nhật Sơn

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/09/2013 10:52 - Đã xem: 7632
Nhật Sơn lúc còn bé bỏng và mẹ NS Kiều My

Nhật Sơn lúc còn bé bỏng và mẹ NS Kiều My



Tuổi thơ tủi buồn và những cuộc tình trắc trở của chàng ca sĩ lạc giới Nhật Sơn
Từ vụ ca sỹ Nhật Sơn bị bạn tình sát hại: Sự bất an phía sau những mối tình đồng tính›› Hung thủ đồng tính giết ca sĩ Nhật Sơn chỉ vì cái liếc mắt....


Căn cứ vào những tình tiết được cơ quan công an công bố, thì giọng ca trẻ đang được mến mộ tại nhiều tụ điểm phòng trà, sân khấu lớn này đã bị chính bạn tình đồng giới sát hại dã man trong cơn ghen tình ái. Lần theo thông tin này, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã độc lập tìm hiểu và hé lộ được tấn bi kịch tình yêu khiến thần đồng nổi tiếng một thời phải trả giá bằng tính mạng dưới lưỡi dao oan nghiệt.
Những ngày qua, dư luận Sài Gòn xôn xao trước thông tin ca sĩ Nhật Sơn (con trai Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Minh Cảnh – PV) bị sát hại. Căn cứ vào những tình tiết được cơ quan công an công bố, thì giọng ca trẻ đang được mến mộ tại nhiều tụ điểm phòng trà, sân khấu lớn này đã bị chính bạn tình đồng giới sát hại dã man trong cơn ghen tình ái. Lần theo thông tin này, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã độc lập tìm hiểu và hé lộ được tấn bi kịch tình yêu khiến thần đồng nổi tiếng một thời phải trả giá bằng tính mạng dưới lưỡi dao oan nghiệt.
Ca sĩ Nhật Sơn, nạn nhân của vụ thảm án.
Đường tình yêu trắc trở

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cải lương, ngay từ nhỏ, cậu bé Vũ Minh Sơn (33 tuổi, nghệ danh Nhật Sơn - PV) đã sớm bộc lộ năng khiếu thiên bẩm của mình. Năm 9 tuổi, Sơn đã là một nghệ sỹ nhí được rất nhiều người hâm mộ, thường xuyên được mời biểu diễn trên sân khấu Sài Gòn. Thời điểm đó, vì mến chuộng giọng ca của anh, các fan hâm mộ đã phong tặng anh danh hiệu “thần đồng Cảnh Sơn”. Thế nhưng, phía sau ánh hào quang thành công và những nụ cười rạng ngời trên sân khấu, ít người biết, “thần đồng” này cũng phải trải qua tuổi thơ khá bất hạnh. Từ ngày còn trong bụng mẹ, Sơn đã sớm phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly hôn. Lên 6 tuổi, mẹ Sơn cũng vì buồn rầu mà qua đời. Từ đó, anh cùng chị gái chung sống với cha và người mẹ kế. Nhưng như thế gian vẫn nói “mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì gẻ mà thương con chồng”, chỉ hai năm về sống bên cha, chị em Sơn đã phải nếm những trận đòn vô cớ tàn khốc của người mẹ kế. Không chịu được cảnh bị hành hạ, Sơn cùng chị mình lại quay về ở nhà người dì ruột là nghệ sĩ Bích Hạnh, tiếp tục nuôi giấc mơ dưới ánh đèn sân khấu.

