Đang truy cập : 157
Hôm nay : 20256
Tháng hiện tại : 1128540
Tổng lượt truy cập : 76943918
Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).
Ngày nay nhiều ca sĩ hàng đầu đều cố gắng tập hát thuộc lòng vài câu vọng cổ đề cho có một tí hồn dân tộc, về miệt quê thì có thề lấy lòng khán giả hay tạo nên một không khí lạ. Các ca sĩ chĩ hát cải luơng như cưỡi ngựa xem hoa chớ bây giờ hát cải luơng hoài có nước tự làm nghèo.
Nhưng đối với ca sĩ Phi Nhung thì không phải vậy, từ việc cưỡi ngựa xem hoa cải luơng khi bị ca sĩ Mạnh Quỳnh lôi kéo, Phi Nhung đã cho giới mộ điệu cải luơng thấy được tấm lòng yêu mến nghệ thuật cải luơng của chị. Ban đầu tôi xem vở tuồng Luơng Sơn Bá Chúc Anh Đài do Phi Nhung và Mạnh Quỳnh thủ vai chính, tôi tự nhủ rằng dân ca nhạc hát cải luơng như vầy coi cho lạ mà thôi nên tôi không theo dõi những sản phẩm cải luơng do Phi Nhung phát hành nữa.
Tình cờ qua mạng you tube, tôi xem tuồng Bà Mẹ Điên, nhưng qua một thời gian tôi rất bất ngờ vì Phi Nhung diễn rất là chuyên nghiệp, rất thật trong vai một bà mẹ hóa điên khi mất đứa con vừa mới lọt lòng. Sau đó tôi có dịp xem một vở cải lương tuồng cổ Võ tắc Thiên và một vỡ xã hội vang danh " Lan và Diệp", phải thú thật nói rằng thật là ấn tượng, Phi Nhung đã trở thành nghệ sĩ cải lương chuyện nghiệp rồi, Phi Nhung ca diễn mang phong cách cải luơng trước 1975.
Chẵng những tiến bộ dài trên sân khấu hay video về tuồng tích, Phi Nhung cũng thành công trên lãnh vực tân cổ giao duyên. Thật bất ngờ khi nghe một giọng ca có hồn hát với nghệ sĩ Chí Tâm trong bài " Chiều Lên Bản Thượng". Cải lương trong giai đoạn hiện nay cần nhiều hơn những nghệ sĩ dấn thân như ca nghệ sĩ Phi Nhung.
Mã an toàn:
Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).
Ý kiến bạn đọc