07:04 PDT Chủ nhật, 28/04/2024

Menu

xuan lan
CLVNCOM English Edition
HÌNH MCHAU PMAI

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 12446

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1120730

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 76936108

Trang nhất » Tin Tức » Hậu Trường Sân Khấu

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

Xem tiếp...

NSƯT Kim Xuân tâm huyết với vai diễn trong 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa'

Đăng lúc: Thứ năm - 06/10/2016 22:05 - Đã xem: 3645
KX

KX

NSƯT Kim Xuân có gần 30 năm gắn bó với nghề diễn xuất. Vai diễn lớn, nhỏ nào cô cũng từng trải qua. Tuy nhiên, với nhân vật bà Tư trong tác phẩm Có căn nhà nằm nghe nắng mưa (do nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc chắp bút), nữ nghệ sĩ đặc biệt dành nhiều tình cảm.
 
NSƯT Kim Xuân tâm huyết với vai diễn trong 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' - ảnh 1Từ lâu, NSƯT Kim Xuân đã mang nhiều tâm tư về Sài Gòn - mảnh đất mà nữ nghệ sĩ sinh ra và lớn lên. Chính vì vậy, khi được tham gia vào bộ phim nói trúng tâm tình của mình, NSƯT Kim Xuân cảm thấy rất thú vị và đặt nhiều tâm huyết 
Chia sẻ đầu tiên với iHay.vn, NSƯT Kim Xuân cho biết suýt chút nữa là lỡ mất vai diễn thú vị này vì bận đi thăm người thân ở Mỹ. Thế nhưng, có lẽ "thiên duyên tiền định" nên sau đó, vai diễn bà Tư trong phim cuối cùng cũng do cô đảm nhiệm.
"Khoảng tháng 6 này tôi có gặp một người em trong nghề, bạn ấy dự định sản xuất một phim, có kể cho tôi nghe câu chuyện của phim nhưng lúc đó tôi có việc gia đình, phải đi qua Mỹ để thăm họ hàng, thăm những người thân mà mình đã có lời hứa cách đây mấy chục năm rồi. Cũng vì thu xếp mãi tôi mới có chuyến đi Mỹ trên một tháng nên tôi đành nói lời lỗi hẹn với bộ phim này. Trong lúc đi tôi cũng hơi tiếc vì câu chuyện cũng dễ thương quá", Kim Xuân cho biết. 
Cô tiếp tục kể: "Sau đó, tôi có điện hỏi thăm thì nghe người em nói vẫn chưa xong kịch bản và khi nhận được kịch bản, tôi đã ngồi đọc suốt trên quãng đường đi, không ngừng nghỉ. Sau khi đọc xong, tôi gọi điện thoại cho người em này, tôi nói nếu như tháng 8 tôi về chị em mình có cơ hội làm không? Lúc đó tôi cảm thấy thú vị lắm vì cái duyên ngỡ đã qua rồi nhưng vẫn đến được".
NSƯT Kim Xuân tâm huyết với vai diễn trong 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' - ảnh 2Ê kíp thực hiện phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa. Phim dự kiến phát hành toàn quốc vào tháng 5.2017 
Tuy tâm huyết với vai diễn nhưng do bộ phim đang trong quá trình quay nên NSƯT Kim Xuân cũng như ê kíp đoàn phim chưa thể nói nhiều về nội dung. Dù vậy, nữ diễn viên Em là bà nội của anh tiết lộ nhiều chi tiết thú vị: "Lần đầu tiên tôi làm việc với ê kíp toàn người trẻ nhưng mình tin tưởng ở điều này. Và trên hết đó là kịch bản. Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là kịch bản có thể dẫn cả gia đình đến xem, trong đó ông bà nội sẽ ngồi nói chuyện với cháu về ngày xưa ông bà, những cặp tình nhân trẻ bây giờ có thể cùng coi và chiêm nghiệm tình yêu ngày xưa cũng dễ thương như vậy đó, và còn nhiều lắm những mối chân tình mà tôi nghĩ không chỉ khán giả Sài Gòn, khán giả mọi nơi cũng sẽ nhìn thấy Sài Gòn rất đáng yêu qua tác phẩm này".
Kim Xuân đặt nhiều tình cảm vào nhân vật bà Tư - một nhân vật quan trọng trong phim. Cô trải lòng: "Như tôi đã nói Sài Gòn có hai mùa mưa nắng nên khi tôi biết tác phẩm này có tên gọi Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, tôi nghĩ ngay đến Sài Gòn. Nhân vật của tôi trong tác phẩm này có thể là điển hình của rất nhiều phụ nữ sống nhiều năm ở đất này, nơi có những căn nhà mới và cũ. Với những căn nhà quá cũ cần thay đổi, trong đó sẽ có những mảnh đời cần sự thay đổi và không muốn thay đổi và nhân vật bà Tư của tôi trong câu chuyện này là không cần sự thay đổi".
Được biết, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa do nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc chắp bút, ngồi ghế đạo diễn là Mai Thế Hiệp và Bình Nguyên. Phim quy tụ nhiều diễn viên như: NSND Ngọc Giàu, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh, Khánh Hiền, Dương Cường...

Hà Ngân 
Ảnh: ĐPCC



Nguồn tin: tcgd theo TNO
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

CHUYỂN ĐẾN WEBSITE...