Thế nhưng, con đường sự nghiệp mà Sơn theo đuổi cũng đầy trắc trở như chính số phận của anh. Năm 15 tuổi, do hoàn cảnh nên Sơn phải tạm gác lại nghiệp ca hát. Tưởng như cậu bé “thần đồng âm nhạc” sớm nở tối tàn ấy sẽ phải từ bỏ đam mê ca hát thì một thời gian sau, khán giả bất ngờ khi thấy Sơn trở lại sân khấu. Lần trở lại này, Sơn quyết định đổi nghệ danh thành Nhật Sơn. Anh từng giải thích rằng, việc đổi tên là muốn gạt bỏ toàn bộ ảnh hưởng từ cha mình. Với quyết tâm đó, anh đã có một sự khởi đầu thành công ngoài mong đợi khi phát hành liên tiếp hai album “Tôi vẫn hát” và “Vết tình”. Nhưng dường như, sự trở lại này cũng chưa tạo ra được một bước ngoặt. Cho đến lúc về cõi vĩnh hằng, ước mơ bước lên đỉnh cao của nghề mà anh ấp ủ vẫn còn đang dang dở, cái tên Nhật Sơn vẫn chưa được nhiều người biết đến như những ca sĩ nổi tiếng hiện nay.

Những người thân hay bạn bè quen biết với Sơn sau cái chết tức tưởi của nạn nhân đã nói rằng, dù sự nghiệp không mấy nổi bật, nhưng giọng ca trẻ lại có cuộc sống cá nhân đầy rắc rối. Từ khi biết cảm xúc, biết rung động, Sơn mới biết rõ tâm hồn mình là của một phụ nữ. Sự thật này Sơn không hề giấu giếm mà công khai, dù anh thừa biết sẽ phải đón nhận những ánh mắt kỳ thị của không ít người, đặc biệt là một người tiếp xúc nhiều với công chúng như anh. Khoảng thời gian đầu sau khi công khai giới tính, Sơn từng tâm sự với một số người rằng thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được sống thật, được cháy với tình cảm thật chứ không cần phải giả tạo để lấy lòng dư luận.

Dù biết Sơn là một người đồng tính nhưng người thân không bao giờ ghẻ lạnh hay làm gì để anh phật ý. Trước lúc quen Đạt, người bạn tình gây ra cái chết tức tưởi, Nhật Sơn có một cuộc tình đẹp với một người đàn ông quốc tịch Hà Lan tên Win, hơn anh 30 tuổi. Mối tình “lệch pha” tuổi tác này cũng không thể ngăn cản hai người chung sống. Bằng chứng là có lần, Sơn từng xin phép dì của mình là nghệ sĩ Bích Hạnh ra sống riêng với Win tại Q. Bình Thạnh (TP. HCM). Một số người bạn cho biết, người bạn tình ngoại quốc tuy hơn tuổi nhưng hết mực thương yêu, chiều chuộng khiến anh cảm nhận được những tình cảm ấm áp, sự chở che mà bao lâu nay mình thiếu hụt. Vậy nhưng, mối tình đầu đời kéo dài đến 11 năm rồi cũng đường ai nấy đi. Nguyên nhân đổ vỡ được theo một số người thân của Sơn nói là là do Win quá ghen tuông.

Sau khi chia tay Win được một thời gian, Sơn trở thành người tình của một người đàn ông khác khác tên Hà Đồng Đạt (37 tuổi, gốc Hoa). Theo nghệ sĩ Bích Hạnh thì trong lần sinh nhật vào ngày 29/8/2012, Nhật Sơn đã gặp Đạt, người trước đây từng làm đầu bếp rồi long đong đi bán đĩa hát mưu sinh. Trước khi chung sống với Nhất Sơn, Đạt từng lấy vợ ở Cà Mau, sinh được hai con nhưng sau đó đã li thân và sống một mình từ lâu trước khi gặp Nhật Sơn. Quyết định cùng “góp gạo thổi cơm”, Nhật Sơn và người tình đến thuê căn nhà nhỏ tại xã Xuân Thới Đông (H. Hóc Môn, TP.HCM) chung sống.

Hung thủ Hà Hồng Đạt


Thời gian đầu yêu nhau, cuộc sống của “đôi vợ chồng” luôn tràn ngập tình yêu. Sau mỗi buổi sáng, Đạt dùng tài nấu nướng của mình “đãi” người yêu rồi cả hai cùng nhau đến chỗ Nhật Sơn để biểu diễn. Tại đây, Đạt còn giúp người tình bán đĩa nhạc rồi chiều lại cùng nhau đón đưa về. Cuộc sống của cặp tình nhân đồng giới chưa thể gọi là viên mãn, nhưng cũng được xem là hạnh phúc. Bà Hai (chủ nhà trọ của Nhất Sơn) chia sẻ trong tiếc nuối: “Hai đứa nó rất quấn quýt và yêu thương nhau. Bình nhật, Sơn cũng hòa đồng với hàng xóm xung quanh nên chúng tôi rất quý mến. Nhưng cách ngày xảy ra án mạng khoảng một tháng, tôi từng chứng kiến hai đứa có lời ra tiếng vào rồi cự cãi to tiếng”. Những người dân sống gần khu nhà trọ của cặp tình nhân tiết lộ, Đạt vốn là một người đàn ông tốt tính, nói năng khéo léo. Nhưng dạo gần đây, anh ta thường xuyên có những lời nói thô tục với Nhật Sơn khiến hàng xóm nghe cũng không thể lọt tai.
Kết cục bi thảm của cuộc tình vừa chớm

Thắp nén nhang lên bàn thờ đứa em trai vắn số, chị Phượng (chị ruột ca sĩ Nhật Sơn) tâm sự: “Nhiều đêm đi diễn về khuya, nhưng thằng út (ca sĩ Nhật Sơn) vẫn không quên gọi điện cho tôi tâm sự. Nó kể dạo này Đạt thường hay giận dỗi và nhiếc móc. Mỗi lần như thế, Đạt thường bỏ về nhà ở Thủ Đức, mặc cho Sơn năn nỉ Đạt cũng không gặp. Thương em, tôi có khuyên Sơn chuyện gì cũng phải bình tĩnh giải quyết. Không ngờ hôm nay, nó bị người yêu giết khiến tôi vô cùng đau lòng”. Theo những người thân của chàng ca sĩ đoản mệnh này cho biết thì khoảng một tháng nay, Đạt xin được vào làm đầu bếp ở một nhà hàng chay của Nhật trên địa bàn TP.HCM. Công việc bận rộn nên cả hai người ít gặp gỡ hơn. Nghề ca sĩ vốn lưu diễn nay đây mai đó, có nhiều mối quan hệ, cũng chính vì thế, Đạt thường xuyên tỏ ra ghen tuông vô cớ với Sơn. Anh ta biện hộ rằng, khoảng cách xa nhau, không có thời gian “kiểm soát” người tình nên không dám chắc Sơn cặp kè với ai.

Cuộc sống của đôi “vợ chồng” đồng giới về sau chẳng còn những tiếng cười đùa vui vẻ, thay vào đó là sự nghi kị, ghen tuông quá đỗi. Chỉ cần đang cùng nhau đi ngoài đường, khi trông thấy một nam giới tới gần, Đạt cũng gán cho Sơn cái tội đã “liếc mắt đưa tình”. Bị đổ oan, Sơn cự lại vậy là cả hai cãi vã nhau. Liên tiếp những lần phát sinh mâu thuẫn, Sơn cảm thấy bế tắc và chán nản trước mối quan hệ ngày càng trở nên ngột ngạt. Thất vọng trước người bạn tình suốt ngày chỉ kiếm cớ gây chuyện, sau những đêm diễn, Sơn thường trở về trong tình trạng “say khướt”. Cho rằng Sơn đang có người nào bên ngoài nên không còn quan tâm mình như trước, Đạt lại càng thể hiện máu “Hoạn Thư” một cách quá quắt hơn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: T.G