DUY TRÌ TRANG WEB

Đăng nhập thành viên

NSMAU
animation

Facebook

NS ANIMATION NHO

Lan tỏa nét độc đáo của đờn ca tài tử

Sách "Tìm hiểu âm nhạc tài tử và cải lương vọng cổ - Ghita phím lõm" vừa ra mắt công chúng của nhạc sĩ Kiều Tấn là một tư liệu quý về tân nhạc, cổ nhạc và đờn ca tài tử (ĐCTT).

 

Nghệ sĩ Trung Dân xúc động khi được khen thế vai NSND Diệp Lang

Trong đời nghệ sĩ, một lần được thế vai diễn của thần tượng chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp hóa thân với hàng trăm số phận. Nghệ sĩ Trung Dân đã có những khoảnh khắc đáng nhớ.

 

Kim Tiểu Long: "Ly hôn" là món quà tôi tặng cho đời mình

Buổi ra mắt MV như một lời tâm sự tận đáy lòng của người nghệ sĩ trước những hoàn cảnh ly hôn, ảnh hưởng lớn đến con cái mà NSƯT Kim Tiểu Long muốn nhấn mạnh.

 

Hành trình 20 năm - Một trang web để đời

Làm sao nói hết đuợc, làm sao đo đuợc sự phát triển , nổ lực của trang web trong 20 năm , làm sao thấu hiểu hết đuợc những công việc thầm lặng của Admin, ban điều hành và hàng nghìn thành viên tâm huyết của web cailuongvietnam.com.

 

Nghệ Sĩ hài Hồng Vân "thắng án" CEO Nguyễn Phương Hằng ngoạn mục

Nữ nghệ sĩ hề đa năng Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được réo tên trong danh sách phong sát nghệ sĩ trong Đ Ra Ma của bà Hằng năm 2022,

 

Lê Phương mê làm đào chánh, như "nhặt được vàng" với phim "Sáng đèn"

Không ai có thể ngờ ước mơ từ thuở nhỏ của diễn viên Lê Phương là được làm đào chánh trên sân khấu cải lương.

 

Nghệ sĩ Diệu Hiền: Ai hỏi, tui nói tui là bạn của Bạch Tuyết

Đến chúc mừng bạn thân Bạch Tuyết ra mắt Học viện cải lương, nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ từ lâu bà muốn nói rằng bà hãnh diện khi có người bạn như Bạch Tuyết.

 

Cá tháng Tư

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày mọi người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau, có thể thỏa thích nói dối hay lừa mọi người theo kiểu trò đùa vô hại mà không bị chỉ trích, trách mắng.

 

Nghệ sĩ Phước Sang bị đột quỵ

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ là đồng nghiệp của ông bầu Phước Sang quan tâm. Bởi, ngoài tài năng diễn xuất ông còn là người sáng lập nhóm hài “Tuổi đôi mươi” và sân khấu kịch Sài Gòn.

 

Nghệ sĩ Bích Hạnh đánh đổi nghệ thuật cho gia đình, cuối đời lủi thủi một mình

Tại chương trình 'Người kể chuyện đời', nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật và cuộc sống ở tuổi ngoài 70.

 

NSƯT Kim Phương, NSƯT Mỹ Hằng đào tạo 60 học viên cho nghệ thuật cải lương

Nỗ lực tạo thêm nhiều hạt nhân nòng cốt đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã tạo được uy tín trong việc truyền lửa đam mê cho giới trẻ.

 

Tiết lộ bí mật của cố diễn viên Mai Phương

Ca sĩ Ngọc Châu, bạn thân cố diễn viên Mai Phương, mới đây tiết lộ Mai Phương từng từ chối lời cầu hôn và cơ hội sang Mỹ định cư.

 

Nghệ sĩ Linh Huyền: Góp sức nhỏ quảng bá nghệ thuật cải lương

Trong số hiếm hoi các cuộc thi tìm kiếm giọng ca cải lương hiện nay, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award do nghệ sĩ Linh Huyền tổ chức vẫn giữ được nét độc đáo riêng của mình.

 

NSND Thanh Điền tới lễ trao danh hiệu nghệ sĩ và nhận cùng lúc 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho ông, một cho người vợ quá cố Thanh Kim Huệ.

Tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 6.3, NSND Thanh Điền một mình nhận tới 2 tấm bằng danh hiệu NSND. Một cho mình, một cho người vợ quá cố - nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ.

 

Lần đầu diễn kịch sử Việt, Hiếu Hiền nhớ mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc

Là người con hiếu thảo, luôn nhớ những bài học kinh nghiệm mà mẹ của mình truyền dạy, nghệ sĩ Hiếu Hiền mỗi khi quay về sàn diễn kịch nói đều mang trong tim hình ảnh của mẹ - cố nghệ sĩ Kim Ngọc.

 

Đầu xuân, ăn chè kia chứ

Ba tôi luôn mong cả nhà dù bận rộn thế nào đều về sum họp đầu năm, bên chén chè kia chứ ngọt ngào. Tôi cũng hy vọng mỗi người chúng ta hãy trân trọng mỗi mùa xuân khi vẫn còn đủ đầy người thân bên cạnh. Hãy cất bớt gánh lo toan để cùng nhau đón chào năm mới. Đôi khi, bao nhiêu vật chất đều không ấm áp bằng một cái tết đoàn viên.