Đỉnh điểm của mâu thuẫn trong mối quan hệ yêu đương lên cao trào vào rạng sáng ngày 14/9. Bao nhiêu nỗi nghi kị, hờn ghen xen lẫn ấm ức, Sơn và Đạt đều trút vào nhau bằng một trận cãi vã kịch liệt. Sau một hồi to tiếng, Sơn nói thẳng quyết định chia tay và bỏ ra khỏi nhà, mặc cho Đạt hết lời năn nỉ. Trong cơn quẫn trí, phần vì quá yêu, phần vì nghĩ người tình đổi dạ thay lòng, Đạt đã dùng dao, điên cuồng đâm Sơn cho đến khi nạn nhân gục xuống. Trao đổi cùng phóng viên, bà Hai Hiếu (chủ căn nhà Sơn và Đạt thuê – PV) kể lại: “Khoảng gần 2h sáng hôm xảy ra án mạng, tôi nghe tiếng hai người đi xe máy về. Biết thời gian gần đây, Sơn và Đạt thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên lúc hai đứa to tiếng, tôi cũng không để ý. Nhưng đến 2h15, chợt thấy Sơn chạy sang đập cửa thình thịch để kêu cứu, tôi mới hốt hoảng chạy ra”.

Vừa hé cánh cửa, bà Hai Hiếu thấy Sơn cởi trần, người bê bết máu nhưng vẫn còn khá tỉnh táo. Từ trong nhà, tay Đạt cầm con dao ánh kim trắng, dài hơn 30cm, dính máu chạy ra đuổi theo Sơn. Hoảng hốt, Sơn ôm vết thương cố chạy ra phía đầu con hẻm giáp với đường nhựa tiếp tục kêu cứu. Thấy vậy, bà Hai Hiếu liền tri hô để mọi người xung quanh ra can ngăn, đồng thời đứng trong nhà, cách chỗ Đạt khoảng hơn 2m năn nỉ hắn buông tha cho nạn nhân. Bất chấp lời căn ngăn của bà Hai Hiếu, Đạt vẫn đuổi theo, đâm thêm mấy nhát nữa vào người Sơn rồi mới dừng tay. Do đêm khuya, tiếng kêu cứu của bà chỉ có mình anh bảo vệ của xưởng sản xuất gần bên nghe được rồi chạy ra. Tuy nhiên, thấy Đạt đang cầm hung khí trong tay, lại đang đằng đằng sát khí, anh này chỉ dám đứng ngoài khuyên can, sau đó gọi điện báo sự việc lên cơ quan công an.

Qua cơn cuồng loạn, thấy Sơn mất quá nhiều máu, Đạt mới giật mình, vội chạy vào trong nhà mặc áo quần, lấy xe máy chạy ra rồi tự mình bế Sơn lên xe để đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn. Do bị thương quá nặng, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM). Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng Sơn đã không quá khỏi. Sau khi gây ra cái chết thương tâm cho người tình, Đạt đã đến Công an phường 12, Q.10, TP.HCM đầu thú. Tại cơ quan Công an, Hà Hồng Đạt đã rơi nước mắt ăn năn về tội ác mình gây ra. Nhưng lời sám hối muộn màng ấy của kẻ sát nhân, liệu có an ủi được phần nào vong linh người đã khuất (?). Vừa đáng trách lại vừa đáng thương cho kẻ gây tội, bởi như chính bà Hai Hiếu thở dài tâm sự: “Nó âu cũng chỉ vì một chữ “Tình””. Tiếc thay, khi nắm trong tay mọi thứ, Đạt lại không biết nâng niu, quý trọng. Để rồi, thói ghen tuông ích kỷ đã khiến hắn buông trôi tất cả.
Ngày 15/9, Công an huyện Hóc Môn đã bàn giao đối tượng Hà Hồng Đạt (sinh 1976, trú tỉnh Cà Mau) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM điều tra về hành vi giết người. Bước đầu tại CQĐT, hung thủ khai nhận: Rạng sáng 14/9, tại căn nhà cho thuê, hai người xảy ra mâu thuẫn và Sơn tuyên bố chia tay. Trong lúc Sơn bỏ đi khỏi nhà, Đạt chạy theo níu kéo và cầm dao đâm nhiều nhát vào bụng, ngực của Sơn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, mặc dù Đạt chủ động gọi xe đưa Sơn đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Sơn đã tử vong.
Minh Tuấn – Lê Thoa
Tác giả bài viết: meoxu & khangianhandan
Nguồn tin: GD&XHCT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